Chương mở khóa: Sau Galahad ở Chương 2
Tổng quan: Một bổ sung trong việc hấp thụ sát thương cực kỳ hữu ích cho bất kỳ bên nào. Lượt đi diễn ra chậm, nhưng tác dụng của các kĩ năng của Shieldmasters tồn tại khá lâu, điều này thường bù đắp cho sự chậm chạp của họ.
Các lệnh cố định: Shieldcraft
Shieldmaster Specialty 1: Protect Ally - Người dùng sẽ tham gia gây sát thương thay cho những đồng minh đang cận kề cái chết, tự động áp dụng Default trong quá trình này.
Shieldmaster Specialty 2: Chivalrous Spirit - Thực hiện Bảo vệ Ally, Bodyguard hoặc Defender phục hồi một ít MP và cấp thêm cho người dùng một BP.
Khả năng có được:
Lv. 1: Vệ sĩ - Người dùng sẽ bước vào để gây sát thương thay cho một đồng minh đã chọn, tự động áp dụng Thế đứng mặc định trong quá trình này.
Lv. 2: Khiên kép - Cho phép trang bị một lá chắn trên mỗi tay. Làm như vậy sẽ tăng mục tiêu lên 100%.
Lv. 3: Tia chớp chói mắt - Cố gắng làm mù tất cả mục tiêu.
Lv. 4: Can đảm để chống lại - Mặc định không làm tăng HA, nhưng vô hiệu hóa tất cả các trạng thái bệnh ngoại trừ làm chậm, dừng và diệt vong.
Lv. 5: Băng tan - Thực hiện một đòn tấn công vật lý cực kỳ hiệu quả lên các mục tiêu bị đóng băng.
Lv. 6: Trả thù - Trong năm lượt, 50% bất kỳ sát thương nào mà người dùng nhận được cũng sẽ được gây ra cho kẻ tấn công.
Lv. 7: Defender of the People - Thực hiện tối đa ba cuộc tấn công thay cho đồng minh trước lượt tiếp theo của người dùng, tự động áp dụng Thế trận mặc định trong quá trình này. Không áp dụng cho các cuộc tấn công nhắm vào tất cả các đồng minh.
Lv. 8: Heavy Hitter - Thực hiện một cuộc tấn công vật lý vào mục tiêu. Thiết bị bên tay trái của người dùng càng nặng thì sát thương gây ra càng lớn.
Lv. 9: Bumblewhacker - Thực hiện một cuộc tấn công vật lý cực kỳ hiệu quả vào các mục tiêu bị nhầm lẫn.
Lv. 10: Nhanh tay - Mọi sự giảm tốc độ gây ra bởi trang bị ở một trong hai tay sẽ trở thành phần thưởng tốc độ thay thế.
Lv. 11: No Guts, No Glory - Phòng thủ vật lý và phép thuật tăng theo BP, nhưng cũng sẽ giảm khi BP giảm xuống dưới 0.
Lv. 12: The Gift of Wisdom - Tặng 33% số tiền tối đa của người dùng. MP tới một mục tiêu. Nếu MP dưới 33% giá trị cấp tối đa, tất cả MP hiện có sẽ được dem cho.
Lv. 13: Super Heavy Hitter - Thực hiện hai đòn tấn công vật lý vào một mục tiêu. Thiết bị trên tay người dùng càng nặng thì sát thương gây ra càng lớn.
Lv. 14: Firmly Grounded - Tăng MP và đòn tấn công phép thuật trong ba lượt theo số lượng dựa trên sự cản trở của người dùng. Mọi tác động tiêu cực của việc làm quá tải đều được bỏ qua.
Lv. 15: Harsh Reprisal - Trong ba lượt, 100% bất kỳ sát thương nào mà người dùng nhận được cũng sẽ phản ngược cho kẻ tấn công.
Chương mở khóa: Sau khi đánh bại Folie ở Chương 2
Tổng quan: Pictomancer chuyên về các kỹ năng ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số của đối phương - hay còn gọi là debuff. Họ cũng có thể tùy biến những khả năng này, trong trường hợp đó, chúng có tác dụng tăng cường sức mạnh. Bằng cách kết hợp cả hai khía cạnh, một Pictomancer có thể làm suy yếu những người khác, củng cố bản thân và gây ra thiệt hại lớn.
Các lệnh cố định: Artistry
Pictomancer Specialty 1: Tự thể hiện - Sử dụng khả năng Artistry lên bản thân không tốn gì và sẽ gây ra những tác động tích cực thay vì tiêu cực.
Pictomancer Specialty 2: TBC
Khả năng có được:
Lv. 1: Disarming Scarlet - Giảm 10% đòn tấn công vật lý của mục tiêu trong bốn lượt. Số liệu thống kê không thể giảm xuống dưới 65% giá trị cơ bản của chúng.
Lv. 2: Splatter - Cố gắng tiêu diệt mục tiêu. Khả năng chống chịu của mục tiêu đối với tất cả các yếu tố và loại vũ khí sẽ giảm đi một khi bị nản lòng.
Lv. 3: Disenchanting Mauve - Giảm 10% đòn tấn công phép thuật của mục tiêu trong bốn lượt. Số liệu thống kê không giảm xuống dưới 65% giá trị cơ bản.
Lv. 4: Purify - Loại bỏ các hiệu ứng trạng thái khác nhau khỏi mục tiêu.
Lv. 5: Incurable Coral - Giảm 10% sức mạnh phục hồi của mục tiêu trong bốn lượt. Số liệu thống kê không thể giảm xuống dưới 65% giá trị cơ bản của chúng.
Lv. 6: Freehand - Gây sát thương phép gấp mười lần giá trị sử dụng của kỹ năng thành sát thương phép 1-5 lần lên một mục tiêu ngẫu nhiên.
Lv. 7: Indefensible Teal - Giảm 10% khả năng phòng thủ vật lý của mục tiêu trong bốn lượt. Số liệu thống kê không thể giảm xuống dưới 65% giá trị cơ bản của chúng.
Lv. 8: Zappable Chartreuse - Giảm khả năng phòng thủ ma thuật của mục tiêu đi 10% trong bốn lượt. Số liệu thống kê không thể giảm xuống dưới 65% giá trị cơ bản của chúng.
Lv. 9: Sub-Job BP Saver - giảm đi một phần BP của việc sử dụng các khả năng của sub-job.
Lv. 10: Chiaro - Thực hiện một cuộc tấn công ma thuật ánh sáng mạnh vào mục tiêu.
Lv. 11: Scuro - Thực hiện một cuộc tấn công ma thuật bóng tối mạnh mẽ vào một mục tiêu.
Lv. 12: Chuyển đổi MP - Nhận sát thương sẽ khiến lượng MP của người dùng được phục hồi theo một lượng tương ứng.
Lv. 13: Dirty Fighter - Mục tiêu càng có nhiều trạng thái bị bệnh, thì càng nhiều sát thương gây ra khi tấn công mục tiêu đó.
Lv. 14: Brush with Death - Cố gắng gây ra cơn đau diệt vong lên mục tiêu. Nếu mục tiêu miễn nhiễm với các đòn tấn công diệt vong hoặc chết ngay lập tức, họ sẽ nhận một lượng sát thương phép thay thế.
Lv. 15: Mass Production - Trong ba lượt, khả năng Artistry của người dùng có thể áp dụng cho nhiều mục tiêu.
Chương mở khóa: Sau khi đánh bại Martha ở Chapter 3 – The Fire of Belief
Tổng quan: Dragoon là những người giỏi toàn diện. Họ gặp may mắn với các kỹ năng tấn công và phòng thủ, đồng thời cũng siêu nhanh. Quyết định thực sự duy nhất cần đưa ra là có nên biến khả năng Jump trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược của bạn hay không.
Lệnh cố định: Draconics
Dragoon Specialty 1: Momentum - Khả năng Jump sẽ được thực hiện nhanh hơn và sẽ mạnh hơn khi người dùng mang theo nhiều trọng lượng hơn.
Dragoon Specialty 2: Highwind - Bất kỳ hiệu ứng bổ sung nào áp dụng cho các đòn đánh thường cũng áp dụng cho Jump. Ngoài ra, sẽ không bị giảm chỉ số khi sử dụng hai vũ khí miễn là kiếm hoặc giáo được trang bị ở tay trái.
Khả năng có được:
Lv. 1: Jump - Nhảy lên và ra khỏi khu vực chiến đấu, sau đó lao xuống lượt tiếp theo, thực hiện một cuộc tấn công vật lý mạnh mẽ vào mục tiêu.
Lv. 2: Sonic Thrust - Thực hiện một cuộc tấn công vật lý lên tất cả các mục tiêu.
Lv. 3: Thunder Thurst - Thực hiện một đòn tấn công vật lý mạnh mẽ có chứa tia sét vào mục tiêu.
Lv. 4: Spirit Surge - Thực hiện một cuộc tấn công vật lý mạnh mẽ lên kẻ thù sẽ hồi một lượng HP và MP của người dùng dựa trên sát thương gây ra.
Lv. 5: Comeback Kid - Tất cả các trạng thái bệnh sẽ tự động được loại bỏ hai lượt sau khi bị gây ra, lúc đó HP và MP sẽ được phục hồi hoàn toàn, và BP sẽ giảm đi một.
Lv. 6: Angon - Thực hiện một cuộc tấn công vật lý mạnh mẽ có thể xuyên thủng lớp phòng thủ Mặc định của mục tiêu.
Lv. 7: Sky High - Thực hiện Jump lên kẻ thù ngẫu nhiên với cost bằng không ngay khi trận chiến bắt đầu.
Lv. 8: Chịu đựng trong im lặng - Thực hiện một cuộc tấn công vật lý cực kỳ hiệu quả vào các mục tiêu bị im lặng.
Lv. 9: Soul Jump - Tất cả các đồng minh nhảy lên và ra khỏi trận đấu, sau đó lao xuống ở lượt tiếp theo của họ, thực hiện các đòn tấn công vật lý mạnh mẽ vào các mục tiêu ngẫu nhiên.
Lv. 10: Full Force - Áp dụng các phép thuật hoặc các khả năng khác lên nhiều mục tiêu sẽ tăng hiệu ứng của chúng, bao gồm cả lượng sát thương gây ra.
Lv. 11: Spirit-Crusher - Thực hiện một cuộc tấn công vật lý nhanh chóng vào một mục tiêu duy nhất có cơ hội tốt để loại bỏ một trong các BP của chúng. (Một đòn chí mạng là cần thiết để hạ BP xuống -2 hoặc thấp hơn.)
Lv. 12: Brave Front - Phép thuật hoặc đòn tấn công ảnh hưởng đến tất cả kẻ địch sẽ gây ra nhiều sát thương hơn khi người dùng có nhiều BP hơn.
Lv. 13: Spear Lore - Năng lực sử dụng giáo tăng lên S.
Lv. 14: Bolt Blast - Thực hiện một đòn tấn công vật lý có chứa tia sét cực kỳ mạnh mẽ vào mục tiêu.
Lv. 15: Super Jump - Nhảy lên và ra khỏi trận đấu, sau đó lao xuống ở lượt tiếp theo, thực hiện một cuộc tấn công vật lý mạnh mẽ lên tất cả các mục tiêu.
Chương mở khóa: Sau khi đánh bại Helio ở Chapter 3 – The Fire of Belief
Tổng quan: Các Spiritmasters thực sự chứng tỏ giá trị của họ trong các trận chiến kéo dài hơn. Họ có thể kích hoạt các hiệu ứng liên tục có thể khiến nhóm của bạn trở thành một lực lượng đáng nể. Xây dựng BP trong khi cung cấp hỗ trợ cho các đồng minh là một chiến lược mà cây gậy thực sự mang lại hiệu quả.
Lệnh cố định: Spirit Magic
Spiritmaster Specialty 1: Spirited Defense - Khi các linh hồn được triệu hồi bằng khả năng xuất hiện, các hiệu ứng tử vong tức thì và tình trạng bệnh khiến mục tiêu không hoạt động sẽ bị ngăn chặn và miễn là HP ở mức 20% trở lên, người dùng có thể sống sót sau bất kỳ cuộc tấn công nào bằng một đòn tấn công với 1 HP.
Spiritmaster Specialty 2: Có trong Spirit - Hiệu ứng phòng ngự trong linh hồn áp dụng ngay cả khi không có linh hồn và hiệu ứng của tất cả các kỹ năng triệu hồi tinh linh đã học được cho đến nay được áp dụng tự động khi người dùng có một hoặc ít BP.
Khả năng có được:
Lv. 1: Healthbringer - Triệu hồi một tinh linh sẽ phục hồi HP của tất cả đồng minh ba lần đều đặn. Không thể triệu hồi hai linh hồn cùng một lúc. Việc triệu hồi một tinh linh mới sẽ khiến mọi tinh linh hiện có biến mất.
Lv. 2: Banish - Thực hiện một cuộc tấn công ma thuật nhẹ lên một / tất cả các mục tiêu.
Lv. 3: Devotion - Khôi phục MP của mục tiêu với số tiền bằng 20% mức tối đa của người dùng. Nghị sĩ.
Lv. 4: Regeneration - Khôi phục 10% HP của mục tiêu vào cuối lượt của họ. Hiệu ứng sẽ vẫn còn cho đến khi chủ động loại bỏ.
Lv. 5: Banishra - Thực hiện một cuộc tấn công ma thuật ánh sáng cực mạnh lên một / tất cả các mục tiêu.
Lv. 6: Reraise - Một đồng minh được chọn sẽ tự động hồi sinh nếu bị hạ gục. Hiệu ứng sẽ vẫn còn cho đến khi mục tiêu được hồi sinh khỏi hiệu ứng.
Lv. 7: Spiritbringer - Triệu hồi một linh hồn sẽ phục hồi MP của tất cả đồng minh ba lần đều đặn. Không thể triệu hồi hai linh hồn cùng một lúc. Việc triệu hồi một tinh linh mới sẽ khiến mọi tinh linh hiện có biến mất.
Lv. 8: Sub-Job Speciality 1 - Chuyên môn đầu tiên được liệt kê cho công việc phụ của người dùng được kích hoạt.
Lv. 9: Basunabringer - Triệu hồi một tinh linh sẽ thực hiện Basuna lên tất cả các đồng minh ba lần đều đặn. Hai linh hồn không thể được triệu hồi cùng một lúc. Việc triệu hồi một tinh linh mới sẽ khiến mọi tinh linh hiện có biến mất.
Lv. 10: Banishga - Thực hiện một cuộc tấn công ma thuật ánh sáng cực kỳ mạnh vào một/ tất cả các mục tiêu.
Lv. 11: Purebringer - Triệu hồi một tinh linh sẽ loại bỏ hiệu ứng trạng thái của tất cả các đồng minh ba lần đều đặn. Không thể triệu hồi hai linh hồn cùng một lúc. Việc triệu hồi một tinh linh mới sẽ khiến mọi tinh linh hiện có biến mất.
Lv. 12: Holy - Thực hiện một cuộc tấn công ma thuật ánh sáng cực kỳ mạnh vào mục tiêu.
Lv. 13: Lifebringer - Triệu hồi một tinh linh sẽ hồi sinh tất cả đồng minh ba lần đều đặn. Không thể triệu hồi hai linh hồn cùng một lúc. Việc triệu hồi một tinh linh mới sẽ khiến mọi tinh linh hiện có biến mất.
Lv. 14: Staff Lore - Năng khiếu của nhân viên được tăng lên S.
Lv. 15: Bravebringer - Triệu hồi một tinh linh sẽ phục hồi BP cho tất cả đồng minh ba lần, đều đặn. Không thể triệu hồi hai linh hồn cùng một lúc. Việc triệu hồi một tinh linh mới sẽ khiến mọi tinh linh hiện có biến mất.