Go to Top

Các nhà phát triển game Nhật Bản chia sẻ về công việc trong năm 2018​

[IMG]

Trang 4Gamer.net đã có một bài phỏng vấn lớn để kết thúc năm 2017 với 182 nhà phát triển game của Nhật Bản. Trong đó, nhiều người đã chia sẻ và úp mở về những “tham vọng”, dự định của mình trong năm 2018. Chúng ta cùng điểm qua nhé.

■ Arc System Works

Toshimichi Mori, General Director
Tham gia: BlazBlue series

“Mọi việc đã ổn định, tôi đang làm nhiều thứ khác nhau lúc này. Chúng tôi đã thêm Jubei vào BlazBlue: Central Fiction, và đang hợp tác phát triển game song đấuBlazBlue: Cross Tag Battle cùng với các công ty khác. Lần đầu tiên sau một khoảng thời gian, tôi có tham gia vào việc thực hiện kịch bản và hệ thống gameplay cho game di động, BlazBlue: Alternative Dark War. Trong năm 2018, series BlazBlue và … ồ? Cái gì đây nhỉ…??”

■ Idea Factory

Makoto Kitano, Director & Producer
Tham gia: Genkai Tokki series, Trillion: God of DestructionTokyo Clanpool

“Năm nay, chúng tôi đã phát hành một game dungeon RPG tên Tokyo Clanpool, ở đó nữ chính là thủ tướng. Bây giờ, chúng ta đang tiến đến năm 2018, tôi hiện đang làm trong một tựa game khá khác biệt so với những gì mình từng làm trước đây. Tôi sẽ tiếp tục công việc chăm chỉ để mang lại sự bất ngờ cho mọi người, hãy đón chờ nó nhé.”

Naoko Mizuno, Producer
Tham gia: Neptunia series

“Năm nay, chúng tôi đã tung ra Cyberdimension Neptunia: 4 Goddesses Online và Megadimension Neptunia VIIR, cả hai đều là những thử thách mới. Hai tựa game này đã được nhìn nhận nhờ sự nhiệt thành và nỗ lực của đội ngũ chúng tôi. Vì vậy cám ơn tất cả mọi người đã tham gia dự án, cũng như toàn thể fan đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian dài!

“Với năm 2018, chúng tôi đang chuẩn bị chia sẻ những thông tin mới về series Neptunia, tôi sẽ rất cảm kích nếu các bạn có thể đón nhận nó. Cảm ơn rất nhiều!”

■ Atlus

Shigeo Komori, First Production Director
Tham gia: Etrian Odyssey series

“Chúng tôi đang phát triển phần mới nhất của series Etrian Odyssey, là phần cuối cùng của game trên 3DS, và đã có kế hoạch để chính thức công bố vào mùa xuân 2018. Việc phát triển đang tiến hành tốt nhằm tạo ra một game mà fan của series Etrian Odyssey sẽ thích, tôi mong các bạn hãy đón chờ nó nhé.”

Katsura Hashino, Creative Producer & Chief Director
Tham gia: Persona 3Persona 4Persona 5Catherine

“Với chúng tôi, 2017 đã được dẫn lối bởi Persona 5, tựa game đã được đánh giá rất cao cả ở nước ngoài, nghĩ đến việc nhiều người biết đến sản phẩm của mình khiến tôi rất hạnh phúc.

“Và trong năm 2018, vì năm ngoái là một năm tuyệt vời với nhiều ủng hộ và tán thưởng, tôi không muốn chỉ đơn giản tiếp tục làm những điều thường lệ, hơn thế chúng tôi sẽ tự thử thách mình làm các game kích thích trí tò mò của bạn. Do đó, bữa trước chúng tôi vừa công bố Catherine: Full Body, bên cạnh đó là tựa game RPG từng công bố hồi năm 2016 làm bước đệm để tạo ra nhiều game mới hơn, không phụ thuộc các series hiện tại, chúng tôi đang nhắm đến nó cùng tham vọng làm nên sự đa dạng. Tất nhiên chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các bạn. Tôi nghĩ có khá nhiều người cảm thấy Catherine là một game khó. Tuy nhiên, vì chúng tôi không chỉ thêm các cảnh chơi mới, mà còn thử thách cả team tạo ra những phần gameplay dễ hơn, hãy đón chờ các thông báo mới từCatherine: Full Body nhé.”

Shoji Meguro, Sound Team Composer
Tham gia: Persona series, etc.

“2017, tôi có khá nhiều việc như các sự kiện live, các buổi hòa nhạc nơi tôi có thể biểu diễn và phát biểu trước đám đông, và không có nhiều việc liên quan đến mảng phát triển lắm, nhưng trong năm 2018, tôi hy vọng sẽ có thể công bố vài điều. Các tin tức đã được đưa ra trước đây rồi và đó không phải về game, tôi sẽ đảm nhiệm phần nhạc của anime Persona 5. Ngoài ra, các game âm nhạc Persona cũng đã được công bố, các thành viên của Atlus Sound đang làm việc rất chăm chỉ ở các tựa game này, hãy ủng hộ chúng tôi nhé!”

Kazuyuki Yamai, Shin Megami Tensei Series Producer
Tham gia: Shin Megami Tensei: Devil Summoner: Raidou Kuzunoha series, Shin Megami Tensei IVShin Megami Tensei IV: The Apocalypse

“Hồi cuối tháng 10/2017, chúng tôi đã công bố Shin Megami Tensei V. Là một tựa Shin Megami Tensei chính thống (đánh số), nó sẽ là tựa game đầu tiên cho console trong một thời gian dài. Vì thế, tôi muốn tạo ra một game hoàn chỉnh mà không có bất kỳ thỏa hiệp nào. Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng game ban đầu, định ra các chi tiết, tạo hình ảnh, và thử đi thử lại gameplay trên máy thực. Tôi sẽ công bố những thông tin mới sớm nhất có thể, các bạn hãy chờ thêm một chút nhé.”

Kazuhisa Wada, Producer and Director
Tham gia: Persona series, Persona 5: Dancing Star NightPersona 3: Dancing Moon Night

“Năm 2018, Persona 5 TV anime sẽ bắt đầu chiếu vào tháng 4, và series sẽ trở nên thú vị hơn nữa. Về mảng game, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể chia sẻ nhiều hơn về các dự án mới, hãy theo dõi nhé. Nhưng trước đó, xin đừng quên Persona 5: Dancing Star Night và Persona 3: Dancing Moon Night sẽ phát hành ngày 24/5.”

■ Inti Creates

Takuya Aizu, President & Producer
Tham gia: Mega Man Zero series, Mega Man 9Mega Man 10Mega Man ZX series, Azure Striker Gunvolt series, Gal Gun series, Mighty Gunvolt series, Blaster Master Zero

“Chúng tôi đang chuẩn bị cho một năm 2018 với hàng loạt game. Vào ngày 15/3, chúng tôi sẽ phát hành Gal Gun 2 cho PlayStation 4 và Nintendo Switch. Nó là Gal Gun được tái sinh lại bằng Unreal Engine 4, và có thêm nhiều yếu tố gameplay mới, vì vậy tôi sẽ rất hạnh phúc nếu bạn chọn và chơi game này.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ phát hành Dragon: Marked for Death [Nintendo Switch] trong năm 2018.Vào tháng 5, chúng tôi còn một tựa game khác, và một game nữa vào cuối năm. Chúng tôi đang chuẩn bị 4 game, hãy đón chờ những tin tức mới từ công ty của chúng tôi nhé.”

■ Experience

Hajime Chiaki, President and Producer
Tham gia: Demon GazeDemon Gaze 2The Stranger of Sword CityDeath MarkOperation Abyss: New Tokyo LegacyOperation Babel: New Tokyo Legacy, etc.

“Năm tới, chúng tôi sẽ phát hành phiên bản PlayStation 4 của Death Mark vào ngày 18/1, và bản Switch vào mùa xuân. Vì chiến dịch nâng cấp đã đạt mục tiêu nên chúng tôi quyết định tung ra cả bản limited cho PS4 nữa, nó sẽ có thêm artbook và đĩa voice drama.

“Chúng tôi vẫn đang phát triển game dungeon RPG Yomi wo Saku Hana [cho Xbox One], nhưng thêm vào đó, chúng tôi cũng dự tính phát hành thêm một game mới dạng phiêu lưu kinh dị có cùng thế giới với Death Mark. Nhưng không như Death Mark, tựa game này sẽ thử thách bạn dựa trên các địa điểm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy hãy đón nhận nó nhé. Mọi người ơi, chúc mừng năm mới, và có một năm thật tuyệt nhé.”

■ SNK

Yasuyuki Oda, Game Department Vice Manager and 1st Studio Producer
Tham gia: The King of Fighters XIV

“Cám ơn mọi người, trong năm 2018 chúng tôi sẽ kỷ niệm 40 năm thương hiệu SNK.

“Ở mảng game, chúng tôi có những tựa game mới sẽ phát hành và công bố cho cả console lẫn di động (tôi chưa thể nói là gì), và chúng tôi cũng có kế hoạch update The King of Fighters XIV.

“Trước tiên, the King of Fighters manga sẽ bắt đầu vào ngày đầu năm mới! Chúng tôi cũng đang chuẩn bị các sản phẩm kỷ niệm 40 năm, được bán thông qua SNK Online Shop. Hãy cùng SNK tiến đến 2018 nhé!”

■ Enhance Games

Tetsuya Mizuguchi, CEO
Tham gia: RezRez InfiniteLuminesSpace Channel 5

“Chúng ta đang tiến đến năm 2018, và chúng tôi đang chuẩn bị rất nhiều thứ. Thời gian thay đổi rất nhanh, và tôi vừa hào hứng vừa lo. Chúng tôi sẽ một lần nữa nhận lấy nhiều thử thách trong năm 2018, hãy tiếp tục đối xử tốt với chúng tôi nhé.””

■ Kadokawa Games

Yoshimi Yasuda, President
Tham gia: God Wars: Future PastRoot LetterStarly GirlsLollipop Chainsaw

“Năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để mang lại nhiều game chất lượng cho mọi người.

“Với sự lưu tâm về DLC lớn của God Wars: Future Past là ‘Labyrinth of Yomi,’ chúng tôi không chỉ thêm vào các nội dung mới, mà còn có kế hoạch nâng cấp game, cải tiến lại cốt truyện chính dựa trên yêu cầu và phản hồi của người chơi. Vì lẽ đó, chúng tôi hơi bị trễ tiến độ một chút, nhưng hãy kiên nhẫn vì chúng tôi sẽ công bố thông tin chính thức sớm thôi.

“Xin hãy ủng hộ Kadokawa Games trong năm 2018”

■ Capcom

Motohide Eshiro, Producer
Tham gia: Ace Attorney series, DmC Devil May Cry, etc.

“Năm 2018, Tôi sẽ nghĩ về các cơ chế có thể làm hài lòng fan của series Ace Attorney. Tôi cũng nghĩ rằng đây sẽ một ănm tự thử thách bản thân với một tựa game mới.”

Masachika Kawata, Producer
Tham gia: Resident Evil 7: biohazard

“Có nhiều thứ lắm, nhưng tôi muốn làm một game thú vị một chút.”

Ryota Niitsuma, Producer
Tham gia: Resident Evil: Revelations series, Ultimate Marvel vs. Capcom 3 series

“Năm ngoái, tôi đã có thể công bố phiên bản Switch của series Resident Evil: Revelations, nhưng tôi muốn làm nhiều hơn nội dung về Resident Evil mà mọi người sẽ thích.

“Tôi đang thực hiện nhiều thứ khác nhau, nhưng giờ chưa phải là lúc đề cập đến chúng… Nhân tiện, nếu tôi được bảo “làm gì cũng được”, thì tôi muốn làm game song đấu. (Cười.)”

■ GungHo Online Entertainment

Kazuki Morishita, President, CEO, & Executive Producer
Tham gia: Puzzle & DragonsPuzzle & Dragons RadarLet It Die

“Năm 2018, các phát triển mới của Puzzle & Dragons sẽ bắt đầu. Tôi sẽ làm hết sức để mở rộng hơn nữa cách bạn thưởng thức game.

“Các tựa game mới cũng đang được phát triển. Chúng tôi làm game để mọi người khắp thế giới đều tận hưởng được. Khi thời điểm đến, chúng tôi sẽ công bố chính thức.

“Hãy đón chờ GungHo trong năm 2018!!”

■ Grasshopper Manufacture

Hideyuki Shin, Director
Tham gia: Let It DieKiller is Dead

“Vì 2017 đã có Let It Die, tôi muốn làm gì đó khác trong 2018. Tôi sẽ bắt đầu bằng một kỳ nghỉ chỉ có mình và chiếc xe máy.”

■ Granzella

Kazuma Kujo, Producer, Director, & Game Designer
Tham gia: Disaster Report series, City Shrouded in ShadowManga Kakeru

“Năm 2017, một game mà tôi có tham gia cuối cùng đã được phát hành. Đến nay, tôi vẫn chưa thể hoàn thành lời hứa “phát hành nhiều thứ” mỗi năm, nhưng tiếp nối đà phát hành game năm 2017, tôi sẽ phát hành thêm các game mới như Manga Kakeru, Disaster Report 4 Plus: Summer Memories, lần lượt từng tựa một. Cám ơn các bạn đã ủng hộ!”

■ Koei Tecmo Games

Keisuke Kikuchi, Producer
Tham gia: Atelier Lydie & Suelle: The Alchemists and the Mysterious PaintingsNights of Azure series, Deception series

“Với Atelier Lydie & Suelle: The Alchemists and the Mysterious Paintings, chúng tôi khép lại đợt kỷ niệm 20 năm của series Atelier, nhưng chúng tôi cũng đang chuẩn bị một tựa game mới cho 2018. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có thể ra mắt nó sớm nhất.”

Hisashi Koinuma, President
Tham gia: Warriors series, NiohAttack on Titan series, Yo-kai Sangokushi, etc.

“Cám ơn mọi người đã chơi các game từ Koei Tecmo năm nay. Chúng tôi đang có kế hoạch phát hành nhiều tựa game trong năm tới, và tôi cũng muốn công bố các game mới nữa, hãy theo dõi nhé!”

Akihiro Suzuki, Producer
Tham gia: Dynasty Warriors series, Dynasty Warriors Empires series, Bladestorm series, Romance of the Three Kingdoms XIII

“Ngoài việc phát hành Dynasty Warriors 9, chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều tin tức khác về series, và tiến đến các dự án tiếp theo, vì vậy hãy tiếp tục ủng hộ seriesDynasty Warriors nhé.”

Masaki Furusawa, Producer and Director
Tham gia: Warriors All-StarsHyrule Warriors

“Năm 2017, chúng tôi đã đem lại cả một dàn sao của Koei Tecmo với Warriors All-Stars từ Omega Force. Với năm 2018, Tôi một lần nữa đang chuẩn bị một tựa game có thể làm sống dậy nhu cầu của tất cả fan theo một dạng khác, hãy cùng chờ đón nó nhé.”

Junzo Hosoi, Producer
Tham gia: Atelier Lydie & Suelle: The Alchemists and the Mysterious PaintingsBlue Reflection

“Chúng tôi đang lên kế hoạch phát triển các tựa game mới, bao gồm cả series Atelier, vì vậy hãy ủng hộ Gust trong năm 2018 bạn nhé.”

■ CyberConnect2

Hiroshi Matsuyama, President and CEO
Tham gia: Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm series, .hack//G.U. Last RecodeJoJo’s Bizarre Adventure series

“Tôi sẽ công bố ‘CyberConnect2 Vision for the Future’ vào tháng 2/2018. Hãy đón chờ nó nhé!”

■ genDesign

Fumito Ueda, Game Designer
Tham gia: IcoShadow of the ColossusThe Last Guardian

“Tôi có thể hoặc không thể báo cho bạn về quá trình thực hiện, nhưng xin chờ đón nó khi rảnh nhé.”

■ Square Enix

Takeshi Uchikawa, Director
Tham gia: Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age

“Năm nay là một năm đáng nhớ cho tôi khi Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age được phát hành, đó là lần đầu tiên trong đời tôi giữ vị trí director. Những bình luận nồng ấm từ fan cả trước và sau khi game phát hành đã cứu tôi mỗi ngày, và tôi thực sự biết ơn. Cám ơn các bạn rất nhiều.

“Năm tới, tôi và đồng nghiệp sẽ làm game chăm chỉ để có các thông tin bất ngờ chi sẻ với mọi người, hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi nhé!”

Yoshinori Kitase, Producer
Tham gia: Final Fantasy series, Mobius Final Fantasy

“Chúng tôi đang phát triển Final Fantasy VII Remake kỹ càng. Mobius Final Fatnasy cũng đãng đi tới năm thứ 3 của mình và chúng tôi sẽ bắt đầu một chapter mới năm 2018, hãy cùng chờ đón nó nhé.”

Takeo Kujiraoka, Director
Tham gia: Dissidia Final FantasyDissidia Final Fantasy NT

“Sau khi phát hành Dissidia Final Fantasy NT, chúng tôi đang dự tính nâng cấp bản game thùng và PlayStation 4 cùng lúc. Chúng tôi cũng còn những nhân vật để công bố bất ngờ, hãy cùng chờ xem nhé!”

Yosuke Saito, Producer
Tham gia: Dragon Quest X OnlineDragon Quest XI: Echoes of an Elusive AgeNieR: Automata

“Mặc dù nghĩ là sẽ rất tốt nếu không quá bận công việc để giữ cân bằng cuộc sống riêng của mình, nhưng thời gian nhàn rỗi thật khó chịu, vậy nên tôi hy vọng sẽ có cơ hội để công bố game mới trong năm 2018. Nhưng đừng quá trông chờ vào điều đó nhé.”

■ Spike Chunsoft

Koutarou Uchikoshi, Director and Scenario Writer
Tham gia: 999: Nine Hours, Nine Persons, Nine DoorsZero Escape: Virtue’s Last RewardZero Escape: Zero Time Dilemma

“Năm 2018, tôi nghĩ tôi sẽ có thể công bố chi tiết về dự án Psync mình đang thực hiện. Nó là game phiêu lưu thú vị nhất trong vũ trụ đấy. Hãy chờ đón nó nhé!”

Tatsuya Marutani, Director
Tham gia: Danganronpa series

“Năm 2018, chúng tôi sẽ phát hành gamenhập vai sống còn Zanki Zero cho PlayStation 4 và PS Vita.”

Tomoyuki Matsumoto, Game Designer & Director
Tham gia: Fire Pro Wrestling WorldKenka BanchoGachiTora!Shinjuku no Ookami

“Năm 2018, ngoài việc phát hành phiên bản PlayStation 4, chúng tôi còn kế hoạch nâng cấp [Fire Pro Wrestling World] nhiều hơn nữa, và giữ cho Fire Pro tiếp tục. Thêm vào đó, chúng tôi đang chuẩn bị những yếu tố và dự án mới sẽ khiến fan bất ngờ, đừng rời mắt khỏi Fire Pro Wrestling World trong tương lai nha!”

■ Sega Games

Hiroyuki Sakamoto, Yakuza: Kiwami 2 Director
Tham gia: Yakuza: Ishin!Yakuza 6: The Song of LifeYakuza: Kiwami 2

“Chúng tôi đang chuyển đến giai đoạn chuẩn bị cho dự án Yakuza mới. Thời điểm công bố vẫn chưa được ấn định, nhưng hãy cùng chờ đợi nhé.”

Toshihiro Nagoshi, Company Director and CPO
Tham gia: Yakuza series

“Vẫn còn những thứ chúng tôi chưa công bố. Có cả những bất ngờ đang đến, hãy đón chờ chúng nhé!!”

■ Sony Interactive Entertainment

Tsutomu Kouno, Creative Director
Tham gia: LocoRoco series

“Tôi đã không thể công bố game mới trong thời gian dài, nhưng năm 2018, tôi sẽ công bố cái tôi đang chuẩn bị và sẽ chữa lành thế giới hơn nữa. Tôi sẽ cố hết sức!!”

Keiichiro Toyama, Creative Director
Tham gia: Siren series, Gravity Rush series

“Giờ mới là thời điểm để ngừng việc tạo nền và bắt đầu chạy thử game mới của chúng tôi, vì vậy có thể sẽ không kịp để công bố sớm về nó đâu.”

Teruyuki Toriyama, Japan Studio Producer
Tham gia: No Heroes Allowed! VRBloodborne: The Old HuntersBloodborneSoul Sacrifice DeltaSoul Sacrifice

“Năm 2018, tôi dự tính sẽ nhận những thử thách mới, chẳng hạn như các tựa game nhiều tham vọng, và bắt đầu một tựa game mới đang trong kế hoạch, vì vậy hãy tiếp tục ủng hộ Sony Interactive Entertainment Japan Studio trong tương lai nhé.”

Kentaro Motomura, Senior Producer
Tham gia: Soul SacrificeBloodborneEverybody’s Golf

“Tôi hy vọng có thể đưa ra các báo cáo của bản di động game Wild Arms từ ForwardWorks, cũng như ra mắt những tựa game chưa công bố. Xin hãy ủng hộ chúng tôi trong năm tới nhé.”

Masaaki Yamagiwa, Producer
Tham gia: BloodborneBloodborne: The Old HuntersTokyo Jungle

“Như năm trước, chúng tôi đã hoạt động ở hậu trường từ Bloodborne, vì vậy tôi muốn 2018 sẽ là năm tất cả chúng tôi thu được những thành quả mà mình đã làm tới giờ. Hãy chờ đón nó nhé.”

■ Nippon Ichi Software

Sohei Niikawa, President and CEO
Tham gia: DisgaeaHayarigamiRhapsody: A Musical Adventure, etc.

“Nippon Ichi Software sẽ kỷ niệm 25 năm vào tháng 7/2018. Cám ơn tất các fan đã ủng hộ chúng tôi. Cám ơn các bạn từ tận đáy lòng. Chúng tôi đang chuẩn bị nhiều dự án để mang lại ‘niềm vui’ và ‘bất ngờ’ tương xứng với đợt kỷ niệm 25 năm. Và những bất ngờ đó sẽ rất lớn đấy.”

■ Bandai Namco Entertainment

Youzou Sakagami, The Idolmaster Series General Producer
Tham gia: The Idolmaster series

“2017 trở thành năm phát triển toàn diện thương hiệu The Idolmaster. Và năm nay, tất cả đội ngũ đang làm việc hăng say để đem lại một Idolmaster hoàn toàn mới. Trong 2018, tôi sẽ tiếp tục hướng mắt về những bước phát triển tiếp theo, hãy ủng hộ chúng tôi trong tương lai.”

Katushiro Harada, Worldwide Planning and Development Chief / Chief Producer / Game Director
Tham gia: Tekken series, Soulcalibur series, Pokken TournamentSummer Lesson, etc.

“Tôi muốn làm cả game không phải dạng song đấu, về những thứ thú vị khác. Những điều chúng tôi công bố bất ngờ, như Summer Lesson. Tôi tự hỏi chúng tôi sẽ phát hành cái gì trong năm 2018?”

■ Mistwalker

Hironobu Sakaguchi, CEO
Tham gia: Terra Battle 2

“Năm 2018, chúng tôi sẽ phát hành Terra Wars vào mùa xuân, và việc phát triểnTerra Battle 3 đang đợi để bắt đầu. Tất nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục dồn sức của mình để update cho Terra Battle và Terra Battle 2.”

■ Level-5

Akihiro Hino, President and CEO
Tham gia: Yo-kai Watch series, The Snack WorldInazuma Eleven series, Ni no Kuni series, Layton series, etc.

“Năm 2018, chúng tôi sẽ phát hành nhiều game như Inazuma Eleven Ares và Ni no Kuni II: Revenant Kingdom. Chúng tôi dồn tâm sức vào mỗi tựa game, tôi hy vọng bạn sẽ chọn chúng. Chúng tôi cũng dụ dịnh dồn lực phát triển game mới cho Nintendo Switch.

“Cuối cùng, 2018 sẽ đánh dấu kỷ niệm 20 năm Level-5 thành lập. Hơn bao giờ hết, chúng tôi muốn tập trung phát triển thương hiệu game mới để trở thành thương hiệu giải trí tốt nhất trên thế giới. Mọi người có thể sẽ hỏi chúng tôi thực sự đã chuẩn bị gì để kỷ niệm 20 năm. Dù chưa thể tiết lộ, nhưng chúng tôi đang dồn hết sức khiến nó trở thành siêu phẩm.

“Hãy chờ đón những công bố của chúng tôi trong tương lai nhé!”

Doanh số bán lẻ năm đầu tiên của Switch đã vượt qua PS2

Nintendo Switch đã trải qua một mùa Giáng sinh với doanh số bán lẻ sấp sỉ bằng tất cả các hệ máy chơi game đang có mặt trên thị trường cộng lại.

Ngay lập tức, các nhà quan sát so sánh doanh số của Switch và máy PS2 trong quá khứ. Máy PS2 ra mắt vào đầu tháng 3, năm 2000 […]

Level-5 sẽ dành năm 2018 cho máy Switch

Người điều hành hãng Level-5 (CEO), Akihiro Hino cho biết hãng sẽ hướng toàn bộ nguồn lực để tập trung vào việc phát triển các tựa game chạy trên nền máy Switch vào năm 2018. Mặc dù, chưa thể tiết lộ danh sách các tựa game này một cách cụ thể, tuy nhiên chúng ta sẽ sớm có thông tin […]

Visceral Games bị EA đóng cửa, chuyển dự án Star Wars

Electronic Arts sẽ đóng cửa studio Visceral Games, mọt studo phát triển game khá tốt của hãng. Patrick Soderlund, phó chủ tịch của EA Worldwide Studios cho biết hãng đãng trong quá trình điều chuyển “nhiều nhân viên nhất có thể” tới các dự án game và các team khác trong công ty.

Hiện tại, Visceral Games đang phát triển tựa […]

[IMG]

Xe GT-R của Nissan thường được xem là “xe thể thao của PlayStation” bởi lý do trước khi bản game Gran Turismo phát hành vào năm 1998, đa số các nước nói tiếng Anh chưa từng nghe về nó. Nhờ sự trình diễn xuất sắc trong game, mẫu xe này nhanh chóng trở thành khao khát của nhiều tay lái trên khắp thế giới, nhưng phải nhiều năm sau đó Nissan mới đưa nó đến thị trường Mỹ và Châu Âu. Mối liên kết tinh thần giữa GT-R và Gran Turismo đã trở nên bền chắc nhờ đó.

Để chào mừng đúng nghĩa cho sự quay trở lại với phần mới của Gran Turismo là Gran Turismo Sport, Nissan đã tạo ra một chiếc GT-R đặc biệt, ở đó tài xế không lái bằng vô-lăng hay nhấn chân lên pedal, mà sử dụng một tay cầm máy PlayStation 4 để điều khiển.

Đúng là vậy đấy, chiếc GT-R này đã tăng tốc nhiều vòng ở đường đua Silverstone Circuit nước Anh như các bạn xem trong clip. Cụ thể nó được điều khiển qua sóng radio nhờ một tay DualShock 4 bình thường được gắn vào máy tính. Tay cầm PS4 này qua đó sẽ điều khiển một chuỗi các robot bên trong xe, ra lệnh cho vô-lăng, ga, thắng, bộ số hoạt động.

[IMG]

Người lái, điều khiển chiếc xe đặc biệt này là tay đua chuyên nghiệp Jann Mardenborough. Anh cũng là người có sự nghiệp đua thể thao bắt đầu từ GT Academy, một cuộc thi Gran Turismo nơi game thủ chơi tốt nhất sẽ được cho đi học đua xe thể thao. Anh chia sẻ việc được điều khiển chiếc xe đặc biệt này giống như là hai thế giới anh yêu thích được kết hợp lại với nhau vậy.

[IMG]

Lái Xe Đời Thực Bằng Tay Cầm PS4

Xe GT-R của Nissan thường được xem là “xe thể thao của PlayStation” bởi lý do trước khi bản game Gran Turismo phát hành vào năm 1998, đa số các nước nói tiếng Anh chưa từng nghe về nó. Nhờ sự trình diễn xuất sắc trong game, mẫu xe này nhanh chóng trở thành khao khát của nhiều tay lái […]

Trong mỗi máy Nintendo Switch, có một vị thần bảo hộ

Với đặc tính xóa nhòa ranh giới giữa console và handheld, Nintendo Switch đã nhiều lần được gọi là “đột phá”, “cách mạng”. Và có lẽ lúc này, chúng ta nên thêm vào một từ nữa để mô tả: “đầy bí ẩn”.

Câu chuyện bắt đầu vào hồi đầu hè năm nay, khi một hacker khám phá ra trong Switch có […]

TOP 5 MÁY CHƠI GAME BÁN CHẠY NHẤT TẠI GAME N SHOP TRONG MÙA HÈ VỪA QUA

Bạn có nhu cầu mua máy chơi game nhưng chưa biết nên mua máy nào? Hãy tham khảo top 5 máy chơi game bán chạy nhất tại hệ thống cửa hàng Game n Shop trong mùa hè 2017 qua để có thêm thông tin lựa chọn cho riêng mình nhé!

 

1/ New Nintendo 3DS XL – New Galaxy Style:

 

Đây […]

Mario chính thức không còn là thợ sửa ống nước!

Trong một khoảng thời gian dài, mọi người vẫn luôn nhớ đến Mario là một anh chàng sửa ống nước. Nhưng với lượng game cực kỳ phong phú của mình, thực sự thì ta ít thấy sự liên quan của Mario với cái nghề xưa cũ này. Ta được chứng kiến Mario làm tay đua cự phách, làm cầu thủ […]

Doanh số Switch đạt 4,7 triệu máy tới cuối tháng 6

Tổng lượng máy Switch bán ra đã đạt con số 4,7 triệu máy tính đến ngày 30/6 vừa qua. Thông tin này vừa được Nintendo công bố trong bản báo cáo tình hình kinh doanh mới đây.

Ngoài ra, game của Switch cũng tiêu thụ được hơn 13,6 triệu game toàn cầu.

Về 3DS và Wii U, chúng ta có:

3DS – 67,08 […]

Nintendo Switch tiếp tục bùng cháy tại Nhật

Chiếc máy Nintendo Switch vẫn còn đang có sức hút cực kỳ lớn từ khi phát hành hồi tháng ba, đặc biệt là ở Nhật Bản. Tại đây, nhiều nơi, người ta vẫn phải xếp hàng dài để có được cơ hội sở hữu hệ máy chơi game thế hệ mới này.

Những hàng dài chờ để đặt trước game không […]

Nintendo ngừng sản xuất New 3DS

Theo thông báo từ website của Nintendo thì hãng đã ngưng sản xuất mẫu máy New Nintendo 3DS (loại máy nhỏ như trong hình) ở khu vực Nhật Bản. Như vậy, các mẫu sản phẩm thuộc gia đình 3DS còn đang sản xuất ở Nhật sẽ gồm: Nintendo 2DS, New Nintendo 3DS LL, và New Nintendo 2DS LL.

Việc ngưng sản […]