Switch PS4 nâng cấp FW 2.00 thêm USB Music Player, lựa chọn nhiều màu cho Home Sceen

Cửa hàng game Nintendo nShop

cena2008

nWriter
PS4 nâng cấp FW 2.00 thêm USB Music Player,
lựa chọn nhiều màu cho Home Sceen


Sony Computer Entertainment sẽ nâng cấp hệ thống PS4 lên phiên bản 2.00 với tên gọi "Masamune". Như đã công bố trước đó, các ứng dụng như Share Play, YouTube, và Themes sẽ có trong phiên bản lần này. Ngoài ra, Sony còn giới thiệu thêm ứng dụng USB Music Player,và hệ thống thay đổi màu sắc của màn hình Home Screen.

Dưới đây là thông tin chi tiết về bản cập nhật mới:

  • USB Music Player: Giờ đây PS4 có thể vừa chơi game vừa nghe nhạc khi sử dụng ứng dụng USB Music Player. Sau khi cắm USB có chứa file nhạc của người dùng vào PS4, một tùy chọn của ứng dụng USB Music Player sẽ hiện ra cho người dùng lựa chọn. Ứng dụng hỗ trợ các dạng file: MP3, MP4, M4A, và 3GP.
  • Đổi màu màn hình Home Screen: Với bản nâng cấp mới này, ngoài thêm Themes vào máy, PS4 còn có khả năng thay đổi màu phông nền của màn hình Home Screen từ màu xanh dương truyền thống cho đến một trong những 7 màu mới cơ bản như: vàng, xanh dương, đỏ, xanh lá, tím, hồng và xám.
  • Cải tiến Live Broadcasting: Masamune sẽ mang lại rất nhiều cải tiếng mới cho các chương trình trực tuyến trên PS4. Trong ứng dụng Live From PlayStation, PS4 giờ đây cho người dùng lựa chọn theo dõi các tính năng nổi bật của các kênh, bao gồm các broadcast từ PlayStation, broadcast từ bạn của người dùng và một số kênh mà người chơi theo dõi. Ngoài ra, Live From PlayStation giờ đây còn có thêm tính năng tìm kiếm các broadcast của một số game cụ thể nào đó, cũng như hỗ trợ lưu trữ broadcast.
  • Voice Commands được nâng cấp: tính năng sử dụng giọng nói trên PS4 được cải thiện nhiền trong phiên bản nâng cấp lần này. Người dùng có thể nói "PlayStation" để bắt đầu sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói, và nói "All Commands" để thấy được list danh sách câu lệnh điều khiển giọng nói. Có một số câu lệnh mới được thêm vào để tiện dùng cho ứng dụng live broadcasting như "Start broadcast", "End broadcast", và "Find face".
  • Add To Library: Những game miễn phí hàng tháng của các tài khoản PlayStation Plus sẽ có thêm nút "Add to Library" trên PlayStation Store. Nút này sẽ thêm một game nào đó của PS4 vào thư viện mà không cần download- cách này giúp giảm thiểu dung lượng ổ cứng của người dùng.
  • Lưu trữ dữ liệu: Dữ liệu trên PS4 có thể được lưu trữ và phục hồi thông qua các thiết bị lưu trữ USB. Tính năng này sẽ lưu trữ tất cả các dữ liệu trong máy, bao gồm setting, save data, các screenshots, video clip, dữ liệu đã download và còn nhiều loại dữ liệu khác.
Bản cập nhật mới sẽ được phát hành vào mùa thu này.














 

cena2008

nWriter

Vào thứ 3 tuần sau (tức ngày 28/10 tới), Sony sẽ tung ra phiên bản nâng cấp hệ thống version 2.00 cho hệ máy PS4. Nhân dịp đó, Sony cũng đã cho ra mắt một video giới thiệu tính năng Share Play mới sẽ có trong phiên bản 2.00 lần này.

Với tính năng Share Play, những người bạn có thể xem, điều khiển game, hoặc tham gia vào chế độ chơi nhiều người với người chơi, cho dù họ có game đó hay không.

Nói rõ hơn là nếu người chơi muốn bạn của mình chơi game có trong máy PS4 của mình hoặc giúp đỡ mình qua một màn chơi nào đó, người chơi có thể nhấn nút Share để chuyển quyền điều khiển game lại cho bạn của người chơi và ngồi xem bạn của mình chơi giúp. Hoặc là, nếu muốn mời bạn bè chơi cùng chế độ chơi nhiều người trong một game, người chơi có thể mời họ chơi cùng, cho dù người được mời không có mua game đó.

 

cena2008

nWriter
Thông tin chi tiết bản cập nhật 2.00 trên PS4


Hôm nay, phiên bản update 2.00 của PS4 đã được phát hành. Nhân dịp đó, Sony Computer Entertainment cũng cho ra mắt một video giới thiệu một cái nhìn tổng quát về phiên bản nâng cấp lần này.

Thông tin về bản cập nhật mới dưới đây:
  • USB Music Player - đơn giản là bạn chỉ cần cắm một USB có chứa các file nhạc vào máy, một icon USB Music Player sẽ hiện ra. Và chỉ cần một thao tác bấm, bạn sẽ thấy thư mục music của mình trên máy.
  • Themes - Với phiên bản 2.00 này, themes trên PS4 sẽ có thể thay đổi màu nền, cũng như thêm vào một số themes mới và có thể download trên PlayStation Store.
  • Hệ thống nhận diện giọng nói - Hệ thống này sẽ được cải tiến để nhận được nhiều câu lệnh hơn, người dùng giờ đây có thể dùng nó thông qua PlayStation Camera hoặc các tai nghe tương thích với máy.
  • Pause và Resume các chương trình download - Giờ đây, bạn có thể dừng hoặc tiếp tục tải về các chương trình đang download của máy trong mục Downloads của Notifications.
  • Thiết kế lại giao diện của ứng dụng Party và Invitation Screens - Tại màn hình chính của ứng dụng Party, menu chức năng sẽ nằm bên phía tay phải. Text label được thêm vào và giao diện Invitation được thiết kế lại cho dễ nhìn hơn.
  • Chia sẻ lên YouTube - Trước đó, bạn chỉ có thể xuất các video quay được lên Facebook. Giờ đây, bạn sẽ có thể up các clip của mình lên Youtube. Từ trang upload của Youtube, bạn có thể chỉnh sửa, "cắt tỉa", xem lại, và lấy link post lên Twitter hay Facebook.
  • Cải tiến và làm mới tính năng Live Broadcasting - Trong ứng dụng “Live from PlayStation,” người dùng sẽ thấy một icon mới nằm trên sidebar, trong đó nó sẽ có luôn tính năng phát sóng từ PlayStation và một list game, người chơi sẽ được chọn và tìm những chương trình phát sóng của game mà mình thích để xem.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top