Wii U Captain Toad: Treasure Tracker

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Captain Toad: Treasure Tracker


Nếu bạn từng chơi qua Mario 3D World trên Wii U thì chắc chắn sẽ có ấn tượng với những màn xả stress do Toad làm nhân vật chính. Tuy chỉ là các màn nhỏ nhưng mini game Toad tìm kho báu đã khiến người chơi thích thú. Chính vì vậy mà một game mới do Toad làm vai chính lấy cảm hứng từ những mini game này đã được thực hiện.

Captain Toad: Treasure Tracker được giới thiệu lần đầu tiên tại E3 năm nay, 2014. Game sẽ phát hành cho hệ máy Wii U vào mùa nghỉ lễ cuối năm nay.

Captain Toad: Treasure Tracker là tập hợp các màn chơi giải đố nhỏ. Trong đó bạn sẽ điều khiển Captain Toad vượt qua các chướng ngại vật, kẻ địch, tìm kim cương và tìm đường đến với ngôi sao vàng. Game hứa hẹn sẽ có nhiều màn chơi thiết kế đa dạng, sáng tạo với độ khó trải đều từ thấp đến cao.

Trò chơi lấy đồ họa của Mario 3D World làm nền và tiếp tục phát huy vẻ đẹp rực rỡ của nó. Từ nhân vật chính, nhân vật phụ đến các cảnh vật trong Captain Toad: Treasure Tracker đều vô cùng dễ thương, có hồn và sống động với nhiều chi tiết nhỏ tinh tế. Đây chắc chắn sẽ là một game mà bạn nên để mắt tới.








 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hẹn gặp Captain Toad tháng 12


Thị trường Bắc Mỹ sẽ đón nhận Captain Toad: Treasure Tracke với mức giá 39.99 USD vào ngày 5 tháng 12 tới. Tựa game này lần đầu được công bố tại E3 hồi tháng 6 năm nay. Trò chơi cho phép bạn điều khiển nhà thám hiểm Captain Toad đi khám phá các ngôi nhà ma ấm, núi lửa, phế tích cổ...

Trong năm 2015, trò chơi sẽ được cập nhật thêm để hỗ trợ Amiibo.
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Captain Toad là một câu chuyện về giết người hàng loạt, trộm cướp và lòng tham


[Một góc nhìn khác khá đen tối về nội dung của game. Nghiêm cấm trẻ em dưới 7 tuổi đọc 8-x]

Vừa được phát hành tại Nhật Bản, Captain Toad là một bản spin-off cực kỳ dễ thương của Super Mario 3D World. Nhiệm vụ chính của người chơi là thu thập tiền, đá quý và các ngôi sao trên đường đi đánh bại một con chim khổng lồ... hoặc nó cũng có thể là một câu chuyện về lòng tham, trộm cướp và giết người hàng loạt.

Cũng như nhiều game Mario khác, cốt truyện của Captain Toad khá là sơ sài, và cũng như mọi khi thì nó bắt đầu với một màn bắt cóc. Phần mở đầu của game giới thiệu Captain Toad và bạn đồng hành Toadette đang đi săn kho báu và phát hiện một ngôi sao sáng lung linh. Nhưng khi họ chuẩn bị chạm được vào nó thì Wingo, một con chim khổng lồ màu đen, xuất hiện và giật lấy nó cùng với Toadette. Từ đây, Toad phải vượt qua 18 màn chơi gian khổ để chiến đấu với Wingo và cứu Toadette. Một câu chuyện anh hùng diệt ác nữa chăng? Không, bạn đã sai rồi.


Captain Toad: Treasure Tracker thật ra là câu chuyện đen tối về một cặp toad với lòng tham vô đáy của mình. Khi Wingo xuất hiện và lấy đi ngôi sao, cả hai toad đều chưa hề chạm vào nó nên Wingo mới thật sự là người đầu tiên sở hữu kho báu này. Hơn thế nữa, khi Wingo bay đi thì chính Toadette đã nhảy lên ngôi sao và không chịu buông ra. Có nghĩa là Wingo không hề bắt cóc ai cả, Toadette có thể nhảy xuống bất kỳ lúc nào nhưng đã không làm như vậy vì cô nàng này muốn cướp lại ngôi sao đó. Nhưng sự tham lam đến mù quáng của Toadette chẳng là gì so với bản chất xấu xa của Captain Toad cả.


Có vẻ như mục đích của Captain Toad khá rõ ràng: "Bạn mình bị con chim bự đó mang đi mất nên mình phải đi cứu cô ấy!". Nhưng hầu như hắn ta chẳng bao giờ cố gắng làm chuyện này cả. Cứ mỗi màn chơi, Toad lại đi lượm tiền, hái nấm, thu thập đá quý để thỏa mãn khao khát của mình cho tới khi tìm được ngôi sao. Và đương nhiên những việc này chẳng liên quan gì tới đi cứu Toadette. Có nghĩa là toàn bộ game chỉ là Captain Toad muốn giải tỏa cơn khát kho báu và bỏ mặc bạn mình trước sự cám dỗ của đồng tiền.

Nhưng đó chỉ mới nói lên Captain Toad là một người ích kỷ, tham lam, và thích kho báu hơn là người bạn đồng hành của mình. Như vậy đã đủ cho hắn trở thành kẻ xấu chưa? Không! Điều thật sự kinh hoàng nhất là những vụ giết người hàng loạt.


Thường thì những ngôi sao và kho báu đã được tìm thấy bởi những con goomba hay các thành viên khác của vương quốc Koopa. Nhưng Captain Toad chẳng bận tâm ai tìm thấy trước cả, hắn sẽ giết hết tất cả những ai cản đường mình để chiếm đoạt nó.

Một đám Shy Guy đang chơi đùa trong khu vườn kế bên làng mình? Dậm bẹp tụi nó. Một gia đình Goomba đang thư giãn trong hồ? Một xẻng vào đầu cho mỗi đứa. Những con ma vô hại đang tụ tập tán dóc trong một ngôi nhà bỏ hoang? Tất cả sẽ bị xóa sạch bởi chiếc đèn diệt ma trên đầu Captain Toad.


Và còn một con rồng tội nghiệp bị Captain Toad vào phá sập nhà và gây ra một cơn đau đầu dai dẳng cho nó. Ở phần sau của game, Toad và Toadette còn cưỡi lên lưng con rồng này và ép nó phải giết người dân vô tội của vương quốc Koopa mà chẳng có mục đích gì cả.


Còn kẻ bắt cóc, Wingo, thì sao? Chúng ta chẳng biết gì về nó cả. Đây chỉ là một con chim đen khổng lồ đội khăn xếp thôi. Có lẽ cũng giống như loài quạ, nó thích những vật sáng lấp lánh. Nhưng khi đối mặt trực tiếp với nhau, Captain Toad cũng chẳng cần nói chuyện với Wingo làm gì cả. Hắn ta không bao giờ tìm cách hòa giải bằng lời nói, khi hắn luôn có thể giết bất cứ ai mình muốn. Khi tới được màn cuối thì Toad cũng đã có đến 17 ngôi sao và một đống kho báu khác. Để lại cho con chim tội nghiệp này một ngôi sao thì mất mát gì đâu?

Nhưng đến đây thì chắc ai cũng biết lòng tham Captain Toad không bao giờ cho phép điều đó xảy ra. Con chim bị đánh tơi bời và Toadette được giải cứu, nhưng rõ ràng là cô nàng này chỉ quan tâm tới ngôi sao chứ đâu cần biết hành trình gian nan của Toad. Cả hai lấy ngôi sao của Wingo và lên đường đi tìm kho báu mới.


Lần tiếp theo khi bạn chơi những game dễ thương như thế này, hãy tỉnh táo và nhìn nhận ra những sự thật đen tối của nó. Nói vậy thôi chứ Captain Toad chẳng là gì so với hai anh em sửa ống nước cùng với tên cai trị độc tài cố gắng thống trị vương quốc nấm bằng bàn tay sắt, hay bọn tội phạm chuyên săn bắt và ngược đãi dã man động vật quý hiếm. Bọn này ở một đẳng cấp xấu xa hơn nhiều so với bộ đôi toad này.


Captain Toad: Treasure Tracker được phát hành tại Nhật trên Wii U vào ngày 13/11/2014. Game sẽ phát hành tại Bắc Mỹ ngày 3/12/2014, và châu Âu ngày 2/1/2015
 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top