News Pokkén Tournament - Song đấu Pokémon

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokkén Tournament - Song đấu Pokémon


Vậy là dự án "gây sốc" về Pokémon cuối cùng cũng đã được chính thức công bố trong buổi phát hình trực tiếp vào lúc 8 giờ tối qua trên trang Nico Nico của Nhật. Đúng như dự đoán và nhiều mong đợi, dự án này là tựa game theo dạng song đấu giữa các Pokémon với tên gọi đầy đủ là Pokkén Tournament.

Khác với các kiểu game Pokémon 3D chọn đòn để đánh trước đây trên console như Pokémon Stadium, Pokkén Tournament là một game song đấu đúng nghĩa với đấu sĩ là các Pokémon. Trò chơi được chính team Tekken của Bandai Namco đảm nhận phát triển, cũng như Katushiro Harada (trưởng nhóm Tekken) và Masaaki Hoshino (lập trình viên chính của Soulcalibur) tham gia sản xuất.

Đây thực sự là một luồng gió mới và đầy hấp dẫn cho dòng game Pokémon. Tuy nhiên, đáng tiếc là Pokkén Tournament chỉ mới được công bố bản game thùng sẽ phát hành năm 2015 tại Nhật. Chưa rõ trong tương lai game có lên các hệ máy khác của Nintendo và có cơ hội phát triển ra khỏi Nhật Bản hay không.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokken Tournament hé lộ chi tiết gameplay


Bandai Namco đã cho công bố những đoạn gameplay ban đầu của Pokken Tournament, game Pokemon song đấu đầu tiên được thực hiện. Đi cùng với lần công bố này, 3 đấu sĩ Pokemon mới cũng được giới thiệu. Đó là Pikachu, Gardevoir và Suicune. Vậy là chúng ta đã biết được 5 Pokemon chắc chắn có mặt trong game (bao gồm cả Lucario và Machamp trong lần giới thiệu trước).

Ngoài ra, game còn có "Pokemon hỗ trợ", là những đấu sĩ không chính thức mà chỉ xuất hiện để trợ giúp khi cần như Lapras, Snivy...và các item có thể dùng trong trận đấu.

Pokken Tournament được Bandai Namco và Nintendo phối hợp sản xuất cho máy game thùng.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Gengar đi vào Pokkén Tournament


Qua sự kiện NicoNico Chokaigi 2015, Nintendo và Bandai Namco đã tiếp tục giới thiệu nhân vật sẽ xuất hiện tiếp theo trong Pokkén Tournament, game song đấu Pokémon môi trường 3D.

Pokémon làm đấu sĩ mới lần này là Gengar. Ngoài những đòn đánh hệ Ghost, Pokémon này còn có đòn tấn công hệ Psychic và cả đòn Lick nữa. Tương tự như những "đấu sĩ" trước đây trong Pokkén Tournament, Gengar cũng có dạng "power up" là tiến hóa Mega. Bạn có thể xem thử trong clip giới thiệu dưới đây.

Pokkén Tournament dự kiến phát hành tại Nhật mùa hè này ở dạng máy game thùng.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokkén Tournament trình diễn trailer mới


Gengar đã được giới thiệu từ tuần trước tại sự kiện NicoNico Chokaigi 2015. Hôm nay, Bandai Namco tiếp tục đưa ra các trailer chất lượng tốt, giới thiệu về nhiều mặt khác của Pokkén Tournament. Trong đây có cả những cảnh gameplay của trò chơi mà bạn có thể tham khảo


Clip phía trên là trailer quảng cáo, chủ yếu giới thiệu các nhân vật đã được công bố đến thời điểm này và một số điểm cơ bản của game.


Còn clip cuối lại tập trung vào khía cạnh cạnh tranh trong Pokkén Tournament. Ở đây bạn sẽ được xem Gardevoir, Pikachu, Suicune, Lucario và Machamp tung chiêu.

Pokkén Tournament sẽ phát hành tại Nhật mùa hè này trên máy game thùng.
 
Pokkén Tournament – Weavile và Chalizard tham chiến!


Pokémon Company vừa công bố hai nhân vật mới cho tựa game Pokkén Tournament sắp ra mắt là Weavile và Charizard.


Trong khi Weavile nhảy múa cùng băng tuyết, thì Charizard bay lên trên bầu trời với những ngọn lửa mạnh mẽ. Dù rằng Charizard không nhanh nhẹn như những nhân vật khác, nhưng không thể phủ nhận rằng Charizard trộng thật hùng mạnh, đặc biệt là sau khi xem Mega Charizard X chiến đấu ở cuối video.

Pokkén Tournament sẽ đựoc phát hành vào ngày 16 tháng 7 trên các máy game thùng tại Nhật Bản. Bạn có thể xem trailer mới bên dưới.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Blaziken đã lộ diện trong Pokkén Tournament


Vào tháng 8 này, Blaziken sẽ được thêm vào game song đấu Pokkén Tournament. Nếu bạn còn nhớ thì Blaziken là Pokemon được xác nhận cho Pokkén Tournament từ rất sớm, ngay trong tấm hình "nhá hàng" đầu tiên của game năm 2013. Nhưng phải đến tháng sau game thủ mới được thử qua Pokemon này.

Pokkén Tournament chính thức có mặt tại các trung tâm trò chơi của Nhật vào ngày mai. Kế hoạch phát hành game này tại khu vực phương Tây cũng đã được sắp xếp nhưng cụ thể như thế nào thì vẫn chưa được công bố.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokkén Tournament bất ngờ lên Wii U


Tối qua tại giải vô địch Pokémon World Championships, Nintendo đã bất ngờ công bố tựa game Pokken Tournament sẽ được đưa lên Wii U và phát hành toàn thế giới vào mùa xuân năm 2016. Thông tin này đã làm nức lòng giới hâm mộ. Bởi lẽ đây là game song đấu Pokémon đúng nghĩa đầu tiên và hoành tráng nhất từ trước đến giờ.

Pokkén Tournament ban đầu được Bandai Namco phát triển (team Tekken) cho máy game thùng ở Nhật Bản. Trò chơi nhờ vào hình ảnh đẹp, lối chơi song đấu 3D nhanh, mạnh đã thu hút được rất nhiều người. Tuy nhiên máy game thùng lại là một cản trở lớn đối với game thủ ngoài Nhật Bản. Rất mừng là điều này sắp không còn nữa. Chúng ta sắp được trải nghiệm những trận thư hùng nóng bỏng của các Pokémon như Pikachu, Machamp, Gengar, Suicune, Blaziken, Gardevoir, Lucario, Weavile, Charizard.... Thật đáng để chờ đợi.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pókken Tournament có thêm Pikachu Libre


Pikachu Libre không phải Pikachu thường, mà là Pikachu ăn mặc như một võ sĩ đô vật chuyên nghiệp. Đây cũng là nhân vật mới, có thể điều khiển được trong tựa game Pokémon song đấu Pókken Tournament đẹp lung linh. Pikachu Libre có bộ chiêu thức hoàn toàn khác Pikachu thường đã có trong game. Đặc biệt, trong trailer giới thiệu Pikachu Libre, đuôi Pikachu có hình trái tim. Vậy đây là một nữ đô vật Pikachu?

Pókken Tournament sẽ phát hành trên Wii U ở tất cả các thị trường mùa xuân năm 2016.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Dark Mewtwo bất ngờ xuất hiện trong Pokkén Tournament


Trò chơi Pokkén Tournament trong dịp Halloween vừa qua đã có một bản cập nhật đặc biệt tại Nhật. Bản cập nhật này thêm Pokémon trợ giúp mới, sàn đấu mới và một vài chi tiết khác. Đặc biệt, các nhà phát triển đã dành một sự bất ngờ vô cùng thú vị cho người chơi. Nếu bạn chọn đánh một loạt 3 trận, nhưng hai trận đầu đều thua thì một Pokémon bí ẩn sẽ xuất hiện. Đó là Mewtwo trong hình thái hoàn toàn mới, được gọi là Dark Mewtwo. Thậm chí nó còn tiến hóa Mega thành Mega Dark Mewtwo X rất ấn tượng.


Tuy nhiên, đến giờ hiện vẫn chưa có thông tin nào khác về Pokémon này. Liệu Dark Mewtwo có trở thành một Pokémon chính thức được đưa vào game Pokémon truyền thống trong thời gian tới? Hay đây chỉ là mẫu dành riêng ra Pokkén Tournament? Trong tương lai, người chơi có thể chọn Dark Mewtwo để đánh không? Rất mong câu trả lời là có vì Dark Mewtwo quá ngầu.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Shadow Mewtwo chính thức ra mắt


The Pokemon Company đã tung ra trailer mới, chính thức giới thiệu Pokémon Shadow Mewtwo trong game song đấu Pokkén Tournament.

Đoạn clip dài gần 2 phút rưỡi với nhiều màn chiến đấu rực rỡ của những Pokémon đã ra mắt trước đây như Blaziken, Charizard, Gardevoir, Gengar, Lucario, Machamp, Pikachu, Pikachu Libre, Suicune, Weavile. Vào khoảng những giây cuối là sự xuất hiện của Shadow MewTwo.

Pokkén Tournament hiện đã có ở dạng game thùng tại Nhật. Mùa xuân năm sau, trò chơi sẽ được phát hành trên Wii U toàn cầu.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokkén Tournament bản Wii U đã định ngày phát hành


Những ai thích tận hưởng những trận đấu Pokémon hoành tráng như trong phim ảnh thì hãy sẵn sàng, vì chỉ đầu năm sau thôi là Pokkén Tournament sẽ được phát hành trên Wii U rồi.

Pokkén Tournament dành cho hệ máy Wii U, phiên bản khu vực Nhật Bản dự kiến có mặt vào ngày 18/3/2016, một khoảng thời gian rất ngắn nữa thôi. Phiên bản tiếng Anh cho Bắc Mỹ và Châu cũng chuẩn bị phát hành trong mùa xuân năm 2016.

Những bản game Wii U đợt đầu sẽ được tặng kèm amiibo card đặc biệt, dùng để mở khóa Shadow Mewtwo. Bạn có thể dùng cách này để ngay lập tức có thêm nhân vật Shadow Mewtwo. Nếu không thì vẫn có thể mở khóa trong quá trình chơi.

 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sceptile có thể sẽ là nhân vật tiếp theo trong Pokkén Tournament


Tuần trước đã có thông báo về việc tựa game song đấu Pokkén Tournament sắp có thêm một đấu sĩ mới và các Pokémon hỗ trợ. Thông tin này về Pokémon mới này sẽ được chính thức công bố vào ngày 10/12. Tuy nhiên, theo một hình ảnh rò rỉ thì có vẻ đây chính là Sceptile.


Trong 2 hình phía trên chính là Shoko Nakagawa (Shokotan), người dẫn chương trình của Pokénchi. Bên cạnh cô là một biển quảng cáo có hình Sceptile là một đấu sĩ chơi được trong Pokkén Tournament. Đi cùng theo đó là Electrode và Farfetfch’d trong vai trò Pokémon hỗ trợ.

Gợi ý được đưa ra tuần trước là ký tự “ン”, điều này cũng khớp với tên tiếng Nhật của Sceptile là "ジュカイン".
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sceptile chính thức công bố cho Pokkén Tournament


Đúng như thông tin bị rò rỉ, đấu sĩ Pokémon tiếp theo được đưa vào game Pokkén Tournament chính là Sceptile. Đây chính là Pokémon hệ Cỏ đầu tiên bạn có thể điều khiển trong trò chơi song đấu Pokémon tuyệt đẹp này. Game do Bandai Namco phối hợp phát triển cùng Nintendo.

Tất nhiên đi kèm với thông báo chính thức là trailer giới thiệu dành riêng cho Sceptile. Những đòn đánh của Sceptile đậm màu xanh và rất hoành tráng, đúng với phong cách mà mọi người vẫn thấy ở Pokkén Tournament. Dàn nhân vật của game đang ngày một nhiều hơn, đây quả là một dấu hiệu tốt.

Pokkén Tournament đã có ở dạng game thùng và sắp phát hành trên Wii U ngày 18/3/2016 tại Nhật. Bản tiếng Anh cũng được lên lịch phát hành vào mùa xuân năm sau.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Chi tiết về Pokkén Tournament trên Wii U


Nintendo vừa công bố thêm nhiều thông tin mới về tựa game Pokkén Tournament phiên bản dành cho máy Wii U. Hãng tung ra một trailer hoàn toàn mới để giới thiệu bản game Wii U dự kiến phát hành tại Nhật vào ngày 18/3 năm sau (Bắc Mỹ và Châu Âu là trong mùa xuân 2016). Tiếp đó là thông tin về các phiên bản game khác nhau, trong đó có cả một bộ bundle Wii U mới.


Trò chơi trên Wii U sẽ có các phiên bản:
  • Bản đĩa: 7.200 Yen
  • Bản download: 6.800 Yen
  • Bản bundle cũng máy Wii U: 36.800 Yen

Bản bundle Wii U gồm:
  • Máy Wii U (màu đen, 32GB)
  • Game Pokkén Tournament (download version)
  • Dark Mewtwo amiibo card (có tặng kèm trong game bản đĩa đợt sản xuất đầu tiên)
  • Bảng mô tả chi tiết các chiêu của những Pokémon hiện có trong game.

Ngoài ra, vào ngày phát hành chính thức của trò chơi, một mẫu tay cầm Wii U đặc biệt cũng được bán ra. Mẫu tay cầm này do Hori sản xuất, dựa trên nguyên mẫu tay cầm của Pokkén Tournament trên máy game thùng nhưng là dành cho Wii U. Nó có giá 3.480 Yen.


Pokkén Tournament Wii U hỗ trợ các loại tay cầm sau:
  • Wii U GamePad
  • Wii U Pro Controller
  • Wii Classic Controller (phải nối với Wii Remote)
  • Pokkén Tournament controller của Hori
Cuối cùng là thông tin về 4 Pokémon hỗ trợ mới. Các Pokémon này là Togekiss, Rotom, Dragonite, và Victini.


 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokkén Tournament đổi màu Pokémon khi chơi nhiều người


Các game song đấu thường có thêm các tùy chọn màu sắc (trang phục) khác nhau cho các đấu sĩ để dễ phân biệt khi cả hai người chơi cùng chọn một nhân vật. Pokkén Tournament chuẩn bị phát hành trên Wii U cũng không phải là ngoại lệ. Trong hình ảnh quảng bá mới của game, chúng ta có cái nhìn đầu tiên về việc đổi màu này thông qua Lucario. Có thể xem đây là kiểu Shiny Pokémon không nhỉ?

Như các bạn thấy ở trên, Lucario ngoài màu xanh biển thông thường của mình giờ có thêm màu đỏ tươi. Có vẻ như khi người chơi thứ hai cũng lựa chọn Lucario như người thứ nhất thì màu sắc Pokémon sẽ tự động thay đổi. Bạn có thể thấy cảnh 2 Lucario đang đấu ở tấm screenshot nhỏ bên cạnh.

Ngoài ra, Bandai Namco cũng xác nhận Pokkén Tournament Wii U sẽ hỗ trợ chơi nhiều người cùng lúc bằng kết nối nội bộ. Một người sẽ dùng Wii U GamePad và màn hình của tay cầm, người còn lại dùng TV và tay cầm đặc biệt của Hori đã từng giới thiệu.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Pokkén Tournament chuẩn bị chào đón thành viên mới


Ngày 15 tới đây, tiếp tục một đấu sĩ mới sẽ được công bố cho tựa game song đấu Pokemon hoa lệ, Pokkén Tournament. Thông tin này đã được Pokémon Company và Bandai Namco "chào hàng" trên trang Twitter của game.

Cũng như lần trước, một ký tự đã được đưa ra làm gợi ý. Trong lần này, đó là ký tự “ラ” (đọc là “ra” hoặc “la”). Phải chăng đây sẽ là コラッタ/Koratta (Rattata) mạnh mẽ, hay hộ vệ thần lực トランセル/Toranseru (Metapod)? Rất nhiều Pokemon trong tên có chưa ký tự "ラ", nên nếu bạn muốn đoán cũng khá là khó đấy.

Pokkén Tournament chuẩn bị được phát hành trên Wii U tại Nhật ngày 18/3 năm nay, sau đó sẽ tới Bắc Mỹ và Châu Âu trong mùa xuân.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thêm 3 Pokémon mới trong Pokkén Tournament


CoroCoro Comic số mới nhất đã xác nhận thêm 3 Pokémon mới tham gia vào game Pokkén Tournament là Braixen, Mewtwo (dạng bình thường), và Garchomp. Ba Pokémon này đều là nhân vật điều khiển được chứ không phải dạng support.

Hiện tại tổng số đấu sĩ có trong Pokkén Tournament đang là 15 Pokémon. Tuy nhiện trong 3 Pokémon mới này, không tên Pokémon nào có chứa ký tự "ラ" được gợi ý cách đây vài hôm. Vậy có nghĩa là ẩn số vẫn chưa được giải và ngày mai sẽ có thêm đấu sĩ mới được công bố cho game.

Pokkén Tournament sẽ phát hành trên Wii U ngày 28/4/2016 ở Nhật, sau đó là Bắc Mỹ và Châu Âu.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top