3DS Fire Emblem IF (Fates)

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Fire Emblem IF


Trong buổi Nintendo Direct tối hôm qua, một tựa game Fire Emblem mới đã được bất ngờ công bố cho hệ máy Nintendo 3DS. Điều này hoàn toàn bất ngờ và đã gây nhiều thích thú cho người xem. Hiện game vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa có tên chính thức (tên của bản Nhật là Fire Emblem IF).

Với đoạn trailer đậm chất sử thi bi tráng đầu tiên, Fire Emblem If cho đã thấy rất nhiều tiềm năng. Game hứa hẹn sẽ cho bạn tác động đến hướng đi của câu chuyện nhiều hơn bởi các lựa chọn của mình. Một loạt các kiểu thử thách mới cũng sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử dòng game Fire Emblem.

Fire Emblem IF do Intelligent Systems phát triển, Kozaki Yusuke thiết kế nhân vật và Shin Kibayashi viết cốt truyện. Trò chơi dự kiến sẽ phát hành tại Nhật vào mùa Hè năm nay. Thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể.

 

Kurogane

nWriter
Nintendo đã xác nhận tựa game tiếp theo của Fire Emblem cho 3DS sẽ có tên bản tiếng Nhật là Fire Emblem If, còn thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu thì phải đến tận năm 2016.

Nhân vật chính sẽ là một nhân vật do người chơi tùy chỉnh. Lần này sẽ là nhân vật chính thật sự chứ không phải chỉ là nhân vật phụ như tựa game trước.

Câu chuyện lấy bối cảnh chiến tranh của hai vương quốc Norh và Hoshido. Người chơi sẽ phải ra quyết định - Huyết thống hay Lòng trung thành. Và mỗi bên bạn chọn đều có hai hướng khác nhau. Các con đường bạn chọn sẽ quyết định đến số phận của nhân vật chính. Dù như thế nào thì thế giới và các nhân vật đều giống nhau. Nhưng phụ thuộc vào sự quyết định của người chơi mà câu chuyện và kết thúc sẽ diễn ra khác nhau.

Ở Nhật, game sẽ phát hành song bản với tựa là Fire Emblem If: White Kingdom và Fire Emblem If: BLack Kingdom với giá 4,700 yên. Nếu bạn đã mua một bản thì có thể mua bản còn lại dưới dạng DLC với giá 1,852 yên. Một phiên bản thứ 3 lớn hơn đang được lên kế hoạch phát hành.

Game sẽ có bản Limited Edition bao gồm cả 3 bản trên với mức giá 9,250 yên.

Trailer mới của game nhân dịp Direct hôm nay.​



Một vài Screenshoot
 
Sửa lần cuối:

ansonhai

Thành viên lâu năm


Tại Nhật game sẽ được phát hành thành 2 bản White Kingdom/Black Kingdom:



Nội dung 2 bản sẽ giống nhau cho đến chapter 6:

Tại chapter 6 bạn sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 hướng đi và không thể quay lại.

Để thưởng thức lựa chọn còn lại, có 3 cách:

- Mua cả 2 bản.
- Mua thêm dưới dạng DLC, sẽ được giảm giá.
- Mua bản Collector Edition.

Bản Collector Edition sẽ còn bao gồm cả 1 phần cốt truyện mở rộng mà bản thường phải mua DLC mới có:


Bản Collector Edition cũng tặng kèm artbook và 1 số thẻ bài.

Hình ảnh bộ Fire Emblem Trading Card Game mới:

 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Một số thông tin khác từ trang chủ tiếng Nhật: http://www.nintendo.co.jp/3ds/bfwj/index.html

Nội dung chính của game:
-Theo phe Hoshido: nhân vật chính sẽ bảo vệ quê hương Hoshida và người thân trong hoàng gia khỏi cuộc xâm lăng của đế quốc Nohr. Ngoài mạch truyện chính ra thì người chơi có thể tự do luyện level và cày tiền như trong Awakening.
-Theo phe Nohr: người chơi sẽ cùng với hoàng tộc Nohr dẹp loạn cuộc nội chiến đang diễn ra. So với Hoshido thì độ khó cao hơn, và không có nhiều cơ hội để cày exp và tiền.

Mỗi phiên bản của game (Hoshido hay Nohr) đều chứa lượng nội dung tương đương với Awakening nên ta không phải lo game ngắn nếu chỉ mua một bản.

Nhân vật avatar nam và nữ


Một số screenshot trong game cho thấy vũ khí không còn số lần sử dụng nữa???

 

t0mahawk

Nấm nhỏ
mua cả 2 bản cũng được, nhưng mà đừng chơi DLC nữa là đẹp
mà nếu có DLC thì làm sao mà cả 2 bản đều dùng được ấy chứ mua 2 lần thì quá tội
 
Ngoài giới tính ra còn chĩnh được kiểu tóc, trang phục, ngoại hình cho nhân vật chính được không các bạn :)
 

Kurogane

nWriter
Ngoài giới tính ra còn chĩnh được kiểu tóc, trang phục, ngoại hình cho nhân vật chính được không các bạn :)
Hình như ngoài giới tính thì còn chỉnh được kiểu tóc, ngoại hình và giọng nói với 1 chỉ số tăng mạnh và 1 chỉ số tăng kém để định hướng nhân vật thì phải (từ bản Awakening) còn các thông tin chính xác của bản IF thì chưa có nhiều lắm, từ từ sẽ có nhiều thông tin hơn, 1 dạng PR của NPH game ấy chứ không tung 1 lần ra hết ^^
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Fire Emblem If Special Edition tạo nên cuộc chiến đặt hàng


Bộ sản phẩm Fire Emblem If Special Edition đang khiến giới game thủ Nhật Bản điên đảo. Bằng chứng là cho dù game vẫn chưa được phát hành nhưng phiên bản đặc biệt của nó đã bán sạch sẽ. Các nhà bán lẻ tại Nhật vừa cho mở đặt hàng trước thì một cơn lũ mua sắm đã cuốn đi toàn bộ các bản Fire Emblem If Special Edition.

Tuy là sẽ có một đợt mở mới của bán phiên bản đặc biệt này trong thời gian tới nhưng có vẻ đây vẫn sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng. Bởi lẽ, đợt mở bán thứ hai này là đợt bán cuối cùng của Fire Emblem If Special Edition.

Fire Emblem If Special Edition rất đặc biệt vì nó bao gồm cả phần game Fire Emblem If chỉ trong một băng duy nhất (bản thường tách riêng 2 băng White Kingdom và Black Kingdom). Trong này còn có artbook, trading card của Fire Emblem 0 (Cypher) và code tải phần nội dung cốt truyện mới khi game phát hành vào ngày 25/6.
 
Sửa lần cuối:

Kurogane

nWriter
Hóng bản us mà nếu mua bản us thì có đc các bộ card trên hok nhỉ và chắc gí của nó là trên 1tr nhỉ :v
chưa ra cũng như chưa có thông tin gì cả nên không thể nói trước được, tất nhiên giá của nó sẽ trên 1tr trong thời gian đầu, còn thời gian sau thì không biết được nhưng nếu bản limited mà hạn chế số lượng thì bản limited sẽ chỉ có tăng giá chứ không giảm giá. Không thôi có thể mua game riêng và mua thẻ bài và artbook riêng.
 

Kurogane

nWriter
Bạn có biết vì sao Fire Emblem If lại phải chia thành 2 bản?


Gần đây, nhà phát triển chính của Nintendo và Intelligent System đã có cuộc nói chuyện với 4Gamer nguyên nhân vì sao họ phải chia game Fire Emblem If thành 2 phiên bản: White Kingdom và Black Kingdom. Về vấn đề này, trước khi đọc tiếp những dòng tiếp theo, 4Gamer (và cả người đăng bài như mình) cũng chỉ có thể đề cập với bạn rằng đây là vấn đề cảm nhận cá nhân, với mỗi tuyến đường (ở đây có thể nói là mỗi phiên bản) bạn chọn, bạn sẽ có những ấn tượng khác nhau với các nhân vật xuất hiện trong game.
Hitoshi Yamagami, nhà sản xuất của Nintendo cho biết: "Tôi tin là như vậy, tuy nhiên, bạn sẽ rất là hài lòng nếu chỉ chơi qua một phiên bản, nên hãy chọn phiên bản nào tạo cho bạn cảm giác thích hơn. Sau đó, nếu bạn cảm thấy tò mò về những gì xảy ra trên tuyến đường còn lại, bạn có thể thử. Nếu bạn đã chơi một tuyến đường rồi, thì khi chơi qua tuyến đường kia, bạn sẽ có những trải nghiệm sâu sắc hơn.
Tiếp theo, 4Gamer nói rằng khi họ lần đầu tiên nghe nói về các công bố, dường như ý tưởng của việc có thể để phân chia trò chơi thành hai gói là đến từ cách thêm nội dung thông qua DLC một cách dễ dàng.

Yamagami đáp: "Chính xác là như vậy, nếu chúng ta đưa các nội dung của cả hai bên thành một, chúng tôi không có sự lựa chọn, như để thiết lập giá bán ra [dựa trên giá trị] của hai trò chơi, và sẽ không công bằng cho những người chỉ muốn chơi một tuyến đường và không quan tâm đến tuyến đường còn lại."

4Gamer phản ứng bằng cách nói rằng có khả năng là rất nhiều người ngoài kia có những người sẽ hài lòng với chỉ chơi một tuyến đường; Tuy nhiên, họ vẫn mong nó sẽ được nhiều hơn "tuyến đường khác" như một loại thỏa thuận, và không mong đợi từng tuyến đường sẽ có nhiều nội dung như một trò chơi độc lập. (*)

Yamagami cười nói: "Sau tất cả thì đó là Fire Emblem, mỗi tuyến đường luôn được thực hiện một cách nghiêm túc và hoàn hảo với những cảnh quay và phim riêng."

Nếu bạn đang tự hỏi, mỗi tuyến đường của Fire Emblem If sẽ có nội dung nhiều ít ra sao, thì như chúng tôi đã công bố lúc trước, nó sẽ có lượng nội dung khoảng như Fire Emblem: Awakening, nghĩa là nó không hề ngắn đâu. Điều đó nói rằng, với việc chi phí sản xuất và phát triển tăng lên thì việc Nintendo tách ra làm 2 phiên bản để bán thay vì gộp làm 1 và bán với mức giá cao hơn là một bước đi rất thông minh.

Fire Emblem If sẽ phát hành ngày 25/6/2015 tại Nhật và năm sau tại phương Tây.

Nếu như 2 phiên bản chỉ trùng nhau 4-5 map chính (do trận chiến của 2 vương quốc) còn lại hoàn toàn khác nhau thì mức giá đó chấp nhận được. Nhưng nếu như map giống nhau đến 80% chỉ là khác bên thì câu trả lời của Yamagami hoàn toàn là sự chống chế, cũng như 2 phiên bản của Pokemon.
Tất nhiên là như mình đã nói từ đầu, tất cả chỉ là cảm nhận cá nhân cũng như đoạn (*), nếu giải thích ra thì nghĩa là mỗi một bản người chơi mua, nó có lượng nội dung tương tự như Awakening, nhưng chúng ta sẽ tự so sánh "liệu bản White nhiều nội dung hơn, nội dung hay hơn hay là bản Black sẽ nhiều và hay hơn" "Tôi muốn chơi cả 2 bản nhưng chỉ muốn bỏ ra số tiền của một bản", ý ở đây chính là nói đến sự tham lam của mỗi người, muốn bỏ ra ít mà được hưởng nhiều. Chính vì vậy ở đoạn cuối 4Gamer có nói một cách ẩn dụ, nên nếu ai không hiểu thì sẽ thấy 2 đoạn nó hơi trật đường ray.
Thuật ngữ nói chuyện của người kinh doanh, nó hơi lấp liếm và dễ làm mình hiểu lầm, nên có thể sẽ có sai sót hoặc kết quả không ra giống với những gì mình mong đợi, nếu có ý kiến sai thì mong mọi người nhắc nhở để mình hoàn thiện dần. Cám ơn mọi người đã đọc. :)
 
Sửa lần cuối:

Kurogane

nWriter
Fire Emblem If sẽ có gói faceplate đặc biệt

Game Watch vừa tiết lộ một chút về gói faceplate đặc biệt sẽ phát hành cùng ngày với game.



Gói đặc biệt này có giá 18,500 yên bao gồm 1 máy New 3DS, 1 faceplate Fire Emblem If như ở trên, 1 thẻ nhớ MicroSDHC 16Gb. Với những người đã có máy New 3DS và muốn mua faceplate riêng thì sẽ có giá là 2,500 yên.​
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top