[3DS] Pokémon X/Y

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Review
Pokémon X & Y


Sinh tồnDiệt vong
Bạn sẽ là X hay Y?

Thông tin game:
Tên game:
Pokémon X and Y
Phát triển: Game Freak
Phát hành: Nintendo
Hệ máy: 3DS
Thể loại: RPGs
Ngày phát hành: 12/10/2013

Bạn đã sẵn sàng đắm chìm trong cơn bão mang tên Pokémon X/Y chưa!!!

Giới thiệu Game:

Khi hỏi về một game thuộc dạng phải chơi phải có trên hệ máy cầm tay 3DS, chắc chắn Pokémon sẽ là cái tên được nhiều game thủ chúng ta nhắc đến nhất. Sức hút của cái tên Pokémon giờ đây mạnh mẽ hơn bao giờ hết kể từ Pokémon Direct vào ngày 01/08/2013 với sự công bố phiên bản Pokémon chính thống đầu tiên cho hệ máy 3DS: Pokémon X & Y. Sau hơn 9 tháng chờ đợi mòn mỏi với lượng thông tin nhỏ giọt làm bao game thủ đứng ngồi không yên, giờ đây phiên bản mới nhất của Pokémon đã nằm trên kệ đĩa sẵn sàng về tay người chơi trên khắp thế giới.


Vậy điều gì đã tạo nên sức nóng cũng như sự kỳ vọng quá cao cho dòng Game dài hơi Pokémon đến vậy? Với người viết, sự hấp dẫn của game nằm ở một thế giới RPGs có chiều sâu vô tận và những tùy biến không thể nào đoán trước được, cảm giác thật phấn khích khi bạn không biết sẽ được gặp gỡ những loài Pokémon nào trong chuyến hành trình sắp tới của mình, không biết được đối thủ của bạn có những gì trong đội hình hay trong một trận đấu cân não, luôn có một vài cách nào đó để bạn có thể xoay chuyển tình thế thuộc về bạn (hoặc làm cho đội hình của bạn trở nên bét nhè hơn >:)).


Đã 17 năm kể từ phiên bản đầu tiên - Pokémon Red & Green xuất hiện, thế nhưng cái tên Pokémon chưa bao giờ bị mất chỗ đứng trong làng game thế giới. Vẫn đó một cốt truyện sau ngần ấy năm - Người chơi nhập vai một Pokémon Trainer bắt đầu cuộc hành trình cùng với chú Pokémon đầu tiên thuộc 1 trong 3 hệ Grass-Fire-Water đi phiêu lưu khắp thế giới Pocket Monster đầy bí ẩn và lôi cuốn. Trong cuộc hành trình ta sẽ được làm bạn với những Pokémon mới, gặp gỡ những con người mới và có những trận đấu cực kỳ gay cấn với những Trainer khác. Nhiệm vụ chính của trò chơi là thu thập đủ 8 huy chương từ những chủ hội quán Gym Leader và sau đó là thách đấu với cả "Tứ Đại Thiên Vương" Elite Four để chứng tỏ bạn đã trở thành một Pokémon Master. Đan xem trong nhiệm vụ chính luôn là một câu truyện công lý của nhân vật người chơi ra tay đập tan mọi âm mưu điên rồ từ những tổ chức phá hoại với những mục đích xấu xa hòng thôn tính cả thế giới.


Với Pokémon X & Y, Game Freak đã dốc hết sức để có thể để đem lại một tựa Game có khả năng làm người chơi khó có thể rời tay ra được. Đây là phiên bản có bước tiến xa nhất khi đem toàn bộ thế giới Pokémon đi 3D hóa cộng với hàng tấn chức năng được thêm vào.

Không còn là thế giới 2D như thời GameBoy hay 2.5D như thời NDS nữa, giờ đầy toàn bộ thế giới Pokémon hoàn toàn là 3D nhưng không vì thế mà nó mất đi những giá trị truyền thống vốn có của thương hiệu Pokémon đã góp phần làm nên tên tuổi của ông lớn Nintendo. Từ khung cảnh, con người, Pokémon, hiệu ứng chiến đầu,… tất cả đều được thể hiện một cách hoàn hảo hơn cả những gì mà chúng ta đã kỳ vọng cho một tựa Game Pokémon chính thống dành cho hệ máy 3DS.



Gameplay:

Nhớ lại khoảng thời gian 5 Generation của Pokémon đã trải qua, cứ mỗi thế hệ mới là Game Freak lại đem đến cho chúng ta những đặc trưng mấu chốt trong Gameplay cho đến tận ngày nay. Hãy cùng nhau dành chút thời gian điểm sơ lại cuộc hành trình dài gần 20 năm của Pokémon:

+ Gen I (Red/Green/Blue/Yellow) dĩ nhiên là sự khởi đầu cho một dòng Game huyền thoại, tuy là phiên bản đầu tiên nhưng cũng đã làm mưa làm gió thị trường game nội địa và trên toàn thế giới một thời những năm 90. Mọi người biết đấy, mọi thứ bắt đầu từ đây...

+ Gen II (Gold/Silver) với sự xuất hiện của 2 hệ Dark/Steel đã tạo lại thế cân bằng giữa các hệ tương khắc lẫn nhau. Cũng trong thế hệ này, những Shiny Pokémon được ra đời.

+ Gen III (Ruby/Sapphire) ra mắt hệ thống Ability được xem là cải tiến tuyệt vời nhất từ trước đến giờ của dòng game Pokémon.

+ Gen IV (Diamond/Pearl) giới thiệu về hệ thống PhysicalSpecial move chính thức định hình nên cách chơi chiến thuật ngày nay của dòng game.

+ Gen V (Black/White) đánh dấu sự ra đời của Dream World cộng với Hidden Ability cho mỗi Pokémon, làm cho rất rất nhiều Pokémon từng bị lãng quên trong quá khứ giờ đây đã sẵn sàng quay lại trận đấu.




Vậy Generation VI (Pokémon X/Y) sẽ mang lại cho chúng ta những trải nghiệm mới mẻ như thế nào?


-Fairy Type-

Đầu tiên là sự ra đời của hệ Fairy nhằm cân bằng sức mạnh của hệ Dragon cũng như nâng đỡ một số hệ trước đây khá bị chìm như hệ Poison. Từ đây trở đi đội quân nhà rồng sẽ không còn cơ hội thoải mái spam Outrage tung hoành suốt trận đấu như trước nữa, một tin khá buồn cho những nhà huấn luyện Dragon khi giờ đây phải chịu lép vế dưới bóng những chú tiên Fairy bé nhỏ :rolleyes:. Liệu việc thay đổi Type Chart một lần nữa có phải là một bước đi đúng đắn của Game Freak???


Những thiên địch của loài rồng hung bạo.

Những thay đổi trong sự tương khắc giữa các hệ một lần nữa đã ảnh hưởng ít nhiều đến cách chơi của game nhưng đó có chính là lý do làm cho cả thế giới đang điên đảo với Pokémon X/Y?

- Mega Evolution-

"Biggest scoop of the century" - Mega Evolution mới chính là thứ đang làm cho cộng đồng game thủ trên thế giới bàn tán xôn xao nhiêu tháng liền.

Bạn đã bao giờ tưởng tượng được huyền thoại Mewtwo có thể tiến hóa tận... 2 dạng khác nhau hay một ngày nào đó Charizard sẽ đạt được giấc mơ hóa thân thành Fire/Dragon thật sự chứ? Không lầm đâu, Game Freak đã tung ra con át chủ bài của mình khi quyết định công bố hệ thống Mega Evolution đã được thai nghén từ rất lâu.


Mega Evolution hoành tráng.

Để tiến hành Mega Evolution, Pokémon cần giữ 1 viên Mega Stone thích hợp, sau đó ta có thể kích hoạt Mega Evolution cho Pokémon có mặt trên sân đấu bằng 1 lệnh có sẵn dưới bảng điều khiển. Việc Mega Evolution làm thay đổi đáng kể chỉ số, Ability và thậm chí là Type của một Pokémon, tăng tính chiến thuật của Game lên một tầm cao mới.

Lưu ý:
*Chỉ được sử dụng chức năng Mega Evolution 1 lần trong suốt trận đấu, tức là mỗi người chơi chỉ có tối đa 1 Mega Evolution Pokémon được tham gia thi đấu, con nào có giữ đá Mega mà chưa kịp sử dụng thì... ráng chịu :-".

*Pokémon đã Mega Evolution thì không cách nào quay trở về trạng thái ban đầu khi trận đấu chưa kết thúc.

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi sử dụng năng lượng Mega Evolution nhé.


Chọn con nào trong team để "tiến hóa" bây giờ...


Tuy nhiên, vì mới được giới thiệu nên Mega Evolution vẫn còn một số hạn chế nhỏ khi số lượng Pokémon có khả năng Mega Evolution chưa được nhiều và trong đó không có Pokémon mới nào thuộc thế hệ X/Y nhận được đặc quyền này, một điều khá thiệt thòi cho những anh chàng tân binh...


-New Pokémon-

Pokémon X/Y giới thiệu đến người chơi 69 Pokémon mới, đem lại tổng số 718 Pokémon đã được "phát hiện".

Ý tưởng thiết kế game lấy chủ đề là "Beauty – Vẻ đẹp", vì thế phần hình ảnh và màu sắc dùng để thiết kế Pokémon và vùng đất Kalos lần này đầy màu sắc và vô cùng sống động. Trong game bạn sẽ làm quen với nhiều loài Pokémon mới được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau chưa từng thấy trước đây: một số loài Pokémon thì dễ thương đáng yêu như Flabébé, Slurpuff, Carbink, Goomy,... một số loài thì dáng vẻ mạnh mẽ như: Gogoat, Trevenant, Talonflame và bạn còn có cơ hội bắt gặp một vài Pokémon "độc", "lạ", "quái" như Doublade (song kiếm?...), Klefki (chùm chìa khóa?!?) và không thể không kể đến gia đình Binacle (người viết bài lần đầu bắt gặp: What the *** is this Pokémon?!?:eek::eek::eek:).



Lực lượng Pokémon mới hùng hậu

Thú vị hơn, việc chiêm ngưỡng hình dạng mới của những Pokémon đã quen thuộc khi hóa thân thành Mega Evolution cũng là một trải nghiệm đáng nhớ mà trò chơi mang lại cho chúng ta.


Đa dạng trong khâu tạo hình


Câu khẩu hiệu « Gotta Catch’em all » giờ đây đã được Nintendo khơi gợi lại, bạn không cần phải đợi post-game mới có thể gặp lại những người bạn cũ cũa mình khi mà những Pokémon từ các Generation trước đã được cho vào Pokédex của Kalos gần như tất cả, từ giờ bạn không cần phải mất công vận chuyển Pokémon cũ qua PokéBank hay chật vật Online hàng giờ chỉ để tìm người trao đổi Pokémon mà mình chưa có nhằm hoàn thành Pokédex.


Việc hoàn thành quyển bách khoa toàn thư về Pokémon giờ đây đã tiện lợi hơn rất nhiều nhưng sức hấp dẫn của việc thu thập Pokémon thì không hề giảm đi tí nào đâu. Mỗi bụi cây mà bạn sắp "đi săn" đều có những bất ngờ thú vị chờ đợi bạn, có thể bạn sẽ bắt gặp một chú Combee đang lảng vảng đâu đó hay bạn sẽ sửng sốt khi cả một bầy Tauros đang chực chờ "làm thịt" bạn sau những bụi cây tĩnh lặng. Thêm vào đó, việc tìm kiếm những Shiny Pokémon trong game giờ đây cũng sẽ dễ dàng hơn so với trước (3 ngày chơi game đã bắt được 2 con Shiny @.@).


(*PokéBank": một chức năng mới cho phép lưu trữ & vận chuyện Pokémon lên đến con số 3000 con, phí dịch vụ 5$/năm)

Pokédex Kalos được chia ra làm 3 vùng: trung tâm, ven biển, đồi núi, mỗi vùng đều có hàng trăm loài Pokémon đặc trưng hứa hẹn một Pokédex đa dạng sinh học hơn bao giờ hết đang nằm trong tay bạn.​


-Những đổi mới khác-

Với hàng tá MoveAbility mới được giới thiệu, cũng như điều chỉnh đôi chút về những chiêu thức cũ, những trận đấu trí hồi hộp trong Game giờ đây lại cần phải động não nhiều hơn nữa.



Hai chế độ chơi mới trong Pokémon X/Y


Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy mọi thể loại chiêu thức có mặt ở nhiếu dòng game RPGs khác đều đầy đủ trong Pokémon X/Y. Như thông lệ ở mọi phiên bản Pokémon, luôn có một vài chiêu thức mới toanh mang đậm những dấu ấn cá nhân của Pokémon như Spike Shield của Chesnaught, Kingly Shield của Aegislash, Trick-or-Treat của Gourgeist, Mystical Fire của Delphox hay Water Shuriken của Greninja,…

Một số chiêu thức mới trong Pokémon X & Y:
Aromatic Mist: tăng chỉ số Special Defense cho những Pokémon đồng đội.

Parabolic Charge:
Đòn tấn công hệ Electric có khả năng phục hồi Hp cho người sử dụng.

Spike Shield:
Tác dụng như chiêu Protect nhưng có thể gây damage cho đối thủ dùng đòn tấn công trực diện (Contact move).

Dazzling Gleam:
Đòn tấn công dạng Special hệ Fairy, Power 80.

Freeze-Dry:
Đòn tấn công hệ Ice có khả năng Super Effective hệ Water.

Play Rough:
Đòn tấn công hệ Fairy có khả năng làm giảm Attack của đối phương.

Venom Drench:
Pokémon đối phương đang ở trạng thái Poison sẽ bị giảm Attack, Special Attack Speed

Flying Press:
Đòn tấn công mạng cùng một lúc 2 hệ Flying Fighting (Dual-type move).

Power-Up Punch: 100% tăng Attack
lên một bậc nếu Pokémon ra đòn thành công.

Misty Terrain:
Bảo vệ mọi Pokémon trên mặt đất khỏi status condition trong 5 turn.

...

Một số Ability mới trong Pokémon X & Y:
Cheek Pouch: Hồi phục một lượng Hp khi Pokémon dùng Berry.

Pixilate: Chuyển mọi đòn tấn công mang hệ Normal của Pokémon sở hữu Ability sang hệ Fairy.

Competitive: Tăng Special Attack
khi bất kì chỉ số nào của Pokémon bị giảm.

Fur Coat: Giảm 50% damage gây ra từ những chiêu thức Psysical Attack.

Strong Jaw: Tăng sức mạnh cho mọi đòn tấn công dùng đến hàm răng (Vd: Bite, Crunch).

Tough Claws: Tăng sức mạnh cho mọi đòn tấn công trực diện (Contact move).

Refrigerate: Chuyển mọi đòn tấn công mang hệ Normal của Pokémon sở hữu Ability sang hệ Ice.

Dark Aura: tăng sức mạnh mọi đòn đánh hệ Dark trong trận đấu.

Fairy Aura: tăng sức mạnh mọi đòn đánh hệ Fairy trong trận đấu.

Aura Break: đảo ngược công dụng của Ability "Dark Aura" và "Fairy Aura".

...


Hệ thống hái Berry quay trở lại

Game Freak dường như đã đem hết những gì có thể nghĩ ra vào trong Pokémon X/Y. Không chỉ tập trung vào phần Battle, cả thế giới bên ngoài và giao diện điều khiển Game, mọi thứ đều được thể hiện một cách hoàn thiện nhất có thể. Điều khiển trong Game giờ vô cùng mượt mà, tiện lợi và đa dạng. Ngoài việc chạy bộ hay đi xe đạp như những phiên bản cũ, người còn có thể mang giầy trượt để ngao du thiên hạ hoặc thậm chí còn có thể cưỡi trên lưng Pokémon để vượt qua những trở ngại hay chỉ đơn giản là đi dạo mát ngắm cảnh.



Phiêu lưu trên lưng Pokémon


Ngoài những chức năng cũ được trở lại như Breeding, hái Berry,… để phục vụ tối đa cho việc huấn luyện Pokémon, Game cho phép ta có thể dễ dàng theo dõi IV & EV của Pokémon cũng như điều chỉnh những chỉ số đó thông qua những mini-game bằng một hệ thống mới – Super Traning.


Giao diện theo dõi thể trạng của Pokémon


Mệt mỏi sau những trận chiến nảy lửa, bạn muốn vuốt ve, nựng nịu, đút bánh cho thú cưng để tìm cho mình những phút giây thư giãn? Pokémon Amie đã ra đời nhằm thỏa mãn nhu cầu của những Trainer đòi hỏi nhất. Chưa bao giờ bạn lại được gần gũi với Pokémon của mình hết sức có thể như trong Pokémon X/Y. Khi bạn dành tình yêu chăm chút cho thú cưng của mình nhiều thật nhiều, chúng sẽ sẵn sàng thể hiện tình cảm với bạn, chẳng hạn như một nụ cười thật đáng yêu nè ^^. Nhiều hơn nữa, nếu sự kết nối giữa bạn và Pokémon thật bền chặt thì chúng còn có thể phát huy khả năng đặc biệt trong trận đấu, đem lại nhiều lợi thế hơn cho bạn, ví dụ như tăng tỉ lệ đánh Critical Hit, tăng Evasion, tự giải Status condition ,...

Bạn có muốn được nựng Fennekin một lần không :D



Không chỉ dừng lại ở việc huấn luyện, chăm sóc Pokémon, giờ đây mọi Trainer còn có thể tự làm đẹp, tân trang cho chính bản thân mình. Bạn có thể tùy ý thay đổi trang phục cho phù hợp với phong cách của mình, và số lượng trang bị cho bạn cũng đa dạng vô cùng. Sẽ vui hơn nhiều nếu như gặp gỡ bạn bè mà mỗi người có một style thật độc thật khác phái không nào ^^~



Nếu đã chơi một game đòi hỏi nhiều sự kết nối giữa con người với nhau như Pokémon, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không thử chế độ chơi Online của Game. Game hỗ trợ nhiều cách kết nối khác nhau cho người chơi: PSS, Street Pass, Spot Pass, Global Station,...

Kết nối với thế giới thực bên ngoài, bạn sẽ được kết bạn, giao lưu, trao đổi Pokémon, đấu giao hữu với tất cả những trainer khác trên toàn thế giới và bạn còn có thể hỗ trợ lẫn nhau trong main-game qua hệ thống O-powers nữa. Thế giới trong Pokémon giờ đây gần như đã trở thành một mạng xã hội ảo khi đã khai thác hết sức có thể sự tương tác giữa những người chơi, mọi thành tích bạn đã đạt được sẽ được ghi nhớ và đưa lên Global Link để mọi người cùng chia sẻ chiến tích với nhau nữa ;).



Không sợ thiếu bạn bè hay không có người cùng chơi với mình.

(*Note: Game đã bị lược bỏ mất Easy Mode & Challenge Mode từ Black 2/White 2 :(()

Graphic:


Đồ họa vẫn luôn là thứ được quan tâm dàng đầu khi Pokémon X & Y được công bố. Mảng hình ảnh trong game được dựng lên vô cùng sống động và trông đẹp chẳng thua gì những cảnh bạn thường thấy trong Anime: những đồi núi nhấp nhô cao thấp, những bờ biển thơ mộng trải dài, thành phố Lumiose hoa lệ lúc về đêm, thành phố Santalune thanh bình buổi chiều tà,...

Một điểm trừ của game khi thế giới ngoại cảnh lại không dùng đến 3d stereoscopic (Hiệu ứng 3D nổi) vốn được coi là chức năng nổi bật nhất của hệ máy 3DS, nhưng bạn sẽ mau chóng quên nó đi một khi đã hòa nhập vào thế giới trong game thôi. Để đổi lại việc không có hiệu ứng 3D nổi, khung cảnh trong Game phải nói là được làm đẹp kỹ từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất.


Những Pokémon xuất hiện ở ngoại cảnh nhiều hơn, như muốn nhắn nhủ với ta chúng ở khắp mọi nơi quanh bạn. Ta có thể tìm thấy những chú Skiddo nho nhỏ xinh xinh ẩn mình sau những đồng cỏ xanh thẳm, những bé mèo Espurr đang chơi đùa trong nhà trẻ Pokémon,…​


Hình ảnh của Pokémon còn xuất hiện trong những vật thể ở khắp mọi nơi: Một cánh cổng to lớn sang trọng được trạm trổ tinh xảo bằng hình ảnh một cặp Serperior quý phái hay một bức tượng Reshiram ngoại cỡ hiên ngang bất ngờ xuất hiện trong chuyến phiêu lưu của bạn, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng về mặt đồ họa của game đâu.


(*Tips*: bạn có thể chụp ảnh trong game qua chức năng Photo Spots để lưu giữ hay đăng tải những khoảng khắc của mình trên Global Link nữa cơ.)


Đồ họa trong trận đánh thì khỏi phải bàn, không những tận dụng tối đa hiệu ứng 3D nổi, những mô hình Pokémon được vẽ bằng cel-shading vô cùng tỉ mỉ, chẳng khác so với Artwork là bao, bạn sẽ dễ dàng choáng ngợp trước những hiệu ứng đẹp mắt trong trận đấu mà game mang lại, từ những đòn tấn công đã quen thuộc như Fire Blast, Draco Meteor, Brave Bird đến những chiêu thức mới xuất hiện như Parabolic Charge, Boombrust hay những hiệu ứng thời tiết từ bão cát, tuyết rơi, nắng nóng, mưa ngâu,…


Hiệu ứng chiến đấu siêu đẹp


Một khi đã đến với những trận chiến trong Pokémon X/Y , bạn khó lòng có thể rời mắt khỏi đồ họa choáng ngợp của game hay quay trở về những trận đánh 2D cũ của các phiên bản tiền nhiệm. Việc đưa trận đấu lên 3D cũng không làm tiêu tốn nhiều thời gian chờ Pokémon xuất chiêu như một số người lo ngại. Tuy nhiên nếu để hiệu ứng nổi 3D đôi lúc vẫn xảy ra hiện tượng tụt Frame nhẹ trong trận đấu, một điểm trừ khác của Game…

Sound:

Về mặt âm thanh thì không có nhiều thay đổi đáng kể, Pokémon X/Y vẫn giữ được phong độ của đàn anh đi trước.

Tiếng kêu của Pokémon được sửa lại đôi chút cho đỡ "máy móc" hơn nhưng vẫn chưa đủ để gọi là một sự cải tiến, ước mơ được nghe Pokémon cưng của mình nói chuyện như trong Anime vẫn còn xa vời lắm... cá biệt chỉ có chú chuột điện Pikachu là được sử dụng âm thanh như trong phim.

Một số hiệu ứng âm thanh từ những phiên bản xưa được sử dụng lại để những trainer kỳ cựu được dịp hồi tưởng về một thời Gameboy hay DS đã xa. Ví dụ: Hyper Beam dùng hiệu ứng âm thanh từ Pokémon Red/Green/Blue.​

Phần nhạc nền lại được chăm chút rất tốt, nhiều bài nhạc hay hơn nhưng phần trước, nhiều hiệu ứng âm thanh nhỏ xảy ra khi ta có sự tương tác vào một số yếu tố nhất định. Tuy vậy game vẫn còn một số bản nhạc nền khá nhàm tai và đa số hiệu ứng âm thanh vẫn chỉ là hàng cũ được tái sử dụng.


Tổng kết:
Pokémon X/Y đem lại cho người chơi một trải nghiệm sâu sắc với thời lượng khoảng hơn 30 giờ chơi để hoàn thành câu truyện chính của game và con số đó có thể lên đến hàng trăm giờ nếu muốn khám phá toàn bộ game. Bạn có thể ngồi hàng giờ liền khám phá thế giới Pokémon mà không cảm thấy muốn đặt chiếc máy 3DS yếu dấu xuống, Bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối mỗi khi mà đột nhiên 3DS cưng của mình báo hết pin khi đang háo hức chiến đấu với Gym leader hay thậm chí bạn quyết định vừa sạc vừa cày thâu đêm như người viết đã làm từ khi có được game trong tay ^^! . Thế giới Pokémon chưa bao giờ hoàn thiện đến như vậy, và cuộc phiêu lưu của bạn chắc chắn sẽ hứa hẹn vô vàn hấp dẫn chờ bạn khám phá.




Nếu bạn "lỡ quên" mất chế độ chơi Online tuyệt vời của Game, khuyến khích các bạn nên dành chút ít thời gian để thử giao lưu với các Trainer khác trên khắp thế giới một vài lần, chắc chắn sau đó bạn sẽ cảm thấy con đường trở thành Trainer-đỉnh-nhất của mình thêm ngập tràn niềm vui và còn có nhiều điều mình cần phải học hỏi để có thể trở thành một bậc thầy về Pokémon thực thụ. Bạn sẽ sẵn sàng dành ra thêm một lượng thời gian không ít để tham gia vào những trận đấu Online không hồi kết cực kỳ gay cấn và hấp dẫn, thật tuyệt phải không nào :D.


Dĩ nhiên dù là một game đỉnh của đỉnh trên hệ máy cầm tay 3DS nhưng Pokémon X/Y vẫn còn mang trong mình một số khiếm khuyết nhất định như vấn đề tụt Frame, cốt truyện có phần tuyến tính,... Nhưng hoàn toàn có thể thông cảm được cho nhà xuất xuất vì những cải tiến không lồ khi họ đã mạnh tay cách tân lại toàn bộ dòng Game để cuối cùng chúng ta đã nhận được một thế giới Pokémon 3D hoành tráng chưa từng có. Pokémon X/Y xứng đáng được nằm trong kệ game 3DS phải chơi của bạn\m/.


Đánh giá:


Ưu điểm:

_Game dễ nắm bắt, thích hợp cho mọi đối tượng.

_Gameplay đa dạng và có chiều sâu, bạn không bao giờ biết trước điều gì đang chờ đợi.

_Giá trị chơi lại cao, vô vàn bí ẩn để khám phá.

_Đồ họa được đầu tư kỹ lưỡng.

_Điều khiển tiện lợi, gọn gàng.

_Nhiều chức năng thú vị.

_Chế độ chơi mạng tuyệt với.


Khuyết diểm:

+Thiết kế Pokémon còn bị “chê”.

+AI của NPC chưa được nâng cấp.

+Âm thanh vẫn chưa thực sự vượt bậc.

+Hiện tượng tụt Frame đôi lúc xuất hiện.


Must have 3DS game!!
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top