[SNES] The Ninja Warriors Again (Ninja Báo Thù)

Cửa hàng game Nintendo nShop

The Ninja Warriors Again (SNES)
The Ninja Warriors / Ninja Warriors: The New Generation

Cover art của bản JP

Năm sản xuất: 1994
Phát triển bởi: Natsume
Phát hành bởi: Taito Corp.; Titus Software (EU)
Một lần nữa Kẻ Hủy Diệt và bạn gái của anh ăn mặc như ninja đã trở lại sau cuộc ẩu đả khủng khiếp The Ninja Warriors (Arcade/PC-Engine), lần này với người bạn mới trong The Ninja Warriors Agian!
Cốt truyện:

Nước Mỹ, một quốc gia vĩ đại và giàu có đang nằm trong cuộc khủng hoảng khủng khiếp. Tên báo chúa, Banglar, đã sử dụng lực lượng của hắn để khủng bố và đem nỗi sợ đến người dân. Một khi người dân đã bị tẩy não, họ mất đi sức mạnh để nghĩ đến bản thân. Xã hội đã bị hủy hoại. Nền kinh tế vĩ đại từ bao giờ đang chìm trong bóng tối.
Tuy nhiên, tia sáng hy vọng vẫn còn. Một cuộc cách mạng ngầm nhỏ và mạnh mẽ, dẫn đầu bởi "Mulk" nổi tiếng, đã triển khai chiến dịch ám sát Banglar và đem lại tự do cho tổ quốc.
Banglar sẽ bị lật đổ bởi một đội độc đáo gồm 3 rô-bốt. Để tạo ra công nghệ đủ mạnh mẽ để đánh bại đội quân của Banglar cần thời gian để phát triển. Vừa đạt đến giai đoạn thử nghiệm, thế mạnh đã quay lưng lại với Mulk và đàn em dũng cảm của anh. Banglar phái đội quân của hắn để nghiền nát quân kháng chiến mãi mãi. Cuộc tấn công diễn ra nhanh chóng và đột ngột.
Chỉ còn một lựa chọn duy nhất: Những rô-bốt chưa được thử nghiệm phải chiến đấu. "Nhiệm vụ của các ngươi là lật đổ chế độ đô hộ và đánh bại Banglar." Với lệnh được giao, cuộc chiến cuối cùng bắt đầu.
(dịch từ đoạn intro của trò chơi)
Gameplay:
Đúng vậy, beat 'em up, đánh và đánh đến khi "hết phim" thì thôi. Nhưng bạn chỉ có thể đánh một mình vì đây là một trò single-player, tức một người chơi, tức khó hơn và mệt hơn, tức...v.v.. Trong trò chơi có 2 chế độ: Thườngkhó (khó kinh khủng lắm, bạn sẽ bị vây và bị bắt nạt :-s). Bạn có thể chọn một trong 3 nhân vật: Ninja mạnh mẽ, Kunoichi cân bằng hoặc Kamaitachi nhanh nhẹn. Mỗi nhân vật đều có combo tấn công riêng như Ninja lia côn như Lý Tiểu Long, Kunoichi quấn tóc :-/, Kamaitachi lia xích như Scropion trong Mortal Kombat, rất nhiều...
Tất cả nhân vật đều có thể đỡ đòn (giữ nút Y hoặc B+trái/phải khi di chuyển) và phóng năng lượng mạnh mẽ (nút X) một khi thanh 'Blaster' đầy (cái nháy nháy nổ nổ xanh xanh đó :-o). Có những vật dụng (Item) cần thiết mà bạn có thể nhặt được như máu, v.v..
Kẻ thù của bạn trong trò chơi cũng rất đa dạng, nhiều cấp độ từ mạnh đến mạnh hơn, trong đó có 2 phiên bản xấu xa của Mario và Luigi.
Bạn sẽ phải trải qua 9 màn chơi, thường xuyên phải dừng tiến phía trước đến khi tất cả kẻ thù trên màn hình đã bị đánh bại, rồi bạn tiếp tục đi, rồi dừng... cứ như vậy cho đến khi bạn gặp trùm (Boss) của màn chơi đó. Kẻ thù có thể tiến về phía bạn mọi hướng và có khả năng ra khỏi màn hình (ra khỏi tầm nhìn của bạn trong trò chơi đó! =;) trong khi bạn không thể.
Trong bản EU, trò chơi chậm hơn và dễ hơn.
Đồ họa và âm thanh:
Trời, nói về đồ họa, trò chơi này nên đạt điểm A so với đồ họa 16-bit của những năm '94. Cây cọ, xưởng, những chiếc ống nước, tàu điện,... Tất cả đều được minh họa rất chi tiết, đến nhân vật cũng được vẽ ti mỉ (một vài kẻ thù có thiết kế giống nhau chỉ có màu khác đi). Hiệu ứng cũng không kém chi tiết, từ những vụ nổ và máu, v.v.. Nói đến hiệu ứng phải nói đến âm thanh. Nhạc rất hay, tuy nhiên có vài giai điệu cảm giác như bị loop. Hiệu ứng âm thanh cũng rất chi tiết, như tiếng vọng của kẻ thù bị đánh bại, tiếng nổ,...
Lời kết:
Ahhh cuối cùng cũng được nói lời kết. Trò chơi này (dù bạo lực) nhưng cũng vui chứ? Mình nhớ ngày xưa mình có cái băng này bản JP chơi đi chơi lại, cao thủ rồi chơi tiếp b-). Đến bây giờ chơi lại thấy nhớ quá giới thiệu cho anh em :).
Quyết định rồi, mình đăng ROM lên đây! Bạn nào chơi nhớ cài gải lập SNES nào ngon ngon tí nhé!
(Đây là bài viết đầu tiên của mình, có gì xin mọi người góp ý!)
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top