3DS RPG Maker Fes

Cửa hàng game Nintendo nShop

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
RPG Maker Fes


RPG Maker có thể gọi là game, mà cũng có thể gọi là chương trình làm game dành cho người không chuyên. Nó giúp bạn tạo ra những trò chơi nhập vai của mình mà không cần phải am hiểu các kiến thức lập trình. Sắp tới đây, hệ máy Nintendo 3DS sẽ có một phiên bản RPG Maker mới, do Kadokawa làm dành riêng cho mình với tên gọi RPG Maker Fes.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về bản game RPG Maker mới này. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là nó vẫn giữ các tính năng dễ sử dụng, không đòi hỏi chuyên môn lập trình. Ngoài ra, RPG Maker Fes còn có thêm tính năng mới độc đáo là cho phép bạn chia sẻ tác phẩm (game) của mình với người khác qua mạng trực tuyến.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Kadokawa Games giới thiệu thêm tính năng của RPG Maker Fes

RPG Maker Fes sẽ phát hành trên máy 3DS tại thị trường Nhật Bản vào ngày 24/11 năm nay. Mới đây, Kadokawa Games đã chia sẻ thêm một số thông tin mới về các chức năng của game như việc hỗ trợ thẻ nhớ SD, các công cụ dựng game...

Hỗ trợ thẻ nhớ SD


RPG Maker Fes của 3DS cho phép bạn tạp ra các tựa game RPG với cốt truyện sâu, thế giới lớn cùng nhiều khu vực, làng mạc. Đặc biệt bạn có thể lưu được tối đa 16 game mình tạo ra trên thẻ nhớ SD (hoặc microSD nếu là New 3DS). Nhờ đó cùng xây dựng được nhiều game cùng lúc nếu muốn.

Nhiều bối cảnh ở nhiều địa điểm


RPG Maker Fes hỗ trợ khả năng tùy biến đa dạng để sáng tạo game RPG, bao gồm những yếu tố như "điều kiện sự kiện", "tham số quái", "tham số kỹ năng", "tham số vũ khí và giáp trụ", "tham số vật phẩm"...

Ứng dụng RPG Maker Fes Player miễn phí


Những game do bạn tạo ra bằng RPG Maker Fes có thể chia sẻ cho người khác chơi thông qua RPG Maker Fes Player. Ứng dụng này sẽ được đưa lên Nintendo eShop để mọi người tải về hoàn toàn miễn phí, thậm chí người không có RPG Maker Fes vẫn chơi được. Tất nhiên, nếu bạn sở hữu RPG Maker Fes, bạn sẽ được phép thiết lập chi tiết trong game của mình và tải nó lên server chung cho người khác cùng chơi.

Bộ nhân vật tạo sẵn


RPG Maker Fes cung cấp sẵn cho bạn một số lượng lớn các nhân vật độc đáo được tạo sẵn như kiếm sĩ, lính, tu sĩ, pháp sư, thương gia, các loại quái vật... để phù hợp với nhiều loại cốt truyện, hoàn cảnh khác nhau.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Thêm chi tiết về khả năng của RPG Maker Fes


Kadokawa Games vừa tiếp tục chia sẻ những thông tin và screenshot mới, giới thiệu thêm các tính năng của RPG Maker Fes, "bộ tạo game nhập vai" sắp phát hành dành cho máy 3DS. Thông tin chi tiết các bạn có thể xem bên dưới.

■ Tạo ra một game RPG hay tuyệt với một Database hoàn chỉnh


Một lượng lớn các thiết lập đã được chuẩn bị sẵn để giúp người chơi tạo ra một tựa game RPG tuyệt vời trong RPG Maker Fes. Ngoài các nhân vật, quái vật mới, nhiều vật phẩm như vũ khí, giáp trụ, phụ kiện,... sẽ có "thuộc tính" và "sức cản" có thể dễ dàng tuỳ chỉnh khi lựa chọn.

Chọn một nhân vật chính và các nhân vật để tạo thành nhóm, rồi thổi hồn cho họ


Bạn có thể thiết lập chi tiết của sprite nhân vật (ảnh pixel của nhân vật), tên, nghề nghiệp, khả năng tấn công, và nhiều thứ khác. Tất nhiên, sẽ có những bản mẫu được chuẩn bị sẵn, và chỉ với vài điều chỉnh nhỏ về độ cân bằng game theo ý mình, bạn có thể rút ngắn thời gian một cách đáng kể.


Tận dụng nhiều thiết lập về nhân vật địch, và nâng cao game của bạn


Các thiết lập của nhân vật quân địch là một phần quan trọng để nâng tầm game RPG của bạn. Bằng cách tinh chỉnh sáu loại thuộc tính và chín kiểu kháng, các đặc tính tấn công sẽ nâng cao và bạn có thể tạo ra game RPG tuyệt vời hơn nữa. Nếu bạn muốn các trận chiến khó nhằn hơn, bạn có thể chỉnh mức HP và những yếu tố khác tuỳ tình huống.

Dễ dàng điều chỉnh thiết lập nâng cao như Các chiêu đặc biệt, Vũ kí, và Giáp trụ


Tất nhiên sẽ có những thiết lập nâng cao cho nhân vật chính hay dụng cụ của nhóm và các kỹ năng đặc biệt. Những điều này kết hợp lại sẽ thêm độ sâu cho game, bạn có thể thiết lập các đoạn hình ảnh động, hiệu ứng bắt mắt thêm vào các trận đấu.


■ Một loạt thiết lập định hướng sự kiện được tạo trước


RPG Maker Fes cũng hỗ bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra những sự kiện để làm câu chuyện của mình sống động. Có 10 thứ bạn có thể kiểm soát như câu thoại, di chuyển, bối cảnh,... Tất nhiên, bạn cũng có thể tạo nên những sự kiện chuyển nghề thường thấy trong các tựa game RPG.

■ Dễ dàng thiết lập Tường giới hạn


Thậm chí những bối cảnh như "Có một lối vào thế giới song song trong ngôi nhà này!" cũng có thể được tạo ra dễ dàng trong RPG Maker Fes. Bình thường nó không được hiển thị, nhưng bạn có thể kiểm soát vùng di chuyển của nhân vật bằng cách nhấn vào nút "collision detection". Lúc này, bạn có thể thêm vào, hay xoá bớt các chỗ chặn di chuyển bằng stylus.

 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Trailer RPG Maker Fes giới thiệu các tính năng chính


Kadokawa Games vừa tung ra thêm một trailer mới cho RPG Maker Fes, tựa game và cũng là ứng dụng làm game nhập vai sắp phát hành trên 3DS. Video này nhấn mạnh vào những tính năng chính của RPG Maker Fes.

Có 8 phần được nói đến trong nội dung trailer gồm việc tạo ra các kiểu bản đồ, nhân vật, các cảnh chiến đấu bắt mắt, các đoạn hoạt cảnh, các tùy chọn dành cho người chơi giỏi, và chia sẻ sáng tạo của bạn với người khác.

RPG Maker Fes sẽ phát hành ở Nhật, dành riêng cho máy 3DS (2DS) vào ngày 24/11 tới đây. Ngày 16/11, game thủ Nhật Bản có thể tải RPG Maker FEs Player từ eShop 3DS để thử trước một số bản game mẫu làm sẵn.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Đã có hơn 100.000 lượt tải RPG Maker Fes Player


Kadokawa Games cho biết, ứng dụng miễn phí RPG Maker Fes Player, cho phép người dùng chơi các game được tạo ra bởi RPG Maker Fes trên 3DS đã có hơn 100.000 lượt tải về ở Nhật Bản. Đây là một cột mốc đáng nhớ của chương trình, và để kỷ niệm con số này, một "Chibi Character Set" sẽ được tung ra dưới dạng DLC miễn phí cho RPG Maker Fes ngày 8/12 này..



RPG Maker Fes hiện đã phát hành phiên bản tiếng Nhật. Game dành riêng cho máy Nintendo 3DS (2DS). Mọi người cũng có thể tải RPG Maker Fes Player từ eShop 3DS để chơi game do người khác tạo ra, hoàn toàn miễn phí.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Mùa hè này, RPG Maker Fes sẽ có bản quốc tế


NIS America sẽ đem tựa game (chương trình) RPG Maker Fes tới với các game thủ 3DS ở khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu vào mùa hè năm nay. Trò chơi sẽ có cả bản băng vật lý lẫn digital trên eShop, hỗ trợ nhiều thứ tiếng: Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha.

Ngoài ra, trên trang bán hàng trực tuyến của NIS America còn đang cho đặt trước phiên bản đặc biệt của game với giá 49.99$. Bộ sản phẩm này bao gồm 1 băng game, artbook bìa mềm 36 trang, đĩa CD soundtrack, và hộp đựng.

RPG Maker Fes từng được phát hành tại Nhật Bản hồi tháng 11 năm ngoái. Nó cho phép người dùng tạo ra những tựa game nhập vai (RPG) của riêng mình với nhiều công cụ, tài nguyên có sẵn, cũng như cung cấp cả khả năng chia sẻ giữa người dùng với nhau. Đi kèm đó là ứng dụng RPG Maker Fes Player cho tải miễn phí từ eShop, giúp bạn có thể tìm và và tải về game do người khác làm trên RPG Maker Fes.

 
Sửa lần cuối:

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Bạn có thể làm game cùng RPG Maker Fes từ tháng 6 tới


RPG Maker Fes của 3DS đã được công bố ngày phát hành bản tiếng Anh chính thức. Theo NIS America cho biết thì game sẽ bán ra từ ngày 23/6 ở Châu Âu, và 27/6 ở Bắc Mỹ.

Trong các nội dung tải về của RPG Maker Fes có cả skin nhân vật từ những game khác như Disgaea, Disgaea 5, và Phantom Brave.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top