Multi Dragon Quest XI

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Dragon Quest XI


Đúng như dự đoán, tại sự kiện trực tiếp của mình ngày hôm qua, Square Enix đã chính thức công bố phần chính thống tiếp theo của dòng game nhập vai nổi tiếng Dragon Quest. Điều đáng nói là Dragon Quest XI không chỉ dành riêng cho một hệ máy như thường lệ. Game sẽ có cả phiên bản cho PS4 lẫn 3DS và thậm chí là hệ máy NX chưa công bố của Nintendo.

Trò chơi có tên đầy đủ là Dragon Quest XI: In Search of Departed Time, được đạo diễn bởi Takeshi Uchikawa, Koichi Sugiyama soạn nhạc và Yosuke Saito làm nhà sản xuất chung. Cả hai phiên bản PS4 lẫn 3DS đều có cùng cốt truyện nhưng khác nhau về kiểu đồ họa và một số thành viên nhóm phát triển, cũng như có một số đặc điểm độc đáo riêng.


Nhà sản xuất của phiên bản PS4 là Hokuto Okamoto. Nhóm phát triển chính chủ yếu là các thành viên cơ hữu của Square Enix. Do cần có một lượng lớn nhân lực, vật lực để làm game nên Square Enix đã phối hợp với Orca để cùng phát triển. Bản game này được dựng trên Unreal Engine 4. Trong game, nhân vật đã có thể leo trèo và nhảy lên những chỗ cao.


Phiên bản dành cho máy 3DS do Kento Yokota chịu trách nhiệm sản xuất. Nó có cùng những thành viên phát thuộc nhóm phát triển chính của bản PS4 và được giúp sức từ Toylogic. Nếu bản PS4 có đồ họa lung linh, ấn tượng, thể hiện thế giới rộng lớn của Dragon Quest thì bản 3DS lại mang đến lối chơi chuyển đổi độc đáo. Bạn có thể nhanh chóng đổi qua lại giữa kiểu đánh 3D hiện đại và 2D truyền thống. Khi di chuyển bằng circle pad, bạn đánh theo kiểu 3D, còn di chuyển bằng các phím điều hướng sẽ tự động chuyển bạn sang đánh dạng 2D. Màn hình dưới của 3DS không chỉ là một bản đồ thông thường, thực ra nó giống phiên bản 8-bit của game hơn.


Square Enix đang cố gắng phát hành Dragon Quest XI vào năm sau, nhân dịp kỷ niệm 30 năm dòng game. Cả hai phiên bản PS4 và 3DS sẽ được phát hành cùng lúc.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Dragon Quest XI sẽ có bản cho NX


Số mới của tạp chí Nintendo Dream có phần thảo luận giữa Yuji Horii, cha đẻ dòng game Dragon Quest, với Junichi Masuda (nhà sản xuất series Pokemon), và Masahiro Sakurai (đạo diễn của series Super Smash Bros.). Trong phần nói chuyện này, Horii đã xác nhận sự tồn tại của phiên bản Dragon Quest XI cho hệ máy NX.

Trước đây, khi mới công bố Dragon Quest XI, Horii cũng từng nhắc đến bản NX bên cạnh PlayStation 4 và 3DS. Tuy nhiên, Square Enix đã lập tức "sửa lại" câu nói của ông với ý chỉ đang xem xét phát hành mà thôi. Có lẽ thời điểm lúc này đã chín mùi cho sự công bố thực sự. Horii cũng cho biết thêm là có lẽ cả 3 phiên bản sẽ cùng phát hành 1 thời điểm, vì ông không muốn nội dung bị lộ do có bản ra trước.

Dragon Quest XI: In Search of Departed Time dự kiến phát hành vào ngày 27/5/2017.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thêm thông tin từ Dragon Quest XI: In Search of Departed Time


Có khá nhiều thông tin, hình ảnh về Dragon Quest XI: In Search of Departed Time, dự án lớn của Square Enix đã được công bố hồi cuối tuần trước ở sự kiện Jump Festa 2017. Game sẽ phát hành trong năm 2017 cho hai hệ máy là PlayStation 4 và Nintendo 3DS.


Thế giới của Dragon Quest XI được gọi là "Lotozetasia", ở trung tâm có Cây Thế Giới (World Tree). Theo đạo diễn Uchikawa cho biết thì thế giới của game sẽ rất rộng so với những tựa Dragon Quest trước đây. và chắc chắn sẽ không phụ sự kỳ vọng của người chơi.


Trong lần live stream này, chúng ta biết thêm được về nhân vật chính, cũng như một trong những người bạn đồng hành có tên Camus. Nam chính của game là một chàng trai trẻ sống ở ngôi làng Ishi. Chuyến phiêu lưu của của anh bắt đầu ngày anh bước qua tuổi 16. Nhân vật đồng hành trong nhóm đầu tiên được công bố là Camus. Anh là một đạo chích có mái tóc xanh, gặp được nhân vật chính trên đường hành trình. Mặc dù đôi lúc khá thô lỗ trong cách nói chuyện và hành xử, Camus có tinh thần nhiệm vụ cao và một trái tim nồng ấm. Anh rành đường, nên thường hỗ trợ và hướng dẫn nhân vật chính trong việc định hướng.



Phim mở màn của game

Cảnh gặp gỡ Camus

Gameplay của PS4 và 3DS
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thêm nhiều hình ảnh của Dragon Quest XI


Khá nhiều hình ảnh và thêm những thông tin mới về Dragon Quest XI: In Search of Departed Time đã được Square Enix chia sẻ gần đây. Ngoài thông tin khái quát về thế giới, nhân vật chính, bạn đồng hành trong game như đã giới thiệu lần trước, chúng ta vừa có thêm một vài chi tiết nhỏ về hai phiên bản của PS4 và 3DS.

Dragon Quest XI: In Search of Departed Time là phần game thuộc dòng Dragon Quest chính thống mà cộng đồng fan đã chờ đợi từ khá lâu. Trò chơi hiện đang phát triển cho PS4, 3DS và Nintendo Switch (bản Switch vẫn chưa có hình ảnh). Hai bản game trên PS4 và 3DS mặc dù hình ảnh rất khác biệt nhưng nội dung cốt truyện thì giống nhau. Vậy nên bạn có thể chơi phiên bản nào mình muốn cũng được, không lo việc bỏ mất nội dung chính.

PlayStation 4 Version


Trên PlayStation 4, mọi thứ từ cây cối, thác nước, đến các con quái đều được thể hiện đầy màu sắc rực rỡ và hòa mình vào những không gian cảnh nền rộng lớn vô cùng. Cuộc sống của mọi người trong những ngôi làng cũng được mô tả cực kỳ sống động.


3DS Version


Đối với bản 3DS, bạn sẽ thấy môi trường game 3D ở màn hình trên và những hình ảnh 2D kiểu cổ ở màn hình dưới. Nó giống như là thưởng thức cùng lúc hai game trong một vậy. Một game 3D hiện đại ở màn hình trên, một game cổ kiểu pixel ở màn hình dưới. Cả hai đều diễn ra cùng lúc. Thậm chí ở một số địa điểm, bạn còn có thể hoán đổi hai chế độ hiện thị này trong game cho nhau, gợi lại nhiều cảm giác hoài niệm về dòng game Dragon Quest cổ.





Hình ảnh của bản PS4








Hình ảnh bản 3DS






 
Sửa lần cuối:

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Chi tiết mới về Dragon Quest XI tiết lộ qua chương trình TV của NHK


Đài NHK General TV vừa phát sóng một chương trình đặc biệt để kỷ niệm Dragon Quest 30 năm. Tuy chương trình này không mang quá nhiều thông tin mới, nhưng nó cũng có vài chi tiết nhỏ, thú vị về Dragon Quest XI: In Search of Departed Time mà chúng ta chưa thấy trước đây.


Đầu tiên phải kể đến chức năng "cắm trại" của game. Hình phía trên bạn sẽ thấy "Camp Menu" hiển thị những việc người chơi có thể làm khi cắm trại, bao gồm nghỉ ngơi (hồi phục HP, MP), luyện đồ (mysterious smithing), cầu nguyện với tượng nữ thần (save), và tuần tra xung quanh.


Tiếp đó, chúng ta được "liếc sơ"về Mysterious Smithing (Fushigi na Kaji). Menu này hỏi người chơi: ""Bạn muốn tạo ra món gì?", và cho những tuỳ chọn bên dưới (theo trong hình giới thiệu):

  • Copper Sword (Seidou no Tsurugi)
  • Iron Sword (Tetsu no Tsurugi)
  • Silver Rapier (Zan no Rapier)
  • Zombie Killer
  • Platinum Sword
  • Zombie Buster
  • Magic Swordsman Rapier (Makenshi no Rapier)
  • Fire Sword (Honoo no Tsurugi)
  • Metal Slime Sword (Metasura no Tsurugi)
  • Miracle Sword Modified (Kiseki no Tsurugi Kai)
  • Hayabusa Sword Modified (Hayabusa no Tsurugi Kai)
  • Inferno Sword
Mỗi item trong phần luyện đồ này đều có liệt kê những thành phần cần có để chế tạo, mô tả về vật phẩm, độ khó. Đây sẽ là khu vực tốn của bạn không ít thời gian khi chơi.


Một điểm cũng cực kỳ hấp dẫn khác trong chương trình truyền hình này là xác nhận việc người chơi có thể cưỡi được rồng. Tuy nhiên, chưa rõ là bạn chỉ cưỡi rồng để di chuyển hay có đưa nó tham gia trận đánh luôn không, hoặc có cưỡi được loại quái nào khác nữa không.


Cuối cùng là một số cảnh nhân vật chính di chuyển trên bản đồ, cảnh chiến đấu ngắn.


Dragon Quest XI: In Search of Departed Time sẽ phát hành cho PlayStation 4 và 3DS trong năm 2017 ở Nhật. Phiên bản dành cho máy Nintendo Switch cũng đang được phát triển.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Khởi đầu trắc trở của nhân vật chính trong Dragon Quest XI


Square Enix đã đưa lên trang chủ của Dragon Quest XI: In Search of Departed Time khá nhiều thông tin và hình ảnh mới, bao gồm cả phần giới thiệu cốt truyện mở đầu của trò chơi. Bạn có thể xem chi tiết dưới đây.

■ Cốt truyện

Là sự tái sinh của "Người Hùng" huyền thoại, nhân vật chính bắt đầu cuộc hành trình của mminfh qua một thế giới rộng lớn.


Nhân vật chính của game lớn lên ở ngôi làng thanh bình cùng Ishi, khi tròn 16 tuổi anh đã tham dự lễ trưởng thành theo truyền thống của làng. Là đầu thai của "Người Hùng" từng một lần cứu thế giới, anh hiểu gánh nặng nhiệm vụ mình mang trên vai. Để học về Người Hùng và nhiệm vụ của Người Hùng, anh bắt đầu chuyến đi rời khỏi quê nhà.

Điểm đến—đất nước lớn nhất lục địa, “Delcadar.” Đặc biệt và gặp gỡ nhà vua.

—PlayStation 4


—3DS


—PlayStation 4


—3DS


Theo lời mẹ anh rằng để mọi chuyện sẽ sáng tỏ thì nên đến Delcadar, nhân vật chính đã tới gặp nhà vua. Anh cho vua Delcadar biết mình chính là "người hùng", và nhà vua bắt đầu nói cho anh biết "người hùng" nghĩa là gì.

Và sau đó, Người Hùng bị gọi là đứa con của quỷ!


Những gì vua Delcadar nói thật không thể tin nổi. Ông nói rằng Người Hùng là con của quỷ dữ. Theo đó, binh lính đầy đao kiếm đã vây quanh nhân vật chính. Việc này là sao? Câu chuyện của "Người Hùng" huyền thoại mở đầu bằng một chấn động lớn. Định mệnh nào đang chờ nhân vật chính?

Câu chuyện về một "Người Hùng" mới bây giờ đã bắt đầu.

—PlayStation 4


—3DS


—PlayStation 4


—3DS


—PlayStation 4 / 3DS


—PlayStation 4


—3DS


■ Nhân vật

Veronica – Một thần đồng không sợ thứ gì

“Đừng coi tôi là trẻ con!”


Senya – Một cô gái xinh đẹp, nhẹ nhàng chơi đàn hạc

“Tôi sẽ giúp đỡ mọi người bằng thuật trị thương."


Dragon Quest XI sẽ phát hành choi PlayStation 4 và 3DS ở Nhật năm nay. Phiên bản dành cho máy Nintendo Switch hiện đang được phát triển.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Thêm nhiều chi tiết về nội dung gameplay Dragon Quest XI

Square Enix đã cập nhật thêm những chi tiết mới về nội dung của game Dragon Quest XI: In Search of Departed Time trên website chính thức. Loạt thông tin, hình ảnh này mô tả về các ngôi làng, dungeon, cũng như hệ thống cắm trại (camp system) trong game. Ngoài ra còn có artwork của nhân vật, quái vật mới.

Chi tiết như sau:

■ Các ngôi làng (Town)

Các ngôi làng là nơi để bạn lấy thông tin và tập trung nhiều cơ sở tiện lợi. Có nhiều người sống tại đây, và tất nhiên là có cả các cửa hàng, các cơ sở dịch vụ. Hãy lắng nghe người dân trong làng để thu thập thông tin, mua trang bị, vật phẩm để chuẩn bị sẵn sàng tiếp tục cuộc hành trình.

—Các làng và thị trấn có nhiều kiểu văn hoá, đặc trưng khác nhau.


—Có những nơi nhộn nhịp, sôi động với nhiều người sinh sống.


—Lắng nghe những điều dân làng nói để có thêm thông tin, và cả những mẹo nhỏ trong chuyến đi.


—Bạn có thể nghe thấy giọng của những người ở gần (trong dạng những bong bóng chữ)


—Dễ dàng nhận ra ai đang gặp rắc rối để giúp đỡ.

—Các của hàng vũ khí, vật phẩm, nhà thờ là một vài cơ sở tiện lợi mà bạn có thể sử dụng khi đến làng.



■ Các vùng địa hình (Field)

Hai quái vật mới hoàn toàn

—Lantern Kozou

Những chiếc đèn lồng bị bỏ quên lâu ngày sẽ trở thành quái vật. Chúng có vẻ như đang nghĩ một ngày nào đó sẽ thiêu đốt người đã vứt bỏ mình.


—Mokokki

Một loại quái vật đặc trưng với phần lông bung ra phía dưới mặt nạ. Nó mang theo một cây kim lớn có thể chọc lỗ nhiều thứ.


Các vùng đất

Các vùng đất trong game trải rộng với nhiều kiểu môi trường khác nhau, bao gồm cả đồng cả và những vùng có tuyết, là nơi cư trú của nhiều loại quáy đa dạng. Bạn cũng có thể thấy được sự khác biệt của những vùng này dựa trên thời gian và thời tiết, vậy nên hãy thám hiểm mọi ngõ ngách nhé.

—Những đồng cỏ, đất trống, vịnh biển, và vùng tuyết là một trong những khu vực địa hình khác nhau của game.




—Có những quái vật sẽ xuất hiện trong đêm.


—Đôi khi bạn sẽ di chuyển từ nơi này sang nơi khác bằng cách đi qua những con đường hiểm trở.


—Bạn sẽ tìm thấy nhiều vật phẩm khác nhau ở những nơi phát sáng lấp lánh. Khi đó bạn có thể đập đá để lấy quặng, hay rung cây để lượm trái.


—Bạn có thể cưỡi ngựa để trong những chuyến đi dài để thấy thoải mái và có tốc độ nhanh hơn. Trong bản PS4, nếu tăng tốc ngựa, bạn có thể đánh văng quái với nước chạy của mình.


■ Các Dungeon

Dungeon là những nơi nguy hiểm rình rập với nhiều quái vật sống bên trong, nhưng lại có những báu vật quý giá bù lại. Những con trùm cũng thường xuất hiện trong này. Hãy cẩn thận khi bạn quyết định thử thách mình với dungeon.

—Các dungeon bao gồm các ngôi đền, hang động, và nhiều thử thách không khoan nhượng.


—Các loại bẫy và cơ chế sẽ ngăn cản bước tiến của bạn. Hãy dùng sự sáng suốt và dũng cảm của mình để chiến thắng thử thách.


—Báu vật đang đợi bạn? Hay là thứ gì đó khác…?


—Cẩn thận lọt hố và nhiều loại bẫy khác.


■ Cắm trại (Camp)

Trên các vùng đất bên ngoài, bạn đôi khi sẽ tìm thấy tàn dư của các đám lửa trại, tại đây nhân vật chính và những người bạn có thể nhóm lại lửa và nghỉ ngơi. Ở khu lửa trại bạn có thể viết lại hành trình của mình, nghỉ ngơi và hồi phục HP. Đây là điểm nghỉ quan trọng cho chuyến hành trình dài.

—Ở trại, bạn có thể kiểm tra nhóm của mình và nơi đến tiếp theo, thậm chí có chỗ còn có cả các thương nhân bán đồ.


■ Nhân vật mới

Silvia

“Nhiệm vụ của tôi là khiến cho mọi người trên thế giới nở nụ cười!”

Dragon Quest XI sẽ phát hành cho PlayStation 4 và 3DS ở Nhật năm nay. Phiên bản dành cho máy Nintendo Switch hiện đang được phát triển.
 
Sửa lần cuối:

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Dragon Quest XI tiếp tục cập nhật thông tin gameplay, nhân vật

Website của Dragon Quest XI: In Search of Departed Time đã tiếp tục có thêm những thông tin mới về trò chơi. Các thông tin này giới thiệu rõ hơn về hệ thống chiến đấu, cũng như các nhân vật mới trong game. Chi tiết như sau.

■ Hai cách để chiến đấu

PlayStation 4 Version

Ở bản dành cho máy PlayStation 4, bạn có thể lựa chọn hai kiểu diễn biến trận đánh: "Free Movement Battle", cho phép nhân vật tự do di chuyển và đổi vị trí camera, và "Auto Camera Battle" dành cho ai muốn các trận đấu được tự thể hiện đầy đủ.

—Free Movement Battle

Tự do di chuyển nhân vật.


Lẻn ra sau quái.


—Auto Camera Battle

Các cảnh đánh được chiếu đầy đủ.


Phòng thủ và tấn công là những yếu tố quan trọng.


3DS Version

Ở bản 3DS, bạn sẽ được chọn 2 kiểu là: "3D Mode" với các trận đánh có quái di chuyển sống động trong môi trường, và "2D mode" theo kiểu pixel hồi xưa.

—3D Mode

Chiến đấu với sự di chuyển sinh động của quái.


—2D Mode

Chiến đấu ở đồ họa pixel kiểu cổ điển.


■ Quái mới

Mandra


Một loại quái vật giống như cây mọc lên từ mặt đất trong một ngày. Người ta nói ai nghe tiếng thét của nó sẽ ngừng chuyển động.

Ocobolt


Loài quái giống như một con orge nhỏ. Nó lúc nào cũng giận dữ và thích quấy rối.

■ Chiến đấu với quái vật

PlayStation 4 Version


Các trận đấu bắt đầu khi bạn tiếp xúc với quái trên bản đồ hay ở trong dungeon. Bạn sẽ dùng các lệnh như "Attack" và "Spell" để hạ chúng. Khi hạ được quái, bạn sẽ lên cấp và nhóm của bạn sẽ mạnh hơn.

—Dùng các lệnh như “Attack” và “Spell” trong trận đấu.


—Xông trận với lợi thế khi đánh phủ đầu được quái.


—Buổi tối, có thể quái cũng cần ngủ.


3DS Version

Bạn sẽ gặp quái khi đi trên bản đồ lớn và cũng dùng các lệnh tương tự như bản PS4 để đánh, hạ quái, lên cấp cao hơn.

—3D Mode: Một quái tấn công khi nhận thấy nhân vật chính.


—3D Mode: Tiến tới quái đang ngụy trang làm nấm. Cố thắng thực hiện đánh phủ đầu.


—2D Mode: Các trận đánh xuất hiện ngẫu nhiên như kiểu cổ.


■ Phép thuật và các khả năng

Bạn không chỉ có thể đánh quái trực tiếp bằng vũ khí như kiếm, mà còn có thể dùng phép và kỹ năng. Chiến đấu nhiều sẽ giúp mỗi nhân vật hoàn thiện hơn.

PlayStation 4 Version

—“Sizzle”


—“Falcon Slash”


3DS Version

—“Thwack”


—“Tiger Claw”


■ Nhân vật mới

Martina

“Với bạn, tôi sẽ chiến đấu bảo vệ mọi người... Đó là cuộc chiến của tôi!”


Row

“Tôi đã chờ đợi các bạn đến.”


Dragon Quest XI sẽ có trên PlayStation 4, 3DS và Nintendo Switch.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Ngày phát hành và bản đặc biệt của Dragon Quest XI


Trong một buổi live stream diễn ra cách đây không lâu, Square Enix đã công bố khá nhiều thông tin quan trọng về tựa game Dragon Quest XI: In Search of Departed Time, bao gồm cả ngày phát hành, các phiên bản, cũng như thêm nhiều trailer mới.

Theo đó, bản game (thường) dành cho máy PlayStation 4 và Nintendo 3DS sẽ có giá lần lượt là 8.980 yên và 5.980 yên, được phát hành ngày 29/7 năm nay ở Nhật. Phiên bản dành cho Nintendo Switch vẫn sẽ có nhưng thông tin chưa thể công bố trong lần này.

Những khách hàng mua game sớm sẽ được nhận quà tặng là các vật phẩm trong game:

“Vest of Happiness”


Một bộ vest tăng lượng điểm kinh nghiệm nhận được sau mỗi trận đấu.

“Upstart Vest”


Một bộ vest tăng lượng tiền vàng nhận được sau mỗi trận đấu.


Không chỉ vậy, fan Dragon Quest tại Nhật chắc chắn sẽ thích mê và tranh giành nhau để sở hữu phiên bản đặc biệt “Dragon Quest XI Double Pack Hero’s Sword Box”, chỉ bán độc quyền trên Square Enix e-Store và chuỗi cửa hàng Lawson HMV. Bộ sản phẩm này bao gồm cả hai bản game của PS4 và 3DS, được đựng trong những chiếc hộp thiếc kế đẹp mê hồn (2 hộp nhỏ hình quyển sách, đựng trong hộp lớn hình bảo kiếm), giá 14.960 yên.

Để quảng bá cho game, chuỗi sự kiện có tên “Dragon Quest XI Countdown Carnival” đã được lên kế hoạch tổ chức xuyên suốt Nhật Bản trong gần 2 tháng trước ngày phát hành. Cụ thể ở các địa điểm như sau:

  • 27 và 28/5 – Abeno Q’s Mall (Osaka)
  • 10 và 11/6 – Solaria Plaza (Hakata)
  • 17 và 18/6 – Mozo Wonder City (Nagoya)
  • 8 và 9/7 – Sapporo Factory (Sapporo)
  • 16 và 17/7 – Futako Tamagawa Rise (Tokyo)
Square Enix cũng xác nhận phần cốt truyện của Dragon Quest XI sẽ cần khoảng 50 giờ chơi để hoàn thành. Nếu bạn làm luôn cả những nhiệm vụ phụ thì sẽ tiêu tốn hơn 100 tiếng. Dưới đây là một loạt các trailer mới mà hãng vừa đưa lên.

Trailer tổng hợp PlayStation 4 và 3DS

Trailer PlayStation 4

Trailer 3DS

CLIP GAMEPLAY
PlayStation 4


3DS
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Những yếu nhân của nước Delcadar trong Dragon Quest XI


Tiếp tục những thông tin mới về nhân vật trong Dragon Quest XI: In Search of Departed Time đã được Square Enix cập nhật trên trang chủ tiếng Nhật của game. Lần này là về những người giữ chức vị cao, quan trọng của Delcadar, nước lớn nhất trên lục địa, và cũng là những người đã truy đuổi nhân vật chính.

Vị hoàng đế hiếm có – Vua của Delcadar


Vị vua trị vì Delcadar. Không chỉ được ca tụng là hoàng đế anh minh nhất của Lotozetasia, ông còn là một kiếm sĩ thượng thừa, hội đủ tố chất của một vị vua lớn. Mặc dù là người rộng lượng, nhưng khi trật tự bị xáo trộn, ông trở nên nghiêm khắc và giải quyết nó cho bằng được.

Tướng quân vĩ đại – Greig


Người tướng quân dũng cảm của Delcadar. Không ai trong vương quốc có thể cạnh tranh về tài kiếm thuật với anh, và cho dù đã đối mặt với quái vật hàng trăm lần, tới nay anh vẫn là người bất bại. Greig cực kỳ trung thành và sẵn sàng hy sinh tisnhh mạng để làm lá chắn cho chủ nhân của mình.

Quân sư máu lạnh – Homer


Quân sư của Delcadar, giỏi trong việc điều binh khiển tướng bất kể thời gian hay địa điểm. Anh đã đạt được rất nhiều chiến công, chẳng hạn như việc phá tan một đội quân lớn quái vật chỉ bằng lực lượng skeleton. Homer có sự đánh giá chính xác và quyết đoán, có khả năng đưa ra những chiến thuật chớp nhoáng dựa trên tình thế để dành chiến thắng.

—Là một người anh minh, Vua của Delcadar còn được biết đến như một người hùng.




—Nhà vua rất giỏi kiếm thuật, xứng đáng để trị vì toàn thể Delcadar.


—Một ngôi làng có xây cả tượng để vinh danh Greig.


—Homer dẫn quân để đánh úp địch.


—Greig trung thành với vua của mình và sẵn sàng làm bất cứ gì.


—Homer là người của sức mạnh, có thể dùng cả ma thuật.


Dragon Quest XI: In Search of Departed Time sẽ phát hành vào ngày 29/7 ở Nhật trên PS4, 3DS. Bàn của Nintendo Switch cũng đang được phát triển.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hệ thống "Skill Panel" của Dragon Quest XI


Vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về Dragon Quest XI, chẳng hạn như mới vừa rồi, Square Enix tiếp tục đưa ra thông tin hoàn toàn mới về hệ thống kỹ năng của game. Theo đó, trò chơi sẽ sử dụng hệ thống "Skill Panel" chứ không phải kiểu học skill cố định khi lên cấp như trước đây.

"Skill Panel" là hệ thống phát triển nhân vật của Dragon Quest XI, khá khác biệt so với những bản game trước đây. Mỗi khi nhân vật của bạn lên cấp, bạn sẽ nhận các điểm để dùng mở khóa các panel (ô) kỹ năng. (Có nét giống với trong Final Fantasy XII)


Như bạn có thể thấy ở trang scan tạp chí Famitsu phía trên, mỗi nhân vật sẽ có hệ thống Skill Panel với hình dạng sắp xếp riêng. Một trong các ví dụ chỉ cách làm sao bạn có thể cho Sylvia học khả năng Hustle Dance bằng việc mở đúng panel. Một số panel có biểu tượng "?" có thể mở khóa bằng khi có đủ các panel xung quanh.

Dưới đây là một số kỹ năng nhân vật học được qua hệ thống Skill Panel:

  • Nhân vật chính: “Giga Slash” – Gây sát thương lớn bằng lưỡi gươm ánh sáng.
  • Camus: “Steal” – Lấy trộm một item từ kẻ địch.
  • Veronica: “Magic Awakening” – Tăng sức mạnh phép thuật.
  • Senya: “Fire Melody” – Kháng lửa.
  • Sylvia: “Flute of Fascination” – Mê hoặc quái bằng tiếng sáo.
  • Martina: “Vacuum Kick” – Chiêu đá mạnh.
  • Rou: “Caster Surgar” – Tăng hiệu quả dùng phép.
Dragon Quest XI dự kiến phát hành ở Nhật ngày 29/7 cho PlayStation 4 và Nintendo 3DS. Phiên bản dành cho máy Switch cũng đang được phát triển.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
DualShock 4 “Dragon Quest Slime Controller” - Tay cầm độc cho fan Dragon Quest


Còn nhớ trước đây trên PS2, Hori từng tung ra mẫu tay cầm có thiết kế theo hình dạng một chú Slime trong game Dragon Quest. Sắp tới đây, hãng sẽ làm một điều tương tự với PlayStation 4 và game Dragon Quest XI. Bạn sẽ muốn sở hữu chiếc DualShock 4 “Dragon Quest Slime Controller” độc đáo này trong bộ sưu tập của mình đấy.


Dragon Quest Slime Controller có kết nối không dây và hình dạng rất chuẩn xác với Slime, một trong những loài quái biểu tượng của Dragon Quest. Khi bạn đặt nó nằm sấp, chiếc tay cầm này sẽ là một figure Slime đẹp mắt. Còn khi chơi game, bạn sẽ lật ngửa chú Slime này lên vì các nút bấm điều khiển được bố trit toàn bộ ở mặt dưới. Có thể nó sẽ không thuận tay lắm, nhưng có hề chi vì mục đích chính của Dragon Quest Slime Controller là trang trí và sưu tập như một món đồ độc. Tất nhiên là nó vẫn có đủ tính nhưng như một tay cầm DualShock 4 bình thường.


Dragon Quest Slime Controller ngoài màu xanh dương còn có màu kim loại để bạn lựa chọn. Giá của mỗi chiếc là 9.980 yên, được bán ở Nhật cùng ngày với game Dragon Quest XI, 29/7/2017.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hệ thống Zone và Link của Dragon Quest XI

Hai hệ thống “Zone” và “Link” trong gameplay của Dragon Quest XI: In Search of Departed Time đã được Square Enix giới thiệu chi tiết bằng hình ảnh và thông tin trên website tiếng Nhật của trò chơi. Nội dung như sau:

■ Zone

“Zone” là một trong những sức mạnh mới, xuất hiện trong các trận đấu. Zone là trạng thái tập trung cao độ, tạm thời nâng cao khả năng chiến đấu của bạn. Nếu bị tấn công bởi kẻ địch, nhân vật chính và các đồng đội trong nhóm có thể chuyển sang trạng thái Zone và có khả năng sẽ xoay chuyển được tình thế khó khăn.

—Bước vào trạng thái Zone,, xung quanh cơ thể bạn sẽ phát ra ánh sáng xanh, nâng cao các khả năng của nhân vật! Hiệu ứng này có thể kéo dài tới cả trận đánh sau (tùy lúc).


—Thậm chí nếu bạn bị tổn thương lớn và đang sắp thua... kích hoạt được Zone sẽ là cơ hội để bạn phản công.


—Zone sẽ càng tuyệt hơn khi có nhiều thành viên trong nhóm cùng kích hoạt được.


—Monster cũng có thể kích hoạt Zone! Vậy nên hãy cẩn thận!


■ Link

Khi bạn đang ở trạng thái Zone, bạn có thể đạt được sức mạnh còn lớn hơn nữa. Bằng cách kết hợp sức mạnh của mình với các đồng đội khác, bạn sẽ tung ra được những kỹ thuật Link cực mạnh, hoành tráng. Những đòn này có thể trở thành cứu cánh, đòn chủ lực để phá tan quân địch.

—Khi vào Zone, bạn có thể tung kỹ thuật Link.


—Silvia có thể thắp sáng kiếm của nhân vật chính bằng lửa. Các kỹ thuật Link khác nhau tùy thuộc vào sự kết hợp nhân vật trong nhóm, các phép, chiêu thức đã học, và số lượng nhân vật tham gia trong Zone. Cách bạn sắp xếp đội hình của mình cũng ảnh hưởng đến chiêu thức Link mà bạn có thể thực hiện.


—Một Link toàn đội! Hãy chiến đấu và thử nghiệm nhiều kiểu Link khác nhau.


—Monster cũng có thể tạo Link.


Một số kỹ thuật Link

—Camus và nhân vật chính: “Falcon Dance”


—Toàn đội: “Giga Burst”


—Silvia, nhân vật chính và Row: “Rose Hurricane”


—Martina và Row: “Matou Enbu”


Dragon Quest XI: In Search of Departed Time sẽ phát hành ngày 29/7 trên PlayStation 4 và 3DS ở Nhật. Phiên bản cho máy Nintendo Switch cũng đang được phát triển.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Hệ thống thú cưỡi của Dragon Quest XI


Đường phiêu lưu trong Dragon Quest XI: In Search of Departed Time rất dài và xa. Để tiện cho việc di chuyển, nhân vật chính của chúng ta ngoài ngựa thì còn cưỡi được cả thú, quái nữa. Hãy cùng xem qua cách hệ thống thú cưỡi hoạt động trong game nhé.

■ Cưỡi quái vật

Bằng cách mượn sức mạnh đặc biệt của một số quái vật, nhân vật chính có thể đi đến những nơi mà bình thường mình không thể, bao gồm luôn cả việc leo qua những bức tường, bay trên trời cao. Với việc cưỡi quái vật, bạn có thể vượt qua nhiều chướng ngại trên đường hành trình.

—Khi cưỡi đúng quái, bạn có thể leo lên những vách cao, bình thường chắn đường bạn.


—Hoặc cưỡi rồng bay trên trời nhìn thật là ngầu!


Hãy cưỡi quái đi thôi

Trong những quái vật của game, có cả những con bạn có thể cưỡi được. Hãy hạ chúng trong trận đấu rồi nhảy lên cưỡi thôi.

—Nếu bạn thách thức một con quái và chiến thắng...


—Bạn sẽ có thể cưỡi được thú của nó luôn!


■ Một số quái mới có thể cưỡi

Bee Rider


Các con Ocovolt cấp cao có thể cưỡi ong khổng lồ. Chúng kết hợp đòn thương của mình với những cú chích của ong để tấn công.

—Cưỡi ong cảm giác cũng rất sảng khoái đó các bạn.


Pearl Mobile


Một cỗ máy được làm từ kim loại chưa xác đinh, có ánh như ngọc trai. Nó bắn ra khí độc làm tê liệt cơ thể.

—Cưỡi Pearl Mobile giúp bạn nhảy lên được những chỗ cao hơn!


Dragon Quest XI: In Search of Departed Time sẽ phát hành cho PlayStation 4 và 3DS ở Nhật ngày 29/7 tới.
 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Chế tạo trang bị trong Dragon Quest XI

Trang bị, giáp trụ, vũ khí... là những yếu tố cực kỳ quan trọng trong một game nhập vai như Dragon Quest XI: In Search of Departed Time. Và để làm cho yếu tố này trở nên có chiều sâu hơn, hấp dẫn hơn nữa thì chúng ta cần đến hệ thống chế tạo đồ, hay gọi theo game là Mysterious Smithing.

■ Mysterious Smithing

Với “Mysterious Smithing”, bạn có thể tạo ra những trang bị cho nhân vật bằng chính đôi tay của mình. Bạn có thể làm nên các trang bị mạnh mẽ, hoặc nâng cao sức mạnh của những món mình đã có.

—Đầu tiên, thu thập công thức và nguyên liệu! Bạn có thể tìm thấy các công thức ở nhiều nơi như kệ sách chẳng hạn, và nguyên liệu thì nằm rải rác khắp nơi trên thế giới.



—Ở các điểm cắm trại, sử dụng “Mysterious Smithing” để bắt đầu việc chế đồ!



—Hoàn thành quá trình chế đồ sẽ đem lại cho bạn trang bị mới!



Sử dụng “Restrike Gem” để cường hóa trang bị đã có

Nếu bạn đã chế đồ thành công, bạn có thể thu thập thêm “Restrike Gem” để nâng cấp các món đồ của mình. Một điểm lợi là trang bị của bạn sẽ không bị hỏng, biến mất ngay cả khi việc nâng cấp thất bại, vậy nên cứ thoải mái mà nâng thôi.

—Nếu bạn nâng cấp thành công, đồ của bạn sẽ mạnh hơn.



—Nếu bạn thấy dòng chữ ở sát bên dưới như trong hình thì nghĩa là sắp thành công rồi đấy.



Dragon Quest XI: In Search of Departed Time sẽ phát hành cho PlayStation 4 và 3DS vào ngày 29/7 tới ở Nhật. Phiên bản cho máy Switch vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM RIÊNG CÓ CỦA DRAGON QUEST XI TRÊN 3DS

Dragon Quest XI: In Search of Departed Time chuẩn bị phát hành trên máy PlayStation 4 và 3DS ngày 29/7 này ở Nhật. Hai phiên bản game không chỉ khác nhau về phong cách đồ họa mà bản 3DS còn được ưu ái có thêm một số tính năng, nội dung chơi riêng biệt. Những điểm đặc biệt riêng có đó của Dragon Quest XI 3DS đó là gì? Chúng ta cùng xem nhé.

■ Với 3D Mode và 2D Mode, Bạn Sẽ Có Hai Trải Nghiệm trong Một Game

Trong phiên bản 3DS của Dragon Quest XI, bạn có thể trải nghiệm hai phong cách đồ họa khác nhau. Ở "3D Mode", các nhân vật di chuyển sống động trong môi trường 3D, và ở "2D Mode", trò chơi mang lại những hình ảnh dạng pixel hoài cổ. Hãy thưởng thức Dragon Quest XI theo kiểu bạn thishc nhé.

Lúc bắt đầu chuyến hành trình, 3D Mode hiển thị ở màn hình trên, và 2D Mode sẽ nằm ở màn hình dưới.

Do hai chế độ này hiển thị cùng một lúc, các đoạn hội thoại và tương tự sẽ được hiển thị ở màn hình trên nếu bạn dùng slide pad, hoặc chúng sẽ chuyển xuống màn hình dưới khi bạn dùng D-pad để điều khiển.


Theo quá trình chơi, bạn sẽ chọn một trong hai chế độ mà mình muốn tiếp tục chơi hơn. Sau đó, bạn có thể ghé nhà thờ và đổi qua lại giữa chúng.


■ Hai kiểu chiến đấu

3D Mode

—Chiến đấu với những con quái di chuyển sống động trên bản đồ.


—Bạn cũng có thể bị bao vây bởi kẻ địch.


—Quái sẽ tấn công nếu chúng phát hiện ra nhân vật chính chạy ngang qua.


—Trong trận đấu, các trạng thái và hành động của party sẽ được hiện trên màn hình dưới.


2D Mode

—Chiến đấu với đồ họa pixel cổ điển.

—Nhiều hiệu ứng cho trận đấu thêm hứng thú.


—Bạn sẽ chạm trán quái ngẫu nhiên trên đường đi.


—Trong trận đánh, trạng thái và hành động của party được hiện lên màn hình dưới.


■ Ký ức của chuyến du hành

Càng chơi, bạn sẽ càng có cơ hội thấy được các "Memories of Your Journey" ở một số nơi cụ thể. Trong bản 3DS, bạn có thể xem lại các cảnh quan trọng của cốt truyện (mà mình đã từng mở được) dưới chế độ đồ họa mình muốn, cho phép trải nghiệm lại với kiểu đồ họa trước đây mình chưa chơi.



■ Labyrinth Beyond Time

Trong phiên bản Dragon Quest XI của 3DS, có một ngôi làng với bộ tộc đặc biệt được biết đến là các "Yocchi". Đây chính là nơi bạn dùng được chức năng StreetPass của 3DS. Bạn cũng có thể khám phá ra hang động mà chỉ các Yocchi mới vào được có tên “Labyrinth Beyond Time”. Và bạn sẽ gửi các Yocchi mình thu thập được qua StreetPass để thám hiểm hang động này. Nhờ đó có thể bạn sẽ mở được cánh của dẫn tới nhiều điều ngạc nhiên hơn nữa.

—Incarnations of Time ("Yocchi") là những sinh vật huyền bí xuất hiện ở Lotozetasia.


—Yocchi tìm kiếm sự giúp đỡ của nhân vật chính.


—Nhân vật chính được dẫn tới một nơi bí ẩn tên “Yocchi Village.”


—Tập hợp các Yocchi qua Streetpass và tiến vào Labryinth Beyond Time. Bạn có thể tìm được vật phẩm, rương báu ở đây.


—Ở sâu bên trong mê cung này là những trận đấu boss chống lại các Gate Keeper. Những kẻ địch hùng mạnh này không thể bị đánh gục bởi cách đánh thông thường. Hãy dùng phép thuật để hạ chúng và tiếp tục thám hiểm sâu hơn.


■ Nhiệm vụ quan trọng của Yocchi

Các Yocchi có một nhiệm vụ quan trong, và muốn nhân vật chính giúp đỡ thực hiện nó. Để giúp các Yocchi, bạn sẽ cần tìm các “Adventure Log Password” trong Labyrinth Beyond Time. Chuyến phiêu lưu nào đang chờ bạn đây?

—Một nơi kỳ bí được gọi là “The Altar”. Jorocchi, trưởng lão Yocchi, kể cho bạn nghe về các Adventure Log được khắc trên mỗi đàn tế, tập hợp những thành tựu của các dũng sĩ huyền thoại từ các thế giới khác.


—Một Adventure Log cũ kỹ trên đàn, nó đã bị phá hủy và hóa thành màu đen.


—Để đi vào thế giới của mỗi Adventure Log, bạn cần tìm ra Adventure Log Password trong Labyrinth Beyond Time.


—Đó là Galenholm từ Dragon Quest I à?


—Và cả nhà trọ của Erinn trong Dragon Quest IX nữa?


Hãy vén mở những bí ẩn về các thế giới này nhé!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top