Hobby Pokémon TCG: Guardian Rising - Xây Dựng Deck

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trashalanche - Tấn Công !

Phần mở rộng của Pokémon TCG : Sun & Moon—Guardians Rising là một nhóm những quân bài đủ mạnh mẽ để cải thiện những chiến thuật hiện tại, hay thậm chí tạo cho mình một chiến thuật hoàn toàn mới. Một vài lá đã được giới thiệu ở bài Card Highlights trước đây, và hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cách để xây dựng một deck thú vị với chúng.


Cho đến bây giờ, Garbodor vẫn là một trong những quân bài ấn tượng nhất, Pokémon Rác này lấy lợi thế từ sư thật là các deck thi đấu dùng rất nhiều Item, đôi khi là 20 hoặc hơn. Ví dụ, deck Lapras-GX mà James Arnold đã dùng để chiến thắng Roanoke Regional Championship chứa đến 23 lá Item. Một khi những item này nằm lại trên cọc discard, Thrashalanche của Gabordopr bắt đầu mạnh lên nhanh chóng. Chỉ cần 1 Psychic Energy, nó có thể gây đến 200 sát thương lên đối thủ vào cuối trận. Một chiêu đủ mạnh và hiệu quả để bạn có thể xây dựng một deck tận dụng nó.

Có một vấn đề khá lớn với Trashalance đó là: nếu đối phương không bỏ nhiều Item vào discard, thì nó không gây nhiều sát thương cho lắm. Field Blower có thể giúp một chút bằng việc loại bỏ các Pokémon Tool của đối phương, nhưng nó cũng không hẳn là thứ bạn có thể lệ thuộc vào. Vì lí do đó, Garbodor cần một đồng đội có thể gây được áp lực sớm lên đối phương, trước khi họ bỏ đủ Item vào discard. Tapu Lele-GX, một trong những Pokémon cơ động nhất hiện nay có thể làm được việc đó.


Ability Wonder Tag có thể dùng để tìm những lá support đẩy nhanh trận đấu, và Energy Drive của nó cũng khá đáng sợ khi có đủ lượng Energy cần thiết. Với Double Colorless Energy, dùng Tapu Lele-GX để tấn công nhanh rất dễ dàng.

Một đồng đội tuyệt vời khác là Drampa-GX. Pokémon hệ Colorless này có tận 3 chiêu để sử dụng trong các tình huống khác nhạu. Các Pokémon ở hàng Bench của bạn chỉ cần trầy xước một chút, Drampa-GX có thể đánh gục một Pokémon đang active của đối phương với 150 sát thương chỉ với 3 Colorless Energy. Nếu Drampa cầm thêm Choice Band, con số này sẽ là 180 trước những Pokémon-GX hoặc –EX, đủ để loại bỏ hầu hết chúng trong 1 đòn.



Vấn đề duy nhất là làm sao gây được sát thương lên hàng Bench của chính bạn nhanh nhất. Một giải pháp hiệu quà đó là Team Magma’s Secret Base, thứ sẽ gây 2 sát thương phản lên bất kì Basic Pokémon nào bạn đặt từ tay xuống Bench. Với áp tực từ Drampa-GX, đối phương sẽ phải sử dụng Item để giữ thế cân bằng, tạo điều kiện cho Trashalanche chôn vùi mọi thứ.

Bởi vì deck này được xây dựng xung quanh Trubbish, không khó để cho thêm một Garbodor nữa, một con có Ability Garbotoxin. Ability phiền phức này sẽ chặn đứng các chiến thuật khác, nên sở hữu nó trong hàng ngũ của mình là một điều nên làm. Đối thủ của bạn sẽ phải đoán xem bạn sẽ tung ra Trashalanche, Garbotoxin hay thậm chí cả hai, đưa chiến thuật rắc rối của bạn lên một tầm cao mới.

Còn rất nhiều các chiến lược tiềm năng khác ẩn trong phần Sun & Moon—Guardians Rising mở rộng này. Hãy liên tục cập nhật những quân bài mới để tạo ra các nước đi gây chấn động ! Chúc các bạn có những trận đấu thật thú vị !
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
“Quậy Tưng Bừng” cùng Metagross-GX



Nhiều quân bài mạnh từ phần mở rộng Pokémon TCG: Sun & Moon—Guardians Rising đã thu hút được rất nhiều sự chú ý cũng như tán dương, nhưng Metagross-GX lại quyết định đứng ngoài cuộc vui cho đến tận bậy giờ. Pokémon này sở hữu cho mình một bồ stat loại khủng, nhưng với gameplay và lượng deck quá đa dạng của TCG, các lính mới có thể sẽ mất một thời gian để gây được chú ý. Với Metagross-GX, đó là khi á quân Christopher Schemanske một đòn finish tại Madison Regional Championships, Wisconsin với lá Pokémon-GX tiềm năng này.

Giờ đây, Metagross-GX đã chứng tỏ được tố chất đấu sĩ của mình tại nhiều sự kiện lớn, cũng người chơi đã bắt đầu thích thú với cách Pokémon này hoạt động. Hãy cùng chúng tôi xem qua cách các đấu thủ sử dụng cỗ máy siêu linh trong deck của họ nhé.


Rất dễ để hiểu tại sao Metagross-GX lại được cái đấu thủ hàng đầu yêu thích đến vậy : Pokémon này sở hữu đến 250 HP, con số giúp nó không dễ gì bị đánh gục, theo sau đó là chiêu Giga Hammer 150 sát thương. 150 là một con số kì cục, nó mạnh, nhưng còn thiếu một chút để hạ được phần lớn các Pokémon-GX và Pokémon-EX. Nhưng nhờ Choice Band, 150 sát thương sẽ trở thành 180, và rồi Professor Kukui có thể đẩy nó lên đến 200. Bây giờ thì Giga Hammer đã đủ để đối thủ của bạn phải dè chừng Metagross-GX một chút.

Heavy Metal

Nhưng tại sao đến tận bây giờ deck này mới trở nên phổ biến trong Metagame hiện tại ? Câu trả lời là do Giga Hammer có một nhược điểm, bạn không thể spam liên tục và phải suy nghĩ xem sẽ làm gì ở lượt kế khi không có nó. Và đây chính là lúc Ability Geotect System thể hiện. Khi bạn đã kiểm soát được nhiều hơn 1 Metagross-GX, bạn có thể bắt đầu một vòng lặp bằng việc tấn công với Giga Hammer, rút lui và đưa một Metagross-GX khác ra ở lượt kế, sử dụng Geotech System để sẳn sàng rồi tấn công bằng Giga Hammer. Bạn cũng thể dùng Max Potion để hồi phục cho Metagross trước nếu nó đã nhận sát thương, và bạn có thể dùng Geotech System để lấy lại Energy đó sau. Kết quả là bạn có một cái máy đập bằng một mớ Pokémon 250HP càn quét đội hình địch mỗi lượt.

Evolve? Không Thành Vấn Đề!

Pokémon Stage 2 cần rất nhiều setup để có thể sử dụng được, và deck này cần nhiều hơn 1 Metagross-GX sẵn sàng trước khi nó bắt đầu có hiệu quả. Người chơi cần phải tìm đúng cách phối hợp các Pokémon và Supporter để giữ cân bằng cho đến khi deck có thể thực sự đe doa được đối thủ. Wonder Tag của Tapu Lele-GX là một cách hay để bắt đầu chiến lược. Thường thì bạn sẽ cần tìm Brigette đầu tiên để có thể lấy 3 Basic Pokémon và đưa chúng vào hàng Bench. Việc có sẵn một vài Beldum ở đó từ sớm rất quan trọng, đối thủ của bạn sẽ không thể nhắm hết vào chúng bằng Lysandre trước khi chúng có cơ hội Evol. Chiêu Algotithm-GX của Metagross-GX cũng giúp chiến thuật của bạn thành công. Nếu đối thủ của bạn không thể sử dụng N hay những trò quấy rối trên tay bạn, thì bạn đã có sẵn 5 lá bài tùy ý để sử dụng cho lượt sau.

Ánh Sáng Hi Vọng


Người hùng thầm lặng của deck này chính là Alolan Vupix. Nhiều lúc, rất khó để người chơi có thể lấy đủ những thứ họ cần để đưa nhiều Pokémon Stage 2 lên sân một lúc. Beacon, một chiêu thức không tốn Energy, có thể search trong deck của bạn 2 Pokémon bất kì và đưa chúng lên tay. Vì thế bất kể bạn bắt đầu với Active Pokémon nào, bạn có thể gắn cho nó một Energy rồi rút về. sau đó đưa Alolan Vulpix ra và kích hoạt Beacon ngay lúc đó (trừ khi đó là lượt đầu tiên của bạn). Ích lợi mà chiêu thức này đem lại là vô giá, cho phép bạn đưa chiến thuật vào guồng ngay từ sớm.

Khi bạn xây dựng một deck dồn sát thương như Megaross-GX này, bạn có thể thấy rằng nó khá hữu dụng không một thời gian. Nhưng Sun & Moon—Guardians Rising vẫn còn mang trong mình nhiều chiến thuật chờ được khám phá. Với sự sáng tạo vô hạn của mình, những đấu thủ TCG khác hẳn đã tìm ra cách để ngăn cỗ máy này tàn phá rồi. Hãy chú ý đến những sự kết hợp có thể gây được tiếng vang. Chúng tôi sẽ liên tục đem đến cho các bạn những chiến thuật mới nhất tại đây, chúc các bạn may mắn!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top