Unbrick your Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

lemonadess

Banned
Cùng "Semi/Full Brick your Wii"

Trái ngược với topic bên kia, chuyên cứu người, bên đây chúng ta cùng thảo luận tại sao Wii của bạn bị brick, và "Bạn đã làm điều đó như thế nào" :))

Mục đích chính là để tổng hợp các cách gây brick Wii, để mọi người phòng tránh. :em33: Mọi người cùng report lại theo mẫu nhá.

Mình xin đề-ba trước :|

Lần 1: "Xê mai brích" (Semi brick) :D
Nguyên nhân: Tháo Wii ra xem con modchip nó thế nào.

Tóm tắt: Sau khi "ngâm cứu" cách tháo Wii mà không xem gắn lại, mình lục đục tháo đầu DVD ra và xem con modchip. Ai dè nó được dán băng keo tè le, dây nhợ phía dưới lòng thòng. Thế là rớt mất cái gì không rõ. Bật máy vẫn lên, nhưng không đút đĩa vào được nữa.

Cuối cùng, phải đem đến tiệm sửa, vì đây là vấn đề phần cứng, mà mình thì chả rành :(

Lần 2: Xê mai brích

Nguyên nhân: Update đĩa game sai phân vùng.

Tóm tắt: Lúc đó game SSBB đang rất hot, mình thì chưa rành mấy vụ download. Và có 1 mem thì đã burn game này chơi thành công. Đó chính là Cựu mod ppkhoa siêu tốt bụng :|. Đến nỗi dù biết game SSBB fw 3.2, vẫn không chịu remove update, và cứ để máy mình update bình thường.
Boom! Semi brick. Tiếp sau đó là 1 quãng dài khổ sở, vì không lên net được. Chờ đợi game nào 3.3 ra để up hết bị lỗi.

Cuối cùng, bushing release đĩa update fw 3.2v2 cho Wii, và thế là hết bị semi brick.

Lần 3: "Ban nơ brích" (banner brick)
Nhưng lúc đó gần như là full brick :|
Nguyên nhân: Thay đổi banner của WiiWare TV Show King.

Tóm tắt: TV Show King là banner động, mà lúc ấy làm banner chỉ là banner tĩnh, mình thay làm sao, cài vào báo system files are corrupt :)) Lúc đó có đĩa Autoboot nhưng bất hạnh sao modchip D2CKey không autoboot được. Lúc đó cũng chả có bootmii hay preloader để boot vào HBC.

Cuối cùng, ngậm ngùi đem máy tới tiệm sửa, lần này mất hơn 1 tháng. Vì phải chờ cục Savemii nhập về, rồi cuối cùng giải pháp là phải thay modchip để autoboot và sửa cái NAND cho Wii, sau đó mới gắn modchip cũ vào lại.

Lần này là điển hình cho ví dụ: Không có backup, vọc Wii hư vẫn có thể sửa được :-" Nhưng hên là chỉ bị banner brick thôi. Lúc ấy cũng chưa có nhiều vụ mới như bây giờ.

Lần 4: Preloader Brick

Nguyên nhân: Xài preloader mà không biết tường tận.

Tóm tắt: Cài preloader lần đầu, nó delete IOS60 để sau đó patch lại, thế là lúc vào menu, báo lỗi System Corrupt. Lúc đó đâu có biết nhấn reset khi power on để vào preloader. Thế là máy được nằm chỏng chơ suốt 1 tháng trời mà mình chả buồn đụng đến :|

Cuối cùng, khi biết cách vào Preloader, boot vào HBC, cài lại preloader thí hết bị brick. Chơi game bình thường :|

Cho đến giờ phút này, Wii không còn bị mình đem làm vật thí nghiệm nữa. Chủ yếu là test game và để trưng bày (có x360 nên thế ;)))

Xin hết!
 

axl123

Nấm nhỏ
Đùa chứ trang nào cũng bảo up lên 4.2 rồi downgrade IOS với firmware là ăn gạch.

Còn autoboot, làm cái savemiifrii xong thả đĩa boot vào là ok. Chip wiikey có autoboot nhưng cũng phải savemii, xong boot đĩa config để chạy HB từ SD Gecko. Hơn nữa là đĩa autoboot dùng định dạng của GameCube nên phải có modchip hỗ trợ.
 

lemonadess

Banned
lanbe2007 downgrade được kìa em. Nhưng mà downgrade offline. Chỉ cần cài lại IOS60, sau đó cài lại file wad 4.1 là được.

Tại vì 4.1 trở xuống chạy trên nền IOS60, còn 4.2 lại chạy IOS70, IOS60 thì bị bỏ xó đó, vô dụng. Thế cho nên chú nào down xuống là tiêu ngay, vì nó không có IOS60 nữa. Mở lên là chỉ có đen thui màn hình.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
@:axl123 này,về chuyện này tôi chưa bao giờ đùa,đùa là chết người đó.Cậu chỉ mới đi xem ở chỗ khác cậu đã thử chưa.Có nghe nói 4.2 là boot2 sẽ bị cập nhật thành boot2v4 có nghĩa là bootmi as boot2 sẽ không còn cài được,vậy mà hôm qua kamus ở 4.2 đã cài được bootmi như boot2 đấy,cậu nghĩ sao? nếu cậu có Wii bootmi như boot2 cứ thử up offline 4.2 sau đó làm thử như tôi xem.

xin lưu ý,là hầu hết các hướng dẫn có tính hơi nguy hiểm tôi đều đem Wii của mình ra thử trước rồi mới công bố.Từ vụ Kamus tôi đã quyết định up 4,2 và thử linh tinh đã brick khá nhiều lần.Nhưng những gì là có cơ sở và an toàn mới giới thiệu mọi người.
 

axl123

Nấm nhỏ
Hihi em nói vậy thôi mà... Anh lemon giải thik em hiểu rùi :) Em đã thử up lên 4.2 rồi nhưng chưa kịp vọc tiếp nên lại restore lại rùi :) Máy em cài được bootmii boot2 trên 4.2 nè. Cái 4.2 chỉ thay lại cái boot2 thành boot2v4 nhưng hackmii 0.5 trả lại boot2 và cài được rồi :)
 
Bao ngày chờ đợi ... thế mà lỗi 003 vẫn chưa được fix ... đành phải đành chơi máy mượn ... ^^! ... anh Lemonadess và anh lanbe mà phát hiện ra thì nhớ hú em 1 tiếng nhé ... thank anh trước nha
 

lemonadess

Banned
Nếu máy em có gắn modchip loại có thể autoboot được, mà anh nghĩ là không, do máy hệ K sau này toàn softmod, hoặc có bootmii, preloader... 1 trong những cái đó thì hãy trông chờ đến việc chữa brick.

Nếu không có bất cứ cái nào trong cái trên, em đem ra tiệm đổi máy đi là vừa :| Vì không có cách nào xài homebrew trên máy đâu.
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Mình cũng không biết nếu autoboot thì boot cái gì để unbrick.

lemon:tớ đã chỉnh bài Update FW 4.2 offline ,hoàn toàn offline rồi đấy,cậu có thể thử.
 

Mas

Nấm nhỏ
Mình thì may mắn hơn, chỉ bị lần duy nhất vì lỡ tin lầm tên lemonadess này. Thật là bó tay khi chính hắn cũng bị cái vụ này mà vẫn để file trên Forum cho người ta down về xài.

Nguyên nhân: Banner Brick
Quá trình: download file wad của FFCC My life as a king đã bị tên bị cáo kia phá phách. Cài vào xong lên dòng File system corrupt.
Khắc phục: Hên là máy có chip D2CKey Pro gì đó, đưa cho thằng bạn nó dùng đĩa autoboot có Wad Manager sửa dùm.

Lần đó chửi em Bảo quá chừng, tội nghiệp em nó :))

Giờ thì sợ rồi, muốn cài gì là phải check xem có ai chết trước ko mới dám cài :-ss
 

kamus

Thành viên lâu năm
@:axl123 này,về chuyện này tôi chưa bao giờ đùa,đùa là chết người đó.Cậu chỉ mới đi xem ở chỗ khác cậu đã thử chưa.Có nghe nói 4.2 là boot2 sẽ bị cập nhật thành boot2v4 có nghĩa là bootmi as boot2 sẽ không còn cài được,vậy mà hôm qua kamus ở 4.2 đã cài được bootmi như boot2 đấy,cậu nghĩ sao? nếu cậu có Wii bootmi như boot2 cứ thử up offline 4.2 sau đó làm thử như tôi xem.

xin lưu ý,là hầu hết các hướng dẫn có tính hơi nguy hiểm tôi đều đem Wii của mình ra thử trước rồi mới công bố.Từ vụ Kamus tôi đã quyết định up 4,2 và thử linh tinh đã brick khá nhiều lần.Nhưng những gì là có cơ sở và an toàn mới giới thiệu mọi người.
ok, mình đã softmod và unbrick thành công hết rồi :D, "giờ mình mới báo" :D
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Vụ Brick của Kamus đã qua.Có lẽ đây là topic chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút lượng truy cập kỷ lục(gần 2000 lượt).
Tiện đây xin điểm qua quá trình brick cũng như unbrick của kamus qua đó có thể mọi người cùng rút tỉa được chút kinh nghiệm nào đấy.

Tôi đã cùng kamus đi suốt quá trình unbrick và softmod,kamus ko đáng trách trong việc bất cẩn ,vì một bạn trẻ mới 15 tuổi việc học mới là chính.Không giống tôi,ngày đi làm tối về hút thuốc,uống bia ,vọc Wii chơi không ai quản lý cả.
Những bài học qua vụ kamus:

Bài học 1:"Đánh chết cái tay này!:))

Khi FW 4.2 mới ra vài ngày,buồn tay Kamus bấm update 4.2.Việc update trực tiếp qua Nintendo luôn là nguy hiểm tiềm tàng.Bởi không chỉ mới đây mà từ 3.3 Nintendo đã gây khó dễ rồi.Rồi còn những FW mới nữa ai biết trước điều gì?

Kết quả Wii kamus bị mất HBC,bootmi nếu có cài cũng mất luôn.

Quá trình cài lại HBC cho wii kamus gặp nhiều khó khăn vì trước đó đã cài sẵn cIOScorpv3.4 .Hacmii ko làm việc,chạy Dop-ios qua banner bomb để fix lỗi nằm cài đặt Hackmii thì dop-ios ko chạy, uninstaller cIOScorp cũng ko hoạt động.

May thay tìm được hướng dẫn cài HBC.Wad bằng Wad Manager sử dụng IOS250 và lấy lại được HBC.

Bài học 2:"Vẫn chưa chừa".:))

Ngay lập tức cài Preloader ,lúc này Wii kamus hoàn toàn chưa có softmod nên cài preloader là làm ngược.Đáng ra phải softmod lại từ đầu theo bài bản nhất định.
Hậu quả >>Brick.Cái còn lại duy nhất là preloader,có thể nói giai đoạn này là khó khăn nhất.Mọi người đã đưa ra không biết bao nhiêu phương án,tất cả đều vô hiệu.Tình hình có vẻ như vô vọng.

hãy nghe Kamus than::))
ui trời ơi, cái này mà hok fix đc chắc wii của mình sẽ........ , tự nhiên khùng điên cài làm jì hok bít, cứ tường cài preloader trên 4.2 cũg jống trên 4.1 thui, ai dzè
huhuhuhu , tức tức tức wá, thà dzô ko đc ko tức, còn cái này dzô đc gòy mà tới chỗ để chọn mấy cái số IOS thì hok bấm đc jì hết, dzậy là sao........................
Mọi người bắt đầu chán nản:

Tình huống mà kamus gặp phải hiện nay về giải pháp phần mềm có thể nói là "bó tay". Bạn nên đem ra tiệm, có công cụ hữu hiệu hơn thì có thể chắc ăn hơn.

Cú này tốn tiền sửa thì chắc cũng không quá đáng mấy. Vì lực bất tòng tâm rồi Âu cũng là 1 bài học xương máu.
Vấn đề gần như kết thúc do đã đi vào ngõ cụt. Giải pháp phần mềm gần như là tuyệt vọng.

Chúc mừng kamus: Người đầu tiên full brick 100% ở VN
Bài học thứ 3:"Tôi ơi đừng tuyệt vọng!

Nghe Kamus than não lòng quá,tôi vẫn cố tìm kiếm và kêu gọi mọi người đừng bỏ rơi tội nghiệp hắn:myemo0136:
Tôi up lên 4.2 và khi cài preloader 0.29 cũng bị Brick y chang Kamus,rồi lọ mọ tìm kiếm lỗi (bởi chắc giống lỗi kamus) thì phát hiện ra rằng trong mục settings của preloader mặc định đặt ios70( mà IOS70 chưa patch thì brick là chắc chắn) Sau đó chỉnh lại IOS60 (đã patch từ lần softmod trước;kamus chắc cũng vậy thì mới cài được preloader)Kết quả là unbrick thành công.

Nghe kamus gào nè::))

trời oi, dzô đc gòy, mừng wá lanbe ơi, cám ơn bạn nhìu lắm lun áh, huhu mừng mà muốn khóc. Bạn vừa cứu mình 1 bàn thua trông thấy đấy ^^
Nhưng vấn đề chưa đơn giản vì mới chỉ có HBC còn softmod trở lại gặp nhiều khó khăn lắm,bởi kẹt cái cIOScorp mà không chạy được ứng dụng Homebrew nào cả.Làm theo bài softmod 4.2 thì kẹt không chạy được Trucha Bug Restore,không chạy được Any Title Deleter để xóa các ios249,222,223,250.
Rồi cài lại cIOS.
may thay có phương án khác dùng cBoot2 để chạy Wad manager Mod (không sử dụng IOS) để Xóa và cài cưỡng bức IOS249.Vấn đề chạy cBoot2 cần có bootmi được cài đặt như ios,mà Hackmii bị mắc kẹt không dùng được do mắc cIOScorp.Dùng WAd manager qua slot ios250 thì cài được IOS36v1042 thì sống lại trình cài đặt Hacmi và cài được bootmi.

Sử dụng cBoot2 là con đường vòng để sofmod trở lại cho kamus,dù gặp vài trục trặc nhưng cuối cùng đã uninstaller cioscorp và Trucha Bug Restore làm việc trở lại,việc softmod đã trở lại đúng hướng.
Chúc mừng kamus và phải thừa nhận là cậu ta rất thông minh, nhanh nhẹn và kiên nhẫn trong việc sử dụng các hướng dẫn mà tôi yêu cầu trong các buổi online cũng như trong forum.

cám ơn mọi người đã giúp sức và ủng hộ quá trình unbrick Wii kamus.

xin hết!.
 

lemonadess

Banned
Dài quá, đọc hoa cả mắt :| Chúc mừng 1 người unbrick thành công, trong 1 tình huống quá nặng như vậy.

Thực ra có hàng chục người bị brick còn nặng hơn Kamus nữa. Máy hệ K chuyển sang U, softmod only, up lên 4.2, brick toàn tập :-" Không backup, không có gì cả. Thế này thì không ai cứu được, đúng không nào :))
 

axl123

Nấm nhỏ
hãy nghe Kamus than:
ui trời ơi, cái này mà hok fix đc chắc wii của mình sẽ........ , tự nhiên khùng điên cài làm jì hok bít, cứ tường cài preloader trên 4.2 cũg jống trên 4.1 thui, ai dzè
huhuhuhu , tức tức tức wá, thà dzô ko đc ko tức, còn cái này dzô đc gòy mà tới chỗ để chọn mấy cái số IOS thì hok bấm đc jì hết, dzậy là sao........................
Buồn cười gần chết =))

Nghe kamus gào nè:
trời oi, dzô đc gòy, mừng wá lanbe ơi, cám ơn bạn nhìu lắm lun áh, huhu mừng mà muốn khóc. Bạn vừa cứu mình 1 bàn thua trông thấy đấy ^^
=))

Tôi up lên 4.2 và khi cài preloader 0.29 cũng bị Brick y chang Kamus,rồi lọ mọ tìm kiếm lỗi (bởi chắc giống lỗi kamus) thì phát hiện ra rằng trong mục settings của preloader mặc định đặt ios70( mà IOS70 chưa patch thì brick là chắc chắn) Sau đó chỉnh lại IOS60 (đã patch từ lần softmod trước;kamus chắc cũng vậy thì mới cài được preloader)Kết quả là unbrick thành công.
Ngược à anh ?? Khi cài 0.29 mặc định là IOS60, theo như lemon nói là 60 là 4.1 xuống dùng, 4.2 dùng 70 nên phải chỉnh lại là 70 chứ ? Mấy cái hum mà kamus bị brik, lên các forum xem cái preload 0.30 thấy nói là installer mới tự detect IOS của system menu, vậy mà em không để ý... :(
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Vụ này đúng là bi hài kịch nintendovn.Dạo này thấy axl123 cũng chịu khó tìm hiểu phết,giải thích sơ tý nhé.Preloader cài xong bao giờ mặc định cũng sử dụng chính IOS mà system menu đó dùng chứ ko riêng 0.30 ,ví dụ 3.2 dùng IOS30, fw4.0/4.1 dùng IOS60 nhưng phải patch trước mới cài preloader,ko là brick.

Vì Wii kamus cũng như của tớ là 4.2 nên preloader cũng sử dụng mặc định IOS70 chứ ko phải 60 như cậu nghĩ.Mà IOS70 chưa patch thì sẽ gây brick, phải cài IOS70-64-v6687 [Patched][FreeTheBug].wad thì mới dùng được preloader điều chỉnh sử dụng IOS70.(bây giờ tớ dùng cái này còn trước đó preloader vẫn để sử dụng IOS60)

Còn trong trường hợp unbrick cho kamus là chỉnh cho preloader chạy bằng IOS60 đã được patch từ lần softmod trước.Nếu kamus ko cài cái IOS70.wad trên thì preloader bắt buộc phải chạy bằng IOS60.Mặc dù system menu vẫn sử dụng IOS70.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top