SNES - Giới thiệu Game

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trò căn cứ địa àh, nếu mình nhớ không nhầm thì tên tiếng Anh của trò này là Metal Marine, là một game rất nổi tiếng ở Việt Nam do NamCo phát hành. Theo mình thì trò này là ông tổ của mấy cái game Real Time Strategy sau này :laugh[1]:
Trong trò chơi này, người chơi sẽ phải bảo vệ và phát triển căn cứ quân sự của mình để chống lại căn cứ quân sự của phe đối phương. Hình ảnh của game này rất cool ( toàn vũ khí hiện đại, có cả robot), cách chơi theo kiểu "Chiến thuật thời gian thực" của game này vào thời điểm đó được xem là mới mẻ, độc đáo ( vì thời đó toàn mấy game theo kiểu RPG).
Bạn có thể down game miễn phí tại www.rom-world.com ;)
 

Đính kèm

  • 93 KB Lượt xem: 1,463
  • 84.8 KB Lượt xem: 1,357

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Dạo này bận quá, ít thời gian giới thiệu game. Thêm 3 cái nữa đây.

Copyright © 2007 LethalRedArmy

Bahamut Lagoon
Nhắc đến SquareSoft là ta nghĩ ngay đến loạt game Final Fantasy nổi tiếng. Nhưng ngoài dòng FF ra, SquareSoft còn phát triển nhiều game nổi tiếng khác, và Bahamut Lagoon là 1 trong số đó.
Cái này mỗi nơi gọi 1 kiểu, tên phổ biến là Chiến dịch rồng.
- Về nội dung: cái này chơi thì biết, vì nội dung dài và phức tạp.
- Về đồ họa: vào thời đó thì đây là 1 trong những game có đồ họa đẹp trên hệ SNES. Hình ảnh mang đậm phong cách RPG.
- Về âm nhạc: nói chung là hay, phù hợp với từng khung cảnh sự kiện, nhưng khá nhàm chán vì hơi ít. Trong suốt quá trình chơi, ta chỉ nghe đi nghe lại có từng ấy bản nhạc thôi.
- Về cách chơi: dạng Strategy/RPG, kết hợp nhận vai và dàn trận theo lượt. 2 thể loại này chơi như thế nào thì chắc ai cũng biết rồi.
Điểm đáng chú ý ở đây là ngoài các nhân vật được bố trí theo từng đội, ở mỗi đội còn có 1 con rồng - yếu tố quyết định đến kết cục trận đấu. Để điều khiển rồng ta có các tùy chọn khác nhau như Come (đi theo đội), Go (xông lên đánh địch), Wait (đợi 1 chỗ). Rồng khá đa dạng, và có các phép thuật riêng, tùy chiến thuật cũng như tình huống để ta sử dụng. Nhiều khi quân ta còn yếu thì cứ đứng im 1 chỗ, ra lệnh cho rồng đi đánh giặc, khi giặc ngáp ngáp thì quân ta xông vào làm 1 cú Final Blow là ăn chắc.
1 điều khá thú vị, và cũng có thể xem là khó nhất, đó là việc nâng cấp rồng, hay nói 1 cách dân dã là chăn rồng. Người ta chăn gà chăn trâu, ở đây chúng ta chăn rồng. Mỗi loại rồng đến 1 Level nhất định sẽ biến hình thành dạng khác, mạnh hơn hoặc yếu hơn, phụ thuộc vào cách chăn. Để chăn rồng thì ta dùng chức năng Feed Dragon (cho ăn). Rồng là loài ăn tạp, nên ta sẽ cho nó ăn tất cả những thứ gì có được, đó là các vũ khí, vật dụng, áo giáp... Mỗi thứ cho ăn đều có ảnh hưởng nhất định đến sự tăng giảm các chỉ số cũng như việc biến hình của rồng, do đó ta phải cân nhắc thật kĩ.
Ngoài những con rồng trực tiếp tham gia trận đấu và có thể điều khiển được, ta còn những con rồng ẩn, thu phục được trong quá trình chơi, và sử dụng thông qua phép Summon.
Tóm lại, đây là 1 trong những game để đời trên hệ SNES. Muốn biết thực hư thế nào thì bạn cứ thử chơi rồi sẽ biết thôi.
Game nguyên bản là tiếng Nhật. Nhưng hiện đã có bản dịch tiếng Anh hoàn chỉnh, điều đó sẽ giúp chúng ta chơi game dễ dàng hơn.

>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-4427.html
Sonic Blastman II
Tên thường gọi là Cú đấm ngàn cân, hoặc Người vũ trụ 2.
Game có 2 bản, ở đây giới thiệu bản 2 là bản hay, đầy đủ và phổ biến hơn bản 1.
- Về đồ họa: thuộc loại đẹp trong các game SNES.
- Về cách chơi: dạng Beat 'em Up - "oánh lộn đi cảnh" kinh điển. Game có 3 nhân vật để ta chọn lựa, mỗi người có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên theo khuyến cáo thì nên dùng Sonia, nhân vật nhanh nhất cũng như có tuyệt chiêu mạnh nhất.
Về độ khó thì nói chung cũng không khó lắm, nhưng phải cẩn thận. Mấy con trùm cuối hơi khó nuốt, đánh ẩu là rất dễ Game Over.
- Về âm nhạc: nói chung là được.
Game có 2 phiên bản phổ biến là J và U. Đối với game oánh lộn thì không khác gì nhau.


>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-2682.html
Sunset Riders
Game Cao bồi nổi tiếng của Konami, không kém Wild Guns của Natsume.
Về cơ bản là giống với phiên bản trên Sega Genesis, ngoại trừ 1 vài khác biệt nhỏ, nhiều nhân vật hơn, game dài hơn, và nhạc thì dở hơn bản Sega.

>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-577.html
 
Tôi xin giới thiệu 1 game tôi cho là tuyệt vời nhất
Seiken Densetsu 3

Về cách chơi : tôi phải thừa nhận là nó rất độc đáo. Cốt truyện vẫn vậy nhưng tình tiết sẽ khác đi nếu nhân vật ban đầu bạn chọn khác nhau. Bạn sẽ chọn 3 trong 6 nhân vật, nhân vật chọn đàu tiên la nhân vât chính. Nếu thích chơi phép bạn nên chọn nữ ,thích đấm đá bạn nên chọn nam. Nhưng néu bạn chọn toàn nữ hoặc ngược lại bạn sẽ nhanh chết đáy vì dùng phép không hay dùng phép thuật không bạn khó có thể diệt trùm.trong game bạn phải luôn tìm cách gặp thật nhiều đề biết thông tin.chú ý la ở lever 18 và 36 có quá trình biến hình.18 thì bạn chí càn gặp hòn spirits là được 36 thì phải nhặt những ?seed sau đó đi đổi mới được
Đồ họa đẹp ,nhất là đoạn về nước rồi
Âm thanh; hay nhưng tốt nhất là đừng bật lúc bạn đang tăng tốc cho game
code http://www.dgemu.com/snes-details-5945.html
 
  • Title: Tetris Attack-Yoshi no Panepon-Panel de Pon-Xếp hình đẩy :)
  • Developer:Intelligent Systems
  • Genre(s): Puzzle
  • Platforms: SNES, GBC, NDS
  • Screenshots:



Nhắc tới SNES mà không nói đến Tetris Attack thì thật là thiếu sót. Trò này còn có tên tiếng Nhật là Yoshi no Panepon, nhưng phiên bản phổ biến nhất ở Việt Nam lại là Panel de Pon. Nhân vật trong bản tiếng Anh được lấy ra từ Yoshi Island theo tớ là không cute bằng em Lip ở bản tiếng Nhật Panel de Pon. Ở Việt Nam trò này gọi là xếp hình đẩy thì phải, trước toàn chơi bản tiếng Nhật VS với mấy thằng bẹn vui vãi lúa. Chơi trò này không chỉ cần nhanh mắt nhanh tay không mà quan trọng hơn là phải tính toán để có càng nhiều combo càng tốt, đấy mới là bí quyết của nhà vô địch, he he. Đáng tiếng là không hiểu sao chơi bằng giả lập trên PSP không thể nào chạy được trò này, hix hix, mời các bác thưởng thức.
http://www.romnation.net/srv/roms/55032/snes204/Tetris-Attack.html
 

Kawaii

Super Princess Peach
Super Mario All-Stars + Super Mario World
Mã:
[B]Download Game
http://www.1rom.net/roms/view/13275/[/B]


- Đây là tuyển tập các game Mario từ thời Nes như Mario 1 2 3...
- Trong đó có nấm đuôi (Mario 3) rất nổi tiếng, hay nhiều điều mới lạ mà các bản Mario khác ko có được, nấm chuối (Mario 2) cũng rất phong cách riêng như bạn có thể hái củ cãi ném vào đối phương và Mario ko thể đạp chết mấy con nấm nữa:cc_confused[1]:....
- Mình chỉ nói sơ lược qua vì có lẻ ai cũng biết loạt game nổi tiếng đình đám này rùi.
- Đáng chú ý nhất là "nấm thế giới", 1 sự bổ sung vào bộ sưu tầm, bạn có thể cưởi chú khủng long Yoshi mà phiêu lưu khắp nơi, con Yoshi có cái tên địa phương là "yết kiêu" vì mỗi khi có nó hay kêu lên như thế:-??
 

Kawaii

Super Princess Peach
Battle Cross (Đua xe Tí Hon)
Mã:
http://www.1rom.net/roms/view/11282/


- Hồi còn nhỏ, mỗi khi đi học về mình thường nghé vào tham quan mấy tụ điểm điện tử, đây là game một thời fan Snes rất say mê, vì game có những phẩm chất như vui nhộn, đơn giản dễ chơi, người ta thường gọi là đua xe bắn súng, bạn chỉ việc chạy vòng quang đường đua (tùy địa hình ứng biến) các xe trong game rất "tí hon" và dễ thương, tạo cảm giác thân thương khi nhìn lần đầu tiên, bạn chỉ việc down về là thưởng thức được ngay, ko cần phải tập chơi như 1 số game cùng loại đâu...



Samurai Shodown

Mã:
http://www.1rom.net/roms/view/10664/


- Gamer VN thường hay tới lui ở các địa điểm chơi game thùng bằng đồng xu như gần nhà hay sang hơn là ở các hệ thống giải trí thuộc các Siêu Thị, văng vảng bên tai của bạn thời ấy (còn nhớ ko) hiệp sĩ mù nè, ninja chó nè, sì cút...(nhiều name thân thương lắm).
- Nội dung hầu hết đều xoay quanh về những thiên tài võ thuật đất nước hoa anh đào, so tài giữa các samurai hay các hiệp sĩ rùi quái nhân >,<.
- Mình xin giới thiệu với các bạn phần đầu tiên của loạt game Fighting truyền kỳ này, thủy tổ của dòng Samurai Shodown, tuy còn nhìu điểm bất cập, đó là do bạn đã quá quen với gameplay "nhanh gọn lẹ" của các console sau này.
- Game rất hay về cốt truyện, âm nhạc đúng chất Nhật nói riêng và hào hùng với tâm trạng Samurai, nhân vật đẹp mắt cá tính, tuyệt chiêu hiệu ứng khá tốt, thật xứng đáng để bạn ôn lại kỹ niệm thơ ngây ngày xưa...Kawaii >,<
- Đến tận bây giờ game vẫn sống mãi và xuất hiện liên tục hằng năm, luôn có sự cải tiến mới cũng như up thêm nhiều nhân vật phong cách...
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Copyright © 2007 LethalRedArmy
Demon's Crest
Trò này tiếng Việt gọi là gì không rõ, chỉ nhớ tên gốc thôi.
- Về nội dung (nói theo y như trong game):
Thế giới đã từng bị chia thành 2 vùng: 1 vùng do con người cai quản, và vùng kia do quỷ thống trị. 1 ngày, 6 viên đá phép thuật (Lửa, Đất, Không khí, Nước, Thời gian, Thiên đường) từ trên trời rơi xuống vùng đất quỷ. Và trong tộc quỷ bắt đầu chiến tranh nội bộ. Cuối cùng, Quỷ Đỏ đã thắng những con quỷ khác và có được 5 viên đá. Chưa thỏa mãn, quỷ đỏ đã thách đấu với Rồng Quỷ để giành viên đá Thiên đường. Sau 1 trận đánh dữ dội, Quỷ Đỏ đã diệt được Rồng và giành được viên đá, nhưng bị thương nặng, và bị 1 con quỷ khác thừa cơ, phỗng tay trên các viên đá, với dã tâm chinh phục cả 2 thế giới. Quỷ Đỏ lại 1 lần nữa lên đường giành lại các viên đá cho mình.
- Về đồ họa: 1 trong những game có đồ họa đẹp của SNES, và đồ họa cũng cổ quái và ma quỷ, rất phù hợp với tiêu đề và nội dung game.
- Về cách chơi: game dạng Action/RPG. Ta sẽ điều khiển Quỷ Đỏ đi đánh nhau, làm nhiệm vụ... ở trên 1 bản đồ thế giới rộng lớn có nhiều khu vực. Ở mỗi khu vực sẽ có các sự kiện, cũng như kẻ thù tương ứng. Ta có thể , thu thập các item, phép thuật, cũng như các kĩ năng biến hình để nâng cấp cho con quỷ của mình.
- Về âm nhạc: cũng cổ quái, ma quỷ, phù hợp với game y như đồ họa vậy.
Chú ý: phiên bản US của game hay bị lỗi. Do đó, hãy sử dụng bản EU dưới đây, cũng tiếng Anh cả thôi.

>> Download <<
Mã:
 http://www.dgemu.com/SNES-details-846.html
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Dạo này tôi rất bận, và những trò dạng series thì có rất nhiều bản. Do đó, các bạn hãy chịu khó lên DGEmu mà search, rồi xem screenshot của từng trò một.

Copyright © 2007 LethalRedArmy

Series Nintama Rantarou - Ninja loạn thị

Chắc các bạn cũng không xa lạ với bộ truyện tranh vui nhộn Ninja loạn thị. Và trên hệ máy SNES cũng có các phiên bản game. Các bạn sẽ gặp lại bộ 3 Rantaro - Kirimaru - Shinbe, các thầy giáo Yamada, Doi, thầy hiệu trưởng Okawa, nữ quái Yuki, Tomomi... và những nhân vật phản diện của lâu đài Dokutake như sếp ninja Capốsai, các ninja Hai Mắt Mèo, Quỷ Bay, Năm Hô, Tám Cú...

Nintama Rantarou 1

Phiên bản đầu tiên. Giống y như trong truyện. Cho nên, ai đọc truyện rồi thì sẽ chơi game 1 cách dễ dàng.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-2281.html
Nintama Rantarou 2

Phiên bản thứ 2. Tôi chưa test kĩ nên chưa rõ cụ thể nó thế nào.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-2282.html
Nintama Rantarou 3
Phiên bản thứ 3. Giống bản 1.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-2283.html
Nintama Rantarou Special

Cũng tương tự như mấy bản trên.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-2284.html
Nintama Rantarou Puzzle - Ninjyutsu Gakuen Puzzle no Maki
Phiên bản này khác biệt hoàn toàn so với những bản trên. Các bản trên dạng Action-Puzzle, còn bản này cũng Puzzle, nhưng là dạng xếp hình, kiểu như Tetris và Xếp hình đấu kiếm ấy.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-2280.html
 

kidbuu

Nấm nhỏ
Box này có lâu rồi mà sao mình thấy ít game về Mario thế.Hôm nay xin giới thiệu 2 game mario cực đỉnh:
1. Super Mario RPG - Legend of the Seven Stars

Đây là game Mario và cung là game RPG mình thích nhất trên SNES.Đầu tiên bạn sẽ là anh chàng Mario béo phị đi cứu công chúa thoát khỏi tay lão quái vật Bowser.Cứ tưởng hạ gục Bowser là xong ai ngờ công chúa lại bị biến mất!!!:cray[1]: .Và rồi cuộc hành trình của Mario lại bắt đầu.Điểm hay của game là bạn sẽ ko phải cô đơn một mình trong hành trình của mình mà sẽ có 4 nhân vật nữa gia nhập đội với bạn gồm: Mallow(mình hay gọi là "Ma lọ");Geno(một phù thủy nam hay nữ ko rõ...);Bowser và cuối cùng là công chúa Peach(muốn biết vì sao lại nhận được 2 nhân vật này cứ chơi rồi sẽ rõ:-?) .Ngoài ra hệ thống "weapon","item" rất đa dạng cho bạn tha hồ mà khám phá.Nói chung đây là 1 game đỉnh,"ko chơi hơi phí"
http://romhustler.net/rom/snes/1501
2.Super Mario World 2: Yoshi's Island

Trò này hồi bé mình gọi là "Nấm khóc" ,chơi đi cảnh kiểu như "Yoshi island DS" nên chắc ko cần phải giới thiệu nhiều.
http://romhustler.net/rom/snes/1503
 
Đã quá lâu rồi tôi không post thêm một bài nào cho forum cả. Thành thật xin lỗi anh em nha. Thực ra tôi đang rất tâm huyết với nhiều Project Walkthrought cho các game Chrono Trigger và Flashback, Orge Battle 64 nên không rảnh để up bài. Hôm nay lên mạng gặp lại anh em tui mừng quá. Nhớ mod Lethal quá trời luôn. Đêm giáng sinh sắp tới rồi, xin xin giới thiệu với các bạn một loạt game mà tôi cho là khá hay. Chẳng là trong những ngày cách xa diễn đàn nintendo, ngồi chơi thử nên mời biết vậy mà. Mở đầu là game lừng danh...

Ogre Battle - The March of the Black Queen

Nằm trong số những game thuộc thể loại thể loại dàn trận chiến thuật. Nhìn sơ thì Orge Battle nhìn rất giống với Brigandine kinh điển bên PS, nhưng nếu chơi kĩ thì bạn sẽ nhận ra những nét hấp dẫn riêng của nó. Trong tương lai tôi sẽ giới thiệu Orge Battle của dòng N64 để có thể bạn sẽ hiểu rõ hơn về trò chơi vô cùng hay này.

Fushigi no Dungeon 2 - Fuurai no Shiren

Thể loại RPG. Tuy chỉ có bản tiếng Nhật nhưng khá hay.

Gegege no Kitarou - Fukkatsu! Tenma Daiou

Game hành động diệt ma.

Great Waldo Search, The

Tìm hình Waldo. Rất thú vị cho những ai muốn kiểm tra sự nhạy bén của đôi mắt.

Godzilla - Kajuu Dai Kessen


Đại chiến Gozila thuộc thể loại Arcade. King Gidura là con rồng mà tôi ngưỡng mộ nhất bởi tính hung hãn và chiêu tối thượng vô cùng nguy hiểm của nó.

Hana no Keiji - Kumo no Kanata ni

Mang đậm phong cách Shogun.

Heisei Inu Monogatari Bow - Pop'n Smash

Dành cho những ai ham mê trò Pop Smash.

Holy Umbrella Dondera

Tôi khuyên bạn là không nên bỏ qua trò chơi này. Chỉ có vậy thôi:)
 
Hook

Câu truyện về người hùng Peter Pan làm bạn say mê trên phim hoạt hình nay đã có trên mặt SNES.

Kawa no Nushi Tsuri 2

Đây là một game cho những ai ghiền câu cá.

Last Bible 3

Thể loại RPG của hãng Atlus.

Lester the Unlikely

Rất giống Flashback nhưng đậm tính hài hước.

Live A Live

Quá nổi tiếng rồi!!!

Lock On

Bắn máy bay góc nhìn thứ 2.

Lode Runner Twin - Justy to Liberty no Daibouken

Đi tìm vàng bên Nes đây mà. Hình ảnh cốt truyện và nội dung phong phú hơn nhiều.

Matsumura Kuni Hiroden - Saikyou no Rekishi wo Nurikaero

Võ đầu bự. Đánh tếu không chịu được.

Out of This World

Bạn đã từng yêu mến Heart of Darkness thì sẽ yêu nó liền.

Power Instinct

Game đánh nhau khá hay.

Secret of the Stars

Thể loại RPG.

Seijuu Maden - Beasts & Blades
RPG luôn.

Simpsons, The - Krusty's Super Fun House

Đi cảnh rất hay.

Weapon Lord

Cuộc chiến tranh giữa các vị lãnh chúa. Game Arcade.

Tất cả các game đều có trong http://www.gameboy-advance-roms.com/go/to.htm?http://www.shadyroms.com/. Chúc vui nha.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Dạo này tôi rất bận vì nhiều lí do như công việc, tìm chỗ ở, học thêm... nên ít thời gian lên forum. Thậm chí Tết cũng chưa chắc đã rảnh.
Nay tạm giới thiệu thêm 3 trò nữa.

Copyright © 2007 LethalRedArmy
Contra III – Alien Wars
Bản tiếng Nhật gọi là Contra Spirits.
Phiên bản duy nhất trên hệ SNES, và đồng thời cũng là 1 trong những phiên bản hay nhất, với nhiều cải tiến đáng kể như cách chơi mới lạ, vũ khí nhiều hơn, có thể trang bị và sử dụng 2 loại súng 1 lúc, nhiều màn chơi hơn, và cũng khó hơn.
Khuyến cáo nên chơi bản tiếng Nhật.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-1402.html
http://www.dgemu.com/SNES-details-133.html
Super Turricane 1 & 2
Cái này tiếng Việt gọi là Robo trả thù. 1 game đi cảnh bắn súng cũng khá hay, và khá khó, nếu chủ quan.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-645.html
http://www.dgemu.com/SNES-details-646.html
Skuljagger
Không rõ tên thường gọi là gì.
Đây là 1 trò dạng Action-Adventure. Cách chơi cũng tàm tạm, và hơi... quái quái 1 chút. Vì sao thì chơi thử sẽ biết.
>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-529.html
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Do hoàn thành công việc trước tiến độ nên tạm thời có đôi chút thời gian rảnh. Mở hàng năm mới nào.

Copyright © 2008 LethalRedArmy

The Lost Vikings
Tiếng Việt gọi là Hoàng đế mất ngôi. 1 trong những game thuộc dạng “kinh điển” thời đó.
- Về đồ họa: hình vẽ nhân vật hơi nhỏ nhắn và trẻ con, nhưng đây là 1 trong những game có đồ họa đẹp, màu mè và sắc nét.
- Về âm nhạc: nói chung là hay, phù hợp với đồ họa và từng hoàn cảnh trong game.
- Về cách chơi: game dạng Puzzle – giải đố trí tuệ - với cách chơi rất sáng tạo. Bạn sẽ điều khiển 3 ông già Viking, mỗi người có 1 kĩ năng riêng là nhảy cao, chiến đấu và phòng thủ. Bạn sẽ phải sử dụng riêng từng người, hoặc kết hợp các kĩ năng của cả 3 nhân vật lại để giải quyết các tình huống khác nhau trong game. Vì thế, game cũng đòi hỏi bạn phải có những suy đoán chính xác để đưa ra cách giải quyết tối ưu nhất.

>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-328.html
The Lost Vikings 2
Phiên bản thứ 2. Có sự tham gia thiết kế của hãng Blizzard – nhà sản xuất 2 dòng game WarCraft và StarCraft. Nhân vật được hiện đại hóa hơn với các trang thiết bị cơ khí như tay sắt, kính ngắm, kiếm laser... Nhưng như thế lại có vẻ... dở hơn bản 1 (theo ý tôi, vì tôi vốn thích những gì thuộc dạng Classic).

>> Download <<
Mã:
http://www.dgemu.com/SNES-details-327.html

Kết luận:
- Như đã nói, đây là 1 trong những game hay, thú vị, thuộc dạng “để đời”. Vì vậy, những ai chưa chơi thì nên chơi thử, còn những ai đã từng chơi qua và biết game này thì... cần gì phải nói nữa nhỉ?
- Các phiên bản của game dành cho 4 hệ máy là SNES, GBA, PC và Sega Genesis (riêng bản 2 thì chỉ có trên SNES). Tuy nhiên, với riêng bản 1, tôi khuyến cáo các bạn nên chơi bản Sega Genesis, vì đây là phiên bản có đồ họa và đặc biệt là âm nhạc hay hơn so với các bản kia.
 
Mỗi lần họp mặt với bạn bè, đề tài mà tôi bàn tán sôi nổi và luôn thể hiện sự hiểu biết của mình là nói về các game trên hệ Super Famicom, Neogeo và PS. Các bạn có biết vì sao các game hệ SNES lại được mọi người yêu thích đến như vậy không?. Đơn giản là vì chúng có chiều sâu về cốt truyện, dễ chơi, hình ảnh cùng âm thanh lôi cuốn và quan trọng nhất là chúng đòi hỏi cấu hình khá nhẹ nhàng. Hà hà! Hôm nay tôi lại giới thiệu thêm một số game nằm trong loạt game mà tôi xin cam đoan với bạn bằng một từ đơn giản rằng: hay!:)

Art of Fighting

Tôi luôn ưa thích các game thể loại đối kháng. Đó là lý do vì sao mà Art of Fighting lại được giới thiệu đầu tiên. Tôi cho rằng AOF là ông tổ của The King of Fighter nổi tiếng trên hệ Neogeo và dĩ nhiên là có liên quan đến Fatal Fury rồi. Nếu có ai muốn hỏi về các tuyệt kĩ của AOF thì liên hệ tôi nha.

Art of Fighting 2


Phần 2 của AOF được tiến thêm về số lượng nhân vật, tuyệt kĩ nhân vật và cốt truyện cũng li kì không kém phần 1.

GarouDensetsu-Fatal Fury Special


Bản Fatal Fury cuối cùng trên SNES được TAKARA gia công khá kĩ lưỡng. Số lượng nhân vật rất đa dạng, tôi nghĩ là nó chỉ kém KOF thôi. Nhân vật mà tôi thử chơi đầu tiên là Mai Shiranui, bộ đồ rất cool của cô ta làm tôi yếu mến FFS ngay:). Trong FFS, các đấu thủ giao đấu với nhau không phải trên một Stage mà là những hai Stage và một người chơi FFS khôn ngoan là người phải biết lợi dụng sự lợi hại khi hoán chuyển giữa hai Stage này. Một điều mà SSF giống với KOF là biệc các nhân vật có thể ra đòn Sacred Art khi lượng máu của họ giảm xuống còn rất ít. Duy chỉ có một điều là có một số nhân vật tôi không tài nào thi triển chiêu thức của họ được, kể cả đã sử dụng chức năng KEY COMBINE. Ví dụ như Duck King, việc này cũng làm tôi hơi nản thật đấy!.

Spriggan Powered


Ai thích Flying Shooter thì chơi liền đi nhé.

Natsuki Crisis Battle


Thường thì với các game đánh nhau có chế độ cốt truyện thì nhân vật chính là nam giới. Nhưng trong Natsuki Crisis Battle thì lại là một có gái có trình độ Karate thuộc hàng "thứ dữ". Game này cũng có một số tuyệt kĩ mà tôi đang tìm cách thi triển.

Violinist of Hameln, The


Ngoài phải điều khiển chàng nghệ sĩ violon tài hoa thì người chơi còn phải để mắt tới cô vợ anh ta thông qua việc ban ra các câu lệnh. Game đi cảnh này là một trong nhựng game làm tôi say mê nhất đó.

Kikikaikai - Nazo no Kuro Manto


Được Natsume phát triển trên hệ SNES vào năm 1993 và các gamer Việt Nam thường biết tới với cái tên quen thuộc là Ninja gấu. Bản Nazo no Kuro Manto chơi khá khó đấy.

Kiki KaiKai - Tsukiyo Soushi



Natsume đã không kết thúc cuộc phiêu lưu kì thú của cô bé Pocky có biệt tài trừ yêu lại bằng việc phát triển thêm bản Tsukiyo Soushi. Bản này theo tôi là hay nhất. Vì lý do nào ư?. Âm nhạc game thực sự rất hay, hình ảnh đẹp, mức độ khó vừa phải. Trong phần 2, nhân vật chính của chúng ta sẽ còn được sự hỗ trợ đắc lực của các nhân vật mới như: Mèo Rocky, em gái Ninja Pocko và nhiều nhân vật nữa mà bạn có thể thu phục họ trong chguyến phiêu lưu của mình.

Seijuu Maden - Beasts & Blades


Game này tôi đã từng giới thiệu với các bạn nhưng wên up hình lên.

SPAWN


Người hùng bóng đêm của chúng ta chính là đây. Không cần nói nhiều về Spawn vì bản thân nó đã quá nổi tiếng rồi, không có ai đã từng chơi SNES mà không biết tới nó. Phải nói đây là game Action vô cùng hay.

Các game mà tôi giới thiệu đều có trong http://romhustler.net/roms/snes/. Các bạn down về chơi nha.
 

nguadien

Nấm nhỏ
Sugoro Quest++

Game chơi giống như Mario Party hay Cờ tỷ phú, điều khiển nhân vật thảy xúc xắc, đi chiếm nhà và đánh quái vật y hệt như game RPG. Khi các nhân vật đụng độ nhau, các trận đánh càng nảy lửa hơn vì lực lượng hay bên rất mạnh mẽ. Nhạc hay, gameplay tốt, nhiều bản đồ, skill, item và event. Điểm trừ : không có phiên bản tiếng Anh.

http://rom-world.com/file.php?id=28930
 
Tui còn nhớ có một trò nữa cũng rất hay mà bây giờ không nhớ tên lun: Trò đánh bài tiến lên với 3 con thú(bò khỉ ...) tên nào về chót phải ngồi chiếu rách, ra tứ quý thì có xe tăng chạy qua rùi bài bị đảo ngược hết( lúc này đứa nào giữ bài nhỏ là lệnh).
Ai còn nhớ nhắc tên cho anh em down về chơi.
game cậu cần tớ kiếm nguyên buổi chiều mới ra đấy~X(,may mà trong bộ đĩa snes của tớ có#:-s
4 con thú đây

tứ quý nà,tớ đang ngồi chiếu rách đấy,thấy ko:-))

link here
mediafireeeeeeeeee
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top