[NDS] Shin Megami Tensei : Devil Survivor

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member

Tên game : Shin Migami Tensei Devil Survivors
Ngày phát hành : 23/06/09 (US)
Nhà sản xuất : Atlus Co.
Nhà phát hành : Atlusc Co.
Hệ máy : Nintendo Dual Screen
Thể loại : Dàn trận nhập vai​


Shin Megami Tensei, một dòng game RPG Nhật Bản với nhiều thành công trên hệ máy console của Sony đã bắt đầu dặt chân lên lãnh thổ của máy DS. Liệu nó có được chào đón khi bước chân vào vùng đất mới này không ? Đến với DS, một chiếc máy từng rất nổi tiếng với các game turn base như Fire Emblem, Final Fantasy Tactics, Disgaea thì một game RPG theo lượt như Devil Survivor đương nhiên là được chào đón. Ngoài ra với số lượng demon trong game lại rất thích hợp với những game thủ thích sưu tập như Pokemon. Tất nhiên game còn có thêm những khía cạnh độc đáo riêng biệt và trở nên phù hợp hơn với hệ máy DS.

Những mẫu đối thoại hài hước

Game lấy bối cảnh ở thành phố Tokyo, bạn sẽ vào vai nhân vật chính cùng với 2 người bạn của anh ta, Yuzu và Atsuro, nhóm bạn được mời đến thủ đô và được tặng một thiết bị điện tử trông rất giống DS Lites. Thế nhưng bộ ba nhân vật đã bị kẹt lại ở Tokyo do trật tự thế giới hỗn loạn, bọn quỷ thoát ra từ địa ngục bắt đầu hoành hành trên đường phố, tấn công những người dân vô tội. Bạn sẽ chiến đấu với bọn quỷ đó bằng chương trình faux-DSes. Mục tiêu chính của bạn không gì khác hơn là làm sao sống sót sang ngày hôm sau, khi mà chiếc đồng hồ chết trên đầu bạn luôn nhắc nhở rằng bạn sẽ chết ngay lập tức trừ khi có thể thay đổi được số phận

Chiếc đồng chết đó không những xuất hiện trên đội bạn mà còn trên những nạn nhân bị mắc nạn. Chính vì vậy, bạn phải cẩn thận tính toán từng nước đi, nếu không bạn sẽ không thể cứu được họ. Cũng chính điều này đã đẩy cốt truyện theo nhiều chiều hướng khác nhau, tùy theo sự lựa chọn của bạn và bao nhiêu người bạn cứu được, bạn sẽ có những kết thúc khác nhau, tạo nên giá trị chơi lại cho người chơi. Cốt truyện khá hấp dẫn, nhưng chỉ diễn ra thông qua những đoạn hội thoại giữa các nhân vật. Cũng như các game dàn trận theo lượt khác như Final Fantasy Tactics Advance hay Fire Emblem, bạn sẽ chiến đấu từ bản đồ này sang bản đồ khác. Theo kiểu truyền thống trên tọa độ. Tuy đơn giản nhưng lại sâu về chiến thuật. Bạn muốn có một đội quân cân bằng hay thiên về một mặt nào đó? Bạn muốn tấn công thẳng vào quân thù ở vị trí trung tâm hay muốn giết các kẻ thù bên cạnh để được hưởng thêm cash và điểm kinh nghiệm. Bạn muốn bỏ qua lượt này để lượt khác đi nhanh hơn? Từng quyết định của bạn ảnh hưởng quan trọng tới trận chiến trong khi đồng hồ chết của các nạn nhân cứ điểm từng phút.

Phong cách SRPG truyền thống mang lại độ sâu về chiến thuật

Bên cạnh đó, sưu tập những con demon cũng thú vị như trong lúc chiến đấu. Bạn bắt đầu với một nhóm demon nhỏ, nhưng khi bạn nhận thêm tiền, việc duy nhất bạn dung vào là ký giao ước với một con demon khác giữa các trận đấu. Nếu bạn càng dung nhiều thì chúng sẽ càng có nhiều skill và mạnh lên. Chằng bao lâu thì chúng sẽ trở thành những con demon rất mạnh. Thế nhưng chúng lên level chậm hơn rất nhiều so với nhân vật chính, trong khi kẻ thù lại càng ngày mạnh hơn. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách hợp thể các con demon lại. Kiểu chơi này gần giống như game Dragon Quest Joker.


Mỗi quái vật có một thế mạnh riêng

Các kiểu kết hợp rất đa dạng và phong phú giữa nhiều loại quái vật. Đó cũng là vấn đề rất nan giải khi bạn phải quyết định lên level con demon này để kết hợp với con khác cũng cùng cấp độ như nó hay phối hợp hau con demon hoàn toàn mới. Chiều sâu của game về mặt tạo ra quái vật gần như không có giới hạn, đôi lúc bạn phải tách rời cốt truyện một hồi lâu để tạo ra một đội quân quái vật như ý của mình.

Nhân vật trông rất "cool" ^^​

Ngoài những khuyết điểm nhỏ như kiểu chơi truyền thống, chưa có nhiều sáng tạo, nhân vật lúc đánh nhau không có chuyển động thế nhưng cách tập trung câu truyện vào những mẫu đối thoại ngắn cùng với những trận đấu nhanh gọn, đầy kịch tích, Devil Survivor là một game rất thích hợp cho hệ máy DS. Bên cạnh đó nhân vật trong game được thiết kế theo phong cách trẻ trung sôi nổi, cùng với những mẫu hội thoại được đầu tư, hài hước và lém lỉnh. Nếu bạn đã quá quen thuộc với các dòng game dàn trận nhập vai như Final Fantasy, Fire Emblem, sao không thử tìm cảm giác mới qua dòng game Shin Megami Tensei ?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top