[Wii] Resident Evil: The Umbrella Chronicles

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Đây là bản hướng dẫn đầu tiên mình viết. Nếu có gì sơ sót mong các bạn góp ý. :D

Resident Evil: The Umbrella Chronicles


Phát triển: Capcom
Phát hành: Capcom
Thể loại: Rail-Shooter
Nền: Wii
Ngày phát hành: 11/2007

1/ Nhân vật:

Rebecca Chamber



Rebecca là thành viên đội S.T.A.R.S, cô giữ nhiệm vụ của một nhân viên cứu thương trong đội Bravo. Ngày 23/07/1998, đội Bravo được điều đến Arklay Mountains để điều tra những vụ thảm sát liên tiếp xảy ra tại đây. Trong lúc tìm kiếm những người mất tích Rebecca phát hiện chiếc xe lửa gặp tại nạn. Khi đang điều tra nguyên nhân tai nạn thì Rebecca bị tấn công bởi zombie, tên tử tù Billy đã giúp đỡ Rebecca và họ trở thành đồng đội của nhau.

Rebecca và Billy cùng khám phá ra nhiều bí mật liên quan đến tập đoàn Umbrella cũng như tiến sĩ James Marcus. Cô là một trong 4 thành viên S.T.A.R.S. duy nhất còn sống sau sự kiện Arklay Mountains và Spencer Mansion.

Billy Coen



Billy từng là thành viên thuộc tổ chức United States Marine Corps, anh nhận án tử hình sau khi bị buộc tội giết 23 người người dân trong khi làm vụ tại Châu Phi. Nhưng thật sự chính Billy là người ngăn cản các đồng đội của mình thảm sát những người dân vô tội.

Chiếc xe áp giải Billy đến nơi hành hình bị James Marcus tấn công khi chạy ngang rừng Arkay. Anh là người duy nhất còn sống sót sau tai nạn đó. Khi lẫn trốn trên xe lửa Billy vô tình gặp Rebecca, họ cùng nhau khám phá ra nhiều bí mật đen tối về tập đoàn Umbrella khi tiến vào khu vực Umbrella Management Training Facility.

Chris Redfield



Thành viên thuộc đội Alpha S.T.A.R.S. Đội của Chris được phái đến rừng Arkay đề giải cứu đội Bravo nhưng khi đặt chân đến Chris và các đồng đội chỉ tìm thấy những cái xác hoặc bộ phận cơ thể của các thành viên đội Bravo. Không những thế Chris cùng các thành viên khác còn bị tấn công một cách tàn nhẫn, hung bạo bởi các sinh vật kỳ lạ. Chris cùng với Jill đã vô tình khám phá được bí mật liên quan đến chỉ huy Albert Wesker và tập đoàn Umbrella khi tiến vào Spencer Mainsion

Năm 2003, lúc này Chris đã rời khỏi đội S.T.A.R.S., Chris và Jill lần theo dấu vết của tập đoàn Umbrella tìm đến chi nhánh bị mật của tập đoàn này tại Nga. Tại đây họ cùng nhau tiêu diệt tàn dư còn sót lại của Umbrella và con át chủ bài TALOS.

Jill Valentine



Nữ sĩ quan phụ trách nhiệm vụ liên lạc trong đội Alpha. Jill suýt chết sau khi tận mắt chứng kiến người đồng đội Joseph bị xé ra từng mảnh nhỏ. Thoát khỏi rừng Arkay, Jill cùng Chris tiến vào tòa biệt thự gần đó, tại đây họ liên tiếp đối mặt với những sinh vật kỳ dị nhiễm T-virus đồng thời tìm thấy thành viên duy nhất còn sống sót của đội Bravo. Những dữ liệu trong quá trình nghiên cứu T-virus được Jill thu thập với mục đích tố cáo tội ác của Umbrella.

Hai tháng sau sự kiện Arkay, Jill Valentine trở lại Raccoon City đề tiếp tục thu thập nhưng chứng cớ buộc tội Umbrella. Jill vô tình bị kẹt lại thị trấn trong vòng vây của lũ quái vật đói khát nhưng kể địch đáng sợ nhất đối Jill là tyran Nemesis. Jill gặp gỡ Carlos Olivera, họ hộ trợ nhau tìm đường thoát khỏi Raccoon City trước khi thành phố bị phá hủy.

Carlos Olivera



Thành viên thuộc tổ chức U.B.C.S., đội của Carlos được phái đến Raccoon City đề giải cứu các nạn nhân sống sót sau sự kiện T-virus bùng phát. Ngoài trừ Nicholai thì những thành viên khác của đội U.B.C.S. không hay biết gì về nhiệm vụ thật sự của họ trong lần hành quân đến Raccoon City. Sau khi gặp gỡ với Jill, Carlos như người đang ngủ mê được thức tỉnh. Anh phát hiện ra nhiều bí mật liên quan đến Umbrella và đội trưởng Nicholai. Khi hay tin Raccoon City sẽ bị phá hủy, Carlos cùng Jill tìm đến sân bay để thoát khỏi thành phố chết chóc.

Albert Wesker


Wesker là người làm việc cho tập đoàn Umbrella được ngụy trang dưới lớp đội trường S.T.A.R.S. Wesker giăng nhiều cái bẫy chết chóc tại biệt thự Spencer để biến những đồng đội của mình trở thành vật thí nghiệm cho các nghiên cứu của tập đoàn Umbrella. Với những ý nghĩ tham lam Wesker đã phản bội tập đoàn Umbrella, anh ta đánh cắp dữ liệu nghiên cứu về T-virus và Hunter gửi đến cho tổ chức The Agency với tư cách là người cộng tác.

Wesker theo chân Chris và Jill đến cơ sở nghiên cứu Umbrella tại Nga và đánh cắp toàn bộ tài sản của Umbrella được lưu trong U.M.F.-013 với tham vọng làm chủ thế giới.

Ada Wong



Sau khi câu chuyện Resident Evil 2 kết thúc, Ada tìm đường đến Apple Inn hội ngộ với người liên lạc với cô với hy vọng thoát khỏi Raccoon City. Tuy nhiên người liên lạc với Ada đã dùng súng tự sát vì quá sợ hãi. Ada có cuộc đối thoại với Wesker thông qua máy vi tính, Wesker chỉ đường Ada thoát khỏi Raccoon City đổi lại Ada giao nộp mẫu G-Virus mà cô thu thập được từ xác William Birkin. Trong lúc treo người trên trực thăng thoát khỏi Raccoon City, Ada nghe được cuộc đối thoại giữa Spencer và Sergei Vladimir về việc liên quan đến số phận Raccoon City và những âm mưu tiếp theo của họ.

Hunk



Hunk là thành viên thuộc tổ chức U.S.S. được Umbrella Châu Âu phái đến để đánh cấp G-virus. Tất cả đồng đội của Hunk đều bị William giết chóc dã man bên dưới hệ thống cống ngầm của thành phố Raccoon. Thoát khỏi Raccoon City tại sân bay của sở cảnh sát cùng với mẫu G-virus nhiệm vụ của Hunk xem như đã hoàn thành.

Sergei Vladimir



Vladimir là đội trưởng đội bảo vệ của Umbrella Châu Âu, người trực tiếp đứng đầu trong các chương trình nghiên cứu Tyran, Hunter, TALOS tại Châu Âu. Vladimir cũng là người đứng ra thành lập tổ chức U.B.C.S. và tổ chức tình báo cho Umbrella.

Trước khi rời khỏi Raccoon City, Sergei Vladimir cùng với Spencer lén lúc đột nhập phòng thí nghiệm của William Birkin để lấy lại U.M.F.-013. Năm 2003, khi Chris cùng Jill thực hiện cuộc tấn công vào trụ sở Umbrella Nga đã dụng độ với Sergei Vladimir. Lúc này Vladimir thả con át chủ bài T.A.L.O.S. để giết Jill và Chris. Tuy nhiên sau đó T.A.L.O.S. bị đánh bại, Sergei Vladimir cũng chết dưới tay Wesker.

Richard Aiken



Đồng đội của Rebecca, Richard giữ chức vụ trinh sát trong đội Bravo. Sau khi từ biệt Billy, Rebecca tiến vào điều tra tòa biệt thự Spencer, Richard là người đường giúp đỡ Rebecca cho đến khi anh vì cứu cô mà bị con rắn khổng lồ giết.

Ozwell E. Spencer



Chủ sở hữu tập đoàn Umbrella. Spencer là người gián tiếp gây ra tai họa Raccoon City khi hạ lệnh đánh cấp G-virus. Spencer lo gom góp những tài sản của Umbrella và lẫn trốn bằng máy bay, bỏ mặc hơn 100.000 nạn dân thành phố Raccoon bị ném bomb phá hủy.

2/ Control:


  • Button B: Bắn
  • Button A: Pick up, Select
  • Button C: Thay súng
  • Press Z + shake Wii Remote / Press A + shake Wii Remote: Dao
  • Shake Wii remote: Nạp đạn

3/ Các hạng mục bạn cần đạt trong game:

Khi hoàn thành một màn chơi bảng danh mục tính điểm sẽ hiện ra, danh mục này quyết định việc bạn đạt dược bao nhiêu sao và đoạt Rank gì. Tôi sẽ giải thích sơ lược về 5 hạng mục này:

  • Clear Time: Thời gian hoàn thành màn chơi của bạn. Thời gian hoàn thành càng ngắn thì Rank cho hạng mục này càng cao.
  • Enemy Hits: Tổng số các kẻ địch mà bạn giết được khi kết thúc một màn chơi. Muốn đạt rank cao cho hạng mục này không khó chút nào chỉ cần nhanh tay, đặc biệt chú ý những trường hợp camera lướt qua một nhóm zombie, lúc này hãy dùng Genade ném vào đám zombie đó tiêu diệt chúng. Giết thật nhiều kẻ địch thì điểm cho hạng mục này sẽ càng tăng.
  • Critical Hits: Khả năng bắn nát đầu kẻ địch chỉ với 1 viên Handgun duy nhất. Hạng mục này khó thực hiện nếu như bạn không biết dùng đúng phương pháp. Khi đối đầu với cá quái vật nhỏ và zombie hãy đưa hồng tâm ngắm vào giữa đầu chúng, khi hồng tâm sẽ xuất hiện một vòng tròn đỏ ở giữa thì nhanh tay bắn vỡ đầu kẻ địch. Mỗi khi bạn hạ 1 kẻ địch bằng cách Critical Hits sẽ được tính 1 điểm cho hạng mục này.
  • Objects Destroyed: Số lượng vật thể mà bạn phá hủy được trên đường. Những vật thể mà bạn có thể phá hủy bao gồm: đèn, hộp giấy, thùng gỗ, xe hơi, cửa kính,…Muốn xác định được vật thể nào có thể phá hủy thì hãy đưa hồng tâm vào vật thể đó, đồ vật nào khiến hồng tâm xuất hiện những điểm màu trắng là thứ có thể bắn vỡ được.
  • Files Obitian: Số lượng File bạn nhặt được trong mỗi màn chơi. Nhặt càng nhiều file càng tốt. Khi nhặt dược số file tối đa ở 1 màn bạn sẽ đạt hãng S cho hạng mục này.

 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
1/ Mansion Incident 1:

Nhân vật: Jill – Chris
Vũ khí: Shotgun, Submachine Gun, Grenade
Kẻ địch: Zombie, Cerberus, Hunter, Crimson Head, Crow
Trùm: Yawn


Sau đoạn film cắt cảnh con zombie đang ngấu nghiến xác chết đứng đậy và tiến về phía bạn. Giết nó xong camera sẽ di chuyển về phía cánh cửa vào phòng ăn tối. Giết tên zombie bên hướng trái rồi tiến về phía trước. Có một quả Grenade phía góc phải., nhanh tay bắn vỡ chiếc máy đánh chữ để nhặt File. Giết hết zombie tại phòng ăn hai nhân vật tiến về cánh cửa, trước khi mở cửa hãy bắn vỡ bình hoa để nhặt First Aid Spray. Khi ra tới đại sảnh bắn vỡ bình hoa trước mặt để nhặt File. Hai zombie xuất hiện bạn giết chúng rồi đi đến cánh cửa đôi sau lưng. Cánh cửa đã bị khóa vì thế hai nhân vật không thể thoát khỏi biệt thự, sau lưng họ có 3 tên zombie đi tới. Giết chúng rồi đi đến phòng tranh.



GALLERY ROOM:

Bắn vỡ bức tượng đá trước mặt để nhặt Shotgun, tiếp tực bắn vỡ 1 trong những bức tranh bên góc phải để nhặt tiếp Shotgun. Di chuyển tới 1 chút sẽ thấy ngay bức tranh treo trước mắt, bắn rớt nó để nhặt File. Giết hết các zombie trong phòng rồi tiến đến mở cánh cửa xanh bên phải.

HALLWAY:

Vừa ra đến hành lang hãy bắn rớt bức tranh lớn phía trước để nhặt File, nếu mất máu hãy nhặt cây Herb sau khi bắn vỡ chiếc bàn nằm góc trái. Tiến tơi vài bước thì chuyển sang đoạn cắt cảnh, một con cerberus xong tới và bạn cần ấn lệnh trên màn hình để né đòn táp của nó. Phía sau thêm 1 con ceberus nữa giết nó rồi tiến về cánh cửa phía trước. Giết con zombie bước ra từ bên trái rồi bắn vỡ cánh cửa trước mặt để vào nhà tắm nhặt Submachine Gun, Shot Gun. Camera di chuyển ra khỏi phòng và rẻ trái. Giết hết bọn zombie rồi đi đến cửa kế tiếp. Sau khi mở cửa game sẽ tự save.

Hai nhân vật mở cửa nằm góc phải và đi đến khu vực khác. Giết con zombie và nhặt cây Herb dưới đất rồi đi lên cầu thang. Vừa lên khỏi cầu thang thì con zombie lúc nãy biến đổi thành Crimson Head. Giết con quái rồi quay sang trái sẽ xuất hiện 1 Crimson Head nữa.



Sau khi tiêu diệt nó hai nhân vật sẽ lùi lại và rẻ trái mở tiếp một cánh cửa khác. Ra tới đây sẽ bắt gặp cánh cửa đôi dẫn vào phòng vũ khí. Trong phòng có ba con zombie và một con Cerberus. Giết chúng rồi nhặt Grenade, Herb dưới đất và một Shotgun ở giữa phòng, bắn vỡ những tượng người sắt bên trái màn hình để nhặt File. Xong xuôi hết camera tiến ra khỏi phòng và rẽ phải đến một lối Hall Way khác. Tại đây có vài con Cerberus. Bắn vỡ chiếc bàn nằm góc phải để nhặt File. Hai nhân vật di chuyển thêm vài bước thì chuyển sang đoạn phim ngắn: Một con Crimson Head tông vỡ cánh cửa lao tới bạn, hãy ấn lệnh trên màn hình để né cú cào của nó.



MAIN HALL F2:

Tiếp đó đi tới và giết ba tên zombie phía trước. Những con quạ sẽ bay tới cắn bạn, hãy giết chúng rồi tiến thẳng đến cánh cửa trước mặt. Bọn Crimson Head từ dưới đại sảnh chạy lên tấn công Chris và Jill. Sau khi hạ chúng nhân vật sẽ đi tiếp đến cửa cạnh.

HALLWAY COURTYARD:


Một bầy quạ lao tới bạn giết chúng rồi xử luôn con Cerberus sau lưng, tiếp tục tiến tới sẽ gặp zombie Forest. Con zombie này khá trâu. >.< Giết anh ta xong camera rẻ phải và dụng phải vài con Ceberus, trong khi đối phó bọn Cerberus hãy bắn vào ngọn đòn bên phải để nhặt File.

Xong xuôi hết Chris và Jill tiến đế cánh cửa bên phải trở vào lại Mansion. Bắn vỡ chiếc bình hoa để nhặt File, giết bọn quạ đang bay tới rồi quay ra sau lưng nhặt ShotgunHerb. Mở cánh cửa gần đó để đi khu vực khác. Đây là một Hall Way khá tối, giết hết bọn zombie, quạ và Crimson Head rồi ra khỏi nơi này bằng một ngã rẻ phía tay phải. Ra đến đây giết 4 tên zombie , sau đó Chris và Jill sẽ đi tới cánh cửa sau lưng họ. Hai nhân vật tiến thêm vài bước thì nghe tiếng la, họ chạy theo tiếng la đến 1 cánh cửa đôi. Trước khi vào cửa hãy bắn rớt bức tranh nhỏ nằm đối diện để nhặt File.

Boss: Yawn



Điểm yếu của con rắn nằm ở cái miệng. Vì vậy khi nó hả miệng ra định táp thì hãy dùng vũ khí tốt nhất bắn vào miệng sẽ khiến nó mất nhiều máu. Khi con rắn bay từ trên cao táp xuống thì hãy dùng súng bắn vào miệng để tránh đòn tấn công của nó.

* Trong phòng có một Herb và Submachine Gun nằm bên phải màn hình. Sau khi leo lên thang hãy nhặt cây Herb nếu như bị mất máu.

2/ Mansion Incident 2:

Nhân vật: Jill – Chris
Vũ khí: Shotgun, Submachine Gun, Grenade
Kẻ địch: Zombie, Cerberus, Hunter, Crimson Head, Crow (Quạ), Snake(Rắn) , Spider (Nhện), Shake (Cá mập)
Trùm: Plant 42


Màn chơi bắt đầu tại khu vực CourtYard, vài còn Cerberus xong đến, giết bầy chó xong camera sẽ di chuyển đến cánh cửa sắt dẫn ra công viên. Quay về bên trái có vài con zombie đi tới, trong lúc giết chúng hãy bắn vỡ ngọn đèn nằm khuất sau bụi cây để nhặt Grenade. Sau đó camera rẻ phải tiến đến hệ thống thoát nước. Ấn lệnh A để nước dưới hồ cạn hết. Một con zom đi tới, giết nó rồi bước xuống bật thang. Ngay khi bước xuống đây những con rắn nhỏ bò ra. Giết hết chúng rồi leo lến chiếc thang đối diện. Tiêu diệt Cerberus, zombie, rắn xong thì tiến đến chiếc thang máy. Trước khi bước vào thang máy hãy hãy nhặt bình First Aid Spray ngay phía trên đầu. Thang máy sẽ đưa bạn đến 1 khu vực thác nước.



WATERFALL:

Bắn vỡ hai chiếc bình ngày trước thác nước để nhặt File Grenade. Ngay thác nước có vài con zombie đi tới, giết hết chúng rồi dùng Nunchuck quay sáng trái đế giết con zombie đang tiến tới rất gần. Sau đó trên màn hình hiện lên hai con đường cho bạn chọn: một là đi theo con đường nằm bên trái thác nước nước, hai là đi xuyên qua cái thác. Trước khi chọn hướng đi hãy bắn vỡ bức tượng nằm giữa hai ngã rẽ để nhặt File.

* Đi xuyên qua thác nước:

Trong đây có một chiếc thang leo dẫn xuống khu vực nước ngầm. Đi thẳng rồi rẽ trái, bắn vỡ chiếc đèn nhỏ bên góc trái để nhặt File, nhặt tiếp GrenadeShotgun ngay trên ngăn kệ. Hai con Hunter sẽ chạy lại, giết chúng rồi đi tiếp đến cánh cửa trước mặt.



Tại khu vực mới có một Herb nằm trên góc phải. Tiến đến vài bước thì chuyển sang đoạn cắt cảnh, hòn đá rất to lăn đến chỗ Chris và Jill. Hãy nhanh chống làm theo lệnh trên màn hình để né hòn đá. Đoạn này khó đó nhe. Phải nhấp đều tay và liêu tục thì mới thành công. Bây giờ hòn đá đã bịt kín đường đi nên hai nhân vật buộc phải đi vào cánh cửa đôi sau lưng. Trong đây có vài con nhện độc, tiêu diệt hết bọn nhện hai nhân vật sẽ trèo lên trên các thùng gỗ để đến một khu vực khác.

COURTYARD HOUSE:

Tiến lên vài bước hai con zombie sẽ tông vỡ cửa kính chui vào. Giết chúng rồi tiến đến cánh cửa vào phòng ngủ. Bắn vỡ chiếc đèn phía trên giường ngủ để nhặt File. Game sẽ tự save tại đây.

Tiếp tục leo xuống cầu thang tối. Đi thằng và rẽ phải hai Hunter lao tới, giết chúng rồi tiến tới và rẻ phải. Nhặt HerbGrenade bên góc phải màn hình. Vài con Hunter và 1 zombie tiến về phía bạn. Giết bọn quái vật xong thì tiếp tục rẽ phải sẽ thấy Submachine Gun ngay dưới đất. Phía trước là cánh cửa dẫn tới phòng thí nghiệm bị ngập nước. Trong phòng có nhiều con cá mập bơi quanh quẩn. Ấn lệnh trên màn hình khi 1 trong những con cá mập lao tới. Sau khi giết vài con cá nữa thì camera sẽ di chuyển vào Control Room (phòng điều khiển). Vừa vào tới đây một đoạn cắt cảnh diễn ra và bạn đối đầu với boss tại Living Room.

Boss: Plant 42



Một loại cây ăn thịt do Umbrella chế tạo ra. Điểm yếu của nó nằm ở phần rễ (bộ phần hình bầu dục ngay dưới bông hoa). Khi bước vào trận chiến Plant 42 dùng những xúc tua để phun chất đọc vào người đối thủ. Hãy bắn vào các xúc tua quất qua quất lại để vô hiệu hóa chiêu này của nó. Sau đó bông hoa của con quái vật sẽ phun nước acid, cứ bình tĩnh bắn vỡ các bong bóng acid rơi xuống. Lúc di chuyển lên cầu thang hãy bắn vào phần trung tâm của rễ cây để gây sát thương cho Plant 42. Nếu thấy các xúc tua của nó cử động thì bắn vào chúng để tránh bị con quái túm giò. Lỡ như bị túm giò thì nhanh tay nhấp lệnh xuất hiện trên màn hình để thoát khỏi một cú quất mạnh.

* Chung quanh khu vực diệt con boss có tất cả 4ShotGun ,1 grenade2 Herb.

3/ Mansion Incident 3:

Nhân vật: Jill – Chris
Vũ khí: Shotgun, Submachine Gun, Grenade, MRL
Kẻ địch: Zombie, Cerberus, Hunter, Crimson Head, Crow, Snake, Chimera
Trùm: Tyran T-002


TUNNEL 1:

Mở cửa rồi đi tới sẽ chạm mặt 4 con zombie. Tiến về phía thang máy, lúc này vẫn chưa khỏi động được tháng máy nên hai nhân vật leo xuống chiếc cầu thang tối nằm kế bên. Bắn võ chiếc đèn ngáy trên cầu thang tối để nhặt First Aid Spray.



LADDER ROOM:

Vừa bước xuống cầu thang thì xử ngay hai con zom xong tới. Nhặt Shotgun nằm trên tay vịnh góc trái màn hình, bắn vỡ chiếc đèn nhỏ phía trước mắt có File. Tiến đến mở cánh cửa đôi. Ra khỏi cửa hãy bắn vỡ 1 chiếc ghế sắt cũ phía bên trái để nhặt File. Hai nhân vật tiến tới, họ giết vài tên zombie cùng Crimson Head rồi đi thẳng nhìn sang trái có HerbGrenade. Tiếp theo xử con Crimson Head từ dưới cầu thang chạy lên và đi xuống cầu thang. Mở cánh cửa sắt trước mặt rồi tiến tới.



BASEMENT:

Trên màn hình góc phải xuất hiện lệnh A giúp bạn rẽ trái. Đừng ấn gì cả cứ để camera tự di chuyển về phía trước đồng thời đưa hồng tâm về phía ngã rẻ đó để nhặt FileShotGun.Tiến lên 1 đoạn vài con zombie từ bên trái bước tới. Xử bọn zom sau đó nhặt ShotGun, Herb rồi tiến tới.



Giết con Crimson Head chạy tới từ sau lưng, bắn vỡ thùng gỗ để nhặt File. Mở cánh cửa trước mặt để đi sang khu vực khác. Tiến đến kiểm tra cái thang máy, lúc này nó vẫn chưa hoạt động nên hai nhân vật tiến đến cánh cửa bên dưới cầu thang. Giết bọn Chimera và Crimson Head trước khi đi đến cầu thang.



ENGINE CONTROL ROOM

Xử hết Chimera cùng bọn Crimson Head trong phòng rồi mở cánh cửa bên phải bước ra khu vực khác. Tiếp tục đi tới rồi rẽ phải. Nhặt Shotgun nằm góc trên bên trái màn hình và Grenade nằm dưới mặt đất. Giết vài con Chimera rồi đi đến mở cánh cửa đôi gần đó. Sau khi ra bước ra cửa game sẽ tự save.

Bắn vỡ chiếc hộp đặt trên giá để nhặt File. Đi thêm vài bước có Shotgun nằm góc trái màn hình. Trong phòng có 1 chiếc máy tính, bật máy tính để khởi động chiếc thang máy bên ngoài. Bây giờ Chris và Jill đi ngược trở lại khu vực có chiếc thang máy to. Trên đường trở ra hãy giết bọn Chimera và Hunter đuổi theo sau. Khi điến cánh cửa đôi trong phòng máy thì bắn vỡ chiếc đèn treo phía trên cửa để nhặt File.

CORRIDOR

Vừa đứng trước thang máy vài con Crimson Head chạy tới từ sau lưng. Giết chúng rồi bước vào thang máy.

LAB OUTSIDE:

Ra khỏi thang máy hãy nhặt Submachine Gun bên phải màn hình. Tiến tới rồi rẽ trái và mở cánh cửa phòng thí nghiệm.

LABORATORY

Sau đoạn phim Tyran tung vỡ lồng kính giết chết Wesker và đi về phía bạn. Bắn vào trái tim lộ ra trước ngực của nó sẽ gây sát thương cho Tyran. Cẩn thận đừng để cho Tyran tiến quá gần bạn. Dùng Shotgun là tốt nhất. Hạ xong Tyran hai nhân vật ra khỏi phòng thí nghiệm, trong lúc tiến ra cửa hãy bắn vỡ màn hình tivi góc trái để nhặt File.

LAB OUTSIDE:

Bên ngoài phòng thí nghiệm có một thang máy, giết Hunter đứng gần đó rồi đi vào thang máy.

TUNNEL 1:

Vừa ra khỏi thang may Chris và Jill nghe tiếng của Brad. Sau đó họ đi thẳng tới rồi rẽ phải, con đường này có vài con zombie và Chimera. Giết hết chúng và nhặt Herb góc trái màn hình, rồi sau đó tiến lại cánh cửa đã mở sẵn. Ra đến cửa có hai con Chimera lao tới, xử chúng xong thì tiến về phía trước. Vừa rẽ có thêm vài con zombie và Chimera bò trên trần nhà.



Cận thận với hai tên zombie vì bọn chúng sẽ phun độc. Tiếp tục đi tới rồi rẽ sang phải lên cầu thang. Giết hai tên Zombie, 1 tên Crimson Head rồi đi tới rẽ trái. Chạy đến cánh cửa đang mở ra, giết hết bọn zombie đang ở trong rồi leo lên chiếc cầu thang.

Lên khỏi cầu thang và mở cánh cửa bên trái. Đi tới vài bước thì hai con Hunter xông tới từ sau lưng. Quay lại giết chúng rồi sau đó rẽ trái, chạm mặt 1 Hunter khác. Xử nó rồi tiến tới và nhặt Shotgun nằm góc phải màn hình. Khi lại gần thang máy thì gặp Rebecca. Sau đoạn phim Chris và Jill khởi động thang máy đế lên sân bay. Trong lúc thang máy di chuyển xảy ra một chấn động do Tyran gây ra. Lúc thang máy dừng lại đoạn phim cắt cảnh điễn ra. Bạn chính thức đối đầu với Tyran.

Boss: Tyran T-002



* Chung quanh khu vực sân bay có 3 cây Herb chia đều ra ba hướng trên màn hình.

Lần này Tyran lợi hại hơn rất nhiều so với khi bạn đụng độ với nó tại phòng thí nghiệm. Điểm yếu của nó nằm ở trái tim vì vậy hãy dùng vũ khí tốt nhất bắn vào tim để hạ gục Tyran. Nếu Tyran tiến gần và giơ cánh tay có móng vuốt lên thì nhanh chống bắn vào phần vai bị lỡ loét để ngăn cản nó chém vào người. Chú ý ấn các lệnh trên màn hình để né đòn quơ móng vuốt của Tyran.



Nếu bị con boss tóm và giơ lên cao lên thì hãy bắn vào trái tim hoặc mạch máu nếu không Tyran sẽ dùng vuốt đâm xuyên người bạn “You are died”. Khi con boss nhảy lên cao chém xuống thì bắn vào tim hoặc cánh tay đế tránh đòn tấn công. Bắn Tyran còn ¼ máu thì Brad quăn xuống cho bạn khẩu MRL. Chỉ cần 1 phát Rocket là Tyran đi đời.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
4/ Train Derailment 1:

Nhân vật: Billy, Rebecca
Vũ khí: Submachine Gun, Shotgun, Grenade
Kẻ địch: Zombie, Cerberus, Leech Man, Leech
Trùm: Stinger


Sau đoạn phim cắt cảnh, các zombie trên xe lửa sẽ ngồi dậy lũ lượt. Vì là màn chơi đầu tiên nên việc Critical Hits zombie khá dể dàng. Tiêu diệt xong nhóm zombie này Rebecca và Billy sẽ di chuyển đến cánh cửa trước mặt. Sau khi mở cửa hãy nhặt cây Herb nằm góc phải camera. Lúc này cánh cửa khác sẽ mở ra và 3 tên zombie nhào tới, chẳng cần phải đăn đó gì thêm bạn hãy giết chúng. Giết xong bọn này camera sẽ di chuyển lên hướng cầu thang, giết tên zombie đứng trên cầu thang trước khi quay đầu lại giết 4 tên zombie phía sau lưng bạn. Trên cầu thang là phòng ăn, góc trái phòng có cây Submachine Gun, Khi camera xoay hướng khác hạy bắn vỡ bàn ăn góc phải để nhặt File, bắn vỡ ngọn đèn góc trái để nhặt File. Hãy cẩn thận với bọn đỉa hút máu dưới mặt đất. Không cần bắn chúng vội cứ chờ chúng nhảy lên rồi dùng dao chém. Bắn một lúc các con đỉa sẽ kết hợp thành LeechMan, hãy bắn vào đầu và mình của con quái vật này để tiêu diệt nó, cần chú ý là khi LeechMan gục xuống bạn hãy dùng súng bắn liên tục vào đầu nó nếu không nó sẽ phát nổ và gây tổn thương cho bạn.



Rời khỏi phòng ăn, Rebecca và Billy leo lên nóc xe lửa bằng chiếc cầu thang. Trên nóc tàu có First Aid Spray bên góc phải, hướng đối diện có Submachine Gun. Khi camera quay về hướng lỗ hỏng thì nhanh tay nhặt Grenade ngay trên chiếc bàn. Sau khi nhảy qua toa xe kế tiếp thì hãy nhặt ngay Grenade nằm góc trái (ngay sau lưng tên zombie). Khi tiêu diệt bọn đỉa và zombie hai nhân vật phát hiện có một lỗ hỏng trên nóc tàu và họ nhảy xuống. Khi nhảy xuống đây game sẽ tự save.

Camera tiếp tục di chuyển và mở cánh cửa phía trước mặt bước ra ngoài hành lang. Lúc này bạn đưa hồng tâm về phía góc phải và nhấn A khi lệnh trên màn hình xuất hiện. Họ sẽ tiếp tục di chuyển về phía trước. Nhặt ShotGun và cây Herb phía góc phải màn hình sau bọn Cerberus sẽ chạy ra và bạn cần tiêu diệt chúng cố gắng xử chúng bằng kỹ năng Critical Hits; phía trên đầu bọn Cerberus có 1 ngọn đèn nằm góc trái màn hình hãy bắn vào đó để nhặt File. Sau khi giết bầy chó, Billy và Rebecca lùi về phía sau và trước mặt họ xuất hiện một con zombie, bạn nên cẩn thận vì từ lúc này zombie sẽ có thêm chiêu cào vì thế hãy bắn vào tay hoặc đầu để ngăn cản nó. Giết xong tên zombie này thì hai nhân vật sẽ quay lại toa xe lúc ban đầu, tròng lúc di chuyển hãy bắn rớt chiếc đèn treo trên trần nhà để nhặt File.



Khi xuống đến toa xe nếu bạn mất máu thì hãy nhặt cây Herb nằm góc trái màn hình(nơi mà ba tên zombie ngồi dậy cùng lúc). Lúc camera xoay lại phía sau thì bắn vỡ các đèn neon phía góc trái để nhặt khẩu Shotgun. Sau đó camera sẽ di chuyển đến cánh cửa trước mặt. Khi vừa mở cửa sẽ có rất nhiều đỉa bám trên góc tường, còn chờ gì mà không bắn chúng. Dùng dao chém những con đĩa bám trên cửa rồi mở cửa đi tới. Sau khi mở cửa hãy nhặt Shotgun trên chiếc bàn rồi rẽ trái. Cứ tiến thẳng ra cánh cửa trước mặt, trong lúc tiến đến cửa hãy bằn vỡ những thùng giấy nằm bên trái để nhặt File. Ở khu vực mới này có 4 tên zombie, khi bạn giết chúng xong sẽ chuyển sang đoạn cắt cảnh, hãy làm theo lệnh xuất hiện trên màn hình để giúp nhân vật né đòn tấn công từ nóc toa xe nếu không thì: “You are died”. Tiếp đó lùi về cánh cửa vừa mới đi ra. Giết tên zombie trước mặt sau đó quay sanng trái giết tiếp hai tên zombie khác. Cứ tiến tới cho tới khi nào gặp Leechman thì camera sẽ rẽ vào căn phòng bên tay phải chứ không dừng lại để bạn chiến đấu với Leech Man. Trong phòng có cây Herb, bắn rơi những cuốn sách để nhặt File.



Né được đòn tấn công camera sẽ lùi về cánh cửa và vào căn phòng kế tiếp. Tại đây có 1 cây Herb và chiếc cầu thang dẫn đến toa xe khác. Trên toa xe này họ sẽ đối đầu với con boss đầu tiên của game.

Boss: Stinger



Con bọ cạp khổng lồ này chỉ có 1 điểm yếu duy nhất là trên đầu, đừng nên bắn vào càn của nó. Chú ý làm theo những lệnh trên màn hình khi con bọ cạp tấn công bạn bằng chiếc càn. Khi Stinger lùi ra phía xa cũng là nó sử dụng chiêu dùng đuôi đâm vào người đối phương, vì thế hãy bắn liên tiếp vào đuôi của nó. Con quái vật cũng bị mất khá nhiều máu khi trúng lựu đạn.

Ngay khu vực diệt boss có 1 cây Submachine gun và 1 Herb bên góc trái. Bắn vỡ hai chiếc bàn bên phải để nhặt FileShotGun.

5/ Train Derailment 2:

Nhân vật: Billy – Rebecca
Vũ khí: Submachine Gun, Shot Gun, Grenade
Kẻ định: Zombie, Cerberus, Bat, Eliminator, Leech Man
Trùm: Giant Bat


Lúc này hai nhân vật đang ở Umbrella Management Training Facility, có 1 nhóm zombie ở phía toa xe nhưng camera sẽ nhanh chống di chuyển đến cánh cửa gần đó. Tại cánh cửa bọn zombie bị cháy sẽ ngồi dậy và tấn cộng bạn, giết chúng cho nhanh rồi mở cửa đi tiếp. Ở đây là khu vực cống ngầm nhanh chóng nhặt 1 cây Submachine Gun ngay dưới chân cầu thang rồi quay qua bên phải bắn tên zombie. Giết tên này xong hai nhân vật trèo lên chiếc thang.

Bạn đã đến khu vực Main Hall, bắn ngọn đèn treo trên cột đối diện để nhặt File. Trên bức tượng có 1 quả Grenade, tường góc phải có Submachine Gun. Camera tiếp tục bước lên bất thang khi đang di chuyển bọn đỉa sẽ nhạy xuống sau lưng bạn và kết hợp thành LeechMan nhanh chóng giết chúng tên này cùng bầy đỉa. Đi tới chút nữa có 1 cây Herb rồi tiến đến đến cánh cửa đôi nằm góc trái, vừa đến đây thì ba tên LeechMan xong tới, giết chúng và tới phòng học thuyết trình. Có 1 cây Herb bên góc phải màn hình, camera sẽ di chuyển về bên phải căn phòng. Bắn vỡ chiếc microphone trước mặt để nhặt File, bắn vỡ chậu cây dưới chân bàn để nhặt Shotgun. Một lát sau có hai tên zombie xuất hiện và nhân vật sẽ tránh chúng bằng cách nhảy vào giữa căn phòng, bọn zombie núp dưới bàn ghế lần lượt ngồi dậy. Giết chúng xong hai nhận vật mở cánh cửa kế tiếp đi ra hành lang bên ngoài. Khi ra ngoài hành lang thì rẽ phải, tiếp tục tiến tới và rẽ trái nhặt cây Submachine Gun. Billy thấy không còn đường đi nữa nên đề nghị Rebecca quay lại. Một đoạn phim ngắn sẽ diễn ra. Sau đoạn cắt cảnh bọn khỉ và dơi sẽ xuất hiện, tiêu diệt chúng xong camera trở lại căn phòng lúc nãy để đi đến 1 cánh cửa khác. Khi đến gần cánh cửa game sẽ tự save.

Sau khi save game bạn tiến ra một hành lang khác, nơi đây cóp những con đỉa đuổi theo bạn cần giết chúng nhanh chóng nếu không chúng sẽ kết hộp thành Leechman. Tiến đến cánh cửa đôi trước mặt đề vào căn phòng khác, tại đây có 1 quả Grenade nằm trên bàn, Herb nằm ngay thang máy, bắn vỡ chiếc ghế nằm trước bàn vi tính để nhặt Submachine Gun (hoặc Shotgun). Những con Eliminator sẽ xong ra, camera sẽ đi lên thang máy tiến phòng máy phía trên. Vừa lên đến đây thì Leechman xuất hiện trước mặt giết xong hãy nhặt First Aid Spray trước mặt và đi lên bật thang trước mặt. Bắn vỡ chiếc hộp nằm ở ngăn tủ thứ hai để nhặt Submachine Gun. Tiếp tục mở cánh cửa bên phải để tiến ra khu vực khác. Tại đây có Submachine GunHerb dưới chân bức tượng, giết hết bọn Eliminator và dơi rồi mở cửa vào căn phòng bên trái. Khi vừa mở cửa camera sẽ di chuyển lùi vào phòng lúc này hãy nhặt cây Shotgun nằm bên phải, đằng xa góc trái có cây Herb. Tiến thêm vài bước nữa thì chuyển sang đoạn phim, nhấn lệnh trên màn hình để né đòn tấn công của con Eliminator . Giết hết bọn Eliminator trong phòng rồi quay sang cánh cửa đôi sau lưng. Bắn vỡ hai bức tượng sắt để cánh cửa mở ra. Ra đến đây đi thêm vài bước nữa sẽ đối đầu với boss.

Boss: Dơi khổng lồ



* Có 1 cây Herb nằm dưới chân cái chuông lớn. Sau khi leo lên cầu thang hãy nhặt cây HerbShotGun nằm dưới chân hai bức tượng đá.

Con boss này rất dễ đối phó, điểm yếu của nó nằm ở đầu và mình. Khi con dơi lao tới hãy dùng ShotGun hoặc Submachine Gun bắn vào đầu để nó bật ngửa ra nếu không nó sẽ cắn trúng bạn. Bắn một lúc con dơi khổng lồ sẽ thả lũ dơi con ra, giết bọn dơi con này bằng Submachine Gun hoặc Hand Gun đều được. Sau khi hết máu con dơi sẽ bị ngã xuống vực sâu và màn chơi khép lại.

6/ Train Derailment 3:

Nhân vật: Billy – Rebecca
Vũ khí: Submachine Gun, Shot Gun, Grenade, Grenade Launcher AT
Kẻ định: Zombie, Cerberus, Bat, Eliminator, Leech, Leech Man
Trùm: Proto-Tyran, Queen Leech


Màn này diễn ra tại một nhà máy bỏ hoang. Nhặt bình First Aid Spray ngày trên bật thang, bắn vỡ chiếc đèn tròn nằm góc phải để nhặtFile. Một con zombie bò tới, giết nó và tiến đến mở cánh cửa trước mặt. Vừa mở ra sẽ có 2 zombie giết chúng và nhặt ShotGun nằm góc phải. Đi tới vài bước bọn Eliminator nhảy xuống, bạn giết chúng xong camera sẽ quay về hướng thang máy. Bắn vỡ những chiếc đèn chiếu để nhặt Grenade Launcher AT, Shotgun. Tiếp tục sẽ có nhiều con Eliminator chạy ra bạn cần giết hết chúng và khởi động thang máy đi lên.

Sau khi thang máy khởi động bọn zombie ngồi dậy. Khi giết hết bọn zombie thì đỉa và Leechman xuất hiện. Vừa giết hết bọn chúng thang máy sẽ dừng lại tại 1 khu vực mới.

Nhặt lấy Herb nằm góc trái màn hình nếu bị mất máu. Khi camera di chuyển vào giữa thang máy nhanh tay nhặt lấy khẩu Shotgun. Giết các zombie xung quanh thang máy va tiến về cánh cửa trước mặt. Vừa đến cửa thì Tyran T-001 nhảy ra.

Boss: Proto-Tyran (Tyran T-001)



Bắn vào trái tim lồi ra bên ngoài cơ thể của con boss vì đó là điểm yếu duy nhất của nó. Cứ nhắm vào trái tim mà bắn thì con boss sẽ không thể làm gì được bạn. Không lâu sau Tyran sẽ ngã xuống và hai nhân vật tiến vào thang máy.

Trong thang máy có 4 con zombie, sau khi chúng thang máy sẽ khởi động và game tự save.

Khi thang máy dừng lại có rất nhiều đỉa từ phía trên rơi xuống. Bắn vào chúng cho tới khi nào camera tiến ra khỏi thang máy. Nhặt quả Grenade nằm góc trái màn hình. Quay ra sau lưng giết bọn Leechman và Eliminator, chú ý nhặt cây Herb bên phải nếu như bị mất máu.

Tiếp tục mở cánh cửa phía trước mặt để đi đến khu vực xử lý hóa chất. Đến đây một đoạn cắt cảnh diễn ra. Hệ thống ga bị gò gỉ và phát nổ, bạn hãy nhấn lệnh trên màn hình để né vụ nổ. Sau đó hai nhân vật chạy đến 1 phòng máy bên cạnh và gặp gỡ tiến sĩ James Marcus.

Boss: Queen Leech (Form 1)



Vị tiến sĩ kể cho bạn nghe nguyên nhân ông ta bị giết và mối hận thù với Umbrella. Sau đó cơ thể ông ta kết hợp cùng những con đỉa hóa thành quái vật Queen Leech. Điểm yếu của nó nằm ở trên thân mình và cánh tay trái mọc xúc tua. Nếu hắn dùng chiếu phun những con đỉa về phía bạn thì hãy dùng dao chém những con đỉa và nhanh chóng bắn vào cánh tay trái của nó. Khi đầu của hắn hóa thành những xúc tua thì cứ bắn vào xúc các xúc tua để tránh việc hắn quất vào người bạn. Cứ làm như thế thì phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về bạn.

* Trong khi đối đầu với Queen Leech hãy nhặt cây Herb nằm góc trái màn hình, ShotGun nằm góc phải và Grenade Launcher AT nằm góc phái. Nhớ để dành đạn Grenade Launcher.

Sau khi Queen Leech gục ngã camera sẽ tiến đến mở cánh cửa vào khu vực thang máy. Giết 4 con ombie rồi khởi động tiếp chiếc thang máy lớn đi lên tầng trên.

Boss: Queen Leech (Form 2)



Khi thang máy đang di chuyển Queen Leech sẽ đuổi theo Rebecca và Billy. Lúc này Queen Leech đã biến thành dạng thứ hai. Cơ thể của nó mọc ra bốn chân giúp di chuyển nhanh hơn và phát ra tiếng động rất ồn ào. Điểm yếu duy nhất của nó nằm ở phần đầu (đầu con quái vật là bộ phận nhỏ đưa ra phía trước chứ không phải là xúc tua mọc ở giữa lưng đâu nhé, đừng nên nhầm lẫn), hãy bắn vào đó để ngăn cản con quái vật đuổi theo thang máy. Khi thang máy dừng lại cũng là lúc bạn chính thức đấu với Queen Leech.

Một đoạn cắt cảnh diễn ra. Hai nhân vật nhảy ra khỏi thang máy, phía sau họ là con quái vật Queen Leech khổng lồ. Vì là một dạng đỉa nên Queen Leech rất sợ ánh sáng. Con quái này dai chứ không khó giết. ^^ Khi con quái vật đứng dưới ánh nắng hãy dùng vũ khí tốt nhất bạn có để hạ gục nó. Nhanh tay ấn lệnh xuất hiện trên màn hình để né tránh nếu con quái vật vồ tới. Nếu Queen Leech nhảy tránh ánh nắng bạn hãy đầy lùi con quái về phía ánh nắng bằng cách bắn vào đầu nó. Lúc Queen Leech quay ngang người hoặc cuối đầu xuống để lộ xúc tua là lúc nó muốn phun độc về phía người chơi, khi đó hãy bắn vào vùng xúc tua để ngăn cản nó. Cần chú ý ấn nút A để di chuyển về phía con boss khi nó lùi quá xa vị trí của bạn. Cứ tuân theo những thủ thuật trên cho đến khi Queen Leech cạn hết máu và màn chơi sẽ kết thúc.

* Chung quanh khu vực này có 3 khẩu ShotGun (hai khẩu nằm bên trái màn hình và 1 khẩu nằm bên phải màn hình). Nếu mất máu bạn có thể nhặt cây Herb nằm góc bên phải màn hình (ngay trên giàn thang leo đối diện).
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
7/ Beginning 1:

Nhận vật: Wesker
Vũ khí: Submachine Gun, Shot Gun, Magnum AT
Kẻ địch: Zombie, Bat, Leech, Leech Man, Eliminator
Trùm: Tyran T-001


Wesker cùng William đang theo dõi hành động của Rebecca và Billy. Wesker quyết định ra ngoài để dẫn dụ các thành viên S.T.A.R.S. tiến vào Mansion.

ELEVATOR AREA:

Nhặt Submachine GunFirst Aid Spray trước mặt rồi tiến về phía trước mở cánh cửa bên phải.

CORRIDOR TRAIN:

Vừa mở cửa hãy nhặt ngay Submachine Gun dưới đất. Đi xuống bật thang nhặt Magnum AT bên góc trái. Giết tên zombie đang ngồi dậy rồi rẽ xuống bật thang bên trái. Bên dưới là chiếc xe điện ngầm nhưng vẫn chưa khởi động được nên Wesker đi ngược lên phía trên. Bắn vỡ trụ biển giao thông nằm cạnh chiếc xe để nhặt File. Đi lên cầu thang và rẽ phải giết tên zombie trước mặt. Tiếp tục tiến lên cầu thang kế tiếp, vừa đi đến cửa ra thì có hai tên zombie nhào tới. Xử hai tên này rồi rẽ trái ra khu vực thang máy.

ELEVATOR AREA:

Có vài con Eliminator bỏ chạy. Mặc kệ chúng cứ đi tiếp, có 1 cây Herb nằm ngay đèn chiếu góc trái. Bầy nhện xuất hiện sau lưng bạn, quay ra sau giết chúng và tiến đến thang máy. Vừa bước đến thềm thang máy thì xửa ngay ba con Eliminator nhảy xuống. Kế tiếp là tiến lại khởi động thang máy. Lúc thang máy đang đi xuống thì xuất hiện bọn Eliminator. Khi giết hết bọn khỉ thang máy sẽ dừng lại. Nhặt Herb góc phải nếu bị mất máu. Quay ra sau lưng giết vài tên zombie đang đi tới rồi quay lại mở cánh cửa đôi gần đó. Trong đây là một chiếc thang máy khác.

CORRIDOR 1:

Thang máy dừng lại và Wesker bước ra. Nhặt Herb góc phải và Magnum AT góc trên bên trái. Tiếp tục mở cánh cửa kế tiếp đi vào khu vực kế.

CORRIDOR - MONITOR ROOM:

Nhặt Genade dưới đất rồi tiến lên vài bước thì có rất nhiều đỉa trên trần nhà nhảy xuống. Giết hết đỉa rồi tiến tới và rẽ vào căn phòng gần đó.

MONITOR ROOM:

Nhặt Submachine Gun bên trái và nhặt Herb góc phải. Ném Grenade làm vỡ cái màn hình để nhặt File. Bước vào giữa phòng và bật hệ thống khởi động xe điện ngầm xong thì game sẽ tự save.

Bước ra khỏi phòng và rẽ trái giết tên Leech Man đang tiến lại. Tiếp tục xử thêm vài tên Leech Man khác và đi trở ra cánh cửa lúc nãy bạn bước vào.

CORRIDOR 1:

Đi đến giữa cầu bọn leechman và dơi xuất hiện. Giết hết bọn này rồi tiến vào lại thang máy.

ELEVATOR AREA:

Bước ra khỏi thang máy giết hai tên zombie đang ngồi dậy. Tiếp tục đi tới và giết bọn zombie bên góc phải. Khi tiến đến đầu bên kia của thang máy lớn thì một tên zombie từ cửa bên phải lao tới. Giết hắn rồi nhặt Herb. Khi camera quay về phía thang máy hãy bắn vỡ 1 trong những ngọn đèn chiếu nằm bên trái màn hình để nhặt File. Giết 5 tên zombie trước mặt cùng 3 tên zombie bên góc phải rồi đi lại khởi động thang máy.

Boss: Proto-Tyran



Trong lúc thang máy đang đi lên thì Tyran nhảy xuống. Đay chính là tên Tyran mà Rebecca và Billy đã dụng độ. Điểm yếu của nó vẫn là trái tim lộ ra trước ngực. Cứ bắn vào điểm yếu của Tyran để nó không thể tiến lại gần chém bạn. Khi Tyran dùng chiêu lao từ đằng xa đăm vuốt tới thì làm theo lệnh trên màn hình để né đòn tấn công. Bắn một lúc sau thì Tyran ngã xuống đồng thời thang máy cũng dừng lại.

Khi Wesker tiến đến cánh cửa trước mặt thì Tyran tỉnh lại. Lúc này Tyran như điên lên, nó chạy lao đầu về phía bạn và liên tục ra đòn tấn công khi đứng gần. Nhưng không có vẫn đề gì đáng ngại nếu như bạn có Submachine Gun và Magnum AT. Bắn vào trái tim của Tyran cho đến khi nó cạn hết máu.

Xử Tyran xong hãy mở cánh cửa sau lưng để đến xe điện ngầm. Lúc này xe điện đã được khởi động và có thể dùng nó để đi thẳng tới Umbrella Management Training Facility.

8/ Beginning 2:

Nhân vật: Albert Wesker
Vũ khí: Submachine Gun, Shotgun, Grenade Launcher
Kẻ địch: Zombie, Crimson Head, Eliminator (Khỉ), Bat (Dơi)
Trùm: Ivan


Màn chơi bằn đầu tại hành lang bên ngoài phòng thuyết trình. Nhặt Submachine Gun nằm dưới đất rồi giết con Eliminator sau đó rẽ trái. Giết tiêp hai con Eliminator, nhặt First Aid Spray ngay tháp chuông trước mặt. Rẽ trái tiến đến cánh cửa đôi phía trước.

Giết hết các zombie trong khu vực này rồi đi đến cánh cửa nằm bên trái. Khi tiến lại gần cửa chú ý nhặt Submachine Gun nằm cạnh các hộp giấy.

ELIMINATOR ROOM:

Đây là phòng giam giữ những con Eliminator để phục vụ cho việc thí nghiệm. Giết con Eliminator đứng ngay chuồng và nhặt Herb bên phải. Xử tiếp hai con Eliminator từ cầu thang chạy lên khi quay sang phải. Tiếp tục có ba con Eliminator khác lao tới từ phía sau, giết bọn chúng rồi quay sang trái giết hai con nhện trên trần nhà. Quay bên trái bắn vỡ đèn neon phía trên những con nhện để nhặt Shotgun.

Phía sau xuất hiện 4 con Eliminator, camera nahnh chóng di chuyển ra khỏi phòng bằng cánh cửa trước mặt. Vừa ra cửa 4 các con Eliminator nhảy ra tấn công bạn. Giết bọn chúng rồi rẽ trái và đi tới. Bắn vỡ ngọn đèn treo trên cánh cửa để nhặt File. Một bầy dơi bay tới, xử chúng xong thì mở cánh cửa nâu đến căn phòng kế tiếp.

ENGINE ROOM:

Giết hai tên zombie rồi tiến xuống cầu thang va quay sang trái. Bắn vỡ dụng cụ treo trên giá đỡ trước mặt để nhặt Submachine Gun. Rẽ trái nhìn xuống thang máy, giết hai tên zombie bên dưới rồi nhảy xuống.

MARCUS’S OFFICE:

Quay bên trái bắn vỡ chiếc bàn nằm cạnh thang máy để nhặt Rocket Launcher. Đi tới vài bước có hai tên zombie bò tới. Xử chúng rồi quay tiến đến cửa xử hai tên zombie ngoài hành làng. Sau đó quay mặt vào phòng giết ba tên zombie còn sót lại và tiếp tục bước ra hành lang.

HALL WAY:

Nhặt cây Herb dưới đất và nhặt Submachine Gun khi quay sang phải. Game sẽ tự save từ lúc này.

CLASS ROOM:

Bước đến giữa phòng bọn Crimson Head sẽ ngồi dậy tấn công bạn. Giết hết chúng rồi mở cánh cửa đôi dẫn vào đại sảnh.

MAIN HALL:

Bắn vỡ bức tượng trước mặt để nhặt ShotGun. Quay mặt vào phòng học để giết 3 tên Crimson Head đang chạy tới. Bên phải xuất hiện vài tên zombie, ném Grenade để tiêu diệt chúng nếu như muốn tăng điểm cho mục Enemy Hits. Bước xuống bật thang nhặt GrenadeHerb nằm góc trái. Tiến tới vài bước thì hai tên zombie từ trên cao nhảy xuống. Giết hai tên này rồi quay sang trái xử tiếp hai Crimson Head. Tiếp tục giết hai tên Crimson Head khác khi quay sang phải, nhặt Submachine Gun nằm ngay cạnh hai chiếc ghế. Tiến về hướng trái và tiến về phía cầu thang tối. Giết tên Crimson Head xong thì leo xuống chiếc thang.

SEWAGE:

Nhảy xuống nước rồi quay sang trái bắn vỡ chiến đèn neon thứ hai để nhặt File. Tiến tới, rẽ phải giết tên zombie đứng ngay trước mắt. Leo lên bật thềm mở cánh rồi tiến vào cửa trước mặt. Vừa vào trong thì đoạn cắt cảnh diễn ra, Wesker tiếp chuyện cùng Sergei Vladimir và gặp gỡ với cận vệ Ivan.

Boss: Ivan



Phần đầu và ngực là điểm yếu của tên Tyran. Khi Ivan lao nhanh về phía bạn thì sùng Submachine Gun hoặc Shot Gun bắn vào đầu hắn. Bắn vào phần vai khi Ivan quơ tay đánh bạn. Nếu bị Tyran quật ngã thì hãy dùng ShotGun bắn vào mặt hắn để tránh bị đấm vào mặt. Khi Ivan tự dưng biến mất là lúc hắn dùng chiêu nhảy từ trên xe điện vọng xuống, dùng loại vụ khí tốt nhất là Rocket Launcher hoặc Submachine bắn vào Tyran để đấy hắn ra.

* Khi Wesker chạy về hướng giàn sắt và quay đầu về phía Tyran thì hãy nhặt Submachine Gun trên vách tường bên trái. Trên giàn sắt còn có 1 cây Herb. Lúc Ivan biến mất Camera sẽ quay về hướng xe điện bị cháy, nhanh chóng nhặt Rocket Launcher ngay trên vách tường cạnh đầu xe bị cháy.

9/ Nightmare 1:

Nhân vật: Rebecca
Vũ khí: Submachine Gun HP, Assault Shotgun, Shotgun, Grenade
Kẻ địch: Zombie, Crimson Head, Spider(Nhện), Snake(Rắn), Wasp(Ong), Crow(Quạ)


Màn chơi bắt đầu tại phòng ngủ. Nhặt Grenade nằm trên bàn, bắn vỡ chiếc đèn trên tường bên trái để nhặt First Aid Spray. Bắn vỡ cánh cửa chính để nhặt Assault Shotgun đồng thời giết con zombie sau cửa.

CORRIDOR:

Vừa ra khỏi hành lang thì quay sang trái để giết bầy ong đang bay tới bằng Hand Gun hoặc dao; nhớ nhặt Herb trên kệ bên trái nếu mất máu. Quay ra sau lưng giết tên zombie và con Cerberus. Tiến đến cuối đường và bắn vào chồng sách trên bàn để nhặt File. Tên zombie ngoài cửa sổ đập vỡ kính chui vào. Giết hẳn rồi tiến đến bắn rớt tấm hình bên trái để nhặt Submachine Gun HP. Mở cánh cửa bên phải đi đến khu vực khác.

Tại hành lang mới bạn đi thằng rồi rẻ trái. Tiếp tục tiến tời sau đó quay sang trái giết con nhện. Quay về hướng bên phải đến giết đám nhện con sau đó lùi ra phía sau. Một con nhện từ bên trái tiến tới. Hãy giết nó rồi rẽ trái vào cánh cửa trướcc mặt.

Giết hai con nhện và vài con ông sau đó rẽ trái. Xử tiếp hai con zombie và đi lên cầu thang. Đi tới chân cầu thang 1 con Crimson Head từ sau lưng chạy tới. Quay lại giết nó rồi tiếp tục quay lên hướng cầu thang xử hai con nhện. Trong lúc giết Crimson Head hãy đưa hồng tâm sang trái để nhặt Shotgun. Tiếp theo trên màn hình có hai hướng di chuyển.

Rẽ xuống cầu thang bên phải: Xuống đây không làm gì khác ngoài việc giết tên zombie bên tay trái rồi trở ra cánh cửa bạn đã vào.

Tiếp tục lên cầu thang: Sau khi bước lên khỏi cầu thang thì quay sang phải giết đám nhện con trên bàn, tiếp quay ra đằng sau lưng biết con nhện đeo trên tường. Rồi sau đó lùi về cánh cửa ban nãy.

Khi vừa đến cửa thì giết con Crimson Head tông vào cùng với bọn nhện và ong. Bạn tiến ra cửa và nhìn sang trái để nhặt cây Herb nếu như mất máu. Đi thẳng tới chút nữa có hai con nhện to cùng 1 con zombie xông tới chặn đường. Vừa bắn chúng vừa lùi lại cho đến khi thấy lỗ hỏng. Nhảy xuống đó bạn sẽ đến khu vực đường hầm.

TUNNEL:

Ngay khi nhảy xuống đường hầm hãy giết hai con nhện hai con zom trước mặt. Kế tiếp rẽ phải và mở cánh cửa. Sau khi bước ra khỏi cửa nhặt ngay Submachine Gun HP nằm phía trên và game sẽ tự save.

Tiếp tục đi tới rồi rẽ sang trài giết 4 tên zombie, hãy cẩn thận coi chừng zombie phun độc. Nhặt cây Herb dưới chân bọn zombie nếu như mất máu. Sau đó quay sang phải mở một cánh cửa khác. Tiếp tục đi thẳng rồi rẽ phải, nhặt Grenade cùng Herb trên cái kệ. Lát sau bầy dơi bay tới tấn công bạn. Xử bọn chúng rồi quay sang trái đi tiếp cho đến khi thấy chiếc thang sắt. Bắn vỡ cái đèn nằm bên trái để nhặt File rồi leo lên thang.

WATER FALL:

Bắn vỡ hai chậu hoa nằm trước thác nước để nhặt GrenadeShotgun. Vừa bước ra khỏi thác nước thì 1 bầy rắn bò tới, hãy giết chúng và nhặt Herb bên góc phải rồi ngước lên phía trên giết bọn quạ. Tiếp đó lần lược quay sang phải và trái để giết bọn zombie và Cerberus. Xong xuôi hết thì tiến tới và mở cánh cửa bên trái.

COURTYARD:

Có rất nhiều nhện con bám trên tường, dùng hand gun hoặc grenade để tiêu diệt chúng cho nhanh gọn. Đi tới rồi rẽ phải sẽ có 1 bầy ong khổng lồ bay lơ lững. Chưa giết chúng vội cứ tiến tới, một bầy Cerberus xong đến. Trong lúc giết bọn Cerberus thì nhặt Herb bên phải nếu như mất máu. Tiếp tục quay ra sau lưng giết vài con Cerberus nữa. Nhặt Greande dưới đất, bắn vỡ bình hoa cũ nằm bên phải để nhặt Submachine Gun HP.

Bước lên bật thềm và lướt ngang hai con zom đang tông cửa. Khi xuống bật thềm sẽ có nhiều con rắn rớt xuống. Giết lũ rắn xong thì quay sang trái giết tiếp bọn Cerberus và quạ. Kế đến xoay tiếp sang trái để giết bọn ong khổng lồ. Đối với bọn này dùng Submachine Gun HP là tốt nhất, lúc chúng tiến sát bạn và định chít thì hãy dùng dao chém chúng. Tiêu diệt hết bọn quái vật, Rebecca cùng Richard tới gần cánh cửa đôi dẫn vào Mansion và sẽ màn chơi khép lại.

10/ Nightmare 2:

Nhận vật: Rebecca Chamber
Vũ khí: Assault Shotgun, Submachine Gun HP, Magnum Revolver
Kẻ địch: Hunter, Zombie, Crimson Head, Crow.
Trùm: Yawn


Đi tới rồi rẽ sang trái giết con Hunter. Bắn vỡ chiếc thùng gỗ góc trái để nhặt First Aid Spray, bắn rơi bức tranh to nằm trên tường bên trái để nhặt Magnum Revolver. Quay ra sau lưng giết con Hunter rồi tiến tới mở cánh cửa đôi. Sau khi mở cửa camera di chuyển tới vài bước rồi rẽ trái, bắn rơi bức tranh nằm bên trái để nhặt File. Tiếp tục đi thêm vài bước rồi quay sang phải giết bầy rắn, để ý nhặt Grenade trên bàn. Đi tiếp về phía trước rồi quẹo phải sau đó rẽ trái. Bắn vỡ cánh cửa nằm bên góc trái đề vào phòng về sinh nhặt Submachine Gun HPHerb. Tiếp theo trở ra ngoài rồi rẽ phải tiến đến cánh cửa màu nâu.

Khi vừa ra khỏi cửa thì nhặt ngay Magnum Revolver nằm trên chiếc bàn góc phải. Tiến thêm vài bước nữa vài con Ceberus xông tới từ hướng bên phải. Camera lùi lại trong lúc bạn giết Cerberus, xử xong chúng thì quay ra sau lưng xử tiếp vài tên zombie và cerberus khác. Kết tiếp quay sang bên trái tiến đến cánh cửa nâu.

GALLERY ROOM

Vừa mở cửa ra thì giết ngay tên zombie đang đi tới. Bắn rớt những bức tranh bên trái để nhặt Assault Shotgun, bắn vỡ bức tượng để nhặt Herb nếu bị mất máu. Đi đến vài bước thì quay sang bên phải giết ngay con dơi cùng hai tên zombie. Sau đó đi đến mở cánh cửa đôi.

MANSION:

Bắn vỡ bình hoa nằm bên phải cánh cửa đôi nhặt Grenade. Lúc này cửa ra khỏi biệt thự vẫn bị khóa nên Rebecca cùng Richard phải tìm đường khác. Quay ra sau lưng giết bây ông cùng bọn Hunter, bắn vỡ hai chiếc ghế nằm sát vách tường bên trái để nhặt Submachine Gun HP và nhặt Herb trên chiếc bàn nằm bên trái chân cầu thang. Kế tiếp Rebecca cùng Richard sẽ đi lên cầu thang.

MANSION F2:

Giết tất cả các zombie, quạ, ong và Crimson Head trên lầu hai xong thì một đoạn cắt cảnh diễn ra. Rebecca và Richard phát hiện Sergei Vladimir cùng tên cận vệ Ivan đang khiên một cái túi ra khỏi biệt thự. Vì thế Richard đề nghị Rebecca ra bên ngoài tìm hiểu sự việc. Mở cánh cửa màu nâu nằm cạnh cửa đôi đi ra khu vực hành lang.

CORRIDOR:

Khi ra tới hành lang game sẽ tự save.

Hai nhân vật đi tới vài bước thì sau lưng họ có 1 Hunter và 2 con ong nhảy ra. Giết hết bọn chúng và nhặt Grenade bên góc phải rồi tiếp tục đi dọc theo hành lang. Đoạn phim diễn ra và Yawn xuất hiện.

Nhiệm vụ lúc này của bạn là vừa bắn vào miệng con rắn vừa chạy. Cận thận đừng để con rắn táp. Khi camera quay về phía cánh cửa dẫn vào Mansion thì nhanh chóng nhặt Herb nằm góc trái. Kế tiếp con Rắn sẽ lùa bạn chạy vào biệt thự.

HALL WAY:

Vừa chạy vào biệt thự hãy nhanh tay nhặt Submachine Gun HP nằm bên trái hành lang. Kế tiếp quay ra sau lưng đối phó với con rắn. Không có gì quá vất vả cả vì lúc này con rắn chỉ mỗi đòn táp tới. Ăn đủ lượng kẹo đồng thì con rắn tự động trốn mất. Hãy mở cánh cửa nâu trước mặt để đi đến hành lang Thư viện.

LIBRARY – HALL WAY:

Bắn vỡ tượng đá hình người để nhặt Grenade. Sau đó đi tới và rẽ trái. Nhặt Magnum Revolver và cây Herb bên góc trái. Bắn rơi bức tranh nhỏ nằm đối diện với bạn để nhặt File trước khi vào Thư Viện.

LIBRARY:

Khi vừa bước vào phòng game chuyển sang đoạn phim cắt cảnh và bạn chính thức đối đầu cùng con rắn khổng lồ.

Boss: Yawn



Không có gì mới mẻ về con rắn này, nó chỉ biết táp và táp. Nhưng cách tấn công thì khác đôi chút so với khi đối đầu cùng Chris và Jill. Khi con rắn bò lên lầu hai thì nó sẽ dùng chiêu đưa đầu táp ngược xuống phía dưới. Vì thế hãy chuẩn bị vũ khí tốt nhất để bắn vào miệng con rắn khi nó vừa lú đầu ra. Magnum Revolver là loại vũ khí tối kỵ đối với Yawn; nó sẽ bị mất một lượng máu khá lớn khi bạn dùng Magnum Revolver này bắn vào miệng con rắn. Nếu con rắn chưa há mồm ra thì đừng nên phun phí đạn dược bắn vào miệng nó.

* Ngay trên những chiếc thùng gỗ có cây Herb. Bắn vỡ những cái thùng gỗ trong phòng để nhặt Magnum Revolver.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
11/ Rebirth 1:

Nhân vật: Albert Wesker
Vũ khí: Submachine Gun HP, Assault Shotgun, Magnum AT, Grenade
Kẻ địch: Chimera, Zombie, Hunter, Crimson Head.
Trùm: Lisa Trevor


Mặc dù bị Tyran đâm xuyên qua người và bất tỉnh nhưng Wesker không hề hấn gì mà ngược lại còn trở nên mạnh mẽ hơn. Và anh ta bắt đầu cuộc đào thoát khỏi Mansion từ phòng thí nghiệm.

LAB:

Bắn vỡ màn hình tivi bên tay phải để nhặt File, sau đó quay sang trái giết hai con Chimera. Tiến lên vài bước thì có thêm ba con Chimera từ hướng khác lao tới. Xử hết bọn chúng rồi đi thẳng và rẽ phải. Tiếp tục giết hai con Chimera bò trên trần nhà rồi quay sang phải nhặt GrenadeAssault Shotgun, bắn vỡ màn hình nằm bên trái cửa chính để nhặt First Aid Spray. Kế đến đi ra khỏi phòng thí nghiệm bằng lối cửa chính.

LAB - CORRIDOR:

Giết hai con Hunter lao tới rồi rẽ phải. Nhặt Herb nếu như bị mất máu rồi bước vào thang máy.

TUNNEL:

Khi thang máy dừng lại thì bước ra và nhặt Submachine Gun HP ngay dưới đất. Sau khi rẽ trái thì có một đoạn phim ngắn diễn ra. Bạn cần ấn lệnh xuất hiện trên màn hình để né đòn tấn công của con Chimera. Kế tiếp là rẽ sang phải vá tiến tới cánh cửa màu trắng trước mặt.



Có ba con Crimson Head đuổi theo sau lưng, trong lúc quay lại giết Crimson Head hãy bắn vào cái đèn ngay trên cánh cửa đôi bên tay trái để nhặt File. Sau đó quay lại phía sau và mở cánh cửa màu trắng.

TUNNEL 2:

Vừa mở cửa sẽ có hai dường cho bạn chon. Chọn đường nào cũng được cả.



Nếu chọn rẽ sang trái: Đi tới nhặt Herb, Greanade và Submachien Gun HP nằm góc phải, quay lại phía sau giết con Hunter rồi quay chống quay sang trái giết hai con Chimera. Tiếp tục đi tới vài bước thì có 1 hunter và chimera xông tới. Giết bọn chúng rồi đi thẳng và nhặt Assault Shotgun trên tường bên trái. Trong lúc di chuyển hãy dùng Nunchuck quay sang phải để nhặt Herb nếu như mất máu.



Kế đến thì đi lền cầu thang và quay sang trái giết Hunter và Chimera rồi quay tiết ra sau lưng xử bọn zombie. Trong lúc giết các tên zombie hãy bắn vỡ biển báo phát sát bên góc phải để nhặt Assault Shotgun. Camera sẽ đi lùi lại trong khi chiến đấu với Hunter và Crimson Head. Sau đó tiến lại gần cầu thang và rẽ phải. Đi tới và quay sang trái để giết tên Crimson Head cùng Chimera. Tiến lên đến cánh cửa đôi nằm bên trái, trong khi đi tới cánh cửa hãy bắn vỡ chiếc ghế gỗ nằm bên phải màn hình để nhặt File.



Ngay khi mở cửa hảy nhặt ngay Grenade, Submachine Gun HPHerb dưới đất. Quay ra sau lưng giết hai Hunter rồi leo lên chiếc thang sắt.

Sau khi leo lên cầu thang thì đi thẳng sẽ có một đoạn phim cắt cảnh. Wesker phát hiện có người đang đi tới. Người đó chính là vật thí nghiệm của Wesker và William Birkin: Lisa Trevor.

Boss: Lisa Trevor



Quá dễ dàng khi đối phó với con boss chập chạm như Lisa. Dùng Submachine Gun HP hoặc Shotgun bắn liên tục vào đầu Tyran cho tới khi nó cạn hết máu thì màn chơi sẽ kết thúc. Đừng có loay hoay thay đạn trong khi Lisa đứng quá gần vì cô ta sẽ nện cho một phát như trời giáng.

12/ Rebirth 2:

Nhân vật: Albert Wesker
Vũ khí: Submachine Gun HP, Assault Shotgun, Grenade Launcher AT, grenade
Kẻ địch: Chimera, Zombie, Hunter, Crimson Head, Cerberus
Trùm: Lisa Trevor


Khi bước vào đại sảnh thì nhặt ngay Grenade Launcher AT dưới đất, sau đó quay sang phải nặt Submachine Gun HP dưới cân bình hoa. Lisa Trevor sẽ chạy đến tấn công Wesker. Vừa bắn cô ta vừa bước lùi lên cầu thang. Sau khi bước lên cầu thang thì nhặt GrenadeAssault Shotgun nằm bên góc trái. Kế đến Wesker sẽ nhảy qua lan can cầu thang và mở cánh cửa đối diện để chạy trốn khỏi Lisa đang tiến đến từ dưới đại sảnh.

HALL WAY:

Bắn vỡ chiếc bàn nằm cuối cùng bên phía tay phải để nhặt Fisrt Aid Spray. Sau đó chạy thẳng và rẽ trái vào căn phòng chứa các hình tượng sắt. Giết hai con Hunter đuổi theo, bắn vở 1 trong những người sắt bên tay trái để nhặt Assault Shotgun. Lisa Trevor cũng đã đuổi theo tới tới nơi. Bắn cô ta ngất xỉu rồi ra khỏi phòng và rẻ trái. Nhặt File nằm bên phải và con Hunter sau đó mở cánh cửa nâu đi ra khu vực khác.

Khi cửa vừa mở thì nhặt ngay Grenade nằm dưới đất. Tiếp tục chạy trốn Lisa bằng cách đi xuống cầu thang, nhặt cây Herb trước mặt nếu như mất máu. Xuống đến chân cầu thang thì xử ngay hai con Chimera xông tới từ hướng đối diện và hướng bên trái. Tiếp tục đi hết lối hành lang rồi xoay bên trái giết con Hunter tông vỡ cửa bây đến. Game sẽ tự save ngay sau đó.

Đi ra khỏi cánh cửa con Hunter vừa tông vỡ và rẽ trái. Nhặt cây Herb dưới đất và Assault Shotgun ngay trên cửa sổ. Khi đi đến ngã ba thì có hai con Hunter lao tới từ hai hướng khác nhau. Giết hai con Hunter xong rồi thì hãy bắn rơi bức tranh to nằm ngày sau lưng con Hunter để nhặt File. Tiếp đến đi thằng rồi rẽ phải, ngay lập tức có 1 Crimson Head xuất hiện sau lưng bạn. Kết liễu Crimson Head rồi tiếp tục đi về phía bên phải. Bắn vỡ chiếc bàn gỗ đề nhặt Grenade. Khi đi đến cuối khúc quanh thì xử thêm vài con Cerberus và Hunter chạy đến từ bên phía tay phải. Quay ngay ra sau lưng giết con Chimera rồi rẽ phải tiến đến cánh cửa nâu. Khi Wesker vừa tính mở cửa thì Lisa tung vỡ cửa lao tới.

Tới đây thì hết đường chạy rồi nên đành phải chiến với Lisa. Bắn vào đầu Lisa để ngăn cản cô ta dùng tay và xúc tua đánh vào người bạn. Khi ăn được một mớ kẹo đồng thì Lisa sẽ ngất xỉu. Ngay sau khi ngồi dậy cô ta sẽ ba chân bốn cẳng bỏ trốn. Nhưng chưa xong đâu nhe. Bây giờ camera sẽ tiến thẳng về phòng tranh.

GALLERY ROOM:

Giết con Chimera ở đối diện rồi quay sang phải giết tiếp 1 con chimera khác. Đi về phía bên phải căn phòng và bắn rơi bức tranh nhỏ nằm cuối giàn tranh bên phải để nhặt File. Ngay sau đó thì quay ra phía sau giết hai tên Crimson Head và 1 tên zombie. Cuối cùng là đi đến cánh cửa đôi trước mặt.

MAINHALL:

Lúc cánh cửa dẫn vào đại sảnh vừa mở ra Wesker sẽ đấu với trùm Lisa Trevor. Chiến thuật vẫn như cũ: cứ bắn vào đầu Lisa cho tới khi con boss cạn hết máu.



Tuy nhiên phải chú ý bắn vào lưng Lisa khi cô ta quay lưng về phía bạn, nếu không Lisa sẽ dùng đầu quất vào người bạn (mất khá nhiều máu đó). Khi Lisa đứng gần bạn thì hãy ấn lệnh hiện trên màn hình để Wesker nhảy lên tránh cú đập của Lisa. Lúc Lisa cạn hết máu thì chớ có vội mừng. Hãy liên tục bắn vào đầu Lisa cho tới khi nào cô ta ngã xuống nếu không máu của Lisa sẽ tự động khôi phục lại.



Game sẽ tự động chuyển sang đoạn phim lúc Lisa cạn hết máu. Và đồng thời màn chơi cũng kết thúc.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
13/ Raccoon Destruction 1:

Nhân vật: Jill – Carlos
Vũ khí: Grenade, Submachine Gun HP, Assault Shotgun
Kẻ địch: Zombie, Cerberus, Crow, Hunter
Trùm: Gravedigger


Bạn bắt đầu màn chơi ngoài đường phố Raccoon City. Tiến tới chiếc xe cảnh sát rồi giết 5 con zombie. Sau đó quay sang trái nhặt Submachine Gun HP ngay dưới chân tên zombie vừa đứng dậy. Trong màn chơi này bạn có thể tận dụng những chiếc xe hơi để giết kẻ thù nhanh chóng bằng cách bắn xe phát nổ. Tiếp tục đi tới rồi quay ra sau lưng giết ba tên zombie đang ngấu nghiến xác chết. Quay sang bên trái xử thêm 5 con zombie khác. Tiếp tục chạy ngang qua chiếc xe cánh sang nằm trước mặt, vừa đi qua khỏi đầu xe thì sau lưng có 3 tên zombie đứng dậy. Cẩn thận với tên zom mặc áo vest vì hắn sẽ phun độc. Giết 3 tên zombie và nhặt Grenade dưới đất rồi quay sang trái giết tiếp 3 con zombie khác. Sau đó chạy về phía cánh cổng đá đang mở sẵn. Vừa đến trước cổng camera sẽ quay ra sau lưng, lúc này có rất nhiều zombie đang đi tới. Bắn vào thùng xăng để hết bọn zombie rồi quay mặt về phía cánh cổng để đi tiếp.

Đi được vài bước ngắn ngủi thì có 1 bầy Cerberus chạy đến. Hãy giết bọn chúng rồi quay ra sau lưng xử tiếp đám zom đang đi tới bằng cách bắn vào thùng xăng. Nhặt cây Herb bên góc phải nếu như mất máu. Kế đến là quay ra sau lưng và chạy thẳng đến cánh cửa màu nâu. Cửa vừa mở ra thì xử ngay 3 tên zombie đứng trước mặt. Trong lúc giết bọn zom thì nhớ bắn vào hộp giấy bên góc trái để nhặt Assault Shotgun. Tiếp tục đi tới sẽ chạm mặt với 3 tên zombie nữa. Bắn vào trụ biển giao thông nằm dưới chân tên zom để nhặt File, quay sang phải nhặt First Aid Spray. Tiếp tục giết hai con zombie bò dưới đất sau đó xử bọn quạ rồi nhảy xuống nước. Đi một đoạn ngắn sẽ có vài con zombie từ dưới nước đứng đậy. Xử hết bọn chúng rồi leo lên bờ tường nhảy qua một lối đi khác.

Sau khi nhảy xuống vị trí mới thì tiến thẳng về phía trước cho tới lúc gặp khúc quanh thì xử ngay hai con nhện bò trên tường. Nhảy xuống bậc thềm và rẽ trái đi tới chiếc thang leo trước mặt.

RACCOON STREET:

Jill và Carlos định đi vào Apple Inn thì có rất nhiều zombie xuất hiện nên họ đành rẽ trái tìm con đường khác. Giết hai tên zombie đang bò dưới đất và nhặt Grenade trên thùng rác. Lối đi bây giờ đã bị chặn bởi một đám cháy nên hai nhân vật buốc phải đi dường khác. Quay ra sau sau lưng giết 4 con zombie rồi tiến đến ngả ba. Khi đến ngã ba thì giết tiếp 4 con zombie đi đến từ bên phải, nhặt Herb dưới đất nếu như bị mất máu. Trong lúc rẽ trái hãy chú ý bắn vỡ chiếc tủ trưng bày cuối cùng để nhặt Submachine Gun HP. Kế đó quay sang trái giết vài con zombie. Bắn vỡ chiếc thùng gỗ nằm cạnh đám cháy để nhặt Assault Shotgun và xử luôn tên zombie bước ra từ đám cháy. Tiếp tục đi tới giết 4-5 con zombie nữa. Kế đến quay bên phải sẽ thấy thêm vài con zombie khác cùng 1 thùng xăng. Bắn vào thùng xăng để giết bọn zombie cho đỡ mất thời gian. Kế đó thì tiến thẳng đến cánh cửa nằm trong con hẻm. Giết ngay tên zombie mặc cảnh phục khi vừa mở cửa, nhớ tranh thủ bắn vỡ thùng gỗ dưới chân tên zom để nhặt Assault Shotgun. Quay sang trái sẽ gặp một bầy quạ. Xử xong bầy quạ thì tiếp tục đi tới cánh cửa phía trước. Bắn vào thùng gỗ bên tay trái để nhặt Sunmachine Gun HP. Khi bước lại gần cửa hãy quay sang phải giết hai tên zombie rồi mở cửa đi tiếp. Sau khi bước qua cửa game sẽ tự save.

Bây giờ trước mặt xuất hiện hai hướng đi.

* Rẽ trái:

Đi vào khu vực có rào chắn và leo lên chiếc thang. Sau khi leo lên thang thì camera sẽ di chuyển sang bên trái. Bắn vào chiếc xe hơi để tiêu diệt bọn zom đang đi tới. Tiếp đó bắn vào thùng gỗ bên tay trái để nhặt File. Quay sang bên phải giết thêm vài tên zombie nữa rồi đi tới. Game sẽ chuyển sang đoạn cắt cảnh. Ấn lệnh trên màn hình để nhảy tránh chiếc xe tải đang lao tới. Sau đoạn phim có rất nhiều zombie từ chiếc xe tải đi ra. Giết hết bọn chúng rồi rẽ trái, leo qua các xe hơi. Rẽ phải vào sân thượng cửa một quán bia. Tại đây bạn giết bọn Hunter và nhặt cây Herb dưới đất trước khi mở cửa vào trong.

* Rẽ phải:

Đi vào khu vực có rào chắn và leo lên chiếc thang. Sau khi leo lên thang thì camera sẽ di chuyển sang bên trái. Bắn vào chiếc xe hơi để tiêu diệt bọn zom đang đi tới. Tiếp đó bắn vào thùng gỗ bên tay trái để nhặt [COLOR="DarkSlateBlue]File[/COLOR]. Quay sang bên phải giết thêm vài tên zombie nữa rồi đi tới. Game sẽ chuyển sang đoạn cắt cảnh. Ấn lệnh trên màn hình để nhảy tránh chiếc xe tải đang lao tới. Sau đoạn phim có rất nhiều zombie từ chiếc xe tải đi ra. Giết hết bọn chúng rồi rẽ trái, leo qua các xe hơi. Rẽ phải vào sân thượng cửa một quán bia. Tại đây bạn giết bọn Hunter và nhặt cây Herb dưới đất trước khi mở cửa vào trong.

RESTAURANT:

Trong đây là một lối cầu thang dẫn vào nhà kho của một nhà hàng. Khi đi xuống đến cầu thang thứ hai thì có một con Hunter xuất hiện từ phía sau, xử con Hunter đó rồi quay về phía tầng dưới sẽ thấy ba tên zombie đứng dậy. Giết chúng cho nhanh nếu không chúng sẽ phun độc. Tiếp tục bước xuống bật thềm và quay sang trái xử tiếp hai tên zombie khác. Nhặt cây [B][COLOR="DarkSlateBlue"]Submachine Gun HP[/COLOR][/B] nằm góc trái rồi đi tiếp xuống lối cầu thang. Vừa di chuyển xuống cầu thang vừa bắn vỡ chiếc đèn neon gắn trên tường để nhặt File. Một con Hunter từ bên dưới chạy lên tấn công bạn; còn chời gì mà không giết nó và nhặt cây Herb dưới bậc thềm. Bạn đi xuống hai cầu thang nữa sẽ đến tầng trệt. Bên dưới tầng trệt có ba zombie đang đợi. ^^ Xử bọn chúng xong thì bước xuống bật thềm và rẽ phải.

FIRST FLOOR:

Có 1 tên zombie đi tới, giết nó rồi đi tới phía trước và mở cánh cửa bên trái. Bạn đang ở hành lang bên ngoài phòng chứa đồ. Quay sang trái giết hai con zombie sau đó mở cửa vào nhà kho.

* Rẽ phải:

Khi Jill và Carlos vừa rẽ sang phải thì một đoạn cắt cảnh lập tức diễn ra. Có một con zombie đang đi tới nhưng không may cho nó vì đã đạp trúng mìn. Hãy ấn lệnh trên màn hình để Jill và Carlos nhảy tránh vụ nổ nếu không họ sẽ chịu chung số phận với con zombie. Từ lúc này bạn có thể tận dụng những quả mìn trãi khắp đường phố đế tiêu diệt kẻ định cho nhanh. Hai nhân vật bước tới một đoạn thì phía sau họ có hai con Cerberus và một vài con zombie chạy tới. Giết bọn chúng rồi bắn vỡ những thùng gỗ nằm bên phải màn hình để nhặt Assault Shotgun. Sau đó rẽ sang trái đi đến trước cửa vào nhà hàng. Trước cửa nhà hàng có vài con ceberus và zombie chặn đường. Hãy xử bọn chúng rồi mở cửa vào nhà hàng, cẩn thận với tên zombie tóc dài vì hắn sẽ phun độc.

HALLWAY:

Khi vừa bước vào trong thì giến ba con zombie đang tiến tới rồi rẽ sang trái. Vừa rẽ sang trái sẽ có một con Hunter nhảy ra. Bạn giết nó rồi mở cửa vào nhà kho.

STORE ROOM:

Nhà kho là chỗ giao nhau giữa hai lối đi mà bạn đã chọn.

Khi vừa vào trong hãy nhặt Grenade nằm trên kệ chứa hàng bên trái. Giết con Hunter lao tới. Tiếp tục đi về phía trước, quay sang phải nhặt Herb và Submachine Gun HP. Sau đó quay sang phải giết ba tên zombie. Ngay khi giết hết bọn zombie sẽ có một Hunter chạy đến tấn công bạn từ sau lưng. Giết con Hunter kia rồi tiếp tục đi đến mở cánh cửa sắt để đi ra đường phố.

RACCOON STREET:

Vừa bước ra ngoài thì quay ngay sang phải xử bọn zombie. Chú ý bắn vỡ các thùng gỗ nằm bên tay phải để nhặt Assult Shotgun. Kế đó bạn đi ra đường chính và quay sang phải giết khoảng 3-4 con chó. Sau đó quay lại sau lưng giết tiếp bọn zombie đang đi tới; nhớ nhặt Assault Shotgun nằm bên phái màn hình. Bây giờ hãy tiến về phía trước và giết bọn zombie cản đường trước khi bước lên bật thang bên phải. Tiếp tục đi lên bật thang và tiến tới phía trước cho đến khi bạn thấy mội lối đi khác. Bắn vỡ thùng rác bên trái để nhặt Assault Shotgun và tới đến lối đi phía trước mặt. Cứ đi tới cho đến khi dụng phải nhõ cục. Lúc này sẽ có hai con Hunter nhảy xuống. Hãy giết bọn chúng rồi quay sang bên trái để tìm một lối đi khác. Phía trước bạn có một lối cầu thang dẫn đến một con đường khác trong thành phố Raccoon. Xử bọn quạ đang lượn lờ và bắn thùng rác để nhặt Submahine Gun HP trước khi đi xuống cầu bật thang.

Bên dưới bật thang có rất nhiều zombie, Jill và Carlos nhìn thấy một thùng xăng nên quyết định tìm một chỗ an toàn để dụ bọn zombie tiến lại gần rồi bắn nổ thùng xăng. Kế đó nhặt Submachine Gun HP nằm bên trái màn hình và rẽ sang hướng bên phải.

Đến đây thì có một đoạn phim cắt cảnh diễn ra. Mặt đất bỗng nhiên chấn động và nức nẻ một cách khác thường. Đó chính là những chấn động do con quái vật sâu đất khổng lồ gây ra.

Boss: Gravedigger



Con quái vật này chẳng có gì đáng ngại cả. Các đòn tấn công của nó cứ lặp đi lặp lại cho nên rất dễ bị bắt bài. Khi mới bước vào trận chiến nó sẽ sử dụng chiêu độn thổ, bạn cứ nhấn lệnh trên màn hình để nhảy tránh đòn tấn công này. Một trong hai đòn tấn công mà con boss sử dụng khi trồi lên mặt đất là phun những tảng đá về phía bạn. Cứ bình tĩnh dùng HandGun bắn bể các tản đá để tránh bị tổn thương. Đòn tấn công còn lại là nó sẽ tung người lên cao rồi nhảy xuống táp bạn, hãy dùng Submachine Gun HP hoặc Assault Shotgun bắn vào miệng con quái để nó đau dớn và nhảy tránh bạn.

Khi con quái gần hết máu nó sẽ ngạm những chiếc xe bốn bánh quăn về phía bạn. Cứ dùng Assault Shotgun bắn nổ những chiếc xe trước chúng rơi xuống và gây tổn thương cho bạn. Cứ bắn vào miệng con sâu cho đến khi nó cạn hết màu thì màn chơi sẽ khép lại.

14/ Raccoon's Destruction 2:

Nhân vật: Jill – Carlos
Vũ khí: Submachine Gun HP, Assault Shotgun, Grenade
Kẻ địch: Zombie, Hunter, Cerberus


Màn chơi này diễn ra tại trạm xe điện ngầm Raccoon City. Jill và Carlos bước xuống cầu thang tiến về cánh cửa trước mặt. Giết ngay hai tên zombie khi cửa vừa mở ra. Sau đó thì bước xuống bật thềm để tiến đến khu vực thu tiền vé. Khi bạn đi tới vài bước sẽ bắt gặp một nhóm zombie. Camera sẽ không dừng lại để bạn đối phó bọn zom mà quay sang phải để quan sát. Jill và Carlos nghe có tiếng la thảm thiết của 1 người phụ nữ vọng lại từ phòng vệ sinh nữ. Khi vừa đến cửa phòng vệ sinh thì bắn vỡ chiếc đèn neon phía trên cánh cửa để nhặt File. Có ba con zombie tông cửa đi tới, giết bọn chúng rồi bước vào phòng về sinh.

TOLET:

Trong phòng có 1 con zombie đang ngấu nghiến cái xác chết. Hãy giết nó rồi tiến tới kiểm tra cái xác, trong lúc tiến đến cái xác hãy bắn vỡ chiếc đèn neon nằm trên máy sấy để nhặt Herb. Ngay sau khi bạn đến gần cái xác thì có hai tên zombie từ trong hai tolet lao ra. Trong lúc xử hai tên zombie đó bạn hãy chú ý bắn vỡ cánh cửa tolet còn lại để nhặt File. Sau khi rời khỏi phòng vệ sinh Jill và Carlos chạy xuống lối cầu thang dẫn xuống nhà ga. Khi đang di chuyển xuống nhà ga hãy nhanh tay nhặt Grenade nằm đối diện.

STATION:

Trong khi Jill và Carlos bàn về chiếc xe điện ngầm thì phía sau lưng họ có ba con Cerberus lao tới. Bạn ấn lệnh xuất hiện trên màn hình để họ né cú táp của con Cerberus. Tiếp đó hai nhân vật nhảy xuống khu vực đường ray. Khu vực này rất là tối vì thế bạn sẽ dễ bị zombie cắn nếu như không linh họat quan sát. Vừa đặt chân xuống đường ray thì có hai con zombie ngồi dậy. Hãy giết bọn chúng rồi quay ngay sang trái giết tiếp một nhóm zombie nữa. Chưa hết đấu, hãy tiếp tục quay sang phải để xử ba con Cerberus trước khi trèo lên bật thềm. Sau khi lên đến bật thềm thì tiếp tục tiến đến cầu thang nằm trước mặt. Nhưng vừa đến châu cầu thang thì có 4-5 con zombie chặn đường. Ghê quá! Quay lại thôi! Lúc camera vừa chuyển hướng ra sau lưng thì giết ngay hai con zombie đang bò dưới đất. Tiếp tục tiến về phía trước và xử đẹp hết bọn zombie chặn đường. Sau đó Jill và Carlos sẽ nhảy trở xuống đường ray. Hãy giết hết bọn Cerberus bên dưới đường ray trước khi leo ngang qua toa xe điện ngầm. Khi hai nhân vật vừa leo lên bật thềm thì game sẽ tự save.

Sau khi game save xong bạn sẽ nghe có tiếng động phát ra từ các lỗ thông hơi. Đó chính là tiếng động phá cửa do bọn Licker gây ra. Ngay lập tức có một con Licker chui ra từ lỗ thông hơi và chạy về phía bạn. Hãy bắn vào bộ nào của Licker để tiêu diệt nó. Kế tiếp đi về hướng cấu thang đối diện. Trong lúc tiến đến cầu thang hãy nhanh tay nhặt Submachine Gun HP dưới đất và xử hai con Licker khác.

Kế đó đi lên lối cầu thang để trở lại khu vực thu tiền vé. Lúc hai nhân vật vừa lên khỏi cầu thang và rẽ trái thì có hai con Licker nhảy xuống từ lỗ thông gió trên trần nhà. Giết hai con Licker đó xong thì có sẽ rất nhiều licker chạy tới. Jill và Carlos quyết định quay lại cánh cửa lúc ban đầu. Nhưng lối đi đã bị một đám cháy chặn lại. Do vậy họ đành quay về khu vực thu tiền vé để quyết chiến với Licker. Khi vừa đặt chân vào phòng thu tiền bạn sẽ bắt gặp rất nhiều licker bám trên trần nhà và bò dưới đất. Ném một quả Grenade vào chúng nếu thích. Nhớ nhặt Herb nằm bên trái màn hình trước khi tiến đến mở cánh cửa sắt nằm đối diện với lối đi xuống nhà ga.

Khi vừa mở cửa ra bạn sẽ bắt gặp rất nhiều gián bám trên tường. Dùng Handgun hoặc Submachine Gun HP để đối phó với chúng. Ngay khi hạ hết bọn gián camera sẽ di chuyển tiến tới con đường trước mặt, hãy bắn vào các thùng giấy nằm trên chiếc tủ sắt để nhặt Submachine Gun HP. Khi camera dừng lại và xoay về hướng phòng vệ sinh thì nhanh tay nhặt Assault Shotgun dưới đất và giết con Licker cùng bầy gián. Sau đó quay ra sau lưng sẽ bắt gặp hai con Licker bám trên bức tường. Khoan hãy bắn chúng vội. Từ lúc này bạn có hai con đường để chọn là vào phòng ngủ hoặc đi thẳng.

* Bed Room:

Trong phòng cực kỳ tối vì thế hãy cảnh giác nếu không sẽ bị zombie tấn công bất ngờ. Đầu tiên bạn sẽ thấy hai ba tên zombie đang ngấu nghiến cái xác, chúng nghe tiếng động thì lập tức ngồi dậy và tiến về phía bạn. Đừng do dự gì hết mà hãy giết chúng cho nhanh. Ngay sau đó sẽ có 4 tên zombie khác tông ra từ các tủ quần áo, nên cẩn thận linh hoạt quan sát nếu không rất dễ bị 1 trong 4 tên zombie này cạp. Hạ xong bốn con zombie thì hai nhân vật sẽ di chuyển đến cửa ra, tranh thủ nhặt Submachine Gun HP, Herb khi camera lướt qua khu vực giường ngủ. Khi ra đến khu vực hàng lang thì rẽ trái tiến đến công đường nằm đối diện. Đi thẳng tới cho đến khi gặp ngõ cục thì rẽ sang phải.

* Đi thẳng:

Sau khi hạ hai con Licker bạn tiến thẳng về phía chúng cho đến khi gặp một ngã rẽ thì rẽ vào.

Đây là con đường tiếp giáp giữa hai lối đi mà bạn đã chọn. Đối diện với bạn là một con licker và cánh cửa dẫn vào khu vực mới.

Khi mở cửa ra bạn sẽ thấy rất nhiều gián bám trên tường. Bây giờ hãy đi xuống cầu thang và quay sang phải. Trước mặt bạn là một chiếc máy đun nước đã bị gián dùng làm tổ. Ném grenade vào cái tổ để giết sạch bọn gián sau đó tiến về phía cánh cửa màu nâu nằm dưới chân cầu thang; trong lúc di chuyển lại gần cửa thì đưa hồng tâm về bên phải màn hình để nhặt Assault ShotgunHerb nằm dưới đất.

Phía sau cánh cửa là khu vực xử lý nước đã bị Hunter xâm chiếm. Đi thẳng và quay sang trái nhặt Assault Shotgun. Vừa nhặt Assault Shotgun xong thì một con Hunter chạy tới. Từ lúc này trở đi nhiệm vụ chính của bạn chỉ là săn Hunter mà thôi. Chú ý nhặt Assault Shotgun nằm bên trái màn hình khi chạy xuống bậc thang. Có một cách hạ hunter rất nhanh đó là chờ khi chúng nhảy lên thì tặng chúng một phát. Cách này thật sự rất hữu hiệu. Đặc biệt cuối màn chơi sẽ có rất nhiều Hunter chạy về phía bạn cùng một lúc. Cách đối phó hữa hiệu nhất là dùng Submachine Gun HP xả liên tục cho tới khi không còn Hunter nào xuất hiện nữa. Và màn chơi cũng khép lại.

15/ Raccoon's Destruction 3:

Nhân vật: Jill – Carlos
Vũ khí: Submachine Gun HP, Assault Shotgun, Rocket Launcher, Grenade
Kẻ địch: Zombie, Hunter, Crow, Cerberus
Trùm: Nemesis


Khi Carlos liên lạc với các bạn đồng đội thì nhận được tin sét đánh là chính phủ Mỹ quyết định ném bomb phá hủy Raccoon City trong vài phút tới. Sẽ có một máy bay cứu hộ đến rước Jill và Carlos với điều kiện họ phải tìm được sân bay của sở cảnh sát. Hành trình của họ bắt đầu tại đại sảnh lớn. Tiến lên bật thang nằm đối diện cửa vào R.P.D. và rẽ trái. Nhặt Submachine Gun HP nằm bên góc trái màn hình rồi tiến đến cửa màu xanh.

HALL WAY – WESTERN OFFICCE:

Có vài con zombie từ trong văn phòng đi tới, hãy xử chúng rồi rẽ trái đi tới khúc quanh. Vừa đến khúc quanh sẽ có khoảng 5-6 con zombie chặn đường. Sau khi giết hết bọn zombie, Jill và Carlos tiển đến con dường phía trước. Một đoạn phim cắt cảnh xảy ra. Trần nhà tự dưng nức nẻ, một thứ gì đó nhảy ngay xuống vị trí của Jill Valentine. Đó chính là Tyran: Nemesis.

Boss: Nemesis (Form 1):



Điểm yếu duy nhất của Nemesis là cái đầu bé xíu của hắn. :)) Cứ dùng Handgun nả liên tục vào đầu Nemesis cho đến khi hắn quỵ xuống. Khi đó Carlos phát hiện có hai túi đạn Grenade Launcher nằm cạnh Nemesis. Hãy ấn lệnh xuất hiện trên màn hình khi Carlos vừa bắn vào hai túi đạn để hai nhân vật nhảy tránh vụ nổ. Kế đó Jill và Carlos sẽ chạy vào văn phòng để trốn Nemesis.

WESTERN OFFICCE:

Xử bốn tên zombie trước mặt và tiến đến phòng làm việc của Marvin. Trong phòng có cây HerbAssault Shotgun. Sau khi nhặt các item xong Jill và Carlos tiếp tục tiến thẳng đến cửa sau cửa văn phòng. Khi ra đến cửa thì đi về phía bên phải nhặt Grenade ngay xác chết rồi tiến đến mở cánh cửa máu trắng.

Có một con Cerberus nhảy từ hàng rào vào, hãy giết nó rồi tiến lên cầu thang. Vừa lên đến bật thang thì quay ra phía con đường lớn để giết bầy quạ đang bay tới. Kế tiếp Jill và Carlos định đi đến cánh cửa nằm trên cầu thang thì đã bị Nemesis chặn lại. Lúc Nemesis xuống tới mặt đất thì hãy bắn vào thùng xăng để hắn khụy xuống. Ngay sau đó hai nhân vật sẽ lùi vào trong văn phòng và tiến đến cánh cửa màu nâu nằm bên phải.

Sau cánh cửa là lối đi dẫn xuống tầng hầm. Giết con licker vừa tông vỡ cửa sổ rồi tới và rẽ trái. Đối diện với bạn là cầu thang xuống đường hầm và hai con Licker. Giết hai con licker và nhặt Assault Shotgun rồi đi xuống bật thang.

BASEMAIN:

Đi thẳng và rẽ trái giết hai con Licker. Bạn sẽ nghe tiếng la của Nemesis. Hoảng quá Jill và Carlos không biết chạy đâu nên đâm đầu vào nhà xác. Ngu ghê!

Trong phòng có những tên zombie không mặc đồ khá nguy hiểm với khả năng phun độc. Nhưng khoan hãy bắn chúng vội bây giờ dùng Submachine Gun HP bắn vỡ các tủ chứa xác để nhặt lần lượt: File, HerbAssault Shotgun. Nếu bạn hạ bọn zombie không mặc đồ trước khi bắn vỡ các ngăn tủ thì camera sẽ quay ngay sang hướng khác vì thế khoan hãy hạ chúng. Tiếp đó quay ra sau lưng giết một con zombie nữa và hai zombie nam. Sau đó ra khỏi nhà xác.

BASEMAIN:

Khi trở ra tầng hầm Jill và Carlos không thấy Nemesis nữa nên họ tiếp tục tìm đường đến sân bay. Họ sẽ mở cánh cửa dẫn vào bãi đậu xe.

PARKING PLOT:

Khi vào tới bãi đậu xe thì nhặt Assault Shotgun nằm bên trái màn hình và giết đàn Cerberus chạy tới. Kế tiếp thì tiến tới và quay sang trái giết thêm 3 con Cerberus khác, trong lúc giết ba con hạy chú ý bắn vỡ trụ biển giao thông nằm bên phải màn hình để nhặt File. Ngay sau đó Nemesis sẽ xuất hiện từ hướng bên trái. Cứ bắn liên tục vào đầu Nemesis để ngăn hắn tiến lại gần. Tận dụng thùng xăng nắm đối diện để giữ khoảng cách với Nemesis. Bắn một lúc sau Jill và Carlos nhận ra rằng mình không thể hạ được Nemesis nên họ đánh chui qua lỗ chó chạy trốn. =)) Sau khi chui qua lỗ chó game sẽ tự save.

Bạn đang ở khu vực hành lang bên ngoài trụ sở R.P.D. (lòng vòng quá >.<). Hạ hai con Cerberus trước khi đi lên cầu thang bên trái. Khi lên khỏi bật thang bạn sẽ thấy có vài con zombie đang đập cửa sắt, bây giờ đừng chú ý đến chúng mà hãy quay sang trái giết 4 tên zombie. Hạ xong bốn con zombie và nhặt Herb thì từ sau lưng bốn con zombie lúc nãy cũng đã đập vỡ cửa sắt xông tới. Giết bốn con zombie xong thì hai nhân vật tiếp tục tiến đến cửa chính vào R.P.D. Trong lúc họ di chuyển tới sẽ bị vài con Cerberus chặn đường. Hãy giết hết hết bọn Cerburus và nhặt grenade nằm bên góc trái rồi tiến đến trước cánh cửa đôi màu xanh. Khi Carlos và Jill vừa đến trước cửa chính thì có rất nhiều zombie tông cửa sắt xông tới. Ném một quả grenade vào chúng và lùi vào trong sở cảnh sát.

MAIN HALL:

Jill và Carlos đã trở lại đại sảnh của sở cảnh sát. Họ phát hiện đằng xa có một chiếc thang dẫn lên lầu hai nên quyết định tiến lại gần đó. Vừa bước xuống bất thềm cửa chính họ bị bốn Hunter chặn lại. Hãy giết bọn chúng rồi đi về phía bên phải. Trong lúc di chuyển thì quay sang trái giết thêm hai con Hunter nữa. Lúc vừa đến bàn vi tính thì giết ngay hai con Hunter và nhặt Submachine Gun HP nằm dưới đất. Kế đó leo lên chiếc thang sắt.

HALLWAY – SECOND FLOOR:

Phía góc trái có cây Herb, nhặt nó rồi thì rẽ sang phải và tiến tới. Trước mặt có một con Hunter chạy đến, hãy giết con Hunter đó rồi quay ra sau lưng giết thêm 1 con Hunter khác. Đi thêm vài bước nữa thì Nemesis tông cửa chính sở cảnh sát đi vào.

Boss: Nemesis

Lúc này hắn ta có mang theo một cây Rocket. Nhiệm vụ chính của bạn là triệt hạ cây Rocket của Nemesis. Có một cách triệt hạ Rocket của Nemesisrất nahnh chóng là canh lúc hắn ta vừa bắn thì bạn hãy dùng Submachine Gun HP bắn vào những viên đạn để chúng phát nổ và gây tổn thương cho Nemesis.

Nếu muốn để dành Submachine Gun HP thì bạn cứ bắn vào đầu Nemesis và ngăn không cho những viên đạn của Nemesis bắn trúng bạn. Nemesis bắn khoảng bảy lần thì cây Rocket của hắn ta tự dưng phát nổ.

Khi Rocket của Nemesis phát nổ thì xem như bạn đã chiến thắng. Nhưng vẫn chưa xong. Bây giờ hướng về phía hành lang lầu hai và tiếp tục tiến đến mở cánh cửa nằm bên trái.

WAITING ROOM:

Trong phòng có 4 con zombie hãy giết chúng và nhặt Submachine Gun HPbên góc trái cùng Herb nằm góc phải rồi tiến đến cánh cửa trước mặt.

HALLWAY:

Rẽ phải và mở cánh cửa nâu trước mặt. Vào đến đây xem như Jill và Carlos đã gần đạt được mục tiêu ban đầu. Bây giờ đi thẳng và rẽ trái giết hai con zombie đồng thời nhặt Submachine Gun HP. Tiếp tiến thằng rồi rẽ phải giết con licker. Sau đó đi tới một đoạn ngằn rồi rẽ sang bên trái giết hai con licker và nhặt MRL dưới đất. Sau đó đi thẳng tới cánh cửa sắt màu trắng. Ngay khi bạn đặt chân đến sân bay thì Nemesis cũng vừa đuổi tới. Nhặt cây Herb nằm trên thùng rác nếu như mất máu. Việc cần làm là né đòn đấm của hắn ta bắng cách ấn lệnh trên màn hình. Kế đó là bắn vào các thùng xăng để gây tổn thương cho Nemesis. Và giờ thì…

Boss: Nemesis (Form 2)



Sau vụ nổ toàn bộ cơ thể của Nemesis bị cháy hết. Đồng thời hắn ta biến đổi hình dạng đáng sợ hơn lúc đầu gấp trăm lần. Nhìn đáng sợ vậy chứ không khó đối phó chút nào. Lúc này hầu như bất kỳ vị trí nào trên cơ thể (trừ đôi chân) của Nemsis cũng là điểm yếu của hắn ta. :P Nhưng để rút được nhiều máu của Nemesis thì canh lúc hắn vừa giơ xúc tua lên thì dùng Rocket Launcher bắn vào người của hắn. Hoặc là ném Grenade về phía Nemesis. Nếu bị Nemesis tóm cổ thì hãy dùng Submachine Gun HP hoặc Assault Shotgun bắn vào vùng xúc tua trên cánh tay Nemesis để hắn thả bạn ra.

Khi Nemesis nhảy lên tường hắn ta sẽ dùng xúc tua đâm xuyên tường, các xúc tua của hắn sẽ tự động dài ra và di chuyển về phía bạn. Hãy dùng submachine Gun HP hoặc Assault Shotgun bắn vào hướng di chuyển của những xúc tua trước khi chú trồi lên mặt đất. Nếu không khi chúng trồi lên khỏi mặt đất sẽ rắc rối lắm.

Cứ dùng những phương pháp trên dối phó với Nemesis thì phần thắng chắc chắn nghiên về bạn. Khi Nemesis cạn hết máu game sẽ chuyển sang đoạn phim. Màn chơi cũng khép lại sau khi đoạn phim kết thúc.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top