[NDS] Scribblenauts

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ZhumZhum

Nấm bình thường




Info

Publisher: Warner Bros. Interactive Entertainment
Developer: 5th Cell
Genre: Puzzle
Release Date: Sep 11, 2009 (U)

Gameplay

Scribblenauts là một game khá độc đáo được phát triển bởi 5th Cell, một cái tên khá quen thuộc nếu bạn là người hâm mộ NDS, với những tựa game mang tính sáng tạo vốn cũng đã rất thành công như Lock’s Quest, Drawn to Life. Đặc biệt, Scribblenauts đã dành được rất nhiều giải thưởng hay những lời đánh giá xuất sẳc từ những trang Web hay tạp chí danh tiếng chuyên về game... ngay cả khi nó chưa ra mắt: giải "Game xuất sắc nhất hệ Nintedo DS", giải "Game xuất sắc nhất E3 2009" tại Electronic Entertainment Expo (E3) năm 2009 , "Best of Show"do IGN, Gamespot, Gamespy, đánh giá....

Không đi theo lối mòn của những game đi cảnh side-scrolling, hay những game Puzzle thông thường, Scribblenauts đi theo một phong cách riêng, tập trung khai thác vào lối chơi độc đáo với khẩu hiệu "Write Anything, Solve Everything". Không còn cái cảnh chạy đôn chạy đáo tìm item, hay trả lời các câu đố dành được vật phẩm... mà giờ đây tất cả đang nằm trong tay bạn, muốn gì được nấy, đơn giản chỉ việc gõ (hay viết) tên bất kì thứ gì lên màn hình Touch và rùi boom.... chúng sẽ hiện ra ngay trước mắt giúp bạn hoàn thành những nhiệm vụ đề ra: thu thập những ngôi sao "Starites", thông qua nhân vật cậu bé Maxwell mà bạn điều khiển. Một màn chơi có ti tỉ cách giải quyết khác nhau,. Ví dụ để có thể lấy được ngôi sao may mắn treo tít trên ngọn cây bạn sẽ làm gì:
- Phương án A: Sử dụng một chiếc thang, trèo lên lấy.
- Phương án B: Lấy rìu đốn hạ cái cây xuống một thể, hay sử dụng một khấu súng phun lửa.
- Phương án C: Chọi đá cho nó rơi xuống.
- Phương án D: Sử dụng trực thăng, cánh thiên thần, hay một sinh vật biết bay như rồng, tuần lộc của ông già Noen... bay lên hái xuống.
.............. Tất cả phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn.

..
..

Bao gồm tất cả 220 màn chơi, với hơn 10 khu vực khác nhau, được chia làm hai mục chơi hoàn toàn tách biết: Puzzle và Action. Nếu Puzzle tập trung khai thác vào việc giải đố, hoàn thành nhiệm vụ mà game đặt ra từ thực tế đến viễn tưởng. Ví dụ như dọn dẹp 1 căn phòng bừa bộn (bạn sẽ cần một chiếc chổi chăng, hay một người giúp việc..), giải cứu một pháp sư bị lũ quỉ băt nhốt, hay đưa cậu hoàng tử bé nhỏ đi trở về lâu đài của mình).... Thì sang phần Action sẽ là lối chơi mở, cho phép bạn thỏa sức tưởng tượng, sử dụng bất kì những vật phẩm gì mà bạn nghĩ ra, để có thể lấy được ngôi sao "Starites" được đặt ở 1 nơi bạn khó có thể đi tới một cách thông thường, mà cần đòi hỏi suy nghĩ, tư duy logic, kết nói các vật phẩm thành một chuỗi liên hoàn để có thể hoàn thành được nhiệm vụ. Càng về sau, các câu đố càng khó, mang tính thử thách người chơi ( giới hạn ở số item có thể triệu hồi,yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ sử dụng các item mới chưa được sử dụng... ). Mỗi khi vượt qua được một thử thách, bạn sẽ dành được một số điểm "Ollars" nhất định căn cứ vào thành tính bạn đạt được ( thời gian hoàn thành nhiệm vụ, số vật phẩm sử dụng...) cũng như cách giải quyết vấn đề, càng sáng tạo càng dành được nhiều điểm, số điểm này được sử dụng để unlock cảnh chơi mới hay các Bonus như avatar mới cho nhân vật, nhạc game.... Để tăng phần hấp dẫn game còn cung cấp một hệ thống đánh giá cách bạn hoàn thành màn chơi, qua đó dành được các huy hiệu được gọi là "Merits", ví dụ như huy hiệu ZOOKEEPER sẽ dành được khi bạn gọi ra nhiều hơn hai loại động vật trong màn chơi, hay huy hiệu CUPID khi bạn bắn mũi tên tình ái vào 1 nhân vật nào đó... Sẽ có tổng cộng tất cả 70 huy hiệu dành cho bạn tự khám phá.

Game còn hỗ trợ tính năng tự tạo màn chơi Level Editor, cho phép bạn chia sẻ thông qua hệ thống Nintendo Wi-Fi với những người chơi khác trên toàn thế giới, nâng cao giá trị chơi lại khi bạn đã hoàn thành hết nội dung chính.​

Graphics - Sounds

Đồ họa theo kiểu vẽ tay Hand-drawn, đầy màu sắc vui nhộn, nhân vật được thiết kế dạng Paper Doll thường được sử dụng trong những cuốn truyên tranh dành cho trẻ em ( các nhân vật được làm bằng giấy, các mảnh gắn với nhau qua các khớp nối ) tạo nên một phong cách vô cùng độc đáo. Âm thanh cũng được thiết kế khá nhí nhảnh, âm điệu hợp với phong cách của trò chơi, tuy nhiên có phần hơi đơn điệu, dễ gây nhàm chán khi chơi trong một thời gian dài.



Overview

Lối chơi sáng tạo.
Chế độ Wi-Fi chia sẻ màn chơi hấp dẫn .
Điều khiển gây choáng.
Nhiều từ "đồng nghĩa".

Trailer

[YOUTUBE]WWIw4WR3aXQ[/YOUTUBE]
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top