[WII] The Last Story

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators



Phát triển: Mistwalker, AQ Interactiver
Phát hành: Nintendo, NA XSEED Games
Đạo diễn: Hironobu Sakaguchi
Sản xuất: Yutaka Takehisa
Thiết kế: Hironobu Sakaguchi, Takuya Matsumoto
Họa sỹ: Kimihiko Fujisaka
Cốt truyện: Masaru Hatano, Takatoshi Aoki, Hironobu Sakaguchi
Soạn nhạc: Nobuo Uematsu
Ngày phát hành:
JP January 27, 2011
AUS February 23, 2012
EU February 24, 2012
Thể loại: Third-person action RPG, Real-time strategy RPG, Stealth

Cứu tôi và cứu thế giới của tôi

Năm 1987, đạo diễn trẻ Hironobu Sakaguchi đã bị bắt buộc phải hoàn thành một trò chơi nhỏ nhằm cứu vớt cho một công ty sắp phá sản, Square. Cho đến thời điểm đó, công ty đã đạt được một số thành công ít ỏi với thể loại đua xe và platforming, điều đó tạo sự rõ ràng cho trò chơi mới của Sakaguchi-có thể sẽ là của riêng anh ta-hoặc sẽ là dự án cuối cùng cho công ty. Và như anh đã luôn muốn làm một trò chơi mang tính tưởng tượng gắn kết với dòng Ultima và Wizardry, anh đã đặt tên trò chơi đó là Final Fantasy.

Trớ trêu thay, mặc dù cái tên đó có nghĩa là kết thúc nhưng nó không chỉ làm sống lại công ty mà còn là một series game bán chạy nhất mọi thời đại. 25 năm sau đó, Sakaguchi đã quay trở với suy nghĩ đó, một lần nữa có thể làm việc như ông đã làm cho cuộc chơi cuối cùng của mình. Nhưng liệu trò chơi mới này có thể làm sống lại vinh quang của một ông già hoặc cũng là The last Story như cái tên ông đã đặt cho nó?


Thoát khỏi bóng tối của JRPG

The last story theo chân Zael, một lính đánh thuê, cũng là trẻ mồ côi, có ước mơ trở thành một hiệp sĩ. Khi anh và những người bạn đến Lazulis Island, cổng giao thương chính của một đế chế rực rỡ, họ tìm thấy chính mình khi vô tình bị đẩy vào giữa một bí ẩn cổ xưa.


Vẫn trung thành với cốt truyện thuần JRPG - ngục tối, nhân vật xinh đẹp bị nạn, vượt ngục, cướp biển, tình yêu…và, tất nhiên, hệ thống đường đi ngầm, đó là cái cách làm cho The last strory trở nên độc đáo. Không giống như hầu hết các game nhập vai, The Last Story có nhiều hơn một câu chuyện dựa trên từng nhân vật, hơn là đi theo điều khiển một nhân vật duy nhất. Điều này có nghĩa rằng câu chuyện bị chia nhỏ để hướng tới một mục tiêu (ví dụ, cứu thế giới) và còn nhiều hơn nữa, khi nhìn thấy sự thay đổi của các nhân vật, lớn lên, và hành động khi rơi vào tình huống phức tạp. Vì vậy, nó trở thành một cuộc phiêu lưu mang tính gắn kết cao hơn rất nhiều so với hầu hết những game cùng thể loại, nơi bạn có thể là quan tâm (dựa trên mức độ cảm xúc) về Lazulis Island và cư dân của nó, cũng giống như đến từng thành viên trong nhóm của bạn.


Một yếu tố cốt truyện chung là The last story dựa trên một câu chuyện tình yêu thực tế. Câu chuyện thường kết thúc lãng mạn với các nhân vật cuối cùng cũng đã thừa nhận rằng họ yêu nhau. The last story, mặt khác, tạo nên một câu chuyện tình yêu nơi mà các câu hỏi lãng mạn được trả lời hơi bị sớm, và giữ chúng ra khỏi đầu óc chính là trở ngại phải vượt qua. Nói cách khác, The last story trình bày một thiên anh hùng ca lãng mạn thực sự thay vì một loạt các tam giác tình yêu (tình tay ba như các game RPG thường có) kết hợp với nhau thông qua sự hiểu lầm và cảm xúc bất chợt của tuổi mới lớn.


Bản thân câu chuyện được kể thông qua một loạt 44 chương mà phải mất khoảng 30 giờ để hoàn thành. Trò chơi mang tính tuyến tính cao, mỗi chương được trình bày với một chỗ nào đó nhất định bên trong thành phố Lazulis. Từ chố này, bạn có thể bắt tay vào vô số các nhiệm vụ phụ, quay lại khu vực trước đó, hoặc chỉ khám phá thành phố và lâu đài. Thậm chí còn có thể cùng lúc thực hiện nhiều chương không theo thứ tự hoặc bỏ qua chúng hoàn toàn (mặc dù bạn sẽ tiếc hùi hụi sau đó)


The Last Story dựa trên một hệ thống chiến đấu lấy cảm hứng từ action RPG nhiều hơn so với các hệ thống theo kiểu turn-based hoặc MMORPG. Trận chiến diễn ra trong thời gian thực, nhưng thực tế, chiến đấu không được kiểm soát bằng cách đẩy một nút là tấn công. Thay vào đó, bạn tấn công bằng cách đẩy nghiêng thumbstick theo hướng của mục tiêu của bạn. Điều này cho phép bạn để chống lại nhiều kẻ thù cùng một lúc và thậm chí gián đoạn sự tấn công.

Khi di chuyển và tấn công phải sử dụng nút bấm và thumbstick cùng lúc, di chuyển trong khi chiến đấu trở nên gắn liền với hàng loạt nút. Điều này phải mất một lúc để có thể thuần thục. Đối với những ai thích chỉ có một nút tiêu chuẩn để bố trí tấn công, có thể vào Options để chọn lại.


Game có vài phần đổi mới là hệ thống “gathering”, “focus” và NPC hỗ trợ khá tốt. Được sử dụng để tạo ra cuộc phục kích hoặc lẻn qua khu vực để có được một vị trí chiến thuật tốt hơn. Khả năng như "Gathering" cho phép Zael thu hút sự chú ý của kẻ địch để mua chút thời gian cho các đồng minh của mình cast phép thuật. "Focus" cho phép bạn thực hiện các cuộc tấn công tầm xa và nhìn thấy những điểm yếu (weak point) của kẻ địch.


Nhóm bạn bao gồm sáu thành viên, bạn sẽ hiếm khi thấy mình một mình. Các thành viên trong nhóm khá đa dạng, có thể vừa đánh phép thuật vừa đánh vật lý như nhân vật chính, Zael. Những thành viên nhóm phép thuật có thể tung ra quả cầu có tính năng bảo vệ và tăng sức mạnh ma thuật xung quanh điểm của tác động. Trong khi đứng trong một trong những vòng tròn này, vũ khí cận chiến có được yếu tố của vòng tròn, đẩy mạnh sức tấn công.

Chưa hết, The Last Story cũng có một chút của thể loại FPS. Nỏ của Zael không chỉ có thể được sử dụng để bắn kẻ thù, nó cũng được sử dụng để chỉ ra những mục tiêu và phát hiện những cánh cửa ẩn. Đôi khi nó thậm chí còn được sử dụng để tạo cho bạn một cơ hội để phát hiện nguy hiểm sắp đến và phản ứng trước khi nó đến.


Mặc dù The Last Story cho bạn rất nhiều lựa chọn trong trận chiến, nó thực sự khá đơn giản trong thực tế. Phần lớn những cuộc chạm trán cũng ít thách thức một khi bạn đã quen với hệ thống chiến đấu, đặc biệt là kể từ khi các thành viên trong nhóm có tối đa hai phép thuật để xài. Ngoài ra, yếu tố chiến thuật cũng giúp bạn khá nhiều trong việc ra kế hoạch trước mỗi trận đấu. Ngay cả trong những cuộc chạm trán khó nhất trong game, bạn có rất ít cơ hội tử vong, mặc dù thực tế là mỗi nhân vật có tới 5 mạng, nhiều hơn bất kì game RPG nào (thường hết máu là game-over ngay).

Nhìn chung, hãy coi chiến đấu là niềm vui, một hơi thở trong lành mang chút điên cuồng. The Last Story đã làm hết sức để đưa những địa hình khác nhau, kết hợp nhóm khác nhau, và thay đổi mục tiêu liên tục để giữ cho trận chiến mang tính mới mẻ và thú vị. Đó là một nền tảng tuyệt vời cho các trò chơi trong tương lai để đưa ra sự thay thế tuyệt vời cho các hệ thống turn-based và MMORPG cũ mèm, chán ngấy. Và đối với những người thèm muốn cảm nhận đầy đủ hương vị của trò chơi, hãy thử chế độ đấu tay đôi và trực tuyến, nơi bạn có thể kiểm tra kỹ năng của bạn với những con người thực thụ.

Bài hát cuối cùng?

Đồ họa trên The Last Story có thể nói là nằm trong hàng ngũ những game tốt nhất và tuyệt vời nhất trong số những game dạng như RPG của Wii, mặc dù nó không phải không có nhược điểm của nó. Có một số lỗi nhỏ như khung hình bị chậm lại trong một số trận khủng và màu sắc môi trường xung quanh phủ kín tông xám, xanh và nâu đúng y trong một thế giới thời trung cổ. Nhưng những vấn đề này có thể dễ dàng để bỏ qua. Còn gì không thể bỏ qua, chính là lồng tiếng.

Dàn diễn viên lồng tiếng người Anh trong The Last Story. Một số nhân vật, đặc biệt là những người có thân thế cao quý, âm thanh hoàn toàn hòa hợp với sự thiết lập thời trung cổ, trong khi một số thành viên trong nhóm của bạn phải nép mình xứng đáng với mỗi từ mà họ nói. Điều may mắn tiếp theo, Nobuo Uematsu lại làm người chơi phải thoáng rùng mình cảm nhận thanh âm của những bản nhạc được sáng tác và chơi một cách hoàn hảo, với bài hát chủ đề được đánh giá khá cao.


Câu chuyện cuối cùng là một trò chơi thực sự tuyệt vời và thực sự là “bản tình ca hồ thiên nga” của Wii. Câu chuyện tình cảm phức tạp với các nhân vật thú vị, chiến đấu nhanh và hấp dẫn, thế giới trong game được tạo ra bằng sự thích thú mỗi khi bạn ghé thăm. Mặc dù không phải không có chút rắc rối, nhưng có thể nói The Last Story là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng lại phong cách hoàn toàn mới cho JRPG. Vì vậy, nếu ý tưởng cũ của Final Fantasy chợt băng qua tâm trí bạn thì đã đến lúc lôi cỗ máy Wii đầy bụi ra khỏi chỗ của nó một lần cuối cùng và trải nghiệm câu chuyện của Sakaguchi là quá tuyệt vời để không thể là câu chuyện cuối cùng.







 

Kame-Hino

Super Moderators
Nhân vật chính

Elza


Tên : Elza (エル-Zael - Eruza)
CV: Miyano Mamoru (宮野 真守) & Jack Ryder​

Nhân vật chính của câu chuyện, một chàng trai trẻ, mồ côi khi còn bé,và chiến đấu như một anh lính đánh thuê khi lớn lên. Ước mơ trở thành hiệp sỹ vì không thích cảnh đổ máu theo mệnh lệnh người khác. Anh là một kiếm sĩ mạnh mẽ và nhanh nhẹn, người có thể giải phóng Wind từ lưỡi kiếm để kết hợp với phép thuật của các đồng minh, tăng thuộc tính ma thuật trên chiến trường và thậm chí tạo ra các thuộc tính đặc biệt…

Kanan


Tên: Kanan (カナン) - Calista - Kana)
CV: Orikasa Fumiko (折笠 富美子) & Alix Wilton Rega​

Nhân vật nữ chính, Công chúa của Dòng họ Arganan Family, một cô gái bí ẩn và là cháu gái của bá tước Arganan, cai trị Ruli Island. Cha mẹ cô đã qua đời khi cô còn bé. Cô ước mơ rời khỏi lâu đài và khám phá thế giới, nhưng điều đó dường như là không thể…

Quark

Tên: Quark (クォーク- Dagran - Kwōku)
CV: Ishizuka Yukinori/Ishizuka Unshou (石塚 運昇) & Nico Lennon

Lãnh đạo của Elza, của nhóm lính đánh thuê và những người khác. Anh từng chiến đấu cũng như đàm phán với những người trong nhóm và rất được tin tưởng. Gặp Elza khi còn trẻ, và đã đi cùng nhau như một người anh ruột của Elza.

Seiren

Tên: Seiren (セイレン - Syrenne)
CV: Toyoguchi Megumi (豊口 めぐみ) & Kelly Wenham​

Một nữ lính đánh thuê sử dụng 2 thanh kiếm. Có vai trò như người làm thay đổi tâm trạng cho cả nhóm, cô uống rất nhiều và cũng nhiều lời nhưng lại rất tốt bụng, lúc nào cũng nghĩ cho đồng đội. Luôn thích đứng đầu trong hàng ngũ chiến đấu và không sợ gì hiểm nguy


Yuris

Tên: Yuris (ユーリス - Yurick - Yūrisu)
CV: Shimono Hiro (下野 紘) & Colin Ryan​

Người trẻ tuổi nhất nhóm, nhưng là tài năng nhất với khả năng ma thuật điều khiển lửa. Ngồn sống của anh chính là nhóm lính đánh thuê vì cũng là một trẻ mồ côi từ lúc nhỏ. Không ưa nói nhiều và lại rất sợ các hồn ma.

Jackal

Tên: Jackal (ジャッカル- Lowell - Jakkaru)
CV: Fujiwara Keiji (藤原 啓治) & Derek Riddell​

Có thể sử dụng kiếm thuật lẫn ma thuật băng. Anh chàng này rất thích tán gái nhưng đầu óc luôn nghĩ cho đồng đội và yêu quý họ như chính gia đình mình.

Manamia

Tên: Manamia (マナミア – Mirania )
CV: Noto Mamiko (能登 麻美子) & Montserrat Lombard​

Một phù thủy, sử dụng phép hồi máu và lấy năng lượng từ thiên nhiên. Một mặt cô nàng rất là bí ẩn, mặt khác thì đầu óc trên mây. Hay nói chuyện triết lý, yêu thích rừng rậm và thích dạy dỗ người khác một cách nhẹ nhàng như một người mẹ, đó là lý do cho sự thành công của cô. Sở thích ăn uống và có thể ăn không ngừng nghĩ, thường không để ý người chung quanh đang nói gì.
 

silver_veno

Nấm nhỏ
Multiplayer Mode

Vâng, một nét đột phá khá táo bạo ... hỗ trợ chơi mạng cho một game JRPG.
Với một gameplay bị xem là khá đơn điệu và thiếu thử thách trong phần chơi đơn như vậy nhưng Mistwalker đã tạo nên một mục chơi mạng rất hấp dẫn.


Phần chơi mạng hỗ trợ tối đa 6 players/room, được chia làm 2 mode là Deathmatch và Co-op.

- Deathmatch:
Người chơi sẽ lựa chọn cho mình một nhân vật và tham gia vào trận đánh. Xếp hạng sẽ dựa trên số điểm mà người chơi đạt được trong trận kèm theo đó là phần thưởng tương ứng với thứ hạng (ngẫu nhiên).
Có 2 cách để tăng điểm số là : kill đối phương sẽ được 10 point đồng thời đối phương sẽ bị trừ 5 point :myemo0111: ... hoặc đi nhặt các bình thưởng point.
Với lối chơi cho phép ẩn núp và sử dụng các vật dụng xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ. Các trận chiến diễn ra rất hấp dẫn, nhiều bất ngờ và cả những pha hài hước nữa :bleh[1]:
Phần chơi này lại được chia là 2 mode nhỏ là:

+ Free for all: Oánh lộn đích thực, 1 VS số còn lại. Ai cao điểm nhất thì win.
  • Ưu điểm: luật ở đây là chả có luật gì cả, gặp thần giết thần, gặp phật thì ... phật phật.
  • Khuyết điểm: ít tính chiến thuật và dễ gây ức chế nếu ăn hành liên tục :myemo0111:
+ Team battle: Oánh lộn có tổ chức. Điểm được cộng dồn cho cả team, team nào nhiều điểm hơn thì thắng ... dĩ nhiên.
  • Ưu điểm: có tính chiến thuật.
  • Khuyết điểm: không thể chủ động trong việc sắp xếp team ... hệ thống sẽ làm giúp. Khá khó chịu khi muốn chơi cùng bạn.



Một trận deathmatch ... không từ một thủ đoạn nào

- Co-op
Người chơi sẽ tập hợp lại, cùng nhau đập những em BOSS được lựa chọn ngẫu nhiên ... bọn này phải nói là QUÁI VẬT cả lũ ... cực khỏe luôn :myemo0129:


Trai tráng ... khỏe và hung hãn vô cùng

- Một vài thông tin khác
  • Phần thưởng của cả 2 mục chơi multi đều được lưu vào save file và dùng được trong phần story.
  • Nhân vật khi chơi multi sẽ được hiển thị đúng với những gì người chơi trang bị cho nhân vật đấy ở phần story. Về tác dụng của trang bị thì người viết vẫn chưa xác minh được :">
  • Hệ thống color nhạt nhẽo ở phần story thì với multi nó lại tỏ ra có phần hữu dụng với những ai muốn có một nhân vật không giống ai :bee:
  • Cũng như những game có mục chơi mạng khác trên Wii, TLS cũng hỗ trợ việc quản lý bạn bè thông qua Friend Code (rất tiện cho việc giải quyết thù hằn cá nhân >:))

P.s: trình bày hơi bị cùi :bye2[1]:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top