[NDS] Dynasty Warriors DS - Fighter’s Battle

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
Dynasty Warriors DS - Fighter’s Battle


Phát triển: Koei
Phát hành: Koei
Ngày phát hành: 25/07/2007
Thể loại: Hành động
ESRB: Everyone


Dòng game Dynasty Warriors đã rất rất nổi tiếng và quen thuộc với các gamer từ vài năm trở lại đây , nó luôn sở hữu một gameplay cực kỳ đơn giản nhưng lượng nhân vật khá đồ sộ nên giá trị chơi lại rất cao. Tuy nhiên, do vài yếu tố khách quan, xêri này chưa bao giờ đặt chân đến biên giới của "vị vua già" Nintendo, mãi đến khi Dynasty Warriors DS: Fighter’s Battle xuất hiện.

Khởi đầu cho một trận chiến ....

Thay vì được thả sức lựa chọn hàng tá nhân vật khá nhau như các phiên bản trước, số lượng nhân vật trong Dynasty Warriors DS được rút xuống ở con số ba "cực kì khiêm tốn" . Điểm này hơi lạ so với các phiên bản trước là các nhân vật này đều không mang tên họ hẳn hoi và bạn chỉ có thể nhận biết qua phục trang, vũ khí cùng bốn chỉ số căn bản là Attack, Defense, Speed và HP.


Khi các tướng ra trận ....

Có còn là chặt chém , giết thật nhiều tướng để rồi kết thúc "trùm" 1 cách nhàm chán ... Không , thực hiện mục tiêu chính để kết thúc màn chơi sớm như các phiên bản trước đã trở thành chuyện “ cổ tích ”. Trong DWDS, người chơi phải tranh thủ chiếm hết các chốt canh phụ của đối phương trên bản đồ trước khi có cơ hội “đột phá” vào thành chính. Ràng buộc này khiến trò chơi mang nặng tính chiến thuật hơn kiểu chặt chém nhàm chán trước kia do người chơi luôn ở trong thế giằng co và phải chạy nước rút với đối thủ . Điểm này đã gỡ gạc phần nào về hệ thống nhân vật của game .


Ngoài các đòn tấn công cơ bản và tuyệt kĩ (thể hiện qua thanh musou trong quá trình chiến đấu), ở phiên bản DS này bạn có thể thực hiện những chiêu thức đặc biệt bằng việc gom nhặt các đồng tiền ( hay trong game là coin) rơi ra từ lính đối phương hoặc nằm rải rác trên bản đồ. Khi thu thập đủ lượng tiền, biểu kế ở góc phải màn hình sẽ hiện ra thông báo và bạn chỉ việc nhấn nút để kích hoạt. Tùy vào biểu tượng hiện ra mà hiệu quả của đòn đặc biệt này sẽ khác nhau như động đất, lốc xoáy , đóng băng..., rất hiệu quả để kìm bước chân tướng đối phương và đương nhiên là tướng địch cũng có thể sử dụng đối với bạn . Mỗi khi bạn di chuyển tới một khu vực mới là môi trường lại thay đổi - việc này kéo theo 1 số hiệu ứng , VD : Khi bạn gặp môi trường băng sẽ rất trơn, sa mạc giảm tốc độ, khu vực thuyền làm chòng chành khiến bạn khó di chuyển ... Cần lưu ý là các đòn đặc biệt lệ thuộc không nhỏ vào các tướng phụ bạn sở hữu trên chiến trường. Vì vậy, bạn nên dành thời gian “điều binh khiển tướng” để tối ưu hóa sức mạnh đội hình mình hiện có.



Đồ họa - một dấu "?" lớn ...

Có thể vì lí do để đảm bảo được số lượng quân đông đảo nhằm thể hiện tính chất khốc liệt của các trận chiến, KOEI buộc phải hy sinh khá nhiều về hình ảnh. Hệ quả là việc điều khiển nhân vật sẽ chuyển sang dạng nhìn từ trên xuốn dưới kiểu 2.5D thay vì ngôi thứ ba. Các mô hình nhân vật “từ binh đến tướng” và cả các màn chơi đều thực hiện rất sơ sài. Trí thông minh của máy cũng không kém gì chất lượng đồ họa. Phần “unlock” tướng mới để điều khiển vốn là giá trị chơi lại cực hiệu quả đối với dòng DW lại trước đây đã bị loại bỏ ko thương tiếc. Một điều thật buồn nữa là games không hỗ trợ chơi mạng . Đây là hai điều đáng thất vọng lớn nhất của của game . Chính vì vậy mà các fan có thể nói , game đã thật bại hoàn toàn ở phần đồ họa .


Âm thanh :

Phần đồ họa phải nói là ''tệ'' thế nhưng phần âm thanh lại khá tốt , trong mỗi trận chiến thường có ba bản nhạc nền . Mỗi bản nhạc đều rất khác nhau . Khi bạn đi tới 1 thành không có kẻ thù , nhạc nền rất du dương , thế nhưng khi gặp tướng hay lính địch thì nhạc nền sẽ chuyển qua một bản nhạc hùng tráng thể hiện được sự khốc liệt của cuộc chiến . Âm thanh trong game của tốt , mỗi đường đao , mỗi tiếng va chạm của kiếm hay khi nhân vật sử dụng skill đều rất tốt . Chưa có điểm nào đáng chê ở phần âm thanh.




Ưu:


Cách chơi mang đậm tính chiến thuật hơn và ko đơn giản chỉ là chém giết , chạy đua với thời gian
Âm thanh , âm nhạc khá tốt

Khuyết:

Đồ họa quá lởm ; AI máy quá kém
Không có phần chơi mạng
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top