[NDS] Cooking Mama Diner with the Friend

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Cooking Mama 2 - Diner with the Friend


Phát hành:Majesco Entertainment
Phát triển : Taito corporation
Thể loại:Mô phỏng
ESRB: Everyone


Tiếp nối bản 1 , bản tiếp theo của loạt games Cooking Mama lại tiếp tục được ra mắt các fan hâm mộ . Với một games mô phỏng nấu ăn , liệu có gây ra sự nhàm chán ở phiên bản 2 này hay không khi mà nhiệm vụ trong games không có gì khác ngoài nấu ăn ? Câu trả lời là hoàn toàn không . Bằng việc nâng cập số lượng lẫn chất lượng các mini games ,bổ sung nhiều phần chơi mới và các chức năng thú vị , chắc chắn sẽ làm nức nòng không chỉ các girl mà thậm chí là cả các boy .

Gameplay - Đột phá


Cơ bản games play không có cải tiến nào mang tính đột phá , tuy nhiên nhà sản xuất đã khéo léo làm mới những gì đã có ở bản cũ.

Vẫn phong cách cắt , thái , chiên , xào như xưa nhưng lần này nó được bổ sung khá thú vị . Các mini games nhiều hơn phiên bản trước và sát với thực tế hơn , số món ăn cũng được tăng lên đáng kể , nhiều mini games trong bản cũ được thêm mắm thêm muối khá thú vị . Ví dụ đơn cử như khi bạn chiên thịt , phần tung miếng thịt lên nếu như ở bản 1 chỉ đơn thuần là tung lên và nó tự hạ xuống chảo của bạn thì ở phần này bạn phải nhanh tay hứng lấy nó . Một số cải tiến nhỏ cũng được nhà sản xuất thêm vào games . điển hình như khi bạn hoàn thành mini games trước nửa thời gian qui định sẽ được Star bonus , đủ 5 Star bạn sẽ nhận được các món quà nhằm nâng cấp cho nhà bếp của mình . Đặc biệt ở phiên bản này , bạn có thể tự do thay quần áo trang sức cho Mama , chọn các dụng cụ để nấu ăn , thay đổi màu sắc kiểu cách các vật dụng trong games . Mặc dù điều này không ảnh hưởng nhiều đến gameplay nhưng cũng là một nét rất thú vị , thư giãn trong suốt thời gian chơi games. Các món ăn khi bạn nấu xong cũng tùy chọn ghi vào sổ để lưu trữ rồi thi thoảng đem khoe với bạn bè tài nghệ nấu nướng của mình.

Mục chơi chính vẫn mang nội dung như bản 1 đó là : nấu và unlock các món ăn .Ngoài ra trong phiên bản này còn được bổ sung hai phần chơi mới là Let 's cook và Cooking Contest . Mục Let 's cook bạn sẽ phải nấu ăn cho bạn bè . Khác với chế độ Cooking with Mama , ở chế độ này bạn sẽ không được chấm điểm ở từng mini games và điểm sẽ do người bản của mình nếm thử rồi cho khi kết thúc món ăn Bạn sẽ unlock ra thêm nhiều người bạn khác để nấu ăn cho họ khi chơi . Còn ở mục Cooking Contest bạn sẽ được tham gia vào từng mini games để đạt được một kết quả nhất định . Bạn có thể đấu wifi với bạn bè ở chế độ này . Có thể nói đây là cải tiến lớn nhất trong games .Tuy rằng không có sự cách tân lớn nào trong cách chơi nhưng với những bổ sung ấy cũng là quá đủ cho 1 gameplay đỉnh trên DS.

Đồ họa và âm thanh - Hài lòng


Đồ họa trong games vấn theo phong cách phối màu tươi sáng và phong cách tạo hình nhân vật theo kiểu hoạt hình như bản đầu nhưng có nhiều sự cải tiến hơn . Các đồ vât và thực phẩm được làm tốt hơn và trông có vẻ thật hơn bản 1 . Ánh sáng được làm tốt khiến ta thấy rõ từng góc cạnh của mô hình với hiệu ứng khúc xạ ánh sáng . Mô phỏng vật lí thể hiện tốt . Ta có thể cảm nhận được độ dai khi cắt miếng thịt khác với khi ta cắt mực ống .Nhìn chung Ở bản này đồ họa không có nhiều cải tiến lớn nhưng với khung đồ họa hiện tại thì Cooking mama cũng chỉ cần có vậy mà thôi.

Âm thanh trong games cũng vẫn giữ nguyên như bản 1 . Vẫn là những bản nhạc với âm hưởng vui nhộn và tiếng cắt thái , xào nấu khá thật . Nhìn chung âm nhanh của games đạt mức tốt , vẫn diễn tả được đầy đủ phong thái của games. Riêng tôi đặc biệt ấn tượng với các bản nhạc nền của games . Chúng đều được sử dụng tiết tấu nhanh , vui nhộn nhí nhảnh rất hợp với phong cách và không khí của games .

Kết luận

Cooking Mama quả thực là một tựa games hay KHÔNG THỂ BỎ QUA trên DS . Bằng việt phát hành bản 2 , nhà sản xuất đã khéo léo đưa vào games những cách tân thú vị , tạo sự hào hứng khi chơi . Hi vọng tại phiên bản tiếp theo lại thêm nhiều cải tiến tốt hơn thú vị hơn nữa.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top