[GBA] TMNT (Teenage Mutant Ninja Turtle)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

NKid

V.I.P Member
TMNT​


Thể loại: action- beat'em up
Sản xuất: Ubisoft
Phát hành: Light Force
Dung lượng: 8Mb

Download
Sơ lược cốt truyện

Game lấy cốt truyện từ bộ movie TMNT, câu chuyện bắt đầu từ 3000 năm trước, khi quân General tiến hành xâm chiếm thế giới, thủ lĩnh của General là Yaotl nhờ năng lượng của một chòm sao phát ra khi các ngôi sao trong đó thẳng hàng nên đã có được cuộc sống bất tử. Tuy nhiên cái giá phải trả là bốn đồng đội của ông ta đã bị hóa đá, đồng giời đã giải thoát 13 con quái vật vào thế giới hiện tại. Chòm sao đó phải 3000 năm mới thẳng hàng một lần, nó mở ra cánh cửa vào thế giới khác và nếu muốn phá giải lời nguyền này thì phải trả 13 con quái vật về lại thế giới đó khi cánh cổng mở ra lần nữa, tức là 3000 năm sau đó.

Ngày nay, Yaotl dưới vỏ bọc là nhà tài phiệt Mark Winter, ông ta đã nhờ người tìm kiếm các bức tượng chính là những đồng đội cũ và mang lại sự sống cho họ sau 3000 năm hóa đá. Trong khoảng thời gian qua, ông ta đã nhận ra sự đau khổ mà cuộc sống bất tử mang lại, và ông ta quyết định phá giải lời nguyền. Nhưng đồng đội của ông ta không nghĩ như vậy, 3000 năm qua đối với họ chỉ như một tic tắc, và tham vọng làm bá chủ thế giới của họ vẫn đang sôi sục.
Trong quá trình đó, các rắc rối phát sinh đã là cho anh em Ninja rùa không thể đứng nhìn...


Game Play​

Cảm nhận cá nhân: Đây là trò ninja rùa hay nhất mình từng chơi. Vì sao ư? Bạn cứ xem sẽ rõ :D

Nội dung game cũng tương tự như trong phim, mọi hoạt động của bạn đều nhằm thể hiện lại các tình tiết trong phim, ai có coi phim sẽ hiểu. Còn nếu chưa coi phim thì chơi xong bạn sẽ biết được nội dung phim ;))



Cũng giống như các phiên bản trên NES cảnh trong game được xây dựng trên nền 2D. Các bạn sẽ điều khiển các chú ninja rùa đi...uýnh lộn, cuối cùng là diệt Boss, nhưng có thêm nhiều cải tiến đáng kể (sẽ đề cập sau). Ở mỗi màn các bạn sẽ được "cho" một số mạng (life) nhất định tùy vào chế độ difficulty, nếu hết mạng thì các bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Tuy nhiên cũng không cần quá lo, vì game không khó như bạn tưởng, nếu biết cách thì có thể hoàn thành một quest mà kông tốn "mạng" nào (đây là yêu cầu của một Sub-Quest). Tổng thời gian làm tất cả quest chính không quá 3h (đây cũng là một Sub-Quest nữa) :D

Những cải tiến đáng chú ý


_Có thêm hệ thống level.
_Hình ảnh ở bản này rất đẹp, các động tác chiến đấu rất dũng mãnh, kèm theo âm thanh đệm khá tốt nên bạn sẽ có cảm giác thích thú khi chơi :D
_Các đòn đánh rất đẹp mắt, skill đa dạng nên bạn có thể xoay sở rất linh hoạt, nếu khéo léo thì bạn có thể tạo ra một liên đòn dài hơn mặc định đấy :D







_Một điều khá mới mẻ là chức năng hỗ trợ lẫn nhau của các chú Ninja rùa. Hình thức hỗ trợ có thể là cho "đồ ăn" để tăng máu khi không có kẻ thù, hoặc ngược lại thì tấn công hỗ trợ.


_Sự xuất hiện của hệ thống tính điểm dựa trên combo đã làm cho game thú vị hơn. Lúc này bạn không đơn thuần chỉ chém giết mà phải tìm cách để combo của mình thật cao để có nhiều EXP, đó cũng là một "nghệ thuật" đấy nhé. Để "câu" combo thì các bạn có thể gom đối phương lại rồi đánh đòn đơn (không nhấn nhanh để tạo liên đòn), sau khi trúng đòn thì đối phương sẽ bị stun trong tí xíu, chỉ tí xíu thôi nên bạn cần ra đòn nhịp nhàng. Nhưng có đi thì cũng có lại, nếu đối phương ra liên đòn mà bạn bị dính thì coi như "lãnh đủ", nếu đông quá thì... chết không kịp hối =.=
Tuy nhiên AI của máy rất khá, nếu bạn đang đánh một thằng thì mấy thằng kia không dám nhào vô đâu, hoặc là nó sẽ lẻn ra sau...đánh lén.


_Hệ thống item phong phú. Thay vì hồi đó các chú Ninja rùa chỉ "ăn" mỗi món pizza thì ở đây các chú có nhiều món hơn để ăn, y như trong movie vậy :D . Ngoài ra còn có shop bán item.

_Khả năng tương tác của game khá tốt. Các bạn có thể nhặt vũ khí của đối phương, dùng vật dụng làm vũ khí, phá hoại một số thứ trên đường (để hoàn thành nhiệm vụ phụ). Nhưng cũng cẩn thận vì khi bạn nhặt các món đồ thì sẽ có tí delay, khi kẻ thù quá đông thì đó sẽ là bất lợi cho bạn khi "vô tình" nhặt một thứ gì đó 8-x




Hướng dẫn cơ bản:

_Để xem hệ thống skill và cách thi triển, bạn vào mục help ở menu chính.
_Sau màn 2 thì hệ thống shop được unlock. Sau mỗi nhiệm vụ, các bạn sẽ quay về dưới cống, các shop và nơi làm sub quest ở bên trên thành phố. Các sub quest giúp bạn unlock vài món đồ...lưu niệm, khi làm phải tốn tiền và nhận ở cuối đường bên trái.
_Các shop giúp bạn có thêm mạng, tăng máu, nâng cấp ống summon, tăng một chỉ số nào đó...
_Để có skill Wall Jump thì bạn phải mua ở shop. Khỏi nói chắc các bạn cũng biết cách xài rồi, và cần nói thêm là khi màn hình bị "khóa" (locked) lại thì lúc này 2 đầu màn hình sẽ đóng vai trò là bức tường. Kĩ năng này khá cần thiết nếu quân thù quá nhiều hoặc khi cần "câu giờ" để né đòn của đối phương.
_Để có skill roll thì speed phải từ 3 trở lên
_Để có skill roll kick thì speed phải từ 5 trở lên và defend từ 3 trở lên.
_Để có được Super Summon Move thì bạn phải có Brotherhood Medallion (lúc này biểu tượng summon sẽ chuyển sang màu cam) , có thể nhặt trên đường hoặc mua ở shop, và level hỗ trợ của nhân vật hỗ trợ phải là 3 (Level-up bằng cách summon hỗ trợ thường xuyên). Active bằng cách nhấn đồng thời L và R khi ống summon đầy, toàn bộ kẻ thù sẽ bị tiêu diệt. Không thể thi triển khi diệt Boss.
_Khi diệt boss nếu bạn "summon" thì chỉ được cho đồ tăng HP, không thể hỗ trợ tấn công.

Giải thích các status:

Attack: +sức tấn công.
Speed: +Tốc độ di chuyển.
Defend: +Khả năng phòng thủ.
Stamina: giảm thời gian giữa 2 lần ra đòn liên tiếp, tức là nếu stamina cao thì bạn có thể gần như tấn công liên tục.

Căn bản là như thế, phần còn lại sẽ do các bạn tự tìm hiểu :)>-
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top