[NDS] Soma Bringer

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

vhoanox

V.I.P Member
Soma Bringer

Thể loại : Action RPG
Phát triển : Monolithsoft
Phát hành : Nintendo of Japan
Số người chơi : 1-3 người qua ad-hoc
Official Site: http://www.nintendo.co.jp/ds/ybsj

Sau khi chiếm phần lớn cổ phiếu của MonolithSoft , vốn là nhà phát triển game RPG nỗi tiếng với series Xenonaga , Nintendo một lần nữa củng cố khả năng tự cung tự cấp game và console của mình , lần này thể loại mà Nintendo yếu nhất . MonolithSoft vốn không xa lạ gì Chắc có lẽ BigN thấy được tiềm năng của MonolithSoft trước khi mua hãng này , hy vọng BigN thành công lần nay như đã từng với Retro ( đã làm nên thành công rực rỡ khi biến Metroid Prime thành một trong top 3 game được đánh giá cao nhất mọi thời đại - dựa trên website chuyên tổng kết review gamerankings ) .


Soma Bringer là một dự án thực hiện khá vội vã , công bố vào những tháng cuối năm , và chỉ 1 tuần trước ngày phát hành chính thức , thông tin mới được tung ra rộng rãi . Trong thời gian ít ỏi như vậy chắc không ai mơ nó trở thành đối thủ cạnh tranh với FF hay dòng Tales nhưng ít ra thì một trong những tựa game mới được đỡ đầu bởi Nintendo thì phải có chất lượng . Soma đã đánh trung ngay loại game ARPG tui thích nên khi có trong trong tay game này là tui thử ngay !

Cốt truyện và nhân vật :

Cốt truyện Soma Bringer rất quen thuộc với fan dòng JRPG , gần như là cliché của JRPG luôn . Đại loại thay vì crytal như FF thì Soma là nguồn năng lượng chính của thế giới , chi phối toàn bộ cuộc sống , nhưng sau 1 quá trình dài sống êm ả hạnh phúc thì sự cân bằng của thế giới bị phá bỏ và xuất hiện 1 dạng sinh vật huyền bí là gọi là visitor ( bạn sẽ gặp trong game , nó dạng như 1 linh hồn có thể nhập vào các sinh vật làm nó trở nên hung bạo ) . Như 1 sự trả lời the Pharzuph được thành lập để chống trả , và định mệnh đã xếp đặt cho những thành viên Pharzuph thứ 7 gặp gỡ 1 cô gái bí ẩn từ trên trời rơi xuống để từ đóm ở ra 1 nhiệm vụ khó khăn mà nhóm buộc phải hoàn thành ... save the world .

Nhận vật thiết kế đẹp nhưng không có gì đặt biệt có lẻ ảnh hưởng quá nhiều từ những game khác .



Welt : thành viên mới nhất của nhóm , ấn tượng với sự nhiệt tình , trách nhiệm và là nhân vật chính của game .



Idea : Cô gái bí ẩn được nhóm bảo vệ , gần như không nhớ mình là ai và tên mình là gì .



Einsatz : đội trưởng , bình tĩnh và rất phóng khoáng không bị ràng bởi bất cứ luật lệ nào . ( anh này nhìn rất quen thuộc với fan ff )



Jadis : tính cách vô cùng trái ngược với hình dáng bề ngoài , rất vui tính nhưng trước những tình huống nguy cấp thì vô cùng dũng mãnh .



Millers : 1 thiết kế rất quái dị , thật ra đây là cô chứ không phải anh , giỏi quyền cước và là người giám sát Welt .



Cadenza : hiền lành và tốt bụng nhưng luôn cảnh giác , là người bảo vệ cho Idea và Welt , luôn đứng ra hàn gắn sau cuộc tranh giữa Millers và Forte .



Granada : thuộc type sống nội tâm , luôn im lặng và không biểu lộ cảm xúc .



Forte : vui vẻ hoạt bát , thích tranh cãi với Millers . Giữa cô và nguồn năng lượng Soma luôn có sự liên hệ rất tự nhiên .

Gameplay :

Khi bắt đầu chơi Soma thì , chắc hẳn sẽ nhiều người ngạc nhiên vì cái quen thuộc của game này mang lại , thật khó hình dung khi thấy 1 nhà phát triển game Nhật lại đem lại 1 game có cấu trúc giống ..... Diablo ( nói thật ra thì tháng trước có cái Dungeon gì gì đó mang hình dáng Diablo lên DS nhưng nghe dân tình chê quá trời ) . Hay có thể nói khác đi Soma Bringer là mang linh hồn Diablo nhưng thiết kế theo phong cách Nhật , còn nếu có ai ngạc nhiên không tin thì từ từ tui kể cho nghe . Ngay từ lúc mở đầu Soma đã cho chọn 7 nhân vật bên cạnh 1 nhân vật ẩn ( có thể là Idea ) , cho dù bạn chọn nhân vật nào cũng không ảnh hưởng đến cốt truyện vốn xoay quanh 2 nhân vật Welt và Idea , tuy mỗi nhân vật có sở trường riêng nhưng bạn vẫn có thể thiết kế nhân vật theo ý mình bằng cách chọn class , có tất cả 6 class :

Battlers - cận chiến có thể sử dụng vũ khí 1 tay , 2 tay hay chơi dual .
Koas - sử dụng vũ khí 1 tay , thuơng hay khiên , cân bằng giữa cận chiến và phép thuật .
Darks - sử dụng vũ khí 2 tay hoặc thuơng , kèm với ma thuật bóng tối .
Gunners - tấn công từ xa với cung hoặc súng , có thể đặt bẫy .
Kanbus - dùng tay không hoặc dual , phát huy sức mạnh với các đòn liên hoàn .
Somas - dùng gậy phép và là chuyên gia về phép thuật .

Có thể thấy mỗi class giới hạn khả năng sử dụng vũ khí , bạn phải lựa chọn cho mình một loại vũ khí trước khi bắt đầu phiêu lưu . Mỗi class có 4 bảng kỹ năng hỗ trợ các loại vũ khí khác nhau , và được phân thành 4 rank , cứ mỗi 10 level thì unlock được 1 rank cứ tính như vậy tới level 30 thì coi như sạch sẽ , hơi nhanh theo ý tui . Mỗi khi lên level bạn sẽ có 3 điểm AP , dùng để nâng cấp các kỹ năng yêu thích , max nâng cấp là 20 , song song với nó là 3 điểm CP để build nhân vật . Đây là bản 4 thuộc tính để cộng vào theo thứ tự từ trên xuống dưới cho mọi người tham khảo :

Strength
Magic
Constitution
Agility


Hệ thống chiến đấu của Soma Bringer vô cùng tự do , cho phép tùy chọn tới tận răng , với bốn nút X,Y,A,B thì bạn có thể gán cho mỗi nút cách tấn công: bình thường bằng skill hay phép thuật túy ý miễm thuận tay thì thôi , không những vậy khi chuyển qua chế độ sử dụng túi đồ qua nút L thì bạn có thể gán những bình máu , năng lượng tương tự như trên . Các màn chiến đấu của Soma đúng nghĩa action , quái vật và các thùng đồ sẽ được xếp random trên bản đồ mình chỉ việc vác xác tới tấn công bằng mọi thứ có thể , nếu khéo léo có thể né đòn tấn công từ xa của đối phuơng bằng cách di chuyển liên tục , riêng các class tấn công từ xa sẽ có chế độ tự động ngắm và cho khoảng 1 giây để lựa chọn mục tiêu , game có tất cả 5 kiểu camera cho mọi người lựa chọn chỉ qua nút select , kiểu số 5 vô cùng tiện lợi cho ai muốn quan xác đối thủ khi tấn công từ xa , zoom xa khủng bố luôn . Mọi hành động trong game diễn ra trong thời gian thực nên đang trong trận chiến đừng có nhí nhảnh nhấn start vào bơm máu , die ráng chịu nghe .

Break System :



Khi xài combo , phối hợp với đồng đội 1 cách liên tục nhắm vào 1 đối thủ thì sẽ xuất hiện 1 dấu cảm thán (!) cứ tiếp tục như vậy thì sẽ có (!!) và cuối cùng là (!!!) đối thủ sẽ bị cho vào 1 hệ thống được gọi là "Break System" trong thời kỳ này đối phuơng sẽ nhận được nhiều damage hơn bình thường và bị hất bổng lên nếu trong Super Break , đánh càng nhanh thì khả năng break càn nhiều , không chỉ vậy bạn đạt được break càng nhiều thì càng có cơ hội nhận được nhiều đồ xịn . Hệ thống này không chỉ áp dụng cho đối phuơng nên bạn nào xài các class yếu yếu như soma thì đừng lạng quạng vào chỗ đông người hay gần boss . Nói đến boss thì có thể nói Soma có rất nhiều boss lớn đến nhỏ cho bạn thử sức , các màn đấu boss diễn ra vô cùng hấp dẫn , các boss được thiết kế rất đẹp và với sự hung dữ và khôn khéo của chúng thì sẽ không ít lần bạn phải hy sinh , nhưng đừng lo lắng bạn sẽ chỉ "về làng" với mất một ít kinh nghiệm thôi . Bạn có thể chọn 2 người bạn tùy ý đi theo mình để phối hợp tốt nhất ( hoặc đi 1 mình nếu bạn pro ) , phải nói AI đồng đội của bạn khá được , ít khi lạc đường mà dẫu có lạc thì cũng tự biết biến lại , sẽ tự động chiến đấu với quái vật và tự rút lui khi máu còn ít để hồi phục trở lại , khi lỡ die thì cũng không sao bạn có thể trở về trung tâm hồi sinh họ lại .

Thiết kế game có thể làm nhiều người thất vọng vì đã không sử dụng khá năng cảm ứng của DS nhưng Soma Bringer lại tận dụng khả năng đặc biệt khác của DS là 2 màn hình , cùng với một màn hình chính màn hình phụ ở bên dưới chứa mọi thông tin mà bạn cần , vô cùng chi tiết khiến bạn yên tâm action từ đầu đến cuối mà không phải lâu lâu dừng lại kiểm tra mình còn bình máu năng lương nào không .... Hệ thống dungeon vô cùng rộng rãi thích hợp cho ai thích khám phá , nhưng quái vật sẽ không tự động xuất hiện trở lại khi bạn đã quét sạch khu vực đó rồi , nên bạn nào muốn luyện level thì phải save ẽit rồi vào lại . Với bản đồ rộng như thế nhưng Soma Bringer không khiến người chơi ngán ngẫm tìm đường hay lạc ở mê cung nào đó nhờ vào 1 hệ thống port gate quá quen thuộc với dân ghiền Diablo nên mình không nói nhiều .

Menu :

Item
Equipment
Ability
Power Up
Map
Log
Save/Settings/Return to Title Screen



Dòng thứ 2:

Strength
Magic
Constitution
Agility

Dòng thứ 2:

Offense Left
Offense Right
Defense
Accuracy
Evade

2 dòng ở dưới là Attack Speed/Movement Speed
Đồ họa và âm thanh :

Ngay từ lúc giới thiệu thì mình đã rất thíchi đồ họa của Soma Bringer rồi . Tuy thiết kế mỹ thuật game game rất bình thường nhưng phần chuyển động của các nhân vật thì phải nói ...... phông nền và bản đồ 2D màu sắc tươi tắn nhưng sẽ bị bể hình zoom nhỏ còn nhân vật xây dựng trên 3D-cel cho dù bạn zoom lớn hay nhỏ cỡ nào thì cũng không có hiện tượng đó , thiết kế nhân vật lẫn quái vật vô cùng đa dạng , kỹ xảo phép thuật cũng đẹp mắt không kém làm cho các màn hỗn chiến vô cùng ấn tượng vì thế mặc dù không có những đoan FMV đẹp rực rỡ như FF nhưng các đoạn cutscreen xây dưng tuy đơn giản nhưng rất ấn tượng . Âm thanh nói ngắn gọn là nó rất hoành tráng .... ngay từ đầu game là tui phải tức tốc mang tai nghe để thưởng thức rồi .

Credit nè :



Khuyết điểm :

Đầu tiên có thể nói game này khá dễ , trừ mấy màn đấu boss game thì bạn có thể quét sạch đối phương trong nháy mắt dưới sự hộ trợ của 2 đồng đội , hệ thống nhiệm vụ 1 chiều diễn chỉ dãn tận tình nên game cứ tiến tới mà không gây sự khó dễ nào cho người chơi ngoài ra bạn còn có thể save mọi lúc và port mọi nơi . Với việc thiếu vắng nhiệm vụ phụ làm Soma Bringer mang hơi hướm action lấn át hơn hẳn so với yếu tố chính RPG , có thể gây nhàm chán . Cuối cùng đây không hẳn là điểm yếu nhưng là điểm thiếu vì thiếu wifi nên item dù lượm rất nhiều nhưng hầu hêt vô dụng nếu không có thể trade với bạn cùng chơi .

Kết Luận :


Soma Bringer ra đời không có ý định trở thành the best nhưng càng đến ngày phát hành game càng trở nên thú vị , cho đến khi đến tay người chơi thì phải nói Soma đã đem lại hơn cả những gì mà người ta mong chờ về nó , tuy không có ý tưởng gì sáng tạo nhưng khá táo bạo đối với nhà phát triển Nhật khi sử dụng phong cách chặc chém nổi tiếng của phương tây , nói đơn giản là hồn Diablo dưới lớp áo khoát Nhật , tất nhiên thể so sánh với Diablo thiệt rồi nhưng sự hứng thú mà Soma Bringer có thể khiến bạn chơi lại phiên bản tiếng Anh ngày cả khi đã hoàn thành phiên bản tiếng Nhật .


Đánh giá : 8.5/10
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top