[NDS] Zoo Tycoon 2 - Sở thú cầm tay

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm

ZOO TYCOON 2 DS





Thể loại : Mô phỏng
Sản xuất : THQ , Altron
Phát hành : Nintendo


Zoo Tycoon xuất hiện lần đầu tiên trên DS vào năm 2007 nhưng rất ít được ủng hộ trên các diễn đàn games cũng như game thủ. Năm nay nhà sản xuất THQ lại tiếp tục thử sức với phiên bản 2 mang tên Zoo Tycoon 2 DS ...

Đồ Họa :


Nếu chưa chơi bản 1 Zoo Tycoon DS thì chắc hẳn các gamer sẽ "lắc đầu" khi nhắc tới đồ họa của bản 2. Thế nhưng thực tế thì độ họa của game đã nâng cấp đáng kể so với bản 1 :). Hình ảnh mô phỏng các con thú khá chi tiết, các công trình hay cây cối đều đạt chỉ có mỗi điều đó là những vị khách thì ai cũng như ai, chỉ thay mỗi màu áo :em25:. Vẫn còn khá nhiều điều bất cập ở đồ họa của game thế nhưng như vậy cũng đã là đạt mức khá rồi!




Âm thanh :

Phải nói âm thanh của Zoo Tycoon 2 DS rất tốt, tiếng kêu của các con thú được lồng cực chi tiết, tiếng xì xào bàn tán, tiếng hét, tiếng reo của những vị khách rất thực... nhưng bạn chỉ nghe thấy những thứ âm thanh chi tiết đó khi để chế độ zoom x2 =((. Nhạc nên thì được nhà sản xuất bê nguyên si từ phiên bản trên PC xuống, đây cũng là điểm trừ của phần âm thanh.



Gameplay :

Điều duy nhất có thể gọi là "mới hoàn toàn" chính là gameplay. Không hề phụ thuộc vào "kẻ tiền nhiệm" trên PC, Zoo Tycoon có một lỗi chơi đổi mới hoàn toàn. Cốt lõi vẫn là xây dựng một sở thú đẹp để thu hút khác, kiếm tiền mua thêm các con thú. thế nhưng lần này nhà sản xuất đã thêm vào rất nhiều chi tiết đáng giá góp phần hình thành sự đa dạng trong lối chơi của game. Bạn sẽ có 2 mục chơi chính để lựa chọn đó là Freeform và Campaign.

Ở mục chơi Campaign bạn sẽ phải hoàn thành 5 phần chính và trong mỗi phần đó chia ra 3 mục tiêu từ khó đến dễ, mục chơi Campaign cung cấp một khoản tiền giới hạn và trang thiết bị ít ỏi cho bạn vì vậy mà bạn phải tiết kiệm hết cỡ và làm việc tích cực để có thể chiến thắng. Để hoàn thành mục chơi này cũng "ngốn" khá nhiều thời gian của bạn :-", thế nhưng thành quả của nó đáng để bạn quan tâm, đó là việc bạn có thể unlock được hơn 10 loài thú, nhiều công trình công cộng và một số nhân viên quản lí vườn thú mới có trình độ cao mới nhằm phục vụ cho mục chơi Freeform.

Còn ở Freeform bạn được quyền tự do quản lí sở thú của mình mà ko bị bó buộc bởi các nhiệm vụ như mục Campaign, bạn được chọn số tiền, địa điểm của sở thú và chế độ nghiên cứu thế nhg mục chơi này bị hạn chế các con thú, chuồng, dịch vụ và cả nhân viên vì thế bạn phải tính toàn thật cẩn thận trước khi mua một thứ gì đó.


Quay lại với những đổi mới của Zoo Tycoon 2 DS, thứ nhất nhà sản xuất đã thêm vào một lượng lớn các con thú mà đặc biệt là nhóm 5 con thú huyền thoại. Đó là Unicorn (Ngựa một sừng), Yeti (Người tuyết), Khủng long :P, Sói Tuyết... điều này mang lại sự thích thú cho người chơi khi sở hữu chúng, tuy nhiên "tiền nào của nấy" ---> giá của những con vật này không rẻ một chút nào ;)). Thứ 2 một chức năng rất mới xuất hiện đó là Advertisement, bạn có 3 mức quảng cáo tương đương với hiệu quả và chi phí: Magazine ( Quảng cáo trên các tạp trí), TV Show (Quảng cáo trên TV), BillBoards (Quảng cáo trên các Pa- nô, áp phích). Thứ 3 và cũng khá quan trọng đó là chế độ Reseach (nghiên cứu), bạn phải trả tiền cho các hoạt động nghiên cứu và kết quả là unlock được nhiều thứ mới: nghiên cứu động vật, nghiên cứu dịch vụ, đào tạo nhân viên, tổ chức show diễn... Ngoài ra bạn còn có thể xem chi tiết các khoản chi tiêu, doanh thu hàng tháng, điều chỉnh giá các mặt hàng lưu niệm hay đồ ăn... Nghe qua thì có vẻ ko có khó khăn gì trong game nhưng bạn đừng nghĩ game đơn giản như vậy, việc phải đối mặt với tình trang "phá sản" là chuyện bình thường khi mà các con thú không được chăm sóc thường xuyên (hoặc già :))) mà chết đi và sẽ đem luôn xuống "suối vàng" đống tiền mà bạn bỏ ra nếu như bạn không có chiến lược hợp lí =)). Zoo Tycoon 2 DS không quá khó. Tìm ra cách kiếm tiền hiệu quả là khá đơn giản. Và nếu cứ theo công thức mà làm thì bạn luôn có tiền rủng rỉnh.



Kết luận:

Trước đây, nói đến sở thú là chúng ta hình dung ra ngay những cái cũi sắt trên nền bê tông lạnh ngắt vây bủa những con thú xơ xác đến tội nghiệp. Tình trạng đó đã thay đổi nhiều và những vườn thú rộng lớn, đẹp đẽ mô phỏng thiên nhiên hoang dã đã lần lượt thay thế cho cũi sắt. Hy vọng một ngày nào đó chúng ta cũng có những sở thú như vậy. Còn giờ đây, bạn hãy tạm hài lòng với Zoo Tycoon 2 đã :).


Hình ảnh : 6.5
Âm thanh : 7
Gameplay : 7.5
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top