[NDS] Lost in Blue 3

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
------------------------------------------------------------------------------------------------------
LOST IN BLUE 3
------------------------------------------------------------------------------------------------------



Phát hành: Konami
Phát triển: Konami
Thể loại: phiêu lưu
Số người chơi: 1
Ngày phát hành: US 18/03/2008
ESRB: 10+​

================
Control
================


Vẫn như các game thuộc dòng Lost in Blue (Lib) trước, Lib 3 vẫn giữ nguyên cách điều khiển truyền thống. Game cho phép người chơi sử dụng cả d-pad và chức năng cảm ứng để điều khiển mọi hoạt động của nhân vật. Nếu như đây là lần đầu tiên bạn chơi lib hoặc đã quên cách điều khiển cơ bản, bạn có thể xem lại trong bản FaQ Lib 2 của mình.
Bên cạnh đó, game cũng có 1 số đổi mới khá thú vị:
- nếu bạn dẫn James đi theo bạn thì bạn có thể leo dễ dàng lên được những vách núi cao hoặc cho James đánh tan những tảng đá bự trên đường đi. Ngoài ra James cũng là nhân vật duy nhất đem thịt thú rừng về cho bạn
- chỉ các nhân vật nữ mới có thể giúp bạn làm rope và basket
- chỉ các nhân vật nam mới có thể dive (lặn)
- xuất hiện cách dive mới (mình sẽ nói rõ ở phần sau)
- mỗi nhân vật sẽ có 1 số cách kết thúc game khác nhau
- chỉ Kumiko mới có khả năng sửa chữa các cánh cửa trong game
- chỉ Claire mới có thể nói chuyện với cá heo

================
Let’s Start The Game
================


.


-------------------
1. Tôi là Sam??
-------------------


.


Bạn có thể chọn Sam hoặc Claire khi bắt đầu game.Ở bản FaQ này mình sẽ chọn Sam.
Sau đoạn cắt cảnh, điều khiển nhân vật của bạn dọc theo bờ biển bạn sẽ gặp Claire. Nếu bạn đang điều khiển Claire hãy di chuyển dọc theo bờ biển cho đến khi nào bạn bắt đầu ca ^^!. Một loạt sự kiện sẽ diễn ra . Nhấn L hoặc R để chuyển sang bản đồ.

.



Hãy tìm biểu tượng cái nhà trên bản đồ, di chuyển tới đó và đó sẽ là hang động đầu tiên của bạn.

Ra khỏi hang động , đi về phía tây bạn sẽ thấy 1 con suối (bạn có thể bắt cá dễ dàng ở đây với spear). Đi tiếp dọc theo con suối này bạn sẽ thấy nơi có thể uống nước
Đi về bên phải hang động, bạn sẽ thấy 1 số bậc thềm. Leo lên và đẩy khúc gỗ xuống, sau đó đi tiếp về bên phải để nhặt twig (củi) và bark (khúc gỗ mục)
Nhấn X để mở menu và chọn mục build tool .Chọn biểu tượng đồ tạo lửa. chọn 1 twig và 1 bark sau đó nhấn x để làm .

.


Ngày đầu tiên trên đảo bạn có thể nhặt dừa, nấm, seaweed, sò để ăn. Nhưng nhớ là chỉ ăn loại nấm có thể ăn được và có tác dụng tốt chứ đừng dại mà ăn nấm độc nhé. Để biết nấm nào độc thì chỉ có cách ăn thử nó. Nếu game ko random tác dụng của nấm thì chắc là nấm tím vẫn là nấm ăn được ko có độc, nấm cam ăn được và có tác dụng duy trì sức lực. Nấm ăn được thì ít mà nấm độc thì nhiều :D .
Bạn nên nhớ là để save game bạn cần phải cho nhân vật ngũ, nhưng nhân vật sẽ ko ngũ nếu bạn ko đốt củi sưởi ấm. Vì vậy bạn nên mang đồ tạo lửa và 1 củi theo bên mình để có thể dễ dàng nhóm lửa. Nếu bạn có 1 nhân vật đang ở nhà thì nhân vật đó sẽ nhóm củi khi lửa gần tắt.
Nhóm củi xong, cho Sam ngũ để chuẩn bị cho ngày mới. (♥^_^♥)
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
----------------------
2. Khu rừng nhiệt đới
vùng đất hoang tàn
và 1 người nữa còn tồn tại
----------------------




Sau khi đã cho Sam và Claire ăn uống đầy đủ. Nếu bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng, hãy đi về hướng đông, leo lên khúc gỗ (mà bạn đã đẩy xuống lúc đó). Sau đó đi về phía tây , chạy ngang qua thác nước để đến được khu vực mới.
Bạn sẽ thấy con thỏ trong đoạn cắt cảnh. Đây là nơi lí tưởng để bạn có thể trỗ tài săn bắt thú đấy. Cách săn bắt thú bạn có thể xem ở bản FaQ Lib2 của mình vì ở bản này cũng ko có gì thay đổi ở mảng săn bắt thú. Chỉ trừ 1 điều là nếu bạn làm cái bẫy nhỏ để bắt thú rừng thì nó chỉ sử dụng được 1 lần thôi, chứ ko sử dụng được nhiều lần như ở bản Lib2 trước đây.
Lụm stick và twig nếu bạn cảm thấy cần. Stick là 1 nguyên liệu cần thiết để làm ra spear vì thế chúng ta cũng nên lụm vài cái để dùng sau này. Bạn cũng có thể nhặt raspberries nếu muốn, nhưng chúng sẽ ko giúp gì nhều đâu.
Đi tiếp về phía tây, leo lên những bậc thềm và bạn sẽ thấy 1 chỗ có thể nhảy qua được bờ vực bên kia.
Đi xa hơn nữa cho đến khi nào bạn đến được chỗ khu rừng nhiệt đới.
Hãy thu thập vine càng nhiều càng tốt vì chúng ta sẽ cần nó nhiều để xây nhà và cầu sau này.
Claire sẽ nói rằng là cô ấy có thể dùng vine để làm ra rope. Sau này khi về hang ban có thể nhờ cô ấy làm rope nếu muốn.Nhưng chú ý là đừng yêu cầu Claire làm quá nhiều vì cô ấy sẽ buồn đấy.
Nếu bạn điều khiển Claire, bạn có thể thấy được 1 vài cái lỗ trong khu rừng này. Chỉ những cô gái mới có thể leo xuống những cái lỗ ấy.
Hãy nhặt log, chúng cũng là 1 trong những nguyên liệu quan trọng để làm nhà, nâng cấp đồ dùng,xây bè và tất nhiên là cả xây cầu.
Tiếp tục đẩy những khúc gỗ xuống khi có thể, cho đến khi nào bạn đến được chỗ chia cắt 2 vùng khu rừng nhiệt đới.
Tạo 1 cây cầu. Đi tiếp cho đến khi nào bạn đến được chỗ tận cùng bên trái bản đồ (bạn chưa thể làm gì được với con đường phía trên trái lúc này).
Cũng ở khu rừng này, bạn có thể bắt gặp 1 con khỉ đang ẩn nấp đâu đó trong hộc cây.Bạn có thể nói chuyện với nó (nếu bạn có dẫn Claire theo). Bạn có thể cho đồ hoặc nói chuyện với nó. Mình sẽ nói rõ hơn về nó ở phần sau.
Điều cuối cùng ngày hôm nay là bạn hãy sửa luôn cây cầu tận cùng bên trái, để có thể tiếp tục đi tiếp.
Hãy quay về hang nghĩ ngơi để chuẩn bị tốt cho chuyến hành trình tiếp theo.
Sau khi bạn xây cầu xong và về nghĩ ngơi . Ngày hôm sau khi thức dậy sẽ diễn ra cuộc cãi vã giữa bạn và Claire. Claire bi trật chân và nói rằng ko muốn đi cùng với bạn nữa.
Bạn sẽ phải rời khỏi hang vì Claire lúc này ko muốn nói chuyện với bạn nữa.
Hãy đi đến khu rừng nhiệt đới và băng qua cây cầu 1 mình.
Tiếp tục đi về phía nam gần bãi biển và bạn sẽ thấy 1 đoạn cắt cảnh với James, một người nữa đi cùng thuyền với bạn và cũng may mắn thoát khỏi cơn sóng dữ. Tuy nhiên bạn và anh ta có chút hiểu lầm.



Quay trở về hang động. Lúc này Claire sẽ xin lỗi bạn.
Đi cùng Claire đến chỗ James. Claire sẽ nói bạn là người có thể tin tưởng được. Thế là James cho phép bạn ở chung hang động với anh ta. Từ đây anh ta là partner của bạn rồi đấy
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
---------------------
3. Gian khổ phía trước
---------------------


Vì từ nay bạn có thêm partner mới là James nên công việc của bạn sẽ khá vất vả hơn :em25:. Phải kiếm thức ăn nhiều hơn.Tuy nhiên cũng có cái lợi là bạn có thể nhờ James đi kiếm thức ăn, củi hay nước cho bạn :spiteful[1]:
Đây là giai đoạn bạn nên nâng cấp dụng cụ (nâng cấp giường, kệ, tủ) để có thể có 1 cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên kiếm thêm mấy cái thùng chứa nước (oil drum) để mà dự trữ nước. Ko chỉ dùng để đựng nước, nếu sau này bạn có 2 cái thùng thì bạn có thể cho nhân vật vào trong đó tắm nữa (^__^).
Nếu bạn đã sẵn sàng phiêu lưu, hãy dẫn James hoặc Claire đi theo bạn lên hướng bắc để đẩy khối đá xuống.
Đi tiếp lên trên bạn sẽ thấy 1 rừng trúc. Bạn có thể lụm green bamboo và hái măng ở đây.
Con đường phía tây sẽ dẫn bạn đến chỗ 1 con thuyền bị đắm. Bạn nên vào trong thuyền và xem qua cả 3 căn phòng.
Con đường phía tây bắc thì dẫn bạn đến 1 bờ biển, nơi này cũng có nhiều dừa và sò. Nhưng chẳng có gì đặc biệt cả.
Quay trở về nhà nghĩ ngơi.
Khi bạn sẵn sàng hãy mang theo 6 log, 6 rope và 1 vũ khí (spear hoặc bow nhưng tốt nhất thì nên dùng spear làm bằng sắt vì nó đâm mạnh và lâu bị hư)



Dẫn James đến khu rừng nhiệt đới. Khi tới chỗ tảng đá chắn lối đi phía trên. James sẽ đập tan nó và bạn có thể tiếp tục đi tiếp vào khu đầm lầy :clap2[1]:
Hãy đẩy những khúc cây chắn đường với James. Đi tiếp tục qua khu đầm lầy đến khi nào bạn bị con rắn to tấn công :em25:. Chú ý né sang trái hay phải khi nó cắn. Đâm nó khi nó cắn hụt đến khi nào nó bỏ chạy :bleh[1]:.
Ở phía đông của đầm lầy có 2 con đường.
Đi theo lối phía dưới bạn sẽ gặp 1 con sông. Lối đi phía nam đầu tiên sẽ dẫn đến khu rừng nhiệt đới. Bạn đẩy tảng đá xuống để kết nối 2 bản đồ. Còn lối đi phía nam thứ 2 sẽ đưa bạn quay trở lại khu vực gần hang động 1. Cũng đẩy khúc gỗ xuống để tạo 1 lối đi tắt cho sau này.
Quay trở lại bản đồ trước, đi về hướng đông để đẩy khúc gỗ xuống. Bạn có thể lụm 1 số vine và log ở đây nếu muốn.
Quay trở lại khu đầm lầy. Đi theo lối đi phía trên. Đi tiếp xuống phía nam khi bạn phát hiện 1 con nai.
Làm 1 cái bè và chèo đến chỗ đất hướng đông bắc để ra khỏi khu vực này.
Đi tiếp và hướng vào trong hang động đằng sau thác nước. Những con dơi ở đây có thể làm hại đến bạn đấy. Tuy nhiên khá dễ để có thể tiêu diệt chúng bằng cách chọi đá :-".
Sau đó uống nước và tiếp tục đi theo hướng bắc. Bạn sẽ thấy 1 cái hồ nước. Đi tiếp theo hướng đông bắc để vào “hang” :mellow[1]:.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
----------------------
4. Trung tâm nghiên cứu
-----------------------


Nếu bạn để ý thì cái hang này thật ra 1 trung tâm nghiên cứu bị bỏ hoang. Tiếp tục đi cho đến khi nào bạn thấy nhiều lối đi trên bản đồ nhỏ của bạn. Căn phòng đầu tiên cửa mở sẵn ở hướng bắc chính là chỗ ngũ mới của bạn đấy. Tạm gọi nó là cave 3 nhé ^^!
Nhặt mảnh giấy kế bên cái bàn. Tạo lửa, ăn và ngũ ở đây, sáng mai tất cả các partner của bạn đều sẽ thức dậy ở đây.
Sau khi bạn đã nghĩ ngơi, hãy đi khám phá tiếp cái trung tâm nghiên cứu này.
Có 3 cánh cửa còn tốt , bạn có thể mở được ngay.
Khuyến cáo là bạn nên dẫn Claire đi cùng vì sẽ có 1 đoạn cắt cảnh chỉ diễn ra với cô ấy.
Từ chỗ cave 3 bạn đi theo hướng đông nam và chọn con đường phía đông đầu tiên. Con đường này sẽ dẫn đến chỗ 1 căn phòng bị khóa bằng mật mã.
Nhập số ghi trên necklace của bạn. Căn phòng sẽ mở ra , đi vào trong đến sát chỗ cái bàn và 1 đoạn cắt cảnh sẽ diễn ra.
Thì ra bạn là Eric chứ ko phải là Sam như Claire vẫn tưởng :mellow[1]:. Đơn giản là bởi vì 2 người là 1 cặp song sinh giống nhau như đúc :spiteful[1]:.
Nhặt mảnh giấy dưới chân bàn. Đi ra ngoài và tiếp tục đi xuống phía nam. Chạy xuống những bậc thang đến chỗ khu vực hình vuông. Có 1 cái thang ở đây. Điền số ghi trên mảnh giấy mà bạn nhặt được ở cave 3. Nấp hầm sẽ mở ra. Đây là lối đi tắt đến chỗ hang động đầu tiên.
Quay trở lại cave 3 và đi theo hướng tây nam đến chỗ khu vực hình vuông.
Điền số trong tờ giấy mà bạn lụm được (ở căn phòng có tấm hình chụp gia đình eric). Lối đi này sẽ dẫn đến chỗ phía bắc từ cave 2 (nhà James) đi lên.
Quay trở lại trung tâm nghiên cứu. Trước khi trở về phòng, hãy đi đến chỗ căn phòng mở cửa .Đi vào trong và 1 đoạn cắt cảnh nữa sẽ diễn ra. Đi ra và trở về cave 3 để ngũ.
Hãy chắc là bạn có mang theo 2 log và 2 rope. Ra khỏi hang ngang qua hồ nước. Xem đoạn cắt cảnh với chiếc máy bay. Đi theo hướng tây bắc, bạn sẽ biết là mình cần tạo 1 cây cầu để đi qua đó.
Qua cầu đi lên trên, ko cần chú ý đến cái hang, chạy đến chỗ cánh đồng hoa.Một cô gái sẽ xuất hiện, tên cô ta là Kumiko.
Bạn sẽ quay trở lại cave 3 và cô ấy sẽ nằm li bì trên chiếc giường thứ 4.
Kumiko đang bị bệnh :myemo0114: chúng ta cần phải tìm thuốc để trị bệnh cho cô ấy. Hãy nói chuyện với những partner của bạn về medicine.
- Để chắc rằng là bạn có thể đi qua làn khói độc ở mê cung, bạn cần phải làm những việc sau :em25::
+ Đã đến và xem cả 3 căn phòng của chiếc thuyền bị đắm.
+ Đã dẫn Claire đi xem bức ảnh chụp gia đình bạn và tên của bạn đã đổi thành Eric .
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
------------------------
5. Mê cung khí độc và ngôi nhà trên cây
------------------------


Cầm vũ khí và dẫn theo 1 partner đi ra ngoài đến chỗ hang dơi và chọn lối đi phía đông mà chúng ta đẫ bỏ qua trước đó.
Tiếp tục đi theo hướng đông. Khu vực này bạn sẽ cần phải đẩy,leo và nhảy khá nhiều để đến được khu vực bên kia.
Nếu bạn để ý thì sẽ thấy ở đây có 2 chỗ để làm bè. Dùng bè chúng ta sẽ đến được chỗ nhà James hoặc hang động đầu tiên , nhưng chúng ta vẫn chưa cần dùng đến nó lúc này đâu.
Khi bạn đã vượt qua, bạn sẽ đến chỗ mê cung khí độc. Đừng đụng vào những luồng khí màu tím thoát ra từ những vết nứt vì chúng là khí độc đấy :em20:.
Ở đây có 1 suối nước nóng, bạn có thể đến đó tắm nếu muốn. Tắm ở đây sẽ tăng 40% sức lực cho bạn. Đồng thời nếu bạn yêu cầu partner khác tắm cùng thì mức quan hệ cũng sẽ tăng lên :em12:
Đi đến chỗ lối ra phía đông bắc, bạn sẽ gặp con rắn đã tấn công bạn lúc trước :em14:. Sử dụng chiến thuật mà bạn đã dùng trước đây để tiêu diệt nó.:stupid[1]:
**Nếu lúc này bạn chưa làm những gì mình đã lưu ý ở trên, thì sẽ ko thể đến được chỗ này đâu vì làn khói độc sẽ bao trùm cả khu vực.
Đi tiếp đến lối ra. Cái cây mà bạn gặp đầu tiên là mugwort – medicine cho Kumiko .
Một đoạn cắt cảnh khác sẽ diễn ra. Nếu bạn khám phá sâu hơn bạn sẽ thấy 1 cái cây lớn ở hướng bắc. Cái cây này có thể làm ngôi nhà để ở. Chúng ta sẽ gọi khu vực này là khu vực ngôi nhà trên cây ^___^.
Khu vực bờ biển có 2 vị trí bạn cần lưu ý:
- Khu vực phía bắc sẽ dẫn đến chỗ để lặn. Nếu lặn bạn sẽ thỉnh thoãng lụm được copper wire, 1 trong những thứ cần thiết để sửa những căn phòng bị hư.
- Khu vực phía nam là chỗ của cá heo . Bạn chỉ thấy chúng trong cốt truyện của Claire thôi.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
----------------------
6. The broken doors
----------------------


Quay trở lại cave 3. Bạn sẽ tự động đưa mugwort cho Kumiko. Kumiko sẽ hết bệnh và bạn lại có thêm 1 partner nữa để khám phá.
Ngũ lại ở đây. Ngày hôm sau hãy lại nói chuyện với Kumiko. Bạn sẽ phải nói chuyện với cô ta trong 3 ngày.
Đi đến chỗ máy bay để lụm mảnh giấy. Sau đó quay trở lại TTNC.
Ở TTNC, hãy đi đến căn phòng có lồng sắt. Nhặt radio kế bên cái lồng.
Đi đến chính giữa 2 cái ghế. Dòng chữ sẽ hiện lên cho bạn biết 1 mật mã gồm 6 số. Hãy ghi lại 6 số này ra giấy.
Quay trở ra ngoài, đi đến chỗ căn phòng duy nhất bị khóa ở hướng bắc. Điền 3 số đầu sau đó điền tiếp 3 số còn lại sau khi nó đã hiện lên.
Cánh cửa này sẽ dẫn bạn đến 1 hang động ngầm.
Nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy ở đây có 1 chỗ để uống nước. Bên cạnh đó cá ở đây cũng khá là nhiều chứ ko chỉ max 7 con như ở cái hồ ngoài TTNC. Vậy là bạn sẽ ko còn gian khổ như trước kia nữa rồi nhỉ :spiteful[1]:
Tiếp tục băng qua những tảng đá nhỏ đến chỗ khu vực hình tròn. Đây là khu vực bạn có thể dive để kiếm 1 số món đồ đặc biệt . Tuy nhiên đa phần lại toàn là đá và cây sắt( thật ko xứng đáng chút nào vì phải lăn sâu đến tận 10m ) :myemo0125:
Quay lại đi tiếp về bên phải đến chỗ cánh cửa lớn. Cánh cửa này đã bị hư, ko thể đi tiếp nên chúng ta hãy trở về phòng để ngũ :myemo0112:.

Khi thức dậy, hãy đến nói chuyện tiếp với Kumiko rồi đi đến chỗ cánh cửa nào đó bị hư. Eric sẽ nói là Kumiko có thể sửa nó.
Đi đến chỗ tầng hầm (mà dẫn đến khu rừng trúc (phía bắc nhà James)). Đi tiếp theo lối phía tây để đến chỗ con thuyền bị đắm. Hãy hi vọng là thủy triều còn thấp để bạn có thể khám phá cả 3 căn phòng này. Còn nếu thủy triều đang cao thì hãy nghĩ ngơi ở đó mà chờ cho nó rút xuống để vào xem (ngũ sẽ làm bạn đói và khát ,bởi vậy nên trước khi đi bạn nên làm 1 vài hộp lunchbox để dành ăn khi đói ^^!).
Căn phòng bên trái có 1 bản đò, bạn hãy nhặt lấy nó.
Căn phòng chính giữa có 3 copper wire (sẽ xuất hiện lại sau 1 vài ngày). Tất nhiên cũng nhặt lấy chúng. Ngoài ra bạn cũng có thể kiếm copper wire bằng cách dive ở chỗ ngôi nhà trên cây.
Bạn sẽ lụm được plug ở căn phòng bên phải. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm plug ở chỗ căn phòng có chiếc tàu ngầm, trong 1 căn phòng nào đó( đã bị hư) và ở trên con đường đi đến chỗ chiếc cano.
Copper wire và plug là những thứ bạn sẽ cần để sửa các căn phòng bị hư. (mỗi căn phòng bị hư sẽ cần đến 3 copper wire để sửa,riêng cánh cửa bị hư trong hang ngầm thì cần đến 5 copper wire và 2 plug để sửa)
Cánh cửa trong hang ngầm thực chất chỉ là 1 lối đi tắt đến chỗ máy bay của Kumiko. Do đó bạn ko cần phải sửa nó sớm. Cánh cửa đó chỉ là nhằm giúp cho bạn dễ dàng thực hiện cái kết thúc của Kumiko sau này thôi :mellow[1]:.
Căn phòng bạn nên sửa là căn phòng cuối cùng góc tây nam, mà chỗ đó khi nhìn trên bản đồ có hình dạng là 1 chữ F ngược. Hãy dẫn Kumiko đến đó để sửa :hug[1]:(ngoài ra bạn cũng có thể bỏ copper wire trong thùng của Kumiko rồi nhờ cô ấy đi đến đó tự sửa, nhưng nếu bạn sửa với Kumiko thì sẽ nhanh hơn nhiều).
Để mở cánh cửa này bạn phải quay copper wire theo hướng thích hợp rồi lần lượt để nó vào vị trí mà máy yêu cầu. Nếu nó đã dính vào, hãy giữ bút ở chỗ ngọn lửa nhỏ. Khi thanh nhiệt đã lên đến vùng cam, hãy đụng vào chỗ mà máy yêu cầu để hàn nó lại.
Tiếp tục công việc trên đến khi nào cánh cửa đã được sửa xong. Điền 3 số trong mảnh giấy (lụm ở chỗ máy bay của Kumiko).
Căn phòng này có 1 plug, bạn có thể lụm nó nếu muốn.
Quay trở về phòng của bạn và nghĩ ngơi.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
-----------------------
7. The Secret Lab
-----------------------


Sáng hôm sau hãy dẫn Kumiko đến chỗ căn phòng có plug (căn phòng mà bạn mở bằng cách sử dụng mảnh giấy ở chỗ máy bay). Đi đến góc bên trái của căn phòng và Kumiko sẽ bắt đầu khóc :em25:.
Quay trở lại cave 3, nói chuyện với Kumiko :em04:.
Cô ấy sẽ nói cho bạn biết 1 mật mã gồm 6 số để mở 1 căn phòng nào đó.
Hãy ghi ra giấy nếu bạn cảm thấy khó nhớ.
Bạn sẽ cần 3 copper wire để sửa căn phòng đó. Căn phòng xa tận cùng bên trái , đó chính là nơi mà bạn cần dẫn Kumiko đến để sửa.
Sửa cánh cửa này và điền đoạn mã mà Kumiko đã nói lúc trước. Chúng ta sẽ bước vào 1 căn phòng máy móc khá tối tân và dường như đây là căn phòng duy nhất ở TTNC ko có dấu hiệu của sự hoang tàng.
Có 1 chiếc tàu ngầm trong căn phòng này. Chạy về phía tây căn phòng đến khi bạn gặp Sam :em24:. Bạn cần phải trị thương cho anh ấy bằng cách thu thập nguyên liệu cần thiết để làm thuốc trị bệnh .
Bạn cũng sẽ cần IC Card, thứ này bạn có thể tìm được bằng cách dive ở hang động ngầm.
Trước khi đi trở lại vào trong chiếc tàu ngầm Sam sẽ cho bạn biết 1 con số, hãy ghi nhớ nó.
Anh ấy cũng để lại cho bạn cọng dây chuyền. Hãy nhặt nó lên.
Cũng có 1 fuse ở đây nhưng nó vô dụng cho đến khi bạn chơi cốt truyện của Kumiko.
Bây giờ hãy quay lại căn phòng duy nhất mà bạn chưa mở được.
Bạn vấn còn nhớ khu vực hình chữ F ngược chứ? Quay trở lại đó và đi đến chỗ căn phòng đầu tiên.
Căn phòng này ko bị hư nhưng nó lại cần đến 9 con số để mở.
Bạn phải điền số theo thứ tự sau đây để có thể mở được nó:
- 3 số thứ nhất là số của Sam (bạn nên nhớ bạn là Eric chứ ko phải Sam đâu nhé)
- 3 số thứ hai là số mà anh ấy đã nói cho bạn nghe
- 3 số cuối là số của Eric.
Vào bên trong căn phòng, đi đến phía trước cái bàn và 1 đoạn cắt cảnh sẽ xảy ra. Bạn sẽ tìm thấy cách chế thuốc trên bàn và 1 plug ở kế bên bức tường bên phải.
Quay trở lại căn phòng của bạn. Nói chuyện với những partner về các loại dược liệu này.
* Farewell cherry Blossom bạn có thể tìm thấy bằng cách chèo bè (từ hang dơi đi theo lối bên phải có chỗ để tạo bè đấy)
Bạn nên tạo bè ở vị trí bên trái và chèo theo hướng sau: phải, phải, phải , phải, trái.



Dưới cây hoa anh đào, có 1 chiếc lá nhỏ bị rụng . Đó chính là thứ nguyên liệu mà chúng ta đang tìm kiếm :clap2[1]:.
Ở bức tường phía đông có 1 cái đĩa vệ tinh, nếu bạn lỡ dùng radio hết pin thì có thể lại đây để sạc lại .
Đi đến con sông và bạn sẽ quay trở lại hang động đầu tiên.
* Fourseas carrot bạn có thể tìm thấy ở phía bên trái suối nước nóng :spiteful[1]:.
* Faradise Herb thì bạn có thể thấy khắp mọi nơi. Nó là 1 đóa hoa màu vàng. Bạn dễ dàng gặp ở lối đi tắt về cave 1 , hoặc nếu bạn đi lụm twig quanh khu vực cave 1 thì cũng sẽ gặp nó. Ngoài ra bằng cách chèo bè bạn cũng có thể kiếm được nó nữa đấy.
Hãy thu thập đủ cả 3 dược liệu trên (chỉ cần 1 cây mỗi loại là được. Lưu ý đừng đưa cho partner cầm nhé, họ sẽ ăn chúng đấy :em30:)
Quay trở lại trung tâm nghiên cứu , dive ở hang động ngầm để tìm IC Card. Cứ dive đến khi nào bạn tìm được IC card thì thôi. Trên đường đi ra ngoài bạn sẽ gặp lại con rắn lúc trước. Khá dễ để tiêu diệt nó.
Bây giờ đi đến chỗ căn phòng có công thức chế thuốc. Khi bạn đến đó, bạn sẽ tự động chế thuốc.
Quay lại căn phòng có chiếc tàu ngầm để đưa thuốc cho Sam.
Sam sẽ hết bệnh và chở mọi người trở về lại đất liền. Đoàn tụ nhưng ending lại có vẻ bùn bùn ấy nhỉ (T.T) . Hình như trong serie Lib thì thấy chỉ có phần 3 này là nhân vật chính kết thúc mà chẳng có cái gì hết .
Xem credits, chờ và save.
Xóa file save cũ của bạn để có thể chơi tiếp những nhân vật còn lại. Khuyến cáo nên copy file save vào PC :em29: trước khi delete trên Ds :em09: vì nếu lỡ xóa lộn thì sẽ chẳng còn gì để chơi nữa :cray[1]:.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
-----------------------
8. The other Ending
-----------------------


* Kết thúc Radio
Để thực hiện kết thúc này bạn cần cái radio còn hoạt động và cái radio bị hư. Broken radio bị kẹt ở 1 tần số- đó chính là tần số có thể gọi cho lực lượng cứu hộ. Đi đến chỗ máy bay của Kumiko rồi đi đến mõm đá phía bắc. Thay đổi tần số radio thành tần số của radio bị hư. 5 phút sau khi hoạt động chiếc radio, 1 người đàn ông sẽ nói chuyện với bạn. Khi ông ấy hỏi, hãy trã lời như sau: Lake, Flower Field, Bamboo Grove. Chờ ở hang động đầu tiên và khoảng 1 tuần sau đội cứu hộ sẽ đến cứu bạn
Radio thì bạn có thể gặp ở căn phòng có lồng sắt. Còn broken radio thì bạn câu cá trong hang động ngầm sẽ có (mình cũng ko rõ lắm về vị trí của nó)

* Kết thúc máy bay (khi bạn chơi lại nhân vật Kumiko)
Đây là kết thúc câu chuyện của Kumiko. Hãy dắt cô ấy chạy đến chỗ máy bay. Cô ấy sẽ nghĩ đến việc sửa lại nó. Bạn sẽ cần copper wire,plug và fuse để sửa máy bay. Kết thúc này khá ngắn và dễ.

* Kết thúc kiểu đóng tàu vượt biển
Ở 1 thời điểm nào đó khi bạn điều khiển nhân vật nam, bạn sẽ có khả năng đóng thuyền nếu bạn chạy dọc theo bờ biển ở map ngôi nhà trên cây. Sau khi xây xong bạn sẽ chèo thuyền đi. Hãy mang theo nhiều lunch box,water,log,radio, đồ tạo lửa, bản đồ . Nếu mình ko nhầm thì cũng vào thời điểm từ 10:00 am đến 1:00 pm thì bạn sẽ được tàu cứu thoát.

* Kết thúc bằng cano
Khi bạn chơi Eric vào 1 thời điểm nào đó khi đi ngang qua chỗ cave 3 ở trung tâm nghiên cứu. Eric sẽ nhớ lại nơi có chiếc cano. Cũng chuẩn bị mọi thứ như ở kết thúc đóng tàu vượt biển nhưng lần này bạn đi bằng cano ở TTNC, cũng đi vào thời điểm từ 10:00 am đến 1:00pm . Khi ra khỏi đảo và lênh đênh vài ngày trên biển, bạn sẽ được 1 chiếc tàu cứu vớt.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
===================
Cách dive
===================


Để dive bạn đi đến chỗ có thể dive, sau đó nhấn L+R để lặn. Nhấn và giữ cỡ 1giây sau đó buông ra. Nếu trong quá trình lặn bạn thấy cái nút bên phải hiện lên báo động và cá chạy, thì hãy nhấn A để mà giữ hơi thở lại ko cho cá mập hay catfish phát hiện. Nếu chúng phát hiện, chúng sẽ rượt bạn cắn. Tất nhiên khi bi rượt bạn sẽ phải bơi ngược lên lại. Nếu bơi ko kịp cá mập sẽ táp bạn và thế là Game Over =)) . Khi xuống đến tận cùng đáy thì hãy chạm vào những vị trí nhô nhô để mà nhặt đồ. Xong xuôi thì bạn nhấn Y để bơi ngược trở lên. Trong khi dive bạn nên lưu ý đến lượng khí bạn còn. Nếu gần hết khí mà bạn ko bơi lên mặt nước thì bạn sẽ lại Game Over đấy nhé.

===================
Xây dựng quan hệ
===================


Đây là 1 khía cạnh rất quan trọng nhưng hầu hết mọi người đều đã ko chú ý đến. Bạn làm cho các partner thích bạn bao nhiêu thì họ đem đồ về cho bạn nhiều bấy nhiêu. Sau đây là vài cách dùng để tăng mức quan hệ. Nguyên tắc quan trọng để tăng qh là hãy cố làm nhiều happy sound và hạn chế sad sound.
Sad sound xảy ra :
- Khi bạn bắt họ làm việc quá nhiều
- Khi bạn yêu cầu họ làm việc hoặc hỏi họ 1 cái gì đó nhưng lại cancel cả 3 lần hoặc hơn
- Khi bạn để lửa trong hang tắt
- Khi bạn ko nói chuyện với nhân vật quá lâu trong khi đối thoại
Happy Sound xảy ra:
- Khi bạn hỏi họ đang làm gì (chỉ nên hỏi họ 1 lần mỗi ngày)
- Khi bạn cho họ 1 món quà (give gift) như lunchbox chẳng hạn (chọn mục “ I have a gift for you”). Và bạn cũng chỉ cần đưa họ 1 món quà mỗi ngày là được.
- “Can I ask you something?” Chọn mục này khi bạn muốn hỏi họ điều gì đó.Sau khi trã lời họ sẽ phát ra happy sound. Bạn có thể cầm tay 1 người rồi hỏi người kia. Khi đó bạn sẽ tăng được mức quan hệ cho cả 2 người.
- Khi bạn cho họ 1 cái vòng đeo cổ (bạn có thể cho họ cả vòng đeo cổ và lunchbox để tăng mức quan hệ trong 1 ngày)
- Tắm cho họ. Khi bạn có cái thùng nước thứ 2 và mang nó về hang, bạn sẽ có thể yêu cầu 1 partner xây chỗ tắm. Sau đó bạn có thể làm nó (1 log, 1 rope). Dẫn partner của bạn đến chỗ thùng nước sau 7pm để tắm. Bạn chỉ việc thổi nhẹ vào micro cho đến khi họ xong. Chỉ có thể xây chỗ tắm ở nhà James và ngôi nhà trên cây.
- Tắm suối nước nóng cùng nhau :em07:.
Một khi bạn đạt đến 1 mức độ nhất định với nhân vật khác giới, bạn sẽ bắt đầu nắm tay. Bạn có thể nắm tay với cả 2 người khác giới đấy.
Nếu bạn thích nhân vật nào thì hãy chú ý đến việc này. Hãy tăng quan hệ với James, bởi vì bạn làm anh ta thích bao nhiêu thì anh ta sẽ mang nhiều thịt và fur về cho bạn bấy nhiêu :clap2[1]:
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
===================
Nói chuyện với khỉ
===================


Để nói chuyện với khỉ bạn cần Claire đi chung với bạn, hoặc nếu bạn đang chơi Claire thì càng tốt. Bởi vì chỉ có Claire mới có thể nói chuyện với thú vật được.
Con khỉ thường xuất hiện ở 1 trong 3 khu vực hình tròn ở khu rừng nhiệt đới. Nó chỉ xuất hiện 1 lần mỗi ngày. Khi bạn nói chuyện với nó, nó sẽ bỏ đi và chỉ đến hôm sau mới xuất hiện lại.
Bạn sẽ có được 2 lựa chọn. Offer Present (cho quà) hoặc Talk (nói chuyện). Khi bạn mới gặp con khỉ lần đầu tiên, bạn ko nên cho quà. Nó lúc này vẫn chưa tin tưởng bạn và đang ở khá xa. Bạn phải nói chuyện với nó thành công 2 lần để mà nó đến đủ gần nhận món quà.
Nói chuyện với khỉ tất nhiên cũng khá khó (T.T). Để thành công và đỡ tốn thời gian bạn nên quick save lại trước khi nói chuyện . Bởi nếu thất bại thì chúng ta cũng còn có thể quay lại chỗ save để mà thử tiếp chứ nhỉ. Nó sẽ nói với bạn những từ sau:”Uho”,”Uki”,”Ki ki”. Khi nó nói xong bạn sẽ phải lặp lại câu vừa nói.
Lần đầu tiên nói chuyện, bạn sẽ lặp lại 1 câu. Lần 2 thì 2 câu. Và cứ thế tiếp diễn. Khi bạn đã nói chuyện với nó 2 lần, nó sẽ đến gần bạn. Khi đó bạn sẽ có thể cho quà. Con khỉ sẽ yêu cầu bạn cho nó 3 thứ khác nhau sau đây: Biểu tượng xanh lá cây nghĩa là nó đang đói bụng, bạn sẽ phải cho nó 1 lunchbox. Biểu tượng xanh dương nghĩa là nó đang khát, nó muốn 1 papaya hoặc 1 pineapple. Biểu tượng “!” nghĩa là nó muốn necklace (vòng đeo cổ). Bạn cũng nên quick save trước khi cho quà nếu bạn lỡ ko đem theo món nó muốn. Tuy nhiên những thứ này cũng khá là dễ kiếm chứ ko khó lắm.
Nếu bạn nói chuyện với nó cỡ 4 lần thì nó sẽ đến rất gần bạn và lúc này nó sẽ cho bạn những món đồ giá trị

2 lần nói – cho Tomato, Apple, Random Fruit, Log
3 lần nói – (Ko đặc biệt lắm nên đã bỏ qua luôn bước này)
4 lần nói – cho Red Stone, Bottle, Bones, Random Fruit, Apple, Tomato, Iron Rod

Cũng lưu ý là nếu bạn cho nó bad gift hoặc cho nó thứ mà nó ko cần thì nó sẽ nhảy lùi lại 1 hoặc 2 bước. Và thế là bạn sẽ phải nói chuyện lại với nó để mà nó đến gần hơn.

==================
Cách làm đồ trang sức (Necklace)
==================


Bạn cần phải về lại hang động đầu tiên sau khi đánh thức Kumiko dậy. Ở 1 đêm và bạn sẽ thấy 1 đoạn cắt cảnh vào ngày mai khi thức dậy. Kể từ đó bạn sẽ có thể tạo được necklace.
Bạn có thể ra biển để lụm shell, hoặc đi dive để kiếm những viên đá màu để làm necklace .

Những viên đá màu có thể tìm ở (ko chắc lắm nhé) :
Red Stone – nói chuyện với con khỉ 4 lần. Một trong những món quà mà nó cho bạn có thể chính là Red Stone
Orange Stone – tìm thấy ở cánh đồng hoa nơi máy bay của Kumiko rớt. Chúng ở chỗ những bông hoa màu tím. Giống như 1 quả trứng.
Yellow Stone – Đến chỗ những tảng đá nhỏ ở khu hồ nước. 4 tảng đá nhỏ này bạn có thể kiếm 1 viên yellow stone ở mỗi tảng mỗi ngày.
Green Stone – Dive ở hang động ngầm
Light Blue Stone – Khi cá heo thích bạn , nó sẽ ngẫu nhiên cho bạn 1 món quà , và nó có thể là viên đá này.
Dark Blue Stone – dive ở khu ngôi nhà trên cây hoặc nhà James
Purple Stone – Tìm thấy ở trung tâm hòn đảo của Jungle river. Chèo bè đến đó sau đó chạy xung quanh dò mặt đất. Ko giống như Orange và Yellow Stone , hòn đá này thường hay random vị trí .
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
===================
Một số công thức nấu nướng
===================


* Cách unlock những phương pháp nấu ăn:

Deep Fry – Hãy kiếm về lard (Nếu bạn là 1 cô gái, hãy yêu cầu Jame đi tìm thức ăn và anh ta sẽ mang nó về cho bạn). Sau đó hãy hỏi 1 partner về lard. Sau khi hỏi xong, cách nấu này sẽ được unlock
Stirfry – dive ở khu nhà Jame để kiếm miếng flat stone.
Boil – đào bowl ở khu hồ nước (từ hang dơi đi theo lối bên phải). Nó bị mắc kẹt trên nền đất. Hãy đụng và đào nó lên là được
Steam – cũng như Boil

* Cách chế biến thức ăn :

1. Egg Salad (Cut) - Egg, Carrot, Rock Salt, Pepper
2. Radish Salad (Cut) - Radish, Rock Salt, Blue Seed
3. Burdock Root Salad (Cut) - Burdock, Purple Bean, Chili Pepper
4. Seaweed Salad (Cut) - Seaweed, Purple Bean, Blue Seed
5. Mushroom Salad (Cut) - Mushroom, Vegetable, Rock Salt, Pepper Seed
6. Mackerel Sashimi (Cut) - Mackerel, Chives, Purple Bean
7.
8. Sashimi Platter (Cut) - Various Fish, Chives, Purple Bean
9. Fruit Platter (Cut) - Papaya, Passion Fruits, Other Fruits, Tree Sap Drop
10. Big Eared Apple (Cut) - Apple, Tree Sap Drop
11. Baked Potato (Grill) - Potato, Rock Salt, Pepper Seed
12. Grilled Eel (Grill) - Eel, Purple Bean, Tree Sap Drop
13. Grilled Sweetfish (Grill) - Sweetfish, Rock Salt
14. Grilled Clam (Grill) - Clam, Purple Bean
15. Grilled Poultry (Grill) - Poultry (any bird meat), Rock Salt, Pepper Seed
16.
17.
18. Grilled Masu Salmon (Grill) - Masu Salmon, Rock Salt
19. Butter Grilled Trout (Grill) - Rainbow Trout, Onion, Rock Salt, Brown
Seed
20.
21. Masu Salmon Skewer (Grill) - Masu Salmon, Carrot, Pepper Seed, Rock Salt
22. Sauteed Wolf (Grill) - Wolf Meat, Milk, Carrot, Brown Seed
23. Grilled Apple (Grill) - Apple, Tree Sap Drop
24. Apple Pie (Grill) - Apple, Milk, Tree Sap Drop
25. Tropical Fried Pork (Stir Fry) - Boar Meat, Pineapple, Rock Salt, Pepper
Seed
26.
27. Crab Omelet (Stir Fry) - Crab, Egg, Rock Salt, Pepper Seed
28. Mushroom Omelet (Stir Fry) - Mushroom, Egg, Brown Seed, Pepper Seed
29. Italian Omelet (Stir Fry) - Potato, Onion, Egg, Rock Salt, Pepper Seed
30. Butter Fried Clam (Stirfry) - Shortneck, Rock Salt, Brown Seed
31. Mushroom Saute (Stir Fry) - Mushroom, Rock Salt, Pepper Seed
32. Burdock Root (Stir Fry) - Burdock, Carrot, Purple Bean, Tree Sap Drop
33. Eggs Sunny-side Up (Stir Fry) - Egg, Rock Salt, Pepper Seed
34. Rainbow Trout Saute (Stir Fry) - Rainbow Trout, Carrot, Potato, Brown
Seed, Pepper Seed
35.
36.
37. Boiled Pork Salad (Boil) - Boar Meat, Vegetable, Purple Bean, Blue Seed
38. Clam Chowder (Boil) - Any Shellfish, Milk, Onion, Yellow Bud, Rock Salt
39. Meat & Potato Stew (Boil) - Boar Meat, Potato, Carrot, Purple Bean, Tree
Sap Drop 40. Pot-au-feu (Boil) - Boar Meat, Potato, Onion, Carrot, Yellow
Bud, Rock Salt
41. Sardine Soup (Boil) - Sardine, Chives, Purple Bean, Pepper Seed
42. Onion Soup (Boil) - Onion, Carrot, Yellow Bud, Rock Salt
43. Pigeon Soup (Boil) - Pigeon Meat, Chives, Rock Salt, Pepper Seed
44. Duck Hot Pot (Boil) - Duck Meat, Chive, Carrot, Purple Seed, Rock Salt
45. Boiled Egg (Boil) - Egg, Rock Salt
46.
47. Raccoon Hot Pot (Boil) - Raccoon Meat, Carrot, Onion, Rock Salt, Purple
Seed
48. Pork Miso Soup (Boil) - Boar Meat, Carrot, Radish, Chive, Purple Seed,
Rock Salt
49. Deer Hot Pot (Boil) - Deer Meat, Carrot, Burdock, Chives, Purple Bean,
Rock Salt
50. Boiled Bamboo Shoot (Boil) - Bamboo Shoot, Carrot, Burdock, Radish,
Purple Seed, Tree Sap Drop
51. Wolf Hot Pot (Boil) - Wolf Meat, Carrot, Radish, Chives, Purple Bean,
Blue Seed
52. Cream Stew (Boil) - Any Meat, Milk, Carrot, Potato, Yellow Bud, Pepper
Seed
53. Minestrone (Boil) - Tomato, Onion, Potato, Meats, Brown Seed, Pepper Seed
54. Fried Sillaginoid (Deep Fry) - Sillaginoid, Rock Salt
55. Onion Rings (Deep Fry) - Onion, Rock Salt
56. French Fries (Deep Fry) - Potato, Rock Salt, Pepper Seed
57. Fried Oyster (Deep Fry) - Oyster, Rock Salt
58.
59. Deep Fried Poultry (Deep Fry) - Poultry, Purple Bean, Rock Salt
60. Mixed Tempura (Deep Fry) - Potato, Burdock, Carrot, Rock Salt
61. Lotus Root Chips (Deep Fry) - Lotus Root, Rock Salt
62.
63. Potato Salad (Steam) - Potato, Carrot, Rock Salt, Pepper Seed
64. Steamed Crab (Steam) - Crab, Purple Bean
65. Steamed Taro (Steam) - Taro, Rock Salt
66. Egg Hotchpotch (Steam) - Bird meat, Mushroom, Egg, Purple Bean, Rock Salt
67. Custard Pudding (Steam) - Egg, Tree sap drop, Brown Seed
68. Steamed Sea Urchin (Steam) - Sea Urchin, Purple Bean
69.
 

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Lời kết
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


Đầu tiên xin được cảm ơn hãng Konami vì đã tạo ra game này.
Cảm ơn Nintendovn.com đã cho tôi cơ hội để chia sẽ bản hướng dẫn của tôi đến các bạn.
Thanks Amai_Hana for your helpful Walkthrough
Also Thanks Yunakitty for your helpful Walkthrough
Image source from IGN.com . Thanks for helpful images from your site
Đặc biệt cảm ơn bạn, người đã đọc bài viết của tôi (♥^___^♥). Hi vọng bạn sẽ thấy bài viết này mang lại nhiều thông tin có ích . Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay muốn bổ sung thêm vào xin liên hệ nick của mình trên yahoo : dragonicsamurai@yahoo.com.vn

N writer – N club
FROZENSATTHU
(♥^_____^♥)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top