[NDS] Summon night - Twin Age

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member
Summon Night Twin Age



________________Thể loại : Action RPG ( một dạng tựa như Diablo, Soma Bringer )
________________Hệ máy : Nintendo DS
______________ Phát triển: Flight-Plan
______________Phát hành : Atlus (Bắc Mĩ)
_______________________ Banpresto (Nhật Bản)
__________Ngày phát hành : 30/8/2007 (Nhật Bản)
---------------- ____________3/6/2008 (Bắc Mĩ)
___________________ESRB : Everyone 10+


Giới thiệu:

Summon night là một series game rất nổi tiếng của dòng RPG phát triển bởi Flight-Plan, phát hành bởi Banpresto trên rất nhiều hệ máy Playstation, Playstation 2, GBA và gần đây nhất là NDS. Ở Nhật nó cũng nổi tiểng như series Super Robot War của Banpresto, cũng có tiểu thuyết, truyện tranh, hoạt hình viết về nó :P. Tuy nhiên, có lẽ game được biết đến nhiều nhất qua 2 phiên bản trên máy GBA: Summon night : Swordcraft story 1 và 2 ( Chỉ có mấy cái này là phát hành ở US à ). Phiên bản “Summon Night – Twin age” là một trong những game tiêu điểm của mùa hè năm 2008 (chỉ tính bản U thôi nhe, ở nhật nó đã phát hành năm ngoái rồi >.<), đã được Atlus phát hành vào ngày 3/6 dưới con mắt chờ đợi của rất nhiều gamer.




Story:

+ Thể giới của Summon night – Twin age được gọi là Clardona, nơi mà hai chủng tộc : loài người và Kascuza (nửa người nửa thú) đang tranh đấu lẫn nhau vì các linh thần (spirit of nature). Kascuza đồng ý làm việc với các linh thần trong khi loài người lại muốn điểu khiển các linh thần bằng cách triệu hồi những con quái thú. Nhiều cuộc chiến liên tiếp xảy ra giữa hai bên cho đến khi loài người dồn Kascuza đến một hòn đảo nhỏ Jarazi ...

+ Con người có thể gọi sinh vật từ thế giới khác đến bằng phép triệu hồi (Summoning) và họ luôn nghiên cứu, xây dựng những nhà máy để tăng cường sức mạnh đó. Trong một nhà máy, một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra khiến cho sức mạnh triệu hồi của một cô bé, Reiha, vượt ngoài tầm kiểm soát. Trong tai nạn bi thương ấy, cả gia đình Reiha đều mất nhưng cô bé còn sống, quả là một phép lạ. Sau đó cô bé được nuôi dưỡng bởi người Kascuha cùng với Aldo. Chắc bạn sẽ hỏi Aldo là ai? Đó là một chú nhóc người thú (summon beast boy) và cũng là kết quả phép triệu hồi của Reiha trong khoảnh khắc đó ^_^.

+ 7 năm trôi qua, Reiha và Aldo lớn lên cùng với người Kascuza. Họ chứng kiến các linh thần bị bóng tối xâm nhập và trở nên hung dữ, tàn bạo, tấn công mọi người. Thế là 2 nhân vật chính của chúng ta quyết định " save the world" ^^, họ rời đảo, sang vùng đất loài người để tìm ra nguyên nhân của điều bí ẩn đó.

Gameplay:

+ Với lần trở lại đây, Twin-age đã thay đổi bộ cánh mới, không còn là kiểu chiến đấu màn hình chạy dọc (sidescrolling battle) như trong phiên bản GBA nữa. Thay vào đó là kiểu Action RPG như game classic Diablo, Soma Bringer. Có lẽ nhiều bạn không thích kiểu chơi này và vẫn thích phong cách cũ hơn nhưng để tận dụng stylus thì cách chơi mới vẫn thích hợp hơn chứ. :).



+ Mới ban đầu, bạn sẽ được chọn một trong 2 nhân vật chính Reiha và Aldo. Nhưng sau đó bạn có thể điều khiển cả 2 bằng cách hoán đổi trong lúc chiến đấu (chọn nhân vật chỉ thay đổi story một tí thôi :)). Ngoài ra trong suốt hành trình, bạn sẽ gặp thêm 6 nhân vật phụ, bạn không thể điều khiển được họ nhưng ở mỗi trận đấu bạn được chọn một nhân vật phụ hỗ trợ cho bạn.



+ Aldo thì thiên về cận chiến còn Reiha thì lại thiên về phép thuật. Hai thanh lệnh nhỏ ở bên trái và phải màn hình giúp người chơi có thể sử dụng skill và item dễ hơn bằng các phím nóng. Còn lại là công việc của cây xì-tai-lút. Ngoài việc di chuyển và tấn công ra, các skill được dùng bởi stylus rất thú vị. Bạn có thể dùng Reiha tấn công bằng quả cầu lửa bằng cách ấn vào một kẻ thù hay có thể tạo ra bức tường lửa bằng cách vẽ một đường thẳng trên màn hình đó. Còn với Aldo, bạn có thể tấn công nhiều kẻ thù bằng cách ấn nhiều kẻ thù hay có thẻ chém chúng bằng cách một vẽ đường thẳng. Tuy nhiên cũng có cái nhiều lúc bất cập như nếu bạn muốn healing cho quân mình thì lại bị kẻ thù che mất, hoặc như lúc tấn công kẻ thù, bạn muốn sử dụng skill khác thì phải chọn lại kẻ thù đó.



+ Ngoài EXP bạn còn nhận được skill point và bạn có thể dùng nó dể nâng cấp skill. Hệ thống skill được thiết kế thành dãy “skill tree” cho cả Reiha và Aldo y hệt như trong Diablo gồm có 11 ranks (tui rất kết cái này ^^).

+ Một khía cạnh khác không thể không nhắc đến chính là hệ thống AI hỗ trợ. Bạn chỉ có thể điều khiển Reiha và Aldo nhưng bạn có thể chọn thêm một nhân vật khác vào parties. Tuy không trực tiếp điều khiển nhưng bạn có thể chỉnh loại AI mà bạn thích và nhân vật đó có thể nhận Exp sau mỗi vòng (vì vậy tốt hơn hết là tập trung EXP vào nhân vật bạn thích nhất). Ngoài ra bạn có thể dùng item để triệu hồi các con thú. (không có nó thì chữ “Summon” trong “Summon Night” để ở đâu ;)) ). Như vậy không chỉ Aldo và Reiha bạn còn được hỗ trợ bởi nhiều nhân vật khác (đôi lúc rối tung rối mù nhưng rất là vui ^^), như vậy mới có thể chống lại kẻ thù đông đảo.

[/IMG]

+ Như các phiên bản Summon Nigh trước, một phần không thể thiếu là hệ thống Crafting. Bạn thu thập các nguyên liệu trên đường đi, rồi dùng nó để chế tạo và nâng cấp các loại vũ khí áo giáp. Tất nhiên là rẻ hơn so với mua trực tiếp từ trong shop rồi. Ngoài ra, ta còn có thể thu nhập để chế tạo ra những món đồ hiếm.

+ Đánh giá chung thì độ khó của game chỉ ở mức trung bình (có thể nói là dễ :I) vì ban đầu ta thường rất mạnh so với quân địch và còn được rất nhiều máu và mana. Về sau với các skill mạnh thì giết các con boss cũng không mấy khó khăn. Bạn có thể hoàn thành game trong vòng 15 – 20 giờ chơi. (Nếu chỉ đi phần story không làm mấy quest phụ có thể hoàn thành chỉ trong 9, 10 tiếng).

Đồ họa:

Thế giới 2D tuy không ấn tượng nhưng rất chi tiết: các dungeon đầy màu sắc, có thêm một số vật để tương tác (cái thùng, chậu, … ) và các hiệu ứng cảnh quan như cát lún, đầm lầy, nước độc… Các hiệu ứng của chiêu thức cũng rất bắt mắt, nhất là các hiệu ứng đánh lan. Đặc biệt là những nhân vật và yêu tinh được vẽ rất dễ thương (so cute ^^).



Âm thanh:

Những bản nhạc truyền thống trở lại từ series Summon Night sword craft trên hệ máy GBA xen lẫn một vào giai điệu mới. Đơn giản nhưng hiệu quả, đủ để lôi kéo người chơi. Ngoài ra game còn lồng tiếng các nhân vật ở một số đoạn cắt cảnh khiến người chơi cảm thấy thú vị hơn

Tóm lại :

+ Summon Night Twin Age là một nét đổi mới trong gameplay kể cả trên hệ máy PS (thể loại dàn trận) hay trên hệ máy GBA (RPG kết hợp với sidescrolling battle). Tuy nhiên, khi bạn đã chơi game rồi, bạn sẽ vẫn nhận ra những nét quen thuộc của series Summon Night truyền thống (bạn sẽ nhận ra thôi). Dĩ nhiên là không thể thiếu cho các fan của series rồi.

+ Giao diện đẹp, thiết kế đầy màu sắc, nhân vật rất dễ thương. Còn gì nữa? Sử dụng stylus linh hoạt, skill tree, chế tạo đồ…. là những điều làm Twin age trở nên hấp dẫn và lôi cuốn. Tuy nhiên game sẽ tốt hơn nếu được đào sâu thêm về mặt đồ họa cũng như độ khó và wifi (gần như không đá động tới T_T, nên mở rộng trade item qua wifi thay vì chỉ ở gần thôi)

Đánh giá :

Đồ họa : 7.5/10 (không ấn tượng nhưng phối màu tốt, nhân vật dễ thương)
Âm thanh: 8/10 (có lồng tiếng một vài đoạn, âm nhạc lôi cuốn kế thừa từ phiên bản trước )
Gameplay:8.5/10 ( stylus linh hoạt, craft và skill tree tăng chiều sâu của game )
Tổng cộng : 8/10
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top