[NDS] Kung Fu Panda - Gấu trúc học võ

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
KUNG FU PANDA


Sản xuất: Vicarious Visions
Phát hành: Activision
Thể loại: Hành động
Ngày phát hành: 3/6/2008
ESRB: Everyone 10+
Link download: Here

Hội tụ đủ những yếu tố để trở thành bộ phim hoạt hình 3D bom tấn trong năm 2008: một cốt truyện hấp dẫn vui nhộn; dàn "sao" lồng tiếng cực đỉnh: Jack Black, Dustin Hoffman, Angelina Jolie, Jackie Chan ... Kung Fu Panda đã thực sự đem lại thành công lớn cho Dreamwork với doanh thu hơn 110 triệu USD hiện tại. Để giúp quảng bá thêm hình ảnh cho Kung Fu Panda, Activision đã phát hành tựa game cùng tên trên các hệ máy phổ biến, bao gồm một phiên bản dành cho DS. Với những tựa game ăn theo phim gần đây như The Chronicles of Narnia: Prince Caspian hay Iron Man, nhiều người hoài nghi về chất lượng của Kung Fu Panda DS (KPDS). Tuy nhiên, nhà sản xuất Vicarious Visions lại một lần nữa đem đến cho gamer sự bất ngờ thú vị, như với Spider-Man 3 DS năm ngoái. Tuy không được đánh giá cao như Spider-Man 3 DS nhưng KPDS vẫn là một tựa game đáng để thử qua cho những fan của chú gấu Po vui tính :)




"Thánh nhân đãi kẻ khù khờ"​

Câu chuyện kể về chú gấu trúc Po béo ú, tham ăn, hậu đậu nhưng lại không muốn theo sự nghiệp bán mỳ của cha mà luôn mong ước trở thành một cao thủ Kung Fu. Bất ngờ được chọn để thực hiện một lời tiên tri cổ, Po có dịp học võ công cùng năm vị đại ca là Hổ, Rắn, Bọ Ngựa, Sếu và Khỉ dưới sự dạy bảo của sư phụ Shifu. Sự xuất hiện của Tai Lung - một con báo tuyết gian ác với dã tâm thôn tính thung lũng Thanh Bình chính là liều thuốc thử hữu hiệu nhất cho Po, giúp chứng minh chú gấu trúc này có là một cao thủ Kung Fu thật sự hay không. Và với lòng dũng cảm, khát khao tìm lại chính nghĩa, Po lên đường chiến đấu nhằm bảo vệ dân làng khỏi Tai Lung cũng như để thể hiện sự trưởng thành của mình!




Kung Fu Panda + Spider-Man 3​

n tượng đầu tiên về gameplay của KPDS chính là những điểm tương đồng với Spider-Man 3 DS. Vicarious Visions đã sử dụng lại engine của Spider-Man 3 DS với một chút hiệu chỉnh trong phiên bản game này, chính vì vậy gameplay của KPDS không còn xa lạ đối với gamer DS. Phím D-pad dùng để điều khiển nhân vật di chuyển, trong khi đó phần chiến đấu lại hoàn toàn được thực hiện qua Touchscreen. Các đòn đánh của Po được thực hiện đơn giản bằng các đường "quẹt" stylus, tuỳ theo hướng bạn "quẹt" thì Po sẽ đánh theo hướng đó. Khởi đầu với các đòn đánh cơ bản, dần dần về sau Po sẽ được truyền thụ các tuyệt kĩ võ công từ các bậc tiền bối. Những kĩ năng này được sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau, bạn phải điều khiển Po thật nhuần nhuyễn với các đòn đánh mới dễ dàng qua bàn :D

Hệ thống mô phỏng vật lý khá chi tiết có thể nói là một điểm mạnh của KPDS, điều mà người tiền nhiệm Spider-Man 3 DS không hề có. Bạn có thể lăn, ném các thùng phi một cách thoải mái để thực hiện việc giải đố. Ngoài ra với hệ thống vật lý khá tốt, cách chiến đấu trong game cũng được trau chuốt hợp lý, mang đậm chất Kung Fu. Bạn có thể nhanh tay điều khiển Po chộp lấy mũi lao được ném ra từ kẻ thù và trả lại cho chính chủ, hoặc dùng kẻ thù làm điểm tựa để phi thân lên cao... b-) Với những đối thủ đeo giáp, việc bạn cần làm là ném các vật thể bất kì, từ những thùng phi, những tên đồng đảng hoặc chính vũ khí của chúng để phá giáp, sau đó kết liễu chúng bằng vài chiêu cơ bản. Càng về sau game càng đem đến những đối thủ khó chịu hơn, bạn cần tìm ra điểm yếu của chúng cũng như sử dụng tốt các kĩ năng đặc biệt để hoàn thành game.

Điểm trừ lớn nhất của KPDS là lối chơi tuyến tính gò bó, bắt buộc bạn phải đi theo lộ trình định sẵn mà không được tự mình khám phá game một cách thoải mái. Các phân cảnh trong game được thiết kế khá tốt và hợp lý, yêu cầu bạn thực hiện nhuần nhuyễn các kĩ năng của Po nhưng chúng thật sự không đem lại cho gamer quá nhiều khó khăn. Chính độ khó không cao và lối chơi tuyến tính gò bó đã khiến cuộc phiêu lưu kì thú của chú gấu trúc Po trên nền DS chỉ kéo dài trong khoảng thời gian từ 4 đến 5h ngắn ngủi. Thật đáng tiếc cho một tựa game hứa hẹn như KPDS!





Hình và Âm​

Phần hình ảnh trong game được trau chuốt khá kĩ và luôn chạy ổn định với chỉ số khung hình lý tưởng. Các mô hình nhân vật được thiết kế chi tiết và mềm mại, tuy nhiên hình ảnh xuất hiện nhiều răng cưa khi zoom. Phần nền được thiết kế đậm chất truyền thống Trung Hoa cổ với tông màu nóng làm chủ đạo, xen kẽ là màu xanh của những rừng cây ... nhưng trông chúng lại khá cứng và thiếu đi sự uyển chuyển cần thiết. Vốn là một game chú trọng đến võ thuật truyền thống nên phần hiệu ứng của game cũng không thật đặc sắc nhưng cũng đủ để chiều lòng gamer.

Tất cả các đoạn hội thoại trong game được lồng tiếng rất cẩn thận với sự góp mặt của chính các "sao" đã thực hiện công việc này cho bộ phim. Tuy nhiên game không cho phép bạn tua nhanh các đoạn hội thoại, cùng với việc volume không đủ lớn làm giảm sự hứng thú cho người chơi cũng là vài sai sót nhỏ của Vicarious Visions.




Không hẳn là "ăn theo" !​

Một lần nữa Vicarious Visions lại chứng minh cho mọi người thấy rằng chưa hẳn một game ăn theo phim đã là không đáng chơi. Sự xuất hiện của Spider-Man 3 DS năm ngoái là một minh chứng cực kì rõ ràng, và năm nay sự tái xuất của KPDS với gameplay có nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm lại càng khiến người chơi thêm tin tưởng vào những tựa game như vậy. Cho dù vẫn còn những điểm yếu cố hữu chưa được khắc phục tuy nhiên bạn cũng nên ghé thăm chú gấu Po một chuyến. Đảm bảo đây sẽ là một chuyến đi thú vị đấy :D




-Ưu:
+ Gameplay, hệ thống mô phỏng khá tốt
+ Hình - Âm khá
+ Bám sát nội dung của phim


-Khuyết:
+ Độ khó không cao
+ Thời gian chơi ngắn
+ Một vài lỗi vụn vặt





Đánh giá:

+ Gameplay: 7,5/10
+ Hình ảnh : 7,5/10
+ Âm thanh : 7,5/10

TỔNG : 7,5/10
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top