[NDS]- Trauma Center : Under the Knife 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member

Trauma Center : Under the Knife 2
Thể loại : Simulation
Ngôn ngữ: English
Phát triển : Atlus
Phát hành : Atlus
Đánh giá : Teen
Hệ máy : Nintendo DS
Ngày phát hành : 1/7/2008​

Giới thiệu:
Bạn thử nghĩ xem, một bác sĩ phẫu thuật thật sự phải trải qua nhiều năm thực tập trên trường y mới có thể đối diện với sức ép tâm lý khi đặt tính mạng của bệnh nhân trên tay. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ thôi cũng dẫn đến hậu quả khôn lường. Thế nhưng những gamer của Nintendo chắc chắn cũng cảm nhận được phần nào sức ép tâm lý đó, khi mà phiên bản Trauma Center : Under the Knife được phát hành vào năm 2005 trên hệ máy DS.Vào khoảng thời gian đó, khi mà chiếc Nintendo DS chỉ mới xuất hiện, ít ai trong chúng ta ngờ rằng chiếc máy nhỏ xíu đó có thể mô phỏng được công việc tỉ mỉ như thế. Sự sáng tạo đó mang lại thành công cho Atlus và tạo được ấn tượng với gamer đối với stylus và màn hình cảm ứng của NDS


Kể từ đó, Atlus đã phát hành 2 phiên bản tiếp theo trên hệ máy Wii bao gồm một bản remake của phiên bản cũ và gần đây nhất là phiên bản New Blood ( nhân vật mới hoàn toàn ). Lần này, đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ sau 2 năm mong mỏi, chờ đợi , Atlus đã phát hành phiên bản Trauma : Under the Knife 2 vào ngày 1/7/2008.

Cốt truyện:
Trauma Center 2 lấy bối cảnh ba năm sau những sự kiện trong phiên bản đầu tiên. Bạn sẽ vẫn vào vai bác sĩ trẻ đầy tài năng Derek Stiles, một trong những bác sĩ giỏi trên thế giới có khả năng kì diệu Healing Touch ( mình sẽ đề cập đến kĩ năng này sau ở phần gameplay ^_^ ), cùng với cô y tá dễ thương, đáng tin cậy Angie Thompson. Tuy nhiên, bạn sẽ không ở Hoa kì nữa mà sẽ phải sang nước cộng hòa Costigar ở Châu Phi.


Vì lẽ nào mà phải đi đến một nơi xa xôi như thế ? Nguyên nhân là ở đây đã xảy ra một cuộc nội chiến, các nước khác trên thế giới đã giúp đỡ hỗ trợ những thứ cần thiết, tất nhiên là có cả các nhân viên và dụng cụ y tế. Derek và Angie đã tình nguyện sang đây để giúp đỡ và họ đã gặp Adel Tulba, một người bản xứ có khả năng phẫu thuật và nói tiếng Anh rất thành thạo.


Nếu chưa nghe giọng nói của Adel thì bạn sẽ không thể ngờ Adel là con trai đâu ^^ đến khi thấy chữ "he" mới bít, tuy có tài nhưng Adel vẫn còn thiếu kinh nghiệm và không quyết đoán ( không chắc chắn về khả năng của mình ). Chính vì vậy Angie và Derek sẽ hướng dẫn Adel trên con đường gian lao để trở thành bác sĩ phẫu thuật giỏi.


Tưởng chừng như căn bệnh Guilt đã được diệt trừ hoàn toàn cách đây ba năm, nhưng thật không may, những bệnh nhân trước bị nhiễm căn bệnh này xuất hiện những biểu hiện mới buộc bác sĩ Stiles phải tạm dừng công việc tình nguyện trở về Hoa Kì để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch nguy hiểm này.


Gameplay:
Có lẽ nếu ai đã từng chơi phiên bản đầu có thể nhận xét là nó quá khó. Nhiều người không hoàn tất được tất cả các màn trong game, một số nhiệm vụ gần như impossible. Atlus dường như đã nhận ra điều đó nên lần này game đã có hệ "Easy" và "Normal" và "Hard". Đương nhiên những "nhà phẫu thuật giỏi" nhanh tay khéo léo từ phiên bản một sẽ có dịp thử sức với hệ "Hard" của game, còn những bạn mới chơi sẽ cảm thấy thoải mái hơn với hệ "Easy"


Cách chơi vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũ. Từ tình tiết câu truyện dẫn đến nguyên nhân của ca mổ.Trước khi phẫu thuật, người trợ lý sẽ cho bạn biết bệnh án của bệnh nhân và mục tiêu của ca mổ. Sau đó, trong vòng 5 phút giới hạn, mạng sống của bệnh nhân hoàn toàn phụ thuộc vào bạn


vài màn đầu tiên, chủ yếu dành cho các bạn mới chơi, bạn sẽ làm quen với công việc khâu vá và cấy ghép các khối u. Dưới đây là liệt kê các dụng cụ mà bạn sẽ sử dụng :
Surgical laser ( Laser phẫu thuật ) Dùng để đốt các vật rất nhỏ mà không lấy ra khỏi cơ thể được ( khối u chẳng hạn )
Antibiotic gel ( Chất kháng sinh ) Dùng để khử trùng và xử lý các vết thương nhỏ
Drain ( Ống hút ) Dùng để hút chất lỏng, chủ yếu là máu
Forceps ( Kẹp ) Dùng để lấy các vật lạ hoặc khối u ra khỏi cơ thể
Ultrasound ( Siêu âm ) Dùng để tìm các vật lạ, như khối u ẩn trong các tế bào
Magnification tool ( Dụng cụ phóng lớn ) Sử dụng cùng với sóng siêu âm, phóng đại vùng đang giải phẫu
Healing Touch Dùng để vễ một ngôi sao và sử dụng khả năng siêu phàm tăng sự nhanh nhẹn và độ chính xác khi mổ, bạn sẽ thấy thời gian chậm lại
Scalpel ( Dao mổ ) Dùng để mổ chứ để làm gì >_<
Needle ( Kim khâu ) Khâu vết thương lại.
Syringe ( Ống tiêm ) Quản lý các chất lỏng ( thuốc mê, máu .. )
Defibrillator ( Máy khử rung tim ) Cái này thường thấy trong mấy phim hành động, phim Mission Impossible 3 chẳng hạn, thường dùng để giúp người " sắp chết " sống lại ;))


Nếu bạn dành nhiều thời gian với series Trauma Center, bạn sẽ không hề bỡ ngỡ với các dụng cụ trong game, ngược lại nó hoạt động giống như phiên bản đầu, ngoại trừ Defibrillator ( máy khử rung tim ) "vay vốn" từ phiên bản Wii, sẽ rất hữu dụng mỗi khi tim bệnh nhân ngừng đập.


Bạn cần phải sử dụng thành thạo các dụng cụ trên thì mới có thể giải quyết được các ca phẫu thuật. Mỗi ca mổ là một trường hợp khác nhau nhưng bạn vẫn sử dụng những dụng cụ đó nhiều lần. Nghĩ thử xem, bạn có thể chịu để một người khác mổ mình mà không sử dụng thành thạo các dụng cụ mổ không ? Chắc chắn bạn sẽ nói "không" ^^. Tuy nhiên, lúc lên bàn mổ, bạn sẽ không cầm một loại dụng cụ đủ lâu vì thời gian chính là kẻ thù của bạn. Bạn phải biết được lúc nào mới dùng chúng, lúc nào nên cất chúng đi trước khi bạn tiếp tục công việc.


Trong những ca mổ bạn phải thực hiện nhiều công việc cùng lúc đòi hỏi sự nhanh nhẹn trong thao tác trong khi phải giữ cho bệnh nhân không bị mất máu, chỉ cần lệch tay một tí cũng làm mất máu bệnh nhân rồi. Tùy theo độ chính xác và sự nhanh nhẹn trong ca mổ mà bạn sẽ được rank mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ.


Từ những nhiệm vụ đơn giản đến các vết thương trong chiến tranh như đạn dược, tai nạn xe, chất độc hóa học ... Các nhiệm vụ về sau ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp hơn. May thay, trời phú cho bác sĩ Derek có khả năng kì diệu Healing Touch, khi bước vào chương 2, bạn sẽ được làm quen với kĩ năng này để đối phó với các ca mổ phức tạp. Bạn kích hoạt Healing Touch bằng cách vẽ ngôi sao lên màn hình. Khi đó, mức độ tập trung và tốc độ thao tác sẽ được nâng cao thể hiện qua độ chính xác và thời gian chậm lại ( gần giống như hiệu ứng bắn đạn quay chậm trong phim Matrix vậy ^^).


Ngoài ra khi đối phó với bệnh dịch GUILT mới, bạn sẽ phải cấy ghép tế bào, lấy các mảnh xương vỡ trong bóng tối, tiêm các huyết thanh tùy theo màu sắc vào vi khuẩn và thậm chí dùng laser chơi trò "mèo đuổi chuột" với các khối u di chuyển ^^. Có một điều hơi đáng tiếc là game chỉ có 38 màn chơi mà thôi. Tuy mỗi ca mổ chỉ mất chưa tới 5 phút nhưng bạn sẽ phải thực hiện các ca mổ nhiều lần mỗi khi thất bại cộng với những đoạn đối thoại khá dài, bạn sẽ cần ít nhất 15 giờ chơi để hoàn thành game. Chưa hết, khi bạn đã hoàn tất trò chơi rồi, game sẽ mở thêm hệ mới, nhưng ở đó độ khó được nâng lên "extreme difficult", cực kì thử thách ngay cả với những gamer lão luyện ^^.

Đồ họa:
So với phiên bản đầu tiên ra cách đây 3 năm thì Trauma center under the knife 2 cải tiến rõ rệt về mặt đồ họa. Cách bố trí vẫn như trước: lời hướng dẫn, điểm số, thời gian giới hạn được thể hiện ở màn hình trên trong khi màn hình dưới là nơi bạn giải phẫu với các dụng cụ y học. Tuy nhiên giao diện được thể hiện bắt mắt hơn, màu sắc trong game tươi sáng và đặc biệt là các hiệu ứng ánh sáng.


Mô hình 3D bệnh nhân cùng với các cơ quan, nội tạng, vết thương đều thể hiện chi tiết, thực tế hơn so với phiên bản cũ. Các nhân vật thiết kế theo phong cách anime 2D trong phiên bản cũ được thay thế bằng nét vẽ mới, trong Derek có vẻ chững chạc, đẹp trai hơn nhưng cô y tá Angile Thompson không "cute" như phiên bản đầu ( theo quan điểm của tớ thôi >.< ).

Âm thanh:
Game có lồng tiếng một vài đoạn quan trọng nhưng quá ít, đáng lẽ nhà sản xuất nên làm nhiều hơn mới phải.
Những bản nhạc mới được đưa vào. Âm nhạc trở nên sôi động hơn phiển bản trước, nhất là những pha gay cấn, bất ngờ trong những ca mổ quan trọng (có vẻ được kế thừa nhiều từ phiên bản New Blood trên Wii ).

Replay:
Game cũng có giá trị replay khá cao. Khi mà bạn đã hoàn thành ở một hệ, bạn sẽ thích được thử thách ở hệ khó hơn. Hơn nữa, sau mỗi ca mổ đều có đánh giá rank khuyến khích bạn chơi lại để được rank cao hơn. Tiếc là nhà sản xuất không đưa vào leader board trên wifi, như thế sẽ khiến gamer hứng thú hơn.


Tóm lại :
Nhà sản xuất nên đưa vào game những chức năng mới như chế độ co-op chơi mutiplayer trên mạng wifi, bảng leaderboard như ở hệ máy Wii. Tuy nhiên, dù thiếu những điều đó, mức độ khó của game đã được điều chỉnh, cùng với những cải tiến về mặt đồ họa, âm thanh, cốt truyện kịch tính hơn cũng như giữ nguyên cách chơi hấp dẫn, kì lạ và thú vị, mang đậm phong cách Trauma Center. Tất cả mọi thứ khiến Trauma center: Under the Knife 2 không phụ lòng fan của series cũng như đủ lôi cuốn đối với những người mới chơi ^^

Ưu điểm :
_ Cốt truyện được đầu tư kĩ, rất kịch tính và nhân văn ( phản đối chiến tranh ).
_ Gameplay hay, sáng tạo, rèn luyện kĩ năng stylus thành thạo
_ Tuy chỉ với những dụng cụ có sẵn nhưng game không gây cảm giác nhàm chán vì sự đa dạng của các nhiệm vụ trong ca mổ
_ Đồ họa và âm thanh đều được cải tiến rất nhiều.
_ Hỗ trợ nhiều độ khó khác nhau
Khuyết điểm:
_ Có phần lặp lại mô-típ các nhiệm vụ trong phiên bản đầu.
_ Thiếu hỗ trợ mutilplayer và wifi như trên bản Wii
_ Các đoạn hội thoại khá dài
_ Có lồng tiếng nhưng khá ít, cần được bổ sung thêm

Đánh giá:
Gameplay : 8.5
Đồ họa : 9
Âm thanh: 8
Replay : 8
Tổng cộng : 8.4
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top