[NDS] [Review] Pokémon Mystery Dungeon: Explorer Of Time / Darkness

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Pokémon Mystery Dungeon
Explorer Of Time / Darkness


Thể loại : Nhập vai RPG
Ngôn ngữ: English
Phát triển : Chunsoft
Phát hành : Nintendo
Đánh giá : Everyone
Hệ máy : Nintendo DS
Ngày phát hành : 20/4/2008

Giới thiệu:
Cũng như Pokemon Red/Blue Rescue Team do Chunsoft phát triển trên máy GBA vào năm 2006, Pokemon Mystery Dungeon cũng là bản Spin-off (phiên bản phụ) của một thương hiệu game "tượng đài": The Pokemon Serie. Mặc dù Red/Blue Rescue Team không đạt được những thành công như các bản Pokemon truyền thống, nhưng cũng có những dấu ấn nhất định trong cộng đồng gamer. Vì thế, hãng đã tiếp tục tung ra phiên bản mới nhất mang tên Pokemon Mystery Dungeon: Explorer Of Time/Darkness.



Cốt truyện:
Câu chuyện bắt đầu khi bạn gặp một cơn bão trên biển và trôi dạt vào một hòn đảo kì lạ. Bạn nhận ra mình bị biến thành một sinh vật lạ (ý tớ là pokemon ;))) và chung quanh bạn là một hòn đảo Pokemon tràn ngập những bí ẩn, và bí ẩn lớn nhất chính là "Tại sao bạn lại ở đây?". Bạn đành phải cùng với cùng pokemon lập thành một đội và gia nhập vào nhóm Wigglytuff Guid, cùng nhau thám hiểm các hang động nhằm tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự biến đổi kì lạ của mình. Bạn sẽ khám phá được bí mật về Time Gear - một bảo bối thần bí trong hang động - có khả năng làm ngưng đọng thời gian. Cuộc phiêu lưu đầy khó khăn nhằm ngăn chặn những âm mưu cướp đoạt Time Gear, chiến đấu với các đối thủ hùng mạnh và cả những Pokemon huyền thoại để đem lại sự yên bình cho thế giới Pokemon, cũng như đi tìm bí mật về bản thân.



Gameplay:
Giống như phiên bản cũ Red/Blue Rescue Team, Pokemon Mystery Dungeon vẫn giữ nguyên những nét quen thuộc. Trước khi bắt đầu, người chơi phai lựa chọn trả lời các câu hỏi do game đặt ra và dựa vào câu trả lời, game sẽ lựa chọn cho bạn 1 trong 16 Pokemon (Con số này với Pokemon Red/Blue Rescue Team là 8) Sau đó bạn sẽ chọn thêm 1 Pokemon khác để làm bạn trong suốt cuộc hành trình.

Game đưa bạn vào cuộc thám hiểm các hang động (lối chơi nhập vai quen thuộc), tự do di chuyển trong hang động, đụng độ với các quái vật trong hang - Hoàn toàn là cách chơi rất quen thuộc của dòng game này. Bạn có thê di chuyển rất chủ động trong game - có thể đi xung quanh, chiến đấu hoặc chạy ra xa đối thủ và cả 2 sẽ tấn công theo lượt giúp bạn có đủ thời gian để tính toán và đưa ra chiến thuật phù hợp.



Hệ thống hang động rất phong phú do Game cung cấp, mặc dù cùng một hang động nhưng mỗi lần thám hiểm thì map được thay đổi liên tục, giúp cho người chơi luôn có cảm giác mới mẻ. Lúc đầu, người chơi không thể thay đổi bạn đồng hành với mình, nhưng về sau bạn sẽ được lựa chọn Pokemon làm trợ thủ cho mình. Với lượng Pokemon phong phú, bạn sẽ mất tương đối thời gian để có thể thu phục và chọn ra người bạn đường gắn bó.

Sự khác biệt giữa 2 bản Explorer of Time và Explorer of Darkness vẫn là các Pokemon độc quyền xuất hiện ở bản này mà ko có ở bản kia. Tuy nhiên, bạn có thể trao đổi chúng qua hệ thống Wonder Mail với người khác.

Nếu đội của bạn bị đánh bại thì toàn bộ số tiền mang theo cùng 1/2 lượng Item sẽ bị mất! Để tránh tổn hao về item như thế, Game cung cấp một tính năng mới - SOS Online. Mỗi lần bị đánh bại, người chơi gửi thông điệp SOS đến người bạn thông qua dịch vụ Nintendo Wi-Fi Connection và chờ người bạn đó đến cứu. Trong thời gian đó, bạn có thể đi tìm kiếm Item trong các hang động đã đi qua nhưng không được tăng điểm kinh nghiệm sau mỗi trận chiến.

NGHE NHÌN:
Bên cạnh cách chơi quen thuộc thì cách điều khiển, đồ họa và âm thanh cũng không có gì đổi mới hay bứt phá hơn so với phiên bản cũ. Đồ họa vẫn sử dụng những phông màu sặc sỡ, bắt mắt, tươi tắn, hồn nhiên, nhí nhảnh tuy nhiên cũng không khác mấy so với phiên bản trước trên GBA. Âm thanh cũng chỉ tàn tàn như bản cũ, khó lòng gây ấn tượng mạnh và cảm giác hưng phấn mới lạ cho Gamer!



-------------
Ưu:
Cốt truyện hấp dẫn
Tính năng SOS Online mới lạ

Khuyết:
Cách chơi quá quen thuộc dễ gây nhàm chán.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top