[NDS] Ninja Town

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member

Ninjatown
Thể loại : chiến thuật
Phát triển : Venan Entertainment
Phát hành : SouthPeak Games
Ngày phát hành : 14/10/2006
Hệ máy : Nintendo DS

Giới thiệu

Khi nhc đến Ninja, chúng ta nghĩ ngay đến nhng tên tuổi như Ninja Gaiden, nhng chú Ninja rùa hay nhân vật truyện tranh nổi tiếng Naruto. Vì thế trong đầu chúng ta lúc nào cũng nghĩ đến hình ảnh "Ninja" là nhng vật rất khỏe mạnh, có nhng kỹ năng siêu việt. Thế nhưng nếu bạn đến vi Ninjatown, bạn sẽ thấy hoàn toàn bât ng khi bt gp chú Ninja rất là dễ thương, khác hn vi nhng gì chúng ta mường tưng trưc đó. Vi cái nhìn đầu tiên như thế chc chn ai cũng nghĩ Ninjatown là một game dành cho "thiếu nhi" và cách chơi chc cũng "củ chuối" như mấy game dạng đó. Đó là một sai lầm và bạn sẽ cảm thấy rất tiếc nếu bỏ qua Ninjatown : một game đơn giản nhưng lại vô cùng cuốn hút.

Cái nhìn đầu tiên
Ngôi làng ninja đang yên bình, bỗng từ đâu bọn quỷ đến xâm nhập, mọi người đề nghị Master Ninja đứng ra lãnh đạo ngôi làng chống lại bọn quỷ. Ninja cố vấn đứng ra giúp ngài hồi phục trí nhớ và từng bước đẩy lùi, ngăn chặn bọn quỷ lấy bí kiếm làm bánh của làng Ninja... Đập vào mắt người chơi ngay từ những màn đầu tiên bạn sẽ cảm thấy phong cách vui nhộn của game qua những đoạn hội thoại giữa các nhân vật, qua đó bạn có thể nhận thấy tuy chú nào cũng nhý chú nào nhýng mỗi nhân vật lại có một cá tính riêng biệt. Từ ông thị trưởng, ninja cố vấn, ninja kinh doanh, đặc biệt là ninja làm bánh có vẻ sợ sệt và yếu đuối nhýng hóa ra lại là những chú lava ninja rất mạnh.... Từ đó bạn có thể nhận ra họ chỉ muốn làm một game sao cho thật vui nhộn, không đề cao yếu tố kỹ thuật. Chính vì vậy bạn sẽ cảm thấy đồ hoạ trong game rất đơn giản, nhưng màu sắc lại đa dạng, tươi sáng. Bạn sẽ không hề cảm thấy thất vọng với điều đó vì như đã nói ở trên, mục đích chính của game chỉ đơn giản "vui là chính" mà thôi. Âm nhạc trong game pha trộn giữa bản nhạc cổ truyền phong cách ninja nhưng xen lẫn những nhịp beat up hiện đại. Có thể bạn sẽ nghe đi nghe lại hoài giai điệu đó nhýng sẽ không cảm thấy chán. Hiệu ứng âm thanh cũng ko có nhiều điểm nổi bật, trong game bạn sẽ chỉ thấy những tiếng bụp bụp khi các chú ninja choảng nhau, tiếng ném đá, bắn cung hay những tiếng "khè khè" của những con quái vật.....

Giới kinh doanh bánh ;))


Leo núi khó khăn vì một tay phải cầm tấm biểu đồ =))

Điểm hấp dẫn
Có thể nói yếu tố kỹ thuật về mt đồ hoạ và âm thanh ko đưc đề cao nhưng tính hấp dẫn của game lại nm phần gameplay. Nhìn một cách tổng quát, có thể nói đây là một dạng game Tower Defense, vi mục đích chính là ngăn chn quân địch đến một vị trí nào đó. Thế nhưng ko như các game khác bạn sẽ xây dng các tháp canh để bn tỉa vào quân địch, trong Ninjatown, bạn lại xây nhng ngôi nhà và mỗi ngôi nhà có 2 chú Ninja trong đó ( Cá biệt chỉ có Moutain Ninja là chỉ có một ngưi vì họ thưng chỉ thích sống độc lập ). Nhng chú Ninja cận chiến sẽ chạy ra đánh quân địch, còn nhng chú ninja tầm xa sẽ bn tỉa vào chúng. Bạn sẽ không thể điều khiển tng nhân vật nhýng lại có thể xác định vị trí để các chú Ninja chạy đến đó. Do đó game sẽ không cần đòi hỏi phải micro nhiều như các game dàn trận khác, hầu hết bạn chỉ có xây và xây mà thôi.

Đồ họa đơn giản nhưng vui mắt ^^

Trong game chỉ có một nguồn tài nguyên duy nhất đó là bánh ( cookies ) !!! Bt đầu vào mỗi trận đấu bạn sẽ nhận đưc rất ít bánh và chỉ có thể xây đưc một số nhà. Sau đó bạn sẽ kiếm thêm "tiền" bng cách bn quái vật. Mỗi con quái vật khi chết sẽ cung cấp một lưng bánh tùy theo độ mạnh yếu của nó ( đại khái là con quái càng mạnh thì số bánh bạn đưc hưng sẽ càng nhiều). Bạn sẽ dùng số bánh kiếm đưc để xây thêm nhà mi cũng như nâng cấp tng nhà một.
Quái vật trong game rất đa dạng và có nhiều cấp độ khác nhau, tất nhiên, bạn cũng có rất nhiều nhà ninja đđối phó vi tng loại quái vật đó. Mỗi quái vật có một điểm yếu riêng và bạn phải biết dùng nhà nào đđối phó vi chúng ( như cần phải xây "sniper ninja" để đối phó vi quá vật có cánh, hay xây "white ninja" để ném tuyết làm quái vật đi chậm lại ). Cấp độ của quái vật sẽ tăng theo tng đt và mỗi đt lại bao gồm nhiều dạng quái vật. Qua các màn tiếp theo đđa dạng của quái vật lại tăng thêm và bạn sẽ có thêm nhiều nhà mi đđối phó với nó. Độ khó của các màn cũng tăng dần lên, quái vật sẽ mạnh hơn, đa dạng hơn buộc bạn phải biết cách phối hp nhiều loại tháp. Yếu tố địa hình cũng khá quan trọng vì một số màn quân địch sẽ đến t nhiều phía, bạn sẽ phải biết cách bố trí nhà sao chho hp lý . Khó chịu nhất là có nhng dòng có "xyro" t trên tri xuống phá nhà, mấy màn đó bạn không nên nâng cấp mà chỉ nên xây thật nhiều nhà càng tốt để tránh thiệt hại mỗi khi "xyro" trên tri rõi xuống.

Những nhân vật trong ninjatown

Ngoài các ngôi nhà ninja ra bạn còn có thẻ xây nhng ngôi nhà "power up" để tăng thêm khả năng cho các ngôi nhà cạnh bên. Có rất nhiều loại power up như tăng sc mạnh, tăng nhanh nhẹn, tầm bn xa, giáp hay tăng thêm tiền kiếm đưc. Do đó bạn phải biết cách bố trí nhà hp lý để các toà nhà "power up" phát huy sc mạnh của nó. Bên cạnh đó bạn có thể dùng nhng kỹ năng đặc biệt của Master Ninja sẽ m dần qua các màn như : dùng kính lúp đđốt quân địch, chọt thật nhiều quân địch càng tốt đđả thương chúng, "la mng" các ninja để chúng tấn công nhanh hơn..... Hõn na, sau khi chiến thng một màn bạn sẽ thu thập đưc nhng đồng xu, bạn có thể đặt chúng bất kỳ chỗ nào bạn thích để hỗ tr cho bạn trong nhng tình huống nguy cấp ( nhýđồng xu em bé sẽ làm bạn đi chậm lại, đồng xu phân sẽ làm toàn bộ quân địch trong phạm vi mất dần máu, đồng xu phân sẽ làm "stun" toàn bộ quân địch )
Nếu bạn cảm thấy hng thú vi game thì bạn sẽ thấy 36 màn chơi trong game là khá ích ỏi. Sau khi hoàn tất game, tôi cũng đã hy vọng game sẽ m thêm hệ khó hõn nhýng lại không thấy. Tuy nhiên trong quá trình chõi, bạn có thể bt gp nhng màn khó, phải chơi đi chơi lại nhiều lần, sau đó game sẽ đếm số lần chơi của bạn và hỏi " bạn gp vấn đề khi đi màn này phải ko? " Bạn trả li "Yes" và game sẽ cho bạn chơi cấp độ dễ hơn của màn đó, cho nên bạn đng ngạc nhiên tại sao có lúc màn đó bạn đi khó khăn nhýng sao lúc sau lại cảm thấy dễ dàng nhưậy. Giá trị replay của game phần ln nhm vào mục đích kiếm "đồng xu" đđối phó vi nhng màn khó hay muốn đạt rank cao hơ của tng màn. ( Cao nhất là Rank A). Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy hào hng hơn khi chõi chung vi bạn bè hay ngưi thân của mình.Tng ngưi chơi thi xem ai hoàn tất màn đó trong thi gian nhanh nhất. Đó cũng là mục đính yêu cầu của phần mutiplayer của game qua mạng wireless. Đáng tiếc game ko có chế độ co-op như các màn Tower Defense trên Warcraft và thiếu sót ln nhất là ko có hỗ trợ wifi. Nếu có điều đó thì Ninjatown để tr thành một viên ngọc sáng trong làng game DS rồi.

Những màn chơi mutiplayer

Tổng kết
Tóm lại, có thể nhận thấy Ninjatown là một game rất dễ thương và vui nhộn nhưng lại có tính chiến thuật cao. Tuy nhiên cách tương tác rất đõn giản, chỉ việc "chọt" và "xây", không đòi hỏi nhiều kỹ năng micro nên game phù hp vi nhiều ngưi chõi, ngay cả nhng bạn mi làm quen vi dạng game chiến thuật. Mt khác, game lại có chiều sâu khi buộc ngưi chõi phải biết kết hp nhiều yếu tố như cách bố trí nhà và chọn nhà nào để xây, nên nâng cấp hay xây thêm nhà mi. Chc chn có nhiều màn bạn phải chơi đi chơi lại nhiều để tìm ra cách xây thích hp. Đồ hoạ và âm thanh trong game ko đưc đầu tư nhiều vì mục đích của game "vui là chính" nên hầu hết các yếu tố đều tập trung vào s vui nhộn. Li thoại của các nhân vật cũng như các đoạn ct cảnh đều mang đậm tính hài hưc. Đơn giản nhưng lôi cuốn, Ninjatown là một game đáng cho bạn la chọn, một khi bt đầu vào game, bạn khó có thể đặt chiếc nintendo Ds của mình xuống trước khi hoàn tất ba bốn màn trong game.

Đánh giá chung :
Đồ họa : 6 ( đơn giản nhưng màu sắc tươi tắn )
Âm thanh : 7
Gameplay : 9
Story : 9 ( hài hưc )
Replay : 7 ( phần wireless ít dạng chơi, ko có chế độ coop và ko hỗ trợ wifi, sau khi hoàn tất game, bạn chỉ chơi lại vi mục đích lấy rank cao hơn các màn )
Tổng kết : 7.6
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top