[NDS] Harvest Moon DS - Island of Hapiness

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
Harvest Moon: Island of Happiness




Trước hết vào game bạn được chọn nhân vật chính là Nam hay Nữ, tên nhân vật và cả tên trạng mà bạn sẽ sở hữu. Có 2 slot để save game, nếu bạn save game ở slot 1 thì bạn chỉ có thể save đè vào slot 1 mà thôi.

Mỗi giới tính đều có 6 nhân vật khác giới để bạn chọn làm "đối tác” ^^. Trong phiên bản này bạn cũng có thể sinh con ( chỉ 1 thôi nhé : ) ) và giới tính của đứa con là ngẫu nhiên.

Câu chuyện bắt đầu khi bạn bắt đầu lên đường tới một hòn đảo mới. Trong chuyến đi bất ngờ thuyền của bạn gặp bão và bị đắm. Khi tỉnh dậy bạn thấy mình bị lạc trên một hòn đảo bỏ không cùng với một số người nữa. Thay vì tìm cách quay về, bạn quyết định sẽ ở lại đảo và xây dựng một cuộc sống mới …

Ngày hôm sau, một chiếc thuyền cập đảo và bạn gặp một thương gia tên Chen và con trai ông là Charlie. Bây giờ bạn đã có thể mua một số loại đồ ăn và hạt giống từ ông ta. Ngoài ra ông ta còn bán hộp đồ nghề (tool box), hộp đựng quần áo và mở rộng ba lô cho bạn (dĩ nhiên là phải trả tiền rùi ^^).

Mục Lục :

I. Các chức năng cơ bản

1.Điều khiển
2.Cấp Độ Trang Trại
3.Bạn Bè
4.Kết hôn & Gia Đình
5.Sức Khỏe
6.Công cụ, Rank và Hệ thống nâng cấp

II. Trạng Trại

1.Hệ Thống Thời Tiết
2.Mùa Màng
3.Các Loại Động Vật
4.Nâng Cấp Nhà
5.Green House
6.Các Loại Máy Chế Biến


III.Các ca hàng trong game

1. Ca hàng hạt giống của ông Chen
2. Ca hàng chãn nuôi của Mirabelle
3. Ca hàng dụng cụ và xây dng của Gannon
4. Ca hàng ðặc biệt của Charlie

IV.Sự kiện và Lễ Hội

1. Các Sự kiện, lễ hội theo mùa
2. Boy & Girl Events
3. Rival Events
4. Các Sự Kiện Khác
----------------------------------------------------------

I. Các chức năng cơ bản

1.Điều khiển


Phiên bản cho DS này sử dụng bút stylus để điều khiển là chính, các nút D-Pad chỉ góp phần hỗ trợ. Bạn dùng bút để di chuyển nhân vật, nhặt đồ và tương tác với các nhân vật khác.

2.Cấp Độ Trang Trại


Cấp độ trang trại - Farm Degree cho biết chất lượng của trang trại. Cái này cũng chẳng quan trọng lắm, nếu kết nối wifi bạn sẽ đc xếp hạng theo cấp độ ( cheat sẽ ko kết nối đc wifi hoặc kết nối nhưng ko hiện rank ). Ngoài ra cũng chẳng có tác dụng gì khác

Cấp độ trang trại có thể nhìn thấy ngay màn hình trên lúc vào phần save chỗ dưới chân dung. Cấp độ được tính theo điểm, chính số điểm này lại quan trọng bởi vì nó sẽ giúp bạn trong mốt số dịp để kiếm ngọc ( chi tiết cứ đọc tiếp mới biết ^^ ). Điểm để lên cấp bạn sẽ kiếm được suốt thời gian chơi, bất kì một hoạt động của bạn cũng có thể kiếm thêm điểm. Cách để lên điểm nhanh nhất đó là ship đồ hoặc tham gia các hoạt động, trong game có rất nhiều thứ có thể ship nên khi khám phá được hết bí mật của game có lẽ bạn cũng sẽ đạt được ít nhất là ở cấp Star Rancher còn như tui là còn chơi thêm hiện đang ở Galaxy Rancher. Đây là số điểm cụ thể của từng hoạt động :

_ 1 Điểm : Ship 1 đồ, câu đc 1 con cá, sử dụng công cụ 1 lần, Nói chuyện với 1 người/ ngày.
_ 5 Điểm : Vuốt ve 1 con thú/ ngày
_ 10 Điểm: Nấu một công thức
_ 20 Điểm: Tìm thấy Quặng mới hoặc Ngọc Mới khi đào mỏ
_ 50 Điểm: Câu đc một con Fish King, tham gia vào một lễ hội, xem một lễ hội
_ 500 Điểm: Về vị trí thứ 3 khi tham gia một lễ hội, Xem 1 Heart event hoặc Rival event, làm đám cưới
_ 700 Điểm: Về vị trí thứ 2
_ 1000 Điểm: Về vị trí thứ 1
_ 2000 Điểm: Khi có con
_ Điểm nhận hàng ngày: Có 2 thứ là Lithograph ( hình như là tờ thạch bàn @.@) và cái chai đưa tin khi mang trong ba lô có thể nhận điểm hàng ngày theo năm. VD bạn có 10 cái Lithograghs và đang ở năm thứ 5 thì bạn sẽ nhận 10x5 = 50 điểm/ ngày ( công thức là item x year ). Ngoài ra mỗi khi ngủ dậy sẽ nhân đc số điểm theo năm. VD bạn ở năm thứ 10 thì mỗi ngày sẽ nhận đc 10 điểm. Chính vì thế mà cứ chơi lâu là nhiều điểm thui >,<.


Bảng điểm và Rank tương ứng:
18


3.Bạn Bè

Kết bạn với những người sống trên đảo là rất rất quan trọng. Bạn sẽ mở được nhiều sự kiện (event), nhận được đồ từ họ và từ tình bạn mới có tình yêu ;)).





Để xem mức độ tình cảm của một người với bạn vào phần Asset và ấn vào biểu tượng hình đầu người sẽ hiện ra Inhabitant List. Mỗi người trong đó đều có 10 trái tim ở dưới, số trái tim đó thể hiện mức độ tình cảm của họ đối với bạn. Nhân vật mà bạn có thể làm đám cưới sẽ có trái tim màu đỏ thay vì là màu xanh lá như những người khác.

Giống như các phiên bản HM trước các mức độ này đều được tính bằng một số điểm. Bạn có thể kiếm điểm bằng cách nói chuyện hàng ngày với họ, tặng họ quà, tham gia các event …

Quà bạn tặng cho mọi người quyết định khá nhiều tới chỉ số tình cảm. Chỉ những đối tượng có thể kết hôn mới có 2 cột Special và HORROR ( Hình dưới ). Những người ko sống trên đảo thì chỉ có thể tăng 3 FP ( Friendship Points ) mỗi món quà.


Đối với nhân vật quan trọng___________Đối với nhân vật phụ
( Trái tim đỏ ) ___________________( Trái tim xanh lá )



Như vậy để cưới một ai đó trong làng bạn cần ít nhất 76 lần tặng quà ở mức Special 0.0 . Lão Tora đã từng nói với bạn nếu bạn vứt rác ( rác ở đây là tất cả mọi thứ ) ra ngoài ( khi ở ngoài trang trại của bạn hoặc trong mỏ ) mà để người khác nhìn thấy sẽ bị giảm 100 FP. Vì vậy đừng vứt rác bừa bãi nhé ^.^



Sẽ có tất cả 99 người sống trên đảo và nếu bạn không nói chuyện với một người trong suốt 30 ngày thì họ sẽ rời khỏi đảo ( Cứ như họ chỉ nói chuyện với mình vậy =)) ), kể cả họ thuộc nhóm nhân vật chính hay nhân vật phụ. Nếu muốn họ quay trở lại bạn sẽ phải hoàn thành 1 nhiệm vụ mà họ để lại. Có một số người sẽ ko bao giờ rời đảo, đó là những người bán hàng.


4.Kết hôn & Gia Đình



Mỗi người trên đảo lại có một cá tính và đặc điểm khác nhau. Những người thích hợp với bạn là những người có một dấu trái tim ở góc ảnh của họ
( nó nè ^^ )
Để thay đổi màu sắc của trái tim theo chiều hướng thuận lợi cũng khá mệt >,< như hàng ngày bạn phải nói chuyện với người đó, phải tặng quà họ thích. Bạn sẽ thấy sự thay đổi 7 màu như này :



Khi trái tim lên màu Tím, Xanh hoặc Vàng bạn sẽ đc tham gia Heart Events ( sẽ nói ở mục events ). Chỉ có event ở trái tim Da Cam ( Orange Heart Event ) là ko bắt buộc, còn các Heart Event còn lại là bắt buộc nếu bạn muốn tiến tới hôn nhân .


Sau đây là những yêu cầu nếu bạn muốn làm đám cưới hoặc tham gia 3 Heart Events :

- Nâng cấp nhà lên mức large
- Mua giường đôi ( Giá 10k G ở shop của Chen )
- Có nhà thờ, Nathan và Alisa sống trên đảo
- Ít nhất phải có 23 nhân vật sống trên đảoSau khi hoàn thành những yêu cầu đó, bạn đã có thể mua Blue Feather để cầu hôn. Khi trái tim sang màu Da Cam bạn tới shop của Chen để mua với giá 1000 G.
Theo như ông Tora nói thì bạn có thể ship Blue Feather để kiếm tiền, đừng lo vì ngày hôm sau nó sẽ lại được bán trong shop. Nên nhớ đây là cơ hội kiếm tiền
vì sau khi cưới lão Chen không bán nữa.



Sau khi dùng Blue Feather để cầu hôn bạn có thể chờ 1 tuần sau để tổ chức đám cưới. Nếu đám cưới của bạn trùng với ngày hội hoặc trước ngày hội 1 ngày thì nó sẽ bị hoãn lại vào ngày hôm sau. Đám cưới sẽ được tổ chức long trọn ở nhà thờ với sự có mặt của toàn bộ dân làng. Bạn sẽ rất thất vọng bởi không có đồ cưới và buổi lễ diễn ra rất nhanh. Sau khi cưới sẽ có dòng Credits chạy và bạn sẽ trở về nhà.

Khi Credits chạy hết, bạn sẽ được đặt tên thân mật cho vợ/chồng của mình – cái tên đó sẽ được chèn vào tên của nhân vật đó.
30 ngày sau đám cưới nhân vật vợ sẽ bắt đầu ốm và mang thai, sau 2 mùa ( 60 ngày ) sẽ sinh ( giới tính được chọn ngẫu nhiên ).



5.Sức Khỏe

Ở bên trái góc dưới màn hình có hai thanh màu xanh, thanh ở trên là Stamina (Stm) còn thanh ở dưới là Full. Mỗi thanh đầy tượng trưng cho chỉ số 100.



Khi tương tác với bất kì đồ vật gì thì hai thanh này cũng giảm, tùy vào mức độ nặng hay nhẹ. Nếu thanh Stm của bạn hết, nhân vật sẽ kiệt sức và bị đưa về giường tới sang hôm sau. Thanh Stm của bạn sẽ chỉ hồi ½ nếu bạn làm nhân vật kiệt sức còn nếu tự về ngủ thì thanh Stm sẽ đầy trở lại. Thanh Full rất khó đầy vì vậy thanh đó cũng giảm chậm, bạn có thể mua đồ ăn hoặc ăn ngay đồ ăn bạn trồng để tăng lại.

Stm giảm phần lớn phụ thuộc vào công cụ bạn dùng. Mỗi công cụ đều có số stm tiêu hao riêng. Bạn sẽ thấy khi ấn vào công cụ đó trong ba lô ( nó là ở màn hình trên ). Bạn có thể giảm mức tiêu hao nà bằng cách mang theo Green Wonderfuls. Bạn có thể mang theo nhiều nhất là 3 Green Wonderfuls nó sẽ giúp bạn ko tốn một chút Stm nào khi làm việc.

Full chỉ giảm khi bạn ngủ qua đêm hoặc làm việc suốt ngày. Bình thường thì bạn sẽ ngủ dậy vào lúc 6h nhưng nếu lượng Full thấp hơn 20% bạn sẽ thức dậy vào buổi trưa T_T, điều này rất quan trọng vì với những cây cần nhiều nước nếu ko tưới sớm cây sẽ chết. Chỉ có ăn mới tăng đc thanh này, khi về sau trên đảo sẽ có quán Café, quán ăn và bạn có bếp.

Thanh Stamina có thể tăng thêm bằng cách hỏi Charlie ( con của ông Chen ) cách chế tạo hoặc kiếm đồ Goddess, Kappa và Witch. Khi bạn đeo vào thì thanh Stm và Ful sẽ tăng lên hoặc hồi thục theo thời gian. Khi bạn tháo ra 2 thanh đó sẽ trở lại bình thường. Mỗi loại đồ đều có 3 cấp; Màu đỏ là yếu nhất , Màu xanh lá khá , và màu xanh là tốt nhất. Max của 2 thanh là 250.



Đồ hồi phục chỉ hồi phục khi bạn ở ngoài nhà ‘@’. Nếu đeo cái Goddness Brooch đi ngủ thì sáng hôm sau cả 2 thanh đều đầy ( không bít có phải là lỗi game không nữa ?! ).


6.Công cụ, Rank và Hệ thống nâng cấp


Tất cả những món đồ có thể ship đều có rạnk. Rank hình như chỉ có tác dụng là cho bạn biết món đồ đó bán đc nhiều hay ít tiền. Rank có từ thấp là D cho tới cao nhất là S. Về sau bạn cũng có thể chuyển món đồ từ rank D -> S.



Cách nâng cấp các công cụ trong HM Island rất đặc biệt. Bạn phải sử dụng
Wonderful Stones ( WS ) để lắp vào công cụ để nâng cấp. Có tổng cộng 7 ô để trống cho 7 viên WS với 7 màu và mỗi màu với 1 tính năng khác nhau. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách ghép loạn xạ các viên hoặc mỗi màu 1 ô sẽ giúp cho công cụ của bạn có 7 tính năng hỗ trợ tuyệt vời. Nếu bạn lắp 7 màu giống nhau ( cái này hơi khó nha ) thì sẽ chỉ có một tính năng nhưng tính năng đó sẽ rất có lợi, lợi như thế nào hãy xem bảng tính năng sau :).



WS có thể kiếm được bằng cách chiến thắng trong các lễ hội ( festivals ), hoặc là shop của Chen trong mùa đông và kiếm ở tầng 255 ( tầng cuối ) của khu mỏ. Để lắp ngọc vào công cụ bạn tới gặp Charlie ( khi cậu ấy ở trong shop cùng ông Chen ).



Những công cụ đc cho sẵn khi vào game chỉ có 1 lỗ (búa, rìu, cuốc, liềm và bình tưới). Nếu bạn muốn có công cụ 7 lỗ thì tới Shop của Gannon mua. Shop của Mirabelle bán bàn chải, đồ cạo lông và bàn chải.

Những viên WS màu đỏ và xanh nước biển có thể tăng độ rộng và sức mạnh của công cụ. VD: Nếu bạn gắn 2 viên đỏ và 1 viên xanh nước biển thì cái cuốc có thể cuốc 3 ô đất một lần, cái cuốc cũng vậy. Viên ngọc màu xanh chàm có thể tăng 5 slot cho công cụ của bạn, nó là viên ngọc cực cực kì khó kiếm. Về cơ bản có 3 cách kiếm WS đó là

Trong Các Lễ Hội :

Nếu bạn chiến thắng các cuộc thi như nấu ăn, đào mỏ, câu cá . Bạn sẽ nhận được một viên Wonderful Stone. Loại Đá bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào điểm số của trang trại vì vậy nếu muốn có đá theo í thích bạn save game vào buổi tối và đi ngủ nếu ko nhận được đá theo ý muốn thì load lại phần save và trước khi đi ngủ sử dụng bất kì tool nào 1 lần ( vẫn k đc dùng 2 lần, tăng lên 1 lần nếu lại ko đc cho tới khi nào đc thì thôi ! ).



Tầng Cuối Trong Khu Mỏ:

Khi bạn mở được bản đồ khu rừng thì sẽ có một khu mỏ có thể vào được. Mỗi lần bạn tới được tầng cuối bạn sẽ nhận được một công thức nấu ăn hoặc một WS. Cũng giống như vụ lễ hội khi bạn ở tầng 244 save game rồi hãy lên tầng 255, cách này là "tà đạo” chứ ko thì cả năm cũng ko kiếm được viên Đá Xanh Chàm :-|. Cái này rất là mệt nè ^^!

Shop của Chen vào Mùa Đông:

Trong suốt mùa đông, Chen sẽ bán tất cả các loại WS trong shop của ông nhưng chỉ vào ngày mà trang trại của bạn có nhiệt độ x5 ( số cuối là số 5 ) và chỉ bán ngọc theo ngày ( xem trong bảng dưới ). Nếu đi theo đường “tà đạo” thì vào buổi đêm bạn save game rồi đi ngủ sáng hôm sau ra mua nếu ko có thì lại load lại và làm như trong cuộc thi ( xem ở trên ). Nhớ nhé bạn chỉ có thể mua được 1 viên WS cho 1 lần … Ôi! Mùa đông dài ghê T_T.

 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
II. Trạng Trại

1.Hệ Thống Thời Tiết

Hệ thống thời tiết trong game ảnh hưởng rât lớn tới mùa màng ( sẽ đề cập ở mục Mùa Màng ) và trực tiếp tới nhân vật. Bạn phải biết chọn cây trồng và phân bố lượng nước hợp lí để có được một mùa làm việc hiệu quả.

Với tui thì đây là phiên bản HM đầu tiên nhưng theo như một số trang web thì các bản HM trước có một thủ thuật là nếu thời tiết ko hợp ý bạn thì chỉ cần trước khi đi ngủ save để load lại nhưng trong bản này chắc chắn bạn ko thể dùng trò đó đc vì thời tiết đã được sắp đặt 5 ngày liền vì thế kiểm soát thời tiết để giúp có lợi cho mình là rất khó.

Thời tiết cơ bản của ngày hôm sau bạn có thể biết qua lời của ông Taro. Tại sao nói cơ bản bởi ông chỉ biết đc như ngày mai nắng, mưa hay đầy mây...còn việc báo bão, tuyết ( nói chung là thiên tai ) thì ông ta ko biết. Ông Taro chỉ nói một lần duy nhất mà thôi vì vậy hãy thật từ tốn khi nói chuyện với ông ấy ( đừng chọc bút như điên nhé :)) )



Như đã nói thời tiết ảnh hưởng tới nhân vật, ở đây là lượng stm mất đi khi làm việc. Nếu thời tiết là Clear hay Cloudy bạn sẽ ko mất thêm stm khi dùng tool ( chỉ mất đúng lượng stm của tool đó ).

Nếu thời tiết là Drizzle hoặc Sunny bạn sẽ mất thêm 0 hoặc 1 stm. Còn nếu thời tiết là Rainy hay Snowy bạn sẽ mất 1,2 và có khi là 3 stm khi làm việc.Chính vì vậy kiểm soát thời tiết là rất khó.

2.Mùa Màng

Trong game có 4 mùa ( đương nhiên :D ) là Summer ( Hè ), Spring ( Xuân ), Fall ( Thu ) và Winter ( Đông ). Mỗi mùa có các loại cây trồng khác nhau, có những cây và hạt giống trồng được quanh năm và ngoài ra còn có một số hạt ẩn chỉ mở khi bạn hoàn thành một số yêu cầu. Hạt giống được cung cấp tại Shop của Chen.



Để phát triển mỗi cây có 2 chỉ số :

- Sun Points : Được tính theo lượng ánh sáng mặt trời cây nhận được. Cân sẽ nhận sun points vào những ngà Sunny và Clear. Bạn sẽ không kiểm soát được lượng ánh sáng mặt trời cây nhận được. Về sau khi bạn trồng cây trong GreenHouse ( Nhà kính ) cây sẽ chỉ nhận 1 điểm 1 ngày.

- Water Points : Điểm này là lượng nước bạn tưới. Mỗi 1 lần tưới là cây nhận được 1 điểm water point. Nếu trời mưa cây sẽ nhận được điểm water point mà ko cần tưới nước. Chỉ số này khá dễ điều chỉnh để giúp cây mau lớn
.

Hệ thống tính điểm này phần nào giúp game tăng thêm tính thử thách đối với người chơi, họ phải suy tính thật hợp lí trước khi trồng một loại cây nhất là về sau khi có những cây khá đắt.

Có một cách khá hay là như này khi mà bạn thu hoạch xong thì nên đi mua ngay hạt giống về gieo vì nếu để sáng hôm sau chỗ đật bị cày rồi sẽ trở lại bình thường hoặc khi cây chết đừng cắt cỏ vội mà hãy chờ khi nào định reo hạt giống thì cắt đi để khỏi mất đất tốn stm cày lại. Ví dụ như trồng củ cải ( Turnip ) trong mùa đầu tiên :

Củ cải có 3 mức phát triển là seed, sprout, và khi sẵn sàng để thu hoạch. Từ seed lên sprout sẽ mất 2 ngày, và 2 ngày nữa để thu hoạch. Vậy là mất tổng cộng 5 ngày cho một vụ. Lượng Sun Points và Water Points cây nhận được ảnh hưởng tới thời gian cây lớn. Từ mức seed lên tới sprout cần 2 -> 10 Water Points , Sun Point

- Bạn bắt đầu trồng củ cải vào ngày thứ 10 trong Spring :

- Spring 10 – Thời tiết hôm nay là "Sunny" mỗi cây của bạn nhận 2 Sun Point. Sau khi gieo bạn tưới mỗi cây 1 lần nên cây nhận 1 Water Point
Ngày thứ 1: 1 SunP & 1 WaterP

- Spring 11 – Hôm nay thời tiết là "Clear" bạn nhận 1 Sun Points. Bạn tưới mỗi cây 1 lần.
Ngày thứ 2: 2 SunP & 1 WaterP

- Spring 12 – Wow, cây lên mức sprout rùi ^^. Từ mức seed lên sprout cần từ 2 tới 10 SunP và WaterP, cây của bạn mới nhận 3 SunP và 2 WaterP. Ngày hôm nay trời mưa cây ko nhận SunP nhưng mỗi cây lại nhận 1 WaterP mà ko cần tưới nước, lúc này để Stm câu cá hoặc các hoạt động khác :D.
Ngày thứ 3: 0 SunP & 1 WaterP

- Spring 13 – Hôm nay trời quang lại thêm 1 ngày “Clear”. Cây nhận 1 SunP nhưng bạn lỡ hết Stm ko thể tưới nước cho cây. T_T về ngủ sớm ..
Ngày thứ 4: 1 Sun & 0 Water

- Spring 14 – Hôm nay trời lại nắng to “Sunny” cây nhận 2 SunP và bạn đã nhớ tưới nước đầy đủ nên cây nhận 1 WaterP
Ngày Thứ 5: 1 SunP & 1 WaterP

- Spring 15 – Cây của bạn đã sẵn sàng để thu hoạch rồi đó. Mặc dù bạn đã từng quên ko tưới nước cho cây nhưng cây k chết là bởi vì cây chỉ chết khi lượng nước và ánh sáng mặt trời nhận đc ít hơn 2 hoặc nhiều hơn 10.
Ngày Thứ 6: Thu hoạch và mang đi Ship ^^


3.Các Loại Động Vật

Chăn nuôi là một phần rất quan trọng trong Haverst Moon và bạn có thể nuôi gà, bò sữa, Cừu, chó và ngựa.

Tất cả chúng đều không bán sẵn khi bắt đầu game mà yêu cầu bạn phải unlock chúng bằng các cách khác nhau. Sau khi đã unlock đc thì bạn có thể mua chúng tại shop của Mirabelle. Dù là pet mua hay đk cho thì tên của con vật vẫn do bạn đặt.


Unlock Gà :

Đây là con vật đầu tiên mà bạn có được trong game, khi bạn yêu cầu Ganoon làm chuồng gà bạn sẽ nhận được một con gà từ Taro. Từ giờ gà đã được bán ở shop của Maribelle.

Unlock Bò Sữa :

Yêu cầu Gannon làm một cái chuồng bò cho bạn sau đó Taro sẽ dẫn một con bê tới cho bạn. Sau vài ngày nuôi thì con bê sẽ trở thành con bò cái và bạn có thể lấy sữa mỗi ngày với dụng cụ Milker mua ở shop của Maribelle
Unlock Cừu :
Không giống như bò hay gà cừu ko tượng tặng mà bạn phải đi mua ở shop của Mirabelle với điều kiện đã xây chuồng ở chỗ Gannon.

Unlock Ngựa :



Sau khi tham gia event của bố con nhà Chen họ sẽ đem tới cho bạn một con ngựa. Ngựa chỉ có một con và nó không đem lại lợi nhuận từ những sản phẩm nó tạo ra như những con vật trên nhưng nó sẽ là phương tiện di chuyển mới của bạn. Ngựa thực sự rất hữu dụng trong Haverst Moon Island of H khi mà bản đồ khá rộng. Về sau bạn cũng sẽ mua được một thứ tên là Teleport Stone giúp bạn dịch chuyển tới bất kì nới nào trên bản đồ ( về sau đc bán tróng shop cửa Chen ). Ngựa không thích đứng lâu ở một chỗ vì vậy nó thường chạy lug tug và nếu có lần bạn quên nó ở ngoài trang trại thì yêu tâm sáng hôm sau nó sẽ trở về. Vào ngày 23 Summer có một cuộc thi cho ngựa, chỉ cần có ít nhất 7 trái tim bạn sẽ chiến thắng :O

Unlock Chó :



Khi tình bạn của bạn và Mirabelle lên mức 2 trái tim và khi đi qua khu rừng vào lúc Rainy, Drizzly hoặc Snowy với 1 điều kiện nữa là trang trại của bạn phải có ít nhất 1 con vật còn khỏe mạnh. Sẽ có một event diễn ra, chủ shop động vật Mirabelle nhờ bạn bắt dùm con chó con. Sau khi bắt được Mirabelle nhờ bạn chăm sóc chúng trong trang trại của bạn. Sẽ có một Festival cho chó vào tháng 10 Winter. Giống như ngựa càng nhiều trái tim bạn càng có nhiều cơ hội thắng.

Chăm sóc thú nuôi :


Mỗi con vật bạn nuôi đều cần được cho ăn mỗi ngày, có 3 loại thức ăn như sau :

Pet Food: Thức ăn cho chó và ngựa
Bird Feed: Thức ăn cho gà
Fodder: Thức ăn cho bò và cừu

Bạn sử dụng stylus để lấy thức ăn từ chỗ chứa, phải chừa 1 slot để đựng thức ăn và mang nó ra máng ném vào rồi lại mang vê chỗ chứa.
Ngoài cho ăn ra bạn cần phải chăm sóc thêm cho chúng mỗi ngày :

- Đối với gà: bạn nhấc nó lên mỗi ngày sau đó thả xuống.
- Đối với ngựa: chỉ cần cưỡi nó đi cũng sẽ hiện trái tim đỏ. Hàng ngày cần chải lông cho nó. Để tăng tối đa tình cảm của con ngựa trong một ngày thì bạn nên chải lông cho nó 2 lần. Khi thấy chải xong có biểu tượng nốt nhạc là được.
- Đối với bò hay cừu: Nói chuyện với bò/ cừu mỗi ngày để có trái tim đỏ sau dó chải lông cho nó để có nốt nhạc.
Nếu sau này cái Brush của bạn có gắn WS loại nâng tác dụng thì chỉ cân chải 1 lần mà thui ^^

Hãy nhớ một lời gợi ý từ Julia : Các con vật trông có vẻ buồn trong những ngà mưa vì chúng không thể ra ngoài à Đây là lúc bạn phải chăm sóc chúng tốt nhất :)

Nếu bạn cho chúng ra khỏi chuồng thì phải tới chỗ ông Tora xem ngày hôm sau có mưa ko, nếu mưa thì tối hôm đó phải đưa chúng vào chuồng.

Khi ốm chúng sẽ có biểu tượng hình đầu lâu trên đầu, lúc này hãy mua thuốc tương ứng để chữa bệnh cho chúng. ( Cầm lọ thuốc đứng sát vào người con bị ốm rồi ấn )



Mini-Games trên màn hình cảm ứng

Các mini-games được bố trí ngẫu nhiên trong bản Island of Happiness. Khi bạn thấy biểu tượng bàn tay, milker ( cái vắt sữa bò ) hay cái cạo lông cừu trên đầu con vật nào thì nháy vào nó để bắt đầu.

- Biểu tượng bàn tay : Mini-games này cho bạn tương tác với con vật qua màn hình cảm ứng, bạn có thể “sờ mó” nó thỏa thích =)) cho tới khi mắt nó nhắm lại và đỏ mặt thì có thể ấn vào End bên phải góc dưới để kết thúc. Đối với con gà là dễ nhất con các con như cừu, ngựa thì phải hơi lâu.

- bBiểu tượng Milker : Bạn đặt cái milker vào một slot sau đó sử dụng nó. Chạy lại gần con bò và dùng, mini-games bắt đầu. Ở touch-sceen là 3 chai sữa với 3 chữ tương ứng là S ( Short ) M ( Medium ) và L ( Large ). Khi bắt đầu cái mũi tên sẽ chạy qua chạy lại và nhiệm vụ của bạn là chờ nó đi qua chai chữ L là nháy vào.Mỗi lân bạn nháy trúng thì tốc độ của mũi tên lại nhanh hơn. Ở màn hình trên là 1 bản nhạc và 1 bình sữa to ( cái đấy phải gọi là cái lu ý :)) ). Mini-game sẽ kết thúc khi bản nhạc ko còn nốt nhạc nào. Mini-game cũng kết thúc khi bình sữa đầy ( nó đầy mỗi khi bạn ấn trúng và nó giảm khi bạn “miss”). Nếu đầy bình với chai L thì bạn sẽ nhận được sữa loại S từ con bò.

- Biểu tượng cái xén lông cừu: Mini-game này khá dễ ( dễ hơn lấy sữa :| ). Sẽ có con cừu chạy từ chỗ này sang chỗ khác va bạn chỉ cần nháy vào người nó càng nhiều lần càng tốt.

Cuộc đời của thú nuôi

Tuổi thọ của mỗi loài :

Gà : 5 năm
Cừu : 6 năm
Bò : 7 năm
Chó và Ngựa : Bất tử ( nó sống suốt game chẳng bao giờ chết >.0 )

Có tử thì cũng có sinh vì vậy mỗi con đều có thể sinh con để duy trì giống nòi ( thức ra là tiết kiệm tiền mua con mới cho bạn :)) )

Đối với gà : Mỗi quả trứng nó đẻ ra đều lớn thành gà con được, nên để trứng nở thay vì đi mua 1 con gà con giá 1500 ^^. Một quả trứng sẽ nở trong 3 ngày ( cũng có lúc lâu hơn ). Gà mới nở sẽ có sẵn 2 hoặc 3 trái tim. Còn con gà mua ở chỗ Mirabelle chẳng có trái tim nào cả ( như vậy gà nhà nuôi nhanh hơn rất nhiều ). Gà con chỉ nở khi bạn có đủ số Feeder ( là cái máng ăn cho nó ), 3 con là 3 máng. Để có thêm máng hã tới chỗ Gannon yêu cầu làm thêm. Trong cái chuồng đó bạn có thể nuôi tới 8 con gà ( 1 ngày chỉ chăm sóc lũ này cũng chết mệt T.T )
Bò và cừu có thể mang thai và con của nó sẽ mang ½ số trái tim của mẹ nó ( rất lợi so với mua ở shop ). Để làm chúng mang thai bạn tới shop của Mirabelle mua thuốc tương ứng nhưng với điểu kiện chuồng phải đủ máng đủ nước cho một con nữa. Thời gian sinh là 3 tuần sau đó Taro sẽ mang đến cho bạn.
Để thú nuôi đẻ con là rất có lợi nhưng bạn cần tính toán kĩ xem bạn có thể nuôi nổi chúng ko vì nếu nâng cấp chuồng sau đó lại nuôi ko được thì rất là tốn tiền.

4.Nâng Cấp Nhà

Như đã biết trong bản HM này bạn có thể nâng cấp chuồng trại của thú nuôi lên rất lớn và ngôi nhà của bạn cũng vậy. Tốt nhất chỉ nên nâng cấp khi cuộc sống của bạn đã ổn định, bạn có một kế hoạch cụ thể sẽ trồng gì, làm gì vào ngày tiếp theo và mùa tiếp theo. Khi đó bạn đã có thể nghĩ đến chuyện cưới vợ và nâng cấp nhà. Nhà của bạn sẽ được nâng cấp theo từng phòng ở chỗ của Gannon


Mức Medium
Gỗ : 200
Tiền công: 3000G
Cả tiền công và vật liệu: 10,000G
à Bạn đã có thể mua một căn bếp ở chỗ của Chen, từ nay có thể nấu ăn lun ^^

Mức Large
Gỗ : 400
Tiền công: 10,000G
Cả tiền công và vật liệu: 25,000G
à Nhà bạn đủ lớn để thay một cái giường đôi, lấy vợ đi >,<

Mức Extra Large
Gỗ : 700
Tiền công: 50,000G
Cả tiền công và vật liệu: 80,000G
à Nhà rộng có thể mua thêm Bathroom để tắm giúp hồi phục kha khá stm trong vòng 30’. Ngoài ra toilet cũng giúp giúp bạn hồi stm nhưng khá ít và mất 10’.
à Nhà ở mức này cũng có thể mua thêm giường cho một đứa bé rùi ^^

Bathroom
Gỗ : 580
Tiền công: 30,000G
Cả tiền công và vật liệu: 55,000G

Restroom
Gỗ : 400
Tiền công: 20,000G
Cả tiền công và vật liệu: 35,000G


5.Green House và Rice Paddy ( Nhà kính và đồng lúa )

Green House

Bạn đã từng rất vất vả với thời tiết mưa gió thất thường, những cơn bão bất ngờ cuốn đi cả vụ mùa tươi tốt, những điều khó chịu đó giờ sẽ không còn nữa với Green House. Bạn có thể nhờ Gannon xây cho, Green House rất đắt nhưng cũng rất đáng tiền.
Gannon sẽ xây một cái Greenhouse cho bạn với giá 300,000 G và 4000 gỗ ( nói là đắt là >,< ). Nếu ko đủ gỗ thì bạn có thể xây “ăn liền” với giá 500k G. Ngoài ra bạn có thể nâng cấp Green House theo mức sao

_ Greenhouse, large » 9000 Wood Lumber and 500,000 G or 950,000 G
_ Shipping Bin » 200 Wood Lumber and 1000 G or 10,000 G
_ Watering Trough » 400 Wood Lumber and 500,000 G or 520,000 G




Lơi ích mà Green House đem lại :

Bên trong Green House là một khu đất với điện tích 16x8, hoặc 16x17 với loại Green House lớn.

Giờ đây bạn có thể kiểm soát thời tiết một cách dễ dàng với những viên đá thời tiết có bán ở shop của Chen, Khi bạn xây xong Green House là viên đá đó đc Unlock va giá bán là 1000G. Có các viên la Spring Sun, Summer Sun, Fall Sun và Winter Sun.
Để chỉnh thời tiết bạn lấy viên đá và thả vào cái hộp đựng. Từ nay dù ngoài trời là mùa đông thì trong Green House củ cải của bạn vẫn xanh tốt. Hãy lưu ý rằng mỗi viên đá là một mùa vì vậy nếu bạn thay viên khác mùa vào toàn bộ cây của bạn sẽ chết .
Tất cả cây được trông trong Green House luôn cho chất lượng tốt như A hoặc S
Mưa bão không thể xâm phạm cây của bạn vì đã có Green House ( nghe giống quảng cáo ^^ )

Nhiều loại cây cần ánh nắng mt lớn rất chậm vì thiếu ánh nắng nhưng nếu trồng trong Green House lại khác hẳn

Rice Paddy :

Rice Padd sẽ được unlock khi bạn gắn một viên Yellow Wonderful vào cái búa tạ ( nó giúp tăng sức mạnh cho cái búa ) Trong một event bạn sẽ phải đập vỡ tảng đá bự bự chắn ở góc phía Bắc trang trại. Sau đó bạn sẽ thấy bên kia có mấy cánh đồng.Một trong số đó là của bạn và ngay lúc đó hay tới shop của Chen để mua Rice Seeds về trồng. Đây chính là hạt giống đầu tiên bạn unlock được trong game.

6.Các Loại Máy Chế Biến

Đúng như tên gọi Máy Chế Biến sẽ giúp bạn chế biến các nguyên liệu thô thành sản phẩm hạng nhất giúp bạn kiếm tiền nhiều hơn.

Tới chỗ Gannon nhờ làm cái nhà chứa máy loại nhỏ giá 300 gỗ và 30,000 G hoặc “mì ăn liền” ko cần gỗ giá 40k G
Sau khi cái nhà chứa xây xong thì tới bảo Gannon làm cho cái máy chế biến. Lần này hắn yêu cầu nguyên liệu là đá Adamantite ( Xem phần các hoạt động khác – đào mỏ để biết kiếm đá này ở đâu )

Đầu tiên hắn làm cho bạn máy chế biến Cheese, Butter, Yogurt, Yarn, Seed và Mayonnaise ( Pho mát, bơ, sữa chua, chỉ, hạt giống và Xốt Ma-don-ne quảng cáo trên tv đấy ^^ ) . Nếu bạn muốn có máy làm Husker, Flour Mill và Rank thì phải nhờ Gannon nâng cấp nhà chứa lên mức lớn với giá 1000 gỗ và 5000 G hoặc 50k G “ăn liền”. Nên lưu ý là mỗi khi chế biến mất khá nhiều tiền nên phải chờ khi nào thật nhiều nguyên liệu hãy làm một lần.



Tổng cộng có 9 loại máy chế biến và sau đây là cách để chế biến:

_ Để nguyên liệu vào 1 slot sau đó đứng gần cái máy và ném nó vào hoặc đi sát vào cái máy và ấn A khi đang cầm nguyên liệ
_ Sau đó máy sẽ cho ra sản phẩm mới
Nếu ko được có nghĩ bạn chưa đủ yêu cầu ( xem bảng sau )




Cái máy chuyển đồ từ rạnk thấp lên rank S yêu câu bạn phải ship 1 món đồ rank S trước đây thì mới dùng được. Cái máy này phải mất 30 ngày mới cho ra sản phẩm >,<.Còn nếu đồ bạn muốn nâng rank đang ở rạnk D à Chờ 4 mùa tức 1 năm nhé bạn =)). Quả thật cái máy này rất có lợi vì có một số đồ khó kiếm nhưng khi đc thì lại là rạnk thấp nên tác dụng ko cao. Mọi đồ đã chế biến có thể dùng làm thức ăn rất tốt hoặc ship cũng đc giá cao.



 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
III.Các cửa hàng trong game

1. Cửa hàng hạt giống của ông Chen



Chen và con trai ông ta tới đảo bằng thuyền ngay ngày hôm sau khi bạn đến. Sau đó Chen quyết định sẽ mở một cửa hàng và sống trên đảo.

Cửa hàng của Chen mở cửa cả tuần từ sáng sớm cho tới nửa đêm trừ ngày thứ 6 vì đó là ngày ông ta rời đảo ( có lẽ để lấy hàng ^^ ) và trở lại vào 3h chiều.

Mỗi mùa bạn sẽ tìm được hạt giống tương ứng với mùa đó trong cửa hàng của ông ta. Vào ngày 30 thì hạt giống mới đã được bán trong của hàng.

Bạn cũng có thể bán đồ vào cửa hàng của ông Chen bằng cách giữ đồ trên tay sau đó ấn vào người Chen đoạn hội thoại hiện ra kéo xuống dưới sẽ có mục bán đồ. Đây cũng là điểm rất bất tiện khi bạn muốn bán nhiều đồ, mỗi lần như vậy tốn thời gian, mỏi tay mà ko hiệu quả >,<.



2. Cửa hàng chăn nuôi của Mirabelle



Mirabelle con gái bà ấy là Julia đến vì nghe ông Chen rủ rê :D. Ngày họ lên đảo là Spring 12 và cửa hàng của bà ấy ở kế bên nhà ông Tora



Cửa hàng mở cửa 24/24 trừ ngày thứ 7 và các lễ hội. Các con vật trong cửa hàng của Mirabelle được cung cấp bởi Vaughn, cậu này xuất hiện vào Thứ 3 và thứ 4 trong tuần. Tuy nhiên bạn vẫn có thể mua các con vật ở cửa hàng quanh năm.

Mirabelle sẽ bắt đầu bán các con vật khi bạn xây Chicken Shed và Animal Barn ( ở chỗ Gannon ). Tức là khi bạn có cái Feeder Bin. Sau khi xây xong Chicken Shed và Animal Barn bạn phải upgrade thêm Feeder Bin để bắt đầu mua đc thú ở chỗ Mirabelle

Ngoài ra Mirabelle còn bán các dụng cụ như Milker, Brush và Clipper tools. Giống như ở shop của Gannon bạn càng chơi lâu thì số slot trên công cụ cũng tăng lên. Trong năm thứ nhất dụng cụ chỉ có 3 slots, năm thứ 2 chỉ có 4 slots, năm thứ 3 có 5 slots và cứ thế tăng dần cho tới 7 slots.



3. Cửa hàng dụng cụ và xây dựng của Gannon



Tên đầy đủ của lão là Carpenter Gannon, lão đến đảo trước Mirabelle 1 ngày là vào Spring 11 sau đó dựng cửa hàng gần cửa hàng của Chen ( chỗ đặt 1 đống gỗ dài ở trước cửa ). Mở hàng lúc 6h sáng và đóng cửa vào lúc 4h tối. Lão nghỉ bán vào ngày Chủ nhật.

Ở cửa hàng của Gannon bạn có thể mua công cụ hoặc thuê xây dựng. Kể ra chỉ tính tiền bạn thuê lão xây dựng trong xuốt game cũng phải lên tới > 5.000.000 G ;)), còn nếu bạn tò mò muốn biết tổng số tiền bạn có thể "tiêu" ở đây thì nó là > 50.000.000G ( 50 triệu =)) ) . Khi thuê Gannon xây cái gì thì sáng hôm sau là lão hoàn thành và bạn có thể sử dụng ngay ( hơi điêu ^^ ).

Lão ta cho bạn 2 cách thanh toán. Thứ nhất bạn vừa tốn Lumber ( là khúc gỗ đã dùng rìu chặt ) và Gil --> Cách này rẻ hơn khá nhiều vì tiền nguyên liệu là Lumber là 50G/ miếng ( quá đắt ) trong khi 1 công trình ít thì phải > 100 Lumber. Còn thứ 2 lão lo cho bạn từ A -> Z ( cách này khá đắt nhg gỗ có thể dành dụm cho công trình lớn hơn ) .



Đến với cửa hàng của Gannon bạn còn có thể mua các dụng cụ như Hammer, Axe, Hoe, Watering Can và Sickle. Các công cụ khởi đầu chỉ có 1 slót để gắn Wonderful Stone còn nếu muốn có nhiều hớn thì tới chỗ Gannon để mua.

Tuy nhiên các công cụ đã mua hoặc còn gọi đã qua sử dụng không thể bán :)). Bạn có thể dự trữ ở Tool Box hoặc huỷ ( ấn vào hình thùng rác ^^ )

Có người thắc mắc tại sao giá của công cụ trong shop lại thay đổi theo chiều lên. Điều đó tuỳ thuộc vào số slot mà công cụ đó có, giá chung là 1000 G/ slot vì thế 5 slot là 5000G. Chơi đến năm thứ 2 là bạn đã bắt đầu thấy công cụ có giá 4000G trong cửa hàng rồi ^^ .




Ngoài xây dựng thì Gannon có thể "tân trang" lại the Tool Box, Beauty Box, Refrigerator ( Tủ lạnh ) và Shelves ( Các loại kệ ).

Các đồ đạc mới mua được làm bằng gỗ và chỉ chứa được 36 đồ. Nếu thấy quá ít chỗ mà đặc biệt là Refrigerator, bạn có thể thuê Gannon "chế" cho nó rộng thêm ngoài ra nó cũng đẹp hơn. Cứ mỗi lần nâng cấp tân trang thì tăng thêm 36 slot. Nâng cấp tới lần thứ 4 là kịch tương đương với 144 slots chứa đồ.

Nâng cấp cỡ Medium (72 slots)- 100 Lumber và 2000 G hoặc

- Mức Lumber: 6000 G ( làm bằng gỗ và lớn cỡ Međium )
- Mức Material: 20,000 G
- Mức Gold: 1,002,000 G ( làm bằng vàng và lớn cỡ Međium )

Nâng cấp cỡ Upgrade Large (108 slots) - 200 Lumber và 10,000 G hoặc

- Mức Lumber: 20,000 G
- Mức Material: 40,000 G
- Mức Gold: 20,010,000 G

Nâng cấp cỡ Upgrade Extra Large (144 slots) - 300 Lumber và 1,000,000 G hoặc

- Mức Lumber: 1,010,000 G
- Mức Material: 1,060,000 G
- Mức Gold: 31,000,000 G

Chắc các bạn đang choáng cới mấy con số trên kia, làm ngụm nước rồi hay đọc tiếp. Lấy 1 ví dụ với cái tủ lạnh nó có thể bảo quan đồ ăn. Trong một cái tủ làm bằng gỗ thì đó ăn sẽ giảm 1 điểm tươi ( Freshness ) sau 6 ngày. Nếu là tủ Material thì sau 10 ngày mới giảm 1 điểm, còn nếu là tủ Vàng thì thức ăn của bạn ... sẽ chẳng bao giờ thối cả :|

Có một cấp Mythic thì chỉ xuất hiện khi bạn hoàn thành ngôi nhà ( có đủ đồ đạc ), Mythic là cấp đẹp nhất. Cứ 100 Mythic Ore cho nâng cấp lên 1 mức và thêm 5,000,000 G nếu bạn muốn thay đổi kích cỡ của đồ vật. Có cái Mythic Shelves là miễn phí G nếu bạn muốn nâng cấp.

Gannon không thể nâng cấp dùm bạn vì lão ta là một thợ mộc chứ không phải một thợ mỏ ^^ ! Nếu muốn đồ đạc làm từ Mythic thì bạn phải tự kiếm nguyên liệu là Mythic Ore.

Lưu ý : Tất cả nâng cấp đều có giá chung giống nhau



Cửa hàng của Gannon sẽ ngốn rất nhiều tiền của bạn trong suốt game vì thế ngoài bán công cụ, xây dựng, nâng cấp đồ đạc bạn còn phải tới nhờ Gannon xây cầu, đường để dẫn tới các hòn đảo,khu đất để tham gia các lễ hội, sự kiện, giúp con đường đẹp hơn. Mỗi con đường hay cầu được xây bạn tăng 3%, nếu đạt tới 100% thì bạn đã khám phát hết đảo rồi.




Bạn đã đọc mục Máy Chế Biến trong phần Trang Trại chưa ??? Nó cũng xuất phát từ lão Gannon này luôn.Maker Shed là công cụ giúp bạn kiếm nhiều tiền nhất mà Gannon làm cho bạn suốt game :D.

Bạn cần thuê Gannon làm máy chế biến sau đó là kiếm Adamatine trong mỏ làm nguyên liệu. Có 3 loại máy chế biến sau :

- 10 Adamantite và 20,000 G - Butter Maker, Cheese Maker, Mayonnaise Maker, Seed Maker, Yarn Maker, Yogurt Maker

- 20 Adamantite và 100,000 G - Baler and Flour Mill

- 100 Adamantite và 5,000,000 G - Rank Maker

Cái này đã nói rất kĩ ở phần Máy Chế Biến trong Trang Trại vì vậy nếu bạn quan tâm hãy xem mục đó.

4. Cửa hàng đặc biệt của Charlie

Charlie là con trai của ông Chen nhưng cậu ta không ở nhà suốt mà thường thích ra ngoài chơi với Eliza. Hãy tới cửa hàng ông Chen vào khoảng 6h sáng tới 9h sáng thì sẽ gặp cậu ta kế bên ổngốngau 2h chiều cậu ta cũng ở nhà.

Khi nói chuyện với cậu ta có 2 lựa chọn cho bạn, chọn gắn đá Wonderful Stone vào công cụ, hoặc nhờ cậu ta chế tạo đồ cho bạn sử dụng đá Orichalc kiếm trong mỏ.

Gắn Wonderful Stone vào công cụ



Ở dòng đầu tiên Charlie sẽ gắn Wonderfuls Stone vào công cụ của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần chọn công cụ để gắn sau đó chọn loại đá bạn muốn gắn. Tổng số đá có thể gắn có thể nhìn thấy ở phía bên phải màn hình.

Mỗi loại đá sau khi gắn sẽ được đặt vào 1 ô, nhiều viên giống nhau thì vào chung 1 ô và có số biểu thị số viên đá ở dưới ( Xem hình ). Chỉ cần bạn chọn còn lại Charlie sẽ làm hết. Như đã nói số slot có thể thay đổi bằng cách mua công cụ ở chỗ Gannon nhưng cũng có cách khác.



Có viên đá Indigo Wonderfuls có thể tăng số slot của công cụ. Mỗi viên Indigo sẽ tăng số slot lên 5 so với ban đầu. Ví dụ : Bạn gắn đá Indigo vào cái búa được cho sẵn từ đầu game ( có 1 slot ) thì sau khi gắn nó có 6 slots. Ở chỗ Gannon công cụ "xịn" nhất chỉ có 10 slots, bạn có thể gắn nhiều nhất 10 viên Ìnđigo vào và tối đa bạn có thể sở hữu 1 công cụ với 60 slots :|

Từ đây bạn lại có thể kiếm tiền một cách dễ dàng hơn nữa, đó là chỉ cần sử dụng công cụ là đã kiếm ối tiền :D. Bạn đã xem bảng tính năng của các viên đá Wonderful chưa, nếu chưa xem hãy xem tính năng cuả viên Purple nhé (+2G mỗi lần sử dụng ). Với 10 slots chứa viên Inđigo và 50 ô còn lại chứa Purples mỗi lần sử dụng công cụ bạn được tặng 100 G ^^.

Nếu bạn thấy gắn viên Wonderful A vào công cụ B là sai lầm trong khi viên đá A đó lại hiếm thì tới nói chuyện với Charlie nhờ cậu ta tháo đá Wonderful ra gắn vào thứ khác. Mỗi lần như thế rank của viên đá lại giảm nhưng dù rạnk D thì tính năng của viên đá không hề thay đổi.

Chế tạo đồ

Trong dòng thứ 2 là nhờ Charlie chế tạo đồ.Cậu ta yêu cầu bạn mang Orichalc Ore và trả tiền công để làm ( kiếm trong mỏ ). Còn ở tầng nào thì xem phần Đào Mỏ.
Đồ mà Charlie chế tạo rất hữu dụng như hồi stm, tăng stm, hồi ful, tăng ful, chạy nhanh, điều chỉnh thời gian ...

Sau mỗi đồ mà bạn nhờ cậu ta chế tạo thì 1 tuần sau đó bạn có thể quay lại và mua chế tạo món đồ cấp cao hơn. Đồ mà bạn đã dùng có thể bán lại cho ông Chen, cách bán vẫn như các đồ bình thường. Dưới đây là bảng tính năng, giá, số Orichalc Ore cần có và cách unlock :

 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
3. Rival Events

Rival Event cũng như Boy & Girl Event nhưng khác ở điểm Rival Event diễn ra sau đó sẽ là lễ cưới vì tình huống kết thúc của Rival Event đó là cầu hôn :). Bạn không thể chọn câu trả lời như ở Boy & Girl nhưng Rival Event cũng là những câu chuyện nho nhỏ đầy ý nghĩ và cao đẹp. Tương đương với 8 nv có thể kết hôn chúng ta có 4 Event ở phần này. Cũng như Boy & Girl Event phần này tui chỉ lấy 1 ví dụ còn những cái phần còn lại để các bạn tự khám phá.



Julia nói cô ấy có thể tự làm việc nhưng Elliot nói sẽ nhanh hơn nếu cả hai người cùng làm. Julia có vẻ hơi xấu hổ khi thấy Elliot đề nghị giúp đỡ và ngay lúc đó Elliot la lên rằng anh ấy là một người đàn ông và hãy để anh ấy làm việc nặng. Mirabelle ở ngoài nghe thấy và khuyên Julia hãy để Elliot đc giúp đỡ cô ấy.



Julia thầm cảm ơn Elliot vì sự nhiệt tình giúp đỡ của anh ta. Cô ấy mang đồ ăn đến nhà và muốn Elliot ăn hết. Elliot cảm ơn nhưng từ chối và hẹn một ngày khác. Chị cậu ấy nghe thấy và muốn biết tại sao Elliot lại như vậy. Julia giải thích là Elliot vừa bị ngã và rơi hết đồ.

Natalie hỏi tại sao cậu ấy giấu mọi người. Julie giải thích rằng những thứ đó kiếm đc rất khó nhưng nhờ Elliot, họ mới chú ý tới việc liên lạc với người cung cấp hàng. Natalie ngạc nhiên và lo sợ nếu một ngày em cô ấy vấp phải sai lầm và lợi dụng những người đã tin cậu ấy.

Elliot giận dữ nhìn trừng trừng về phía chị cậu ấy nhưng Julia vẫn cười khúc khích và cám ơn cậu ấy.





Elliot đang đăm chiêu suy nghĩ và nói với Julia rằng đây là lần đầu tiên anh ấy thấy sợ mình mắc phải sai lầm trong công việc nhưng hiện tại anh ấy vẫn ổn. Julia an ủi rằng mọi người sẽ luôn ở bên để giúp đỡ. Cô ấy và mẹ cô ấy sẽ hết sức giúp đỡ. Elliot nói cô ấy không cần phải nói như vậy để an ủi anh. Tuy không nói chuyện nhiều nhưng Elliot nói anh ấy rất hạnh phúc kể từ khi Jullia chuyển lên đảo này.Câu nói này khiến cô ấy thấy hạnh phúc.




Hôm nay Julia không bận việc nên ở nhà. Elliot tới chơi nhưng không phải để nói chuyện về công việc, anh ấy tiến vào lấy hết dũng khí để cầu hôn cô ấy :x

Julia rất ngạc nhiên và cô ấy im lặng hồi lâu, Elliot cũng vậy. Anh ấy buồn bã xin lỗi về lời cầu hôn đột ngột đó và cho rằng tình cảm của 2 người chưa đủ. Ngay lúc anh ấy định rời khỏi cửa hàng thì cô ấy ngăn lại. Anh ấy cầu hôn khiến cô ấy bất ngờ và chẳng thể nào hiểu nổi, khi định thần lại cô ấy nói đồng ý. Hai người hạnh phúc nhìn nhau ...


4. Các Sự Kiện Khác


Unlock Lễ Hội Nữ Thần ( Goddess Festival )



Lễ hội nữ thần được tổ chức vào Spring 8 nhưng chỉ bắt đầu vào năm thứ 2. Để có thể unlock lễ hội này trước hết phải có 2 nhân vật là Nathan và Alisa trên đảo. Tới nhà thờ vào các ngày trong mùa đông lúc 3h chiều và 6h chiều. Lúc này bạn đã có tất cả nhân vật chính trên đảo rồi ^^.

Trong nhà thờ bạn sẽ thấy vài người dân nói chuyện về Lễ hội nữ thần. Khi đó Lễ Hội Nữ Thần đã được unlock.


Toà Tháp Thiêng của Wada ( Cái này chưa test do ROM bị treo khúc này >,< )

Đằng sau nhà của Shea và Wada là một toà tháp. Lối vào toà tháp bị giới hạn bởi một bức tượng chắn con đường bên trong ngôi nhà của họ. Để di chuyển cái bức tượng khủng lồ này bạn phải tặng Wada quà cho tới khi đc 7 trái tim @_@. Ít nhất bạn phải mất 3 năm mới có thể đạt đc 7 trái tim.



Khi đã đủ yêu cầu tới nhà Wada và event đc unlọck. Wada sẽ bày tỏ tình cảm với bạn bằng cách cho bạn vào toà tháp linh thiêng này.

Sau khi vào đc toà tháp thì sau 2 Event là Harvest Sprite và Manfred, mỗi ngày bạn sẽ được tặng 1 thứ liên quan tới thực phẩm. Có thể là lúa, công thức nấu ăn, hoặc 1 đĩa thức ăn chẳng hạn ... Cái này ngẫu nhiên nhg bạn cũg có cách chọn công thức nấu ăn theo í mình, save game trước khi nói chuyên với Wada. Nếu không phải thứ mình cần thì load lại.

Dân làng nâng cấp nhà ( Xuất hiện các dịch vụ công cộng )

Giống như thuê Gannon xây nhà hoặc nâng cấp nhà, những ngưòi khác cũng có thể làm như thế nếu bạn hoàn thành một số điều kiện ( bảng dưới ) .Sau khi hoàn thành những điều kiện đó tới nhà họ và họ sẽ nói với bạn họ vừa mới nhờ Gannon nâng cấp nhà. Xuất hiện quán ăn, cà fê, khách sạn ...



--------------------------------------- The -------------------------------------------------
--------------------------------------- End -------------------------------------------------
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
IV.Sự kiện và Lễ Hội

1. Các Sự kiện, lễ hội theo mùa


a. Mùa Xuân

_ Sinh Nhật

Trong làng có 8 người sinh nhật vào mùa xuân :



_ Giã Gạo Đầu Năm - Spring 01

Vào khoảng 10 sáng tới 6h chiều, tới bãi đất Meadow để tham gia sự kiện. Nói chuyện với Taro bạn sẽ được tham gia sự kiện giã gạo làm bánh gạo ( trong game là Rice Cakes, Mochi )



Phần thưởng đương nhuên là một cái bánh gạo thật ngon ^^. Có thể bạn sẽ thấy cảnh nhân vật ăn bánh bị nghẹn nhưng cảnh đó xảy ra ngẫu nhiên mà thui, không có ảnh hưởng tới nhân vật! Sự kiện kết thúc bạn trở về nhà lúc 6h chiều. Mở balô lên sẽ có bánh gạo trong đó.

Sự kiện này chỉ bắt đầu vào năm thứ 2 Spring và chỉ khi đã xây cầu tới khu đất Meadow ở chỗ Gannon. Thực ra khu đất này dành để tổ chức phần lớn các sự kiện, vào ngày có sự kiện ở trên bản đồ sẽ có kí hiệu.

_ Lễ Hội Nữ Thần ( Goddess Festival ) - Spring 07 và Sping 08



Điều kiện để tham gia Lễ Hội Nữ Thần ( Goddess Festival ), bạn phải mời một người khác giới đi cùng vào ngày Spring 08 ( ngày Spring 07 phải mời rùi ^^ ) và bạn phải chưa lấy vợ. Người được mời đó phải là nhân vật chính ( có thể cưới được ) có trái tim ở mức Xanh lá cây hoặc cao hơn.

Sáng hôm sau người sẽ làm việc bình thường cho tới khi xong việc thì 2 người mới tới lễ hội được. Vậy là bạn rảnh rỗi để chăm sóc súc vật hoặc ruộng vườn, Xong việc quay lại nhà lúc 6h tối.

Chỉ cần đi vào nhà là bạn sẽ thấy người kia ở trong, 2 người tới dự lễ hội. Tại khu đất Meadow, nói chuyện với Alisa để bắt đầu. Mọi người sau đó sẽ cùng nhảy múa ăn mừng lễ hội vui vẻ ^^.

Chú Ý :

- Đừng lỡ hẹn với bạn :

Nếu mải làm việc và không trở về nhà trước 6:00 tối tức là bạn đã lỡ hẹn và bắt người kia phải chờ. Điều này khiến tình cảm của người kia giảm 10,000 điểm FP tương ứng với 1 cấp trái tim.

- Nếu bạn không thể có 1 cái hẹn :

Để unlock Goddess Festival, bạn phải có 2 nhân vật là Nathan và Alisa trên đảo. Vào nhà thờ trong mùa đông bạn sẽ thấy cảnh Alisa nêu ra í tưởng về một lễ hội vào ngày sinh của Nữ Thần.

_ Lễ Tạ Ơn - Spring 14

Hoạt động của lễ hội phụ thuộc vào giới tính mà bạn chọn và tình trạng hôn nhân :



- Nếu là boy

Bạn hãy tặng Chocolate và Chocolate Cookies cho một cô gái ( nhân vật chính, có thể kết hôn) để tăng FP. Lần đầu tiên tặng phải chắc thành công ngay vì nếu thất bại lần đầu thì cô ta cũng từ chối luôn lần thứ 2.

- Nếu là girl

Hôm đó có một vị khách ghé thăm trang trại của bạn. Ra khỏi nhà bạn nhận được Chocolate hoặc Chocolate Cookies. Nếu trái tim là Yellow, Orange, Red bạn sẽ nhận được Chocolate Cookies. Còn nếu không phải 3 màu kia bạn chỉ nhận được Chocolate mà thôi. Nhiệm vụ của 1 cô gái đơn giản hơn phải ko >,<.



- Nếu đã kết hôn
Nếu là girl thì nhận được Chocolate Cookies trong balô. Nếu là boy khỏi tặng cũng được ^^.

_ Lễ Hội Cừu - Spring 19



Vào Spring 18, Mirabelle sẽ tới nhà bạn vào buổi sáng và mời bạn tham gia lễ hội do bà ta tổ chức. Con cừu mà bạn chọn tham gia phải trưởng thành và không mang bầu. Mirabelle sẽ mang con cừu đó đi và trả nó về sau khi lễ hội kết thúc, rảnh quá khỏi tốn cỏ nuôi :)).

Vào Spring 19, tới Meadow vào khoảng 10h sáng và 6h chiều. Nói chuyện với Mirabelle để bắt đầu cuộc thi, cừu của bạn sẽ được giám khảo chấm điểm so sánh với 3 con cừu kia dựa vào số trái tim. Cừu bạn > 7 trái tim ==> Nó luôn luôn thắng .

Phần thưởng là một viên Wonderful Stone

Điều kiện để mua cừu ( nếu bạn chưa có ) là phải có ít nhất 3 nhân vật nam là farmer trên đảo.

_ Lễ Hội Nấu Ăn - Spring 24



Lễ hội này đặc biệt vì tổ chức làm 2 bước. Đầu tiên vào khoảng 10h sáng tới 12h trưa tới Meadow và nói chuyện với Pierre để chọn món bạn sẽ nấu, ngay lập tức sau đó bạn được chuyển về nhà và bắt đầu nấu ăn.

Vẫn như truyền thống dòng game HM, món ăn có nhiều thành phần nhất sẽ chiến thắng. Do nhiều thành phần trong món sẽ tăng dòng strength và hunger lên.



Sau khi nấu xong vào lúc 6h tối mang đến cho Pierre. Anh ta sẽ cầm và đặt lên bạn sau đó chấm điểm. Nếu bạn nhìn thấy "..." khi anh ta thử món của bạn đừng nghĩ tới chiến thắng T.T .Còn nếu là "GooD" bạn sẽ có cơ hội chiến thắng ( không phải 100% đâu nhé ^^ )

Sau khi nếm xong Pierre sẽ đưa ra quyết định. Một viên Wonderful Stone sẽ là phần thưởng cho người chiến thắng.

_ Lễ Hội Hoa Quả - Spring 29



Felicia sẽ đến nhà bạn vào ngày 28 để nhắc bạn ngày 29 là lễ hội diễn ra. Cô ta sẽ hỏi bạn về vụ mùa này.

Lời khuyên : Luôn luôn xem lịch xem cây nào sẽ thi đấu năm nay để còn lên kế hoạch trồng



Trong khoảng 10h sáng và 6h tối, mang cái loại cây được yêu cầu tới Meadow. Nhớ chọn cây nào rank S không thì phải rank A mới có cơ hội chiến thắng.
Lần này phần thưởng cũng là một viên Wonderful Stone.

2. Boy & Girl Events

Event này nó giống như một câu truyện về 1 người trên đảo ( Boy & Girl ), phần này tiếng Anh phải kha khá mới hiểu. Cách tham gia rất đơn giản và nếu bạn là nv nam chỉ có thể tham gia Girl Events và nếu bạn là nữ thì chỉ có thể tham gia Boy Events.

Event đòi hỏi trình độ tiếng Anh kha khá để hiểu câu truyện và có những câu đối đáp tốt. Mỗi câu đối đáp có thể đem lại cho bạn phần thưởng và đưa bạn đến một tình huống tiếp theo. Thường thì phải qua event này mới có mức tình cảm đủ để kết hôn. Vì nó là một câu truyện về 1 nhân vật trên đảo là nam hoặc nữ nên nếu viết hết ra thì dài, dài vô cùng vì thế tôi chỉ lấy ra 1 VD và các event kia cũng sẽ tương tự như thế. Hơn nữa nếu tôi viết hết ra thì sẽ mất đi nội dụng và tác dụng của event này, nó rất thú vị với nội dung đa dạng ( đảm bảo lun ^^ ) với lại tôi cũng chưa test đc hết tất cả ;)).

Bạn sẽ gặp nó với tên dạng này : [Tên nhân vật] + Heart Events. Tổng cộng có 12 Event dạng này. VD nhân vật Denny là một người câu cá ( fisherman ), đương nhiên bạn là nv nữ.

Denny Heart Events

Câu chuyện về chàng trai gan dạ





Denny mời bạn vào nhà và nói anh ta sẽ đi câu cá một lát. Anh ta chỉ cho bạn toàn bộ đồ đạc quanh nhà là sử dụng để đánh cá. Trở thành một người đánh cá thật là khó bởi công việc này khá nguy hiểm. Nếu anh ấy ngã khỏi thuyền trên đại dương thì sẽ làm mồi cho cá mập ngay. Denny nói đã từng bị như vậy và chiến đấu với cá mập vài lần !

Nếu bạn chọn :

» That's a clever joke

Anh ta không chém gió! Cái dây chuyền anh ta đang đeo làm từ răng cá mập.
FP của bạn và Denny bị trừ. Tình huống tiếp theo Blue Heart Event 2

» Oh... really?

Denny rất mừng vì khi thấy bạn tin anh ấy ngay tức thì. Thì ra cái dây chuyền anh ấy đeo làm từ răng con cá mập đầu tiên anh ấy chiến đấu. Trông anh ấy có vẻ vui mừng khi bạn quan tâm tới điều đó.

+FP với Denny. Tình huống tiếp theo Blue Heart Event 1
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Blue Heart Event 1 : Bản in con cá khủng lồ



Bạn đến nhà Denny và bắt gặp anh ấy đang nhìn chăm chú vào bức tranh trên tường, điều này khiến bạn ngạc nhiên. Anh ấy giải thích đó là bản in của một con cá, nó là con cá lớn nhất mà anh ấy đã từng thấy ( Theo tôi nó là con cá voi). Bạn thấy hơi nghi ngờ rằng thực sự con cá đó có tồn tại trên đời này, anh ta cười khi nghe thấy vậy. Tuy vậy chỉ cái bản in làm sao tin đc >,<.

» What kind of fish was it?

Denny nói đó là một con cá vừa bự vừa khoẻ. Nó còn bự hơn con cá mập nữa. Lý do mà anh ấy tới hòn đảo này chính là con cá đó. Là ước mơ bắt được nó.

» Uh huh

» I'll help!

Thật là tuyệt ! Denny rất mừng khi nghe bạn nói vậy.
+FP Denny. Tình huống tiếp theo Yellow Heart Event 1

» Isn't this a shark?

Không phải anh ta nói với mình đó là một con cá mập ư ??? ... Cá mập không to như vậy đâu.

Denny thất vọng vì bạn chẳng hiểu biết gì về cá cả >,<
-FP Denny. Tình huống tiếp theo Yellow Heart Event 2


Blue Heart Event 2: Công việc hàng ngày của một ngư dân



Denny rất muốn biết bạn có thích câu cá không và nếu bạn thích thì anh ấy rất vui. Tuy nhiên anh ấy không muốn cho bạn ra khơi! Denny giải thích rằng đó là do có một nguyên tắc của người đi câu là không được để cho một người phụ nữ đi cùng vì như vậy sẽ đuổi cá đi và khiến chúng không dám lại gần.

» That's horrible, bring me along!

Điều này là không thể bạn biết tại sao không, vì Denny là một fisherman, một người sống nhờ biển sẽ không phá vỡ bất kì qui tắc, luật lệ của biển ^^.
-FP Denny. Tình huống tiếp theo Yellow Heart Event 4

» If it's a rule, then it's a rule

Anh ấy mừng khi bạn không thất vọng. Denny không thể đưa bạn ra khơi nên anh ấy sẽ đền bằng cách kể một câu chuyện về con cá lớn nhất mà anh ấy đã từng câu được.
+FP Denny. Tình huống tiếp theo Yellow Heart Event 3


Yellow Heart Event 1: Danny phàm ăn




Trong nhà hàng ( Diner ), Denny mời bạn ăn với anh ấy. Khi đến gần bạn mới thấy có quá nhiều đồ ăn trên bàn! Denny đã đặt tất cả các món, thậm chí tất cả đồ ăn ở đây chưa chắc làm anh ấy no.

Lanna chạy tới gần bàn vì ngạc nhiên khi thấy có người ăn được hết chỗ đồ ăn này. Denny khẳng định mình có thể ăn hết.

» This'll get you fat

Đúng vậy, ăn như vậy là không tốt và câu nói của bạn cũng không tốt ^^
-FP Denny

» Can you do it?

Denny biết bạn nói vậy có nghĩa là 2 người sẽ ăn hết chỗ thức ăn đó.
+FP Denny


Yellow Heart Event 2: Một ngày lộng gió



Denny đang đứng ngắm biển trên bãi cát, anh ấy lẩm bẩm thật khó chịu khi gió biển yếu quá >,<. Anh ấy giải thích rằng anh ấy dậy sớm và định ra khơi, nhưng sau đó lại thôi. Kể từ khi thuyền của cha Denny bị đắm, anh ấy luôn thận trọng với những cơn gió như thế này . Vị thần điều khiển thời tiết là một kẻ tính tình thất thường, ngày hôm nay trời quanh mây tạnh nhưng biết đâu ngày mai biển sẽ nổi sóng dữ dội ...

Bây giờ trông bạn có vẻ buồn nên anh ấy xin lỗi vì câu chuyện của anh khiến bạn buồn rầu.

» It's not good to overwork

Câu nói này khiến anh ấy bật cười! Denny nói anh ấy cảm thấy khá hơn rồi, anh ấy yên tâm vì cha mẹ anh luôn dõi theo từng bước đi của anh, họ ở trên kia, trên những đám mây xanh ...
+FP Denny

» I'm fine!


Yellow Heart Event 3: Loại cá bạn yêu thích là gì ???



Trong cửa hàng, Denny nhận thấy Chen không bán cá trong cửa hàng và anh đề nghị ông ta hợp tác. Chen có vẻ vui mừng khi nghe thấy vậy, Nhất là cửa hàng của ông lâu rồi không bán cá. Chắc là do mùi tanh của cá mặc dù nó ăn khá ngon.

Denny nghĩ cá sẽ rất ngon khi đem nướng lên, anh ta dự tính sẽ kiếm mấy con cá sau. Denny sẽ câu cá một cách dễ dàng hơn nhờ mồi câu được bán trong cửa hàng Chen. Denny hỏi bạn công thức nấu cá nào bạn thích ?

» My favorite is Sashimi

Denny rất vui khi nghe vậy và anh ấy quyết định sẽ tặng thiết đã bạn món cá.
+FP Denny, +FP Chen

» I prefer a nice grilled fish

+FP Denny, +FP Chen

» Honestly, I don't like fish

-FP Denny, -FP Chen


Yellow Heart Event 4: Khoảng thời gian tồi tệ



Khi bạn đến thì thấy Denny đang đứng cạnh cái thùng rác bên nhà anh ấy. Denny nói anh ấy mới đi câu cá về và chẳng thu được gì ngoại trừ cái giầy cũ.

Có phải anh ấy chỉ câu được "rác" ? Sự im lặng khiến cả 2 khó xử, cuối cùng Denny muốn bạn đừng kể chuyện này với ai. Thật là không tốt nếu mà người khác nghe thấy câu chuyện này. Bạn đồng ý sẽ không nói gì cả nhưng Denny vẫn rất xấu hổ, anh ấy lặng lẽ bước đi trên bãi cát dài ...

-FP Denny. Tình huống đặc biệt Orange Heart Event


Orange Heart Event: Sửa nhà



Denny đang đứng ngay trước ngôi nhà của anh, ngôi nhà này tồi tàn quá rồi và nó có thể đổ bất cứ khi nào bão đến. Nếu anh ấy không lợp lại mái nhà thì bão đến mọi thứ sẽ tan tành. Đương nhiên một người câu cá không giỏi sửa nhà.

Lúc này bạn nghĩ tới ai, một thợ xây đích thực Gannon, bạn ngỏ lời nhờ lão tới sửa nhà cho Denny. Bạn cũng tình nguyện xắn tay vào giúp. Denny rất biết ơn về sự giúp đỡ này của bạn và Gannon, ngay sau đó 3 người bắt tay vào làm việc.

Lúc này chỉ có thể sửa chữa tạm thời để chờ Gannon làm những bộ phận thay thế sau. Denny cám ơn lần nữa, trông ấy rất vui.
+FP Denny

-----------------> Event kết thúc

Đó, nếu bạn đã đọc hết thì bạn sẽ hiểu tại sao tôi nói nếu viết ra hết sẽ mất đi cái hay của Event dạng này. Dù bạn chọn phải phương án bị -FP nhưng nó lại đem tới một tình huống đặc biệt và khiến Denny vui mừng như trên vậy. Bạn liên tục chọn được các phương án +FP nhưng rồi lại làm Denny buồn. Đó chính là cái hay của event này, theo tôi thì đây là phần tôi thích nhất ở dòng game HM mặc dù chưa chơi đc nhiều. Mỗi một con người là một câu chuyện, có vui có buồn nhưng hơn hết nó cho ta thấy giá trị của tình bạn của cuộc sống, của sự lạc quan khi vui, khi buồn luôn có bạn bè để sẻ chia ... Giống như Denny, cậu ấy mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ đắm thuyền, phải nói tuy là fisherman nhưng câụ ấy câu cá hơi dở, thế nhưng Denny luôn lạc quan tin rằng cha mẹ luôn dõi theo từng bước của cậu, tin rằng có một ngày cậu sẽ bắt được con cá khủng lồ kia ( nó là cá voi ^^ ). Thật thú vị khi được trải nghiệm những câu chuyện như vậy, còn nhiều nhiều nữa chờ bạn khám phá ...
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top