[NDS] Dragonball Origins

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member

Dragon ball Origins
Thể loại : Action Aventure
Nhà phát triển : Bandai Namco Games
Nhà sản xuất : Atari
Đánh giá : Teen
Ngày phát hành : Nhật 19/9/2008 _ Bắc Mỹ 11/4/2008

Giới thiệu
Ai trong số chúng ta chắc cũng đều biết đến tên tuổi của bộ truyện tranh 7 viên ngọc rồng của họa sĩ nổi tiếng Akira Toriyama. Sự hấp dẫn của nó đã khiến các nhà làm game làm ra hàng loạt sản phẩm nổi tiếng về 7 viên ngọc rồng. Chúng ta có thể kể đến những tên tuổi đáng kể như Super Dragon ball Z trên PS2, Dragon Ball Final GT trên PS, Dragonball Z Super sonic trên Gba, Trên DS có 2 trò là Dragonball Card và Dragonball Super sonic 2.... Rất là nhiều nhưng bạn có thể nhận thấy các sản phẩm hầu hết đều nói về dragonball Z ( nữa sau của 7 viên ngọc rồng ) và là game đối kháng. Cá biệt có một vài game dạng action adventure xuất hiện trên GBA như Legacy of Goku 1,2,3 và Dragon ball Adventures. Đó là một điểm thiếu sót khá lớn nếu ai cũng nhận thấy phần đầu của Dragonball Origin hấp dẫn và hài hước hơn các phần sau nhiều.
Nhận thấy được điều đó, nhà phát triển Namdai Banco Games đã tạo ra siêu phẩm : "Dragon Ball Origins" dành riêng cho hệ máy Nintendo DS, chỉ nói về phần dragonball ban đầu mà thôi. Dùng "siêu phẩm" có lẽ hơi quá lời nhưng bảo đảm sau khi bạn chơi xong game bạn sẽ phán một câu đại loại như thế, bất kể bạn có là fan của Dragon Ball hay ko​

Ấn tượng ban đầu
Hãy gọi tôi là "nạn nhân" của quảng cáo, vì tôi thật sự bị lôi cuốn bởi những đoạn trailer giới thiệu game trước khi ra mắt. Tuy nhiên, tôi đã thật sự không hề tỏ ra hối tiếc hay mình đã sai lầm khi cầm trên tay trò Dragon Ball DS. Đồ họa trong game khá đẹp và có thể đẹp hơn những gì tôi tưởng tượng khi xem Trailer. Các nhân vật đều thiết kế với hiệu ứng 3D đầy đủ, rất ấn tượng.


Đồ họa 3D rất chi tiết

Ngay từ đoạn phim mở đầu khi chú nhóc Songoku cưới trên thần rồng cho đến khi bắt đầu vào chơi màn đầu tiên của game, tử cảnh nền, đến nét vẽ nhân vật, các con thú đều trở nên sống động. Không chỉ dừng lại ở mức đó, game miêu tả lại cốt truyện của 7 viên ngọc rồng qua từng đoạn cắt cảnh. Người chơi sẽ có cảm giác như mình đang lật lại, đọc từng trang truyện của 7 viên ngọc rồng như ngày nào. Hài hước, vui nhộn, đôi lúc bạn ko thể kiềm nổi và bật cười trước những tình huống vô cùng "oái ăm" trong game. Có thể bạn sẽ bắt gặp những đoạn không hề thấy miêu tả trong cuốn truyện tranh 7 viên ngọc rồng của nhà xuất bản Kim Đồng trước kia ;)). Đúng như tên gọi : Dragonball origins, game chỉ dừng ở đoạn khi Songoku bay vào võ đài dành chức vô địch với Jackychuns. Có lẽ bạn sẽ cảm thấy cụt hứng và mong game kéo dài hơn nữa, ra phần 2 càng sớm càng tốt.

Những đoạn cut scene có cảm giác như đang xem truyện :D

Đến gameplay
Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về khoản này, vì game ứng dụng stylus khá nhiều và thú vị. Có cách chơi rất giống với Zelda Phantom Hour Glass nhưng thiên về action nhiều hơn một tý ( Hiển nhiên đối với một game Dragon Ball ). Bạn sẽ có dịp dùng stylus để thi triển các thế võ của songoku ngay từ lúc ban đầu game, có dịp nghịch với chiếc gậy thần kỳ, kéo dài ra và choảng quân địch rất là thú vị. Bên cạnh đó bạn phải biết cách kết hợp các kỹ năng như biến hình, lăn nhào để đối phó và né tránh quân địch nhất là về sau, khi quân địch có thể dùng súng laze để nhắm vào "khỉ con". Đáng tiếc, bạn sẽ chỉ có một vài kỹ năng bạn đầu, về sau bạn sẽ học thêm những kỹ năng mới và có thể nâng cấp các kỹ năng ( đánh mạnh hơn ) bằng các viên ngọc ăn trên đường đi.

Songoku thi triển "gậy chong chóng"

Trong quá trình chơi bạn sẽ unlock được các kỹ năng đúng như trình tự cốt truyện ( như Songoku sẽ "học lóm" được Kamehameha sau khi Lão Rùa "dập tắt" ngọn lửa Hỏa Diệm Sơn ). Thú vị ở chỗ là mỗi kỹ năng bạn phải vận dụng chiếc stylus theo nhiều kiểu khác nhau : chọt, xoay vòng, trượt ...... Ko những thế, những kỹ năng đó không chỉ dùng để đánh đấm mà bạn cảm thấy nhiều hơn hết là dùng để giải quyết những "bài toán nhỏ" trên đường đi ( như dùng gậy xoay chong chóng để dập lửa, gắn cây gậy lên thanh đá tổ ông để bay qua ). Bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp như vậy trong khi chơi và tất nhiên phải biết vận dụng kỹ năng nào để vượt qua nó.

Dùng ngọc để nâng cấp các kỹ năng

Bạn sẽ thấy game rất hài hước : từng dáng vẻ, điệu bộ nhăn nhó của từng nhân vật, tiếng hây hây của chú nhóc songoku khi thi triển các chiêu thức, và "ây da" khi bị trúng đòn. Bạn sẽ bắt gặp nó suốt trong quá trình chơi, các trò nhào lộn của khỉ con, vẻ mặt khi choáng váng, ... đều rất buồn cười. Bunma có thể có ích một tí xíu khi đôi lúc cô ta có thể bắn tỉa vào quân địch, bạn có thể nâng cấp súng cho cô ta nếu muốn. Nhưng nói chung, có cô ta bên cạnh rất là vướng víu vì phải lo bảo vệ và hầu hết các trò giải đố đều chỉ với mục đích giúp cô ta đi được qua chỗ đó mà thôi.​

Tung chưởng "Kame hame ... ha"

Đặc biệt khi bạn đối phó với những con boss. Bạn sẽ bắt gặp được những khuôn mặt quen thuộc như Buaru, tướng cướp Yamcha, đại ca Thỏ hay đại vương Pilap. Điều khó khăn nhất là mỗi con boss lại đòi hỏi bạn có một chiến thuật khác nhau. Không chỉ đánh đấm suông được ( như lúc đối phó với chú thỏ, bạn đụng vào là lập tức biến thành củ cà rốt, buộc bạn phải dùng gậy và các kỹ năng đánh xa ).​


Đụng độ các cao thủ trên võ đài

Hấp dẫn, hồi hộp và gay cấn nhất là lúc bạn lên võ đài đụng độ với các cao thủ, bạn sẽ ko được dùng gậy và chỉ dùng tay ko để đánh võ. Mỗi cao thủ sẽ thi triển từng chiêu thức y hệt như trong cốt truyện 7 viên ngọc rồng, từ kĩ năng bóc mùi của Ở dơ, đòn chó sói xớt gà cồ của Yamcha, chiêu bay từ trên trời xuống của Xinbato hay cả chiêu thức võ say rất buồn cười của lão Jackychun........ Bên cạnh đó game còn có một số những mini game nhỏ phù hợp với từng tình huống trong cốt truyện như : cõng rùa, đi giao sữa..​
Tóm lại
Bạn đang cầm trên tay một quyển truyện tranh sống, đầy màu sắc, sống động đến từng chi tiết, cảnh nền, những mẩu hình, điệu bộ của các nhân vật. Từ những hiệu ứng âm thanh đến lồng tiếng ( chỉ một vài đoạn ) đều trong rất thật, những tiếng binh, chát khi nã gậy vào đầu đối thủ, những tiéng xoẹt xẹt của lá cây và sẽ ghi nhớ mãi tiếng hô Ka-me-ha-me-ha khi thi triển chiêu thức của Songoku, tất cả đều hoàn hảo. Game xen lẫn giữa những pha hành động và giải quyết những câu đố để tìm kiếm các tượng đài bí mật trong game ( đó là những mẫu hình của các nhân vật ). Tuy nhiên khi hoàn tất game rồi, game có rất ít giá trị replay ngoài những màn phụ unlock và quay trở lại các màn cũ để dùng kỹ năng mới lấy được nó. Ngoài những lỗi kể trên thì Dragon Ball origins quả là một game hay, nhất là đối với những fan của 7 viên ngọc rồng. Cho dù bạn chưa đọc qua hay biết đến ( rất ít khả năng ), bạn cũng nên thử qua để thấy được nhiều điều thú vị trong game.

Đánh giá chung :
Gameplay : 9 ( Ko sáng tạo nhiều nhưng cách thực hiện chiêu thức thú vị )
Đồ họa : 9 ( Ấn tượng )
Âm thanh : 8 ( Hay nhưng có một vài khiếm khuyết, một số bản nhạc nền thấy hơi buồn )
Cốt truyện : 9 ( Hài hước và vui nhộn, như xem truyện 7 viên ngọc rồng )
Replay : 6 ( Ít giá trị replay, ko hỗ trợ nhiều cho wireless và ko có wifi )
Tổng kết : 8.2
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top