[NDS] Dragon Quest Heroes: Rocket Slime

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
DRAGON QUEST HEROES: ROCKET SLIME


Có vẻ như gần đây tình cảm giữa Nintendo và Square-Enix ngày càng mặn nồng. Hàng loạt tựa game của Squareenix đang và sắp được tung ra trên hệ DS. Hầu hết chúng ta biết đến Squareenix như một cây đại thụ trong dòng game nhập vai nhưng với DQHRS ta lại thấy Squareenix trong một phong cách hoàn toàn mới.

Không cầu kỳ về đồ họa, không phức tạp về cách chơi, không quá triết lý, ta chơi DQH với phương châm vui là chính. Thật vậy, yếu tố hài hước hiện hữu ở mọi ngóc ngách trong game. Từ việc thiết kế nhân vật, Squareenix đã sử dụng những đường nét có thể nói là hết sức ngộ nghĩnh, đó chỉ là những giọt nước, quả bóng, con vật nhiều khi đơn giản đến lạ lùng nhưng vẫn chiếm được thiện cảm của người chơi. Đồ họa ư? Đương nhiên là 2D và màu sắc vô cùng tươi sáng.

Về cách chơi cũng như đã nhắc ở trên : đơn giản nhưng vẫn hấp dẫn. Bạn hầu như chỉ dùng các phím bấm chứ không hề đụng tới stylus. Mục đích của game chỉ xoay quanh chuyện tìm ra đường đi và cứu đủ các slime. Để cho phần chơi không bị nhàm chán, Squareenix đã thêm một vào phần thú vị. Đó chính là các trận đấu tank. từ các trận đấu tank cũng phát sinh ra một vấn đề là sưu tập, chế biến vũ khí và nâng cấp tank cũng để nhằm mục đích chung là cứu slime. Game sẽ kết thúc khi bạn cứu đủ 100 slime nhưng đó là kết thúc chưa trọn vẹn và bạn vẫn có thể tiếp tục phiêu lưu. Trong game cũng có phân ra các khoảng thời gian trong ngày nhưng không ảnh hưởng lắm đến cách chơi.

Về âm thanh thì từ tươi vui có lẽ cũng đủ diễn tả. Tuy nhiên âm nhạc của game thực sự mà nói thì không có gì xuất sắc. Đây là điều thường thấy trong các game mang tính giải trí cao.

Cốt truyện của game cũng không gì khác hơn từ đơn giản nhưng rất có ý nghĩa. Một tiểu slime do may mắn (chính xác là do hậu đậu) mà thoát được kiếp nạn của cả vương quốc lên đường cứu mọi người, xây dựng lại đất nước, dần trở nên mạnh mẽ. Câu truyện được thể hiện rất hài. Những câu thoại, hành động, biểu cảm của nhân vật đều khiến ta buồn cười, rùi cười (chứ không bật cười ha hả).

Tóm lại, sau những giờ lao đông căng thẳng, mệt mỏi bạn hãy đến thế giới của DQH để thư giãn.

AbraShiva​

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top