[NDS] LEGO Indiana Jones 2: Tiếp tục cuộc hành trình

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AsheyTisade

Thành viên lâu năm



Developer: Traveller's Tales
Publisher: LucasArts
Languages: English, Français, Deutsch, Italiano, Español
Release Date: November 17, 2009
Genre: Adventure / Action

Sau một thời gian dài "im thin thít" và "lăn mất tăm" trên N-Club, sau vài tháng không sờ vào NDS, hôm qua lên diễn đàn thấy chóang vì nhiều quá game mới không biết sẽ chọn game gì để chơi trước, vào topic tổng hợp vô tình kéo xuống khúc giữa đập vào mắt là LEGO Indiana Jones. Vậy là download về chơi thử. Một phần vì bản thân là fan của Indiana Jones, phần nữa là biết bản 2 này bao gồm cả 4 phần đã từng lên phim là "Raiders of the Lost Ark", "Temple of Doom", "The Last Crusade" và gần đây nhất là "Kingdom of the Crystal Skull"..




Đã 7 năm kể từ ngày game mang mác LEGO đầu tiên ra đời, dòng game LEGO có thể nói là "Unstoppable" và cứ đều đặn mỗi năm lại ra ít nhất một bản và mới đây nhất có LEGO Indiana Jones 2: The Adventure Continues. Chúng ta không thể phủ nhận sức sống của những game này, về cơ bản, game chia ra các chapter theo cốt truyện của một bộ phim mà ở đây là series Indiana Jones nổi tiếng. Bạn được đặt vào 1 thế giới đầy màu sắc của những miếng xếp hình lego, chạy nhảy tự do, đập phá mọi thứ, giải các câu đố (đơn giản - phần đa là di chuyển đồ vật), thu thập tiền và mua nhận vật, quần áo, tips, cheats,.. Lần này thế giới Lego sẽ rộng lớn hơn bao giờ hết khi nhà phát triển đưa 4 bộ phim của series vào game. Đáng nói hơn nữa ở phiên bản này đó là game cung cấp cho bạn 1 công cụ để tự tao thế giới riêng cho mình và chia sẻ với bạn bè qua chế độ Multiplayer.

Nghe thì có vẻ phần story của game sẽ rất dài nhưng thực tế mỗi phần được thu gọn tối đa, thời gian hoàn thành chỉ từ 1 đến 2h, và chính vì điều này mà bạn không thể save game khi đang chơi dở trong mỗi phần. Bạn sẽ điều khiển Indy, nhưng bạn sẽ phải chuyển đổi giữa các nhân vật khác để giải quyết các câu đố game đưa ra.



Câu đố trong game lặp lại khá nhiều, và trên nền tảng những gì đã có từ các phiên bản Lego adventure, thật dễ dàng để giải quyết chúng. Ở góc độ này, game mang tính giải trí, hấp dẫn người chơi bằng những kí ức của phim ảnh.

Như trong phim, Indy còn phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù, đặc biệt lần này chúng đến từ cả 3 phần. Nếu không hứng thứ với các câu đố trong game, có thể bạn sẽ hài lòng với thể loại beat'em-up



Cơ chế điều khiển của game đúng là 1 bi kịch, 1 thảm họa đặc biệt với hệ NDS. Game không cho save giữa chừng và phải mất khoảng 2h để hoàn thành 1 phần tuy nhiên chỉ 15' chơi game là tôi đã tê, mỏi tay. Thật sự delay ( có 1 khoảng dừng thời gian giữa bấm nút và hành động của nhân vật ) trong game là vấn đề gây ức chế nhất với người chơi và đối với cá nhân tôi. Để đu dây bạn cần phải đứng vào vị trí chính xác, không có dấu hiệu bên ngoài môi trường như 1 vòng tròn xanh ở các phiên bản trước, khi đúng vị trí màn hình cảm ứng hiện sao lấp lánh và vbạn chỉ cần trượt bút để Indy thực hiện. Tuy nhiên chỉ cần đứng gần vị trí đó là chưa đủ, phải chính xác, chính xác đến milimét.

Với góc quay camera hết sức "tối" khiến cho việc đẩy các đồ vật để giải quyết câu đố trở nên khó khăn với người chơi.

Phần thú vị nhất cảu dòng Lego luôn là thu thập tiền để mở các extras và ở phiên bản này thật sự xuất sắc. Tuy nhiên nếu đem so sánh với các phiên bản trên PC hay console thì list Unlockables ít hơn nhiều (VD: chỉ có 9 miếng Lego đỏ). Để mở các thử thách mới, game yêu cầu bạn thu thập những chiếc mũ vàng và để làm được điều này thì bạn phải thu thập các mảnh bản đồ chỉ vị trí của nó trước. Phần lớn chúng nằm ở các vị trí không ngờ nên chắc chắn sẽ giữ chân bạn ở lại thế giới Lego lâu hơn.



đoan phim mở đầu, bạn sẽ chẳng hiểu gì, tất nhiên vì phần lớn nội dung, cốt truyện của game được truyền tải bằng các dòng text và hình ảnh họat họa độc đáo. Không biết đến bao giờ nhà sản xuất mới chịu đầu từ các đoạn cắt cảnh đúng nghĩa cho game.

Không thể không nhắc đến phần chơi mạng, game hỗ trợ chơi co-op 2 người qua wifi, chia sẻ các bản đồ mà người chơi unlock và edit lại. Bạn nghĩ khi đã unlock được thì phần chơi mạng không có ý nghĩa gì. Vậy thì bạn đã nhầm to, những bí mật trong game nhiều vô kể, với chế độ 2 người chơi sẽ đưa bạn trở lại cuộc phiêu lưu và săn tìm các bí mật để hoàn thành game 100%.



Trực quan mà xét, trên môi trường 3D rộng lớn thì hình ảnh của game thuộc loại tốt nhất trên DS hiện giờ. Khung hình và chi tiết đồ vật không thể chê vào đâu được. Về đồ họa, game không hề kém các phiên bản đi trước - vốn đã làm rất tốt mặt này.



Có thể bạn đã nghe rất nhiều nhạc nền từ các bộ phim trong series Indiana Jones nên phần nhạc nền không phải nghĩ. Âm thanh được thể xuất sắc, âm nhạc thay đổi theo từng tình huống, vượt qua các cạm bẫy, giải đố, chiến đấu.

Tóm lại, cùng với LEGO Batman, LEGO Indiana Jones 2: The Adventure Continues là 2 game Lego xuất sắc nhất trên hệ máy NDS. Fan của dòng game sẽ rất hài lòng với phiên bản này bởi sự xuất sắc, vựợt trội những người đi trước, thể hiện được sự sáng tạo đúng nghĩa của LEGO.


 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top