[NDS] Final Fantasy III - Định mệnh ngọc

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Final Fantasy III - Định mệnh ngọc


Hơn nửa triệu bản được bán hết sạch chỉ trong 1 tuần phát hành đầu tiên tại Nhật, bạn nghĩ thế nào về sự hấp dẫn của Final Fantasy III DS ? Nếu chỉ đơn giản là một phiên bản remake bình thường như Square-Enix đã từng làm đối với loạt FF trên GBA thì tại sao lại tạo nên cú hit lớn như thế ?



Cốt truyện đơn giản...

Trong một trận động đất khủng khiếp đã vô tình chôn vùi 4 viên ngọc bảo vệ thế giới và khiến cho quái vật xuất hiện khắp mọi nơi. Bốn người bạn trẻ trong một chuyến phiêu lưu đã vô tình khám phá ra trách nhiệm và sứ mạng của mình - Light Warriors - đó là giải cứu thế giới đang lâm nguy. Hành trình bắt đầu từ đây...

Những nét quen thuộc kết hợp sự tân thời...



Chúng ta dễ dàng nhận ra những thứ như Chocobo, GF hay cái tên Cid vốn đã trở thành quen thuộc với fan của Final Fantasy. Ngoài ra trong bản này còn tận dụng thêm một số tính năng mới của hệ DS như thể hiện 2 màn hình (dù không mấy hiệu quả), touch-screen (khi di chuyển) và viết thư gửi cho bạn bè thông qua hệt thống Nintendo Wifi.

Thế giới rộng lớn

Bạn thật sự sẽ không thể tưởng tượng nổi mức độ rộng lớn của thế giới trong Final Fantasy III và nghi ngờ rằng liệu nó có phải là một game được remake nguyên mẫu từ bản NES cổ xưa. Ngạc nhiên khi lần đầu bước ra World 2 và bạn hiểu rằng vùng đất mộng mơ bấy lâu mà bạn phiêu lưu chỉ là một lục địa nổi rất rất nhỏ so với bản đồ thế giới thật sự. Sẽ có rất nhiều việc để làm trong thế giới rộng lớn này, rất nhiều khu vực bí ẩn cũng như các hang động, vũ khí độc, kho báu... để bạn khám phá. Để hoàn thành main quest có thể sẽ tiêu tốn của bạn hàng chục giờ đồng hồ - độ dài khủng khiếp với 1 game vỏn vẹn 128 MB!

Hệ thống Job nổi bật



Đúc kết từ RPG classic nhưng FFIII sỡ hữu một hệ thống job và battle system tuyệt vời. Nhân vật của bạn có thể chuyển đổi qua lại các job khác nhau để đối phó với độ khó ngày càng nâng cao của game. Tổng cộng có 21 job bao gồm các nghề cơ bản và nâng cao. Mỗi job có ưu khuyết điểm khác nhau đòi hỏi của người chơi nhiều thời gian để tìm hiểu và phân bố party hợp lý để có thể sinh tồn trong các trận chiến khốc liệt... Tất cả tạo nên cho Final Fantasy III một gameplay thú vị riêng.

Đồ họa, âm thanh hoàn hảo

Đó là điều dễ nhận nhất khi vừa bắt đầu bước vào game. Remake từ bản phát hành năm 1990, Final Fantasy III DS được khoát bên ngoài chiếc áo mới cho hợp thời hơn. Đồ họa 3D mang lại sức sống mới cho game. Nhân vật được chăm chút hơn và thể hiện được nét biểu cảm. Các thành phố, lâu đài được dựng hình khá tốt. Các đoạn FMV khá ấn tượng và tuyệt vời (đây vốn là thế mạnh của Square-Enix). Âm thanh trong game mang nhiều âm hưởng quen thuộc với các fan của FF, một số được mix lại nghe khá hay.


Với những gì SE bỏ ra, FFIII đã không làm thất vọng sự mong đợi của các fan và xứng đáng là một game RPG đỉnh của DS. Đồng thời doanh số bán ra của FF III là lý do khiến ta dễ hiểu vì sao hãng lại tiếp tục đầu tư vào hệ máy cầm tay 2 màn hình này với hàng loạt game như : Chocobo and the Magic Picture Book , Dragon Quest Monsters -- Joker, Dragon Quest IX, Final Fantasy Crystal Chronicles: Ring of Fates, Final Fantasy XII: Revenant Wings, Final Fantasy Tatic Advance 2, It's a Wonderful World ...

Với một game hay như thế thì tại sao chúng ta có thể bỏ lỡ?

Tiểu Bảo​
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top