DS New Super Mario Bros

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
New Super Mario Bros


Hãy bắt đầu cuộc hành trình đi các bạn!!! Đó sẽ là một chuyến phiêu lưu mới cùng anh em nhà Mario đi giải cứu công chúa Peach khỏi tay Bowser trong game cực hot: New Super Mario Bros (NSMB) .

Sau 21 năm kể từ ngày phát hành phiên bản đầu tiên (Super Mario Bros - 1985 ), Nintendo đã thực sự đưa SMB quay trở lại với game thủ thông qua phần tiếp theo dành cho DS này. Như vậy chúng ta tự hỏi rằng qua bao nhiêu năm, liệu Nintendo có còn đủ khả năng để đưa NSMB lên đỉnh cao như họ đã từng làm trong các phiên bản SMB trước không? Liệu đây có thực sự là một game Platformer mà chúng ta hằng mong đợi không? Tất cả mọi thắc mắc đều được trả lời khi chúng ta bắt đầu bước vào thế giới Mushroom này...

[YOUTUBE]jUnFmf4yhvY[/YOUTUBE]​

Đơn giản và không cầu kì đó là nhận xét chung về cốt truyện của game. Mọi chuyện vẫn bắt đầu từ anh chàng thợ sửa ống nước Mario ngày nào với tật đểnh đoản đã bị mắc mưu Bowser khiến công chúa Peach bị bắc cóc và hành trình giải cứu mở ra. Có thể nói rằng ở đây không có bất cứ sự sáng tạo nào về cốt truyện nhưng điều nó càng làm cho chúng ta cảm thấy thêm thân thiện khi kịch bản đã quá ăn sâu vào kí ức mình. Điều này cho thấy Nintendo đã khôn khéo giữ lại cốt truyện cổ điển của mình khiến cho nhiều fan cảm thấy rất hài lòng. Không mới mẻ nhưng lại thân quen, dễ hiểu - một điều khiến ta không thể phàn nàn được gì của game.

Tiếp theo là về gameplay: Tuyệt vời!!! Chỉ có thể thốt ra hai từ đó thôi :D Khi bắt đầu chơi thì tôi đã có thể khẳng định với mình rằng: Đây thực đúng là game Super Mario Bros ngày nào mà mình say mê. Vẫn là cách thức chơi bình thường của thể loại đi cảnh ngày xưa nhưng Nintendo đã thêm thắt nhiều chi tiết mới mẻ trong gameplay khiến cho trò chơi cuốn hút một cách lạ thường. Vẫn là những ô gạch, vẫn là những đường ống nhưng sao nó lại cuốn hút đến thế?


Trong NSMB, Nintendo đã kết hợp một cách hoàn hảo những gì tốt nhất của các phiên bản trước vào khiến cho game rất hấp dẫn người chơi. Ngoài những kiểu nhảy bình thường đạp đầu như xưa thì còn có thêm các kiểu mới như nhảy đạp tường, đu dây, quay chong chóng, nhảy đè... kết hợp với nhau để chúng ta có thể mở ra hay đi vào các lối đi bí mật trong game. Điều này khiến người chơi cảm thấy rất thích thú khi được khám phá thế giới rộng lớn bên trong game: hàng chục lối đi bí mật mà có thể phải ít nhất 2-3 lần phá đảo bạn mới có thể khám phá hết chúng. Những kiểu nhảy đó được rút từ các phiên bản SM64, SMS và ứng dụng hoàn hảo vào NSMB.
Ngoài ra không thể không nhắc tới yếu tố "đồ chơi" trong game: Đây là một trong những điều căn bản tạo nên cái hay của game. Bạn sẽ mau chóng làm quen với hệ thống vũ khí trong game. Một loạt đồ chơi quen thuộc gợi nhớ về phiên bản đầu tiên của trò chơi như nấm thường ( giúp Mario có thể bự lên đổi bể các tản đá), bông súng (làm Mario có thể bắn được ra lửa đỏ giết các con vật cản đường) và sao vàng (cái này khỏi nói ai cũng biết), thêm vào đó là những món "đồ chơi" mới như nấm khổng lồ, nấm tí hon, mai rùa... Những món đồ chơi này thêm vào khá hữu ích cho chúng ta. Nấm khổng lồ giúp Mario phình to ra trong 1 thời gian và có thể phá bỏ tất cả những gì cản đường mình, nấm tí hon thì lại làm anh chàng thu nhỏ tí xíu và có thể dễ dành chui qua các ống cống nhỏ bé, mai rùa giúp chàng dể ẩn mình cũng như tiêu diệt kẻ thù trên đường đi.

Đồng hành theo những yếu tố trên là cách dựng cảnh - một thành phần cũng khá quan trong góp phần không nhỏ vào sự thành bại của thể loại Platformer: Game có những 8 world và mỗi world chia thành rất rất nhiều cảnh nhỏ. Người chơi tha hồ khám phá và tìm lại cái cảm giác ngày xưa. Cũng như đã nói, rất nhiều đường hầm cũng như lối ngỏ ăn thông với nhau khiến người chơi có thể dễ dàng vượt màn, game càng làm cho chúng ta thêm sự thích thú tìm tòi bên trong. Mỗi cảnh phân chia khá hợp lý độ ngắn dài cũng như các cạm bẫy, đường hầm bí mật cất dấu đồng tiền vàng bự. Khi sưu tầm đủ đồng tiền vàng thì bạn có thể unclock thêm nhiều thứ khác trong game làm tăng giá trị của game khi bạn có thể chơi đi chơi lại nhiều lần để tìm hiểu khám phá đủ mọi ngõ ngách. Khía cạnh này Nintendo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.


Khi đã xong gameplay thì chúng ta nói tới đồ họa và âm thanh: Hết ý kiến !!! Thêm một lời khen nữa cho Nintendo. Có thể nói rằng tôi đã phải trầm trồ khi lần đầu tiên chứng kiến khung cảnh bên trong game - nó đẹp như một bức tranh hoàn hảo. Đồ họa của game được dựng trên nền 2D cực kì mịn màn kết hợp với mô hình nhân vật 3D. Đây có thể nói là game đẹp nhất trên hệ DS mà tôi từng thấy. Chuyển động của nhân vật nhuần nhuyễn đến mức kì lạ, bạn có thể thấy Mario giờ đây rất là sống động với những điệu bộ riêng của anh chàng - đó một phần là nhờ vào công nghệ 3D đã chắp cánh cho anh ta bay lên. Thêm vào đó phải kể đế công của những đồ họa viên cũng như họa sĩ trong game đã thiết kế nên khung cảnh tuyệt vời này. Từng cọng cỏ, bụi hoa trong game lung lay theo chiều gió mỗi khi Mario chạy ngang qua , nền khung cảnh dựng bởi 3 lớp tạo sự bắt mắt với tông màu tươi. Nhân vật trong game được render nhìn thật đáng yêu. Chú rùa bay rồi đến nấm, cả Bowser cũng nhí nhảnh đáng yêu chứ không có vẻ ghê sợ gì. Đây là một nét đặt biết trong game của Nintendo. Tôi thật không thể diễn tả được cảm giác của mình như thế nào khi chứng kiếm Mario ăn nấm tí hon bị teo lại còn tí xíu nhảy lỏn tỏn , đáng yêu không thể chịu nổi . Âm thanh trong game là một sự kết hợp giữa cái mới và cái cũ. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những giai điệu quen thuộc như " tăng tăng tằng tăng tắng tằng tăng... " hay "má má về ba kêu", và cũng đôi khi là các bài nhạc mới được soạn thảo. Nó được ghép phù hợp với từng khung cảnh của mỗi dòng. Tiếng động trong game và nhân vật thì cũng được chăm chút khá tốt. Hầu như không có lỗi nào được phát hiện trong game.

Qua hàng loạt lời khen không ngớt ở trên và hầu như không có điểm chê nào cả, có thể bạn sẽ nói tôi là 1 fanboy chính hiệu của Nintendo. Nhưng trước khi đó thì bạn hãy thử qua một lần xem sao. Tôi dám cá là nó sẽ không làm cho bạn thất vọng tí nào đâu, không phải tự nhiên mà game được hàng loạt tạp chí game chấm ở mức điếm 9 đâu. Sau khi khám phá hết tất cả, bạn còn có thể chơi thêm các mini game rất vui nhộn (như bản SM64DS) hoặc cùng bạn bè thi đấu tìm những đồng tiền vàng thông qua chế độ multiplayer... Có phải game có giá trị rất cao phải không? Thú thật là tôi rất nhớ Mario, người bạn thân yêu gắn liền cùng tuổi thơ . Cám ơn Nintendo, hãng đã làm thực sự mang lại Mario đến với chúng ta . Đây xứng đáng là một game đầu gối của hệ DS, chúng ta hãy tự hào vì mình đang sở hữu chiếc DS và đã không bỏ lỡ 1 game hay như thế này. Còn chờ gì nữa? Bắt đầu!!!

Tiểu Bảo
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top