DS Yoshi Island DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kawaii

Super Princess Peach


Published by: Nintendo
Developed by: Artoon / Nintendo
Genre: Action Adventure
Number of Players: 1
ESRB: E

Phong cách hay như Mario , vui nhộn hơn cả Mario và lối chơi sáng tạo của Yoshi island phần 1 của hệ GBA gặt hái được rất nhiều thành công .
Chính vì sự thành công đó giờ đây Yoshi island 2 lại xuất hiện trên DS với nhiều cải tiến mới về cách chơi lẫn đồ họa và âm thanh.
Game này thật sự rất đặt biệt vì nó ra đời cùng ngày với ngày sinh của Kawaii , có lẽ Nintendo dành tặng cho Kawaii chăng !



Cốt truyện :

Vào 1 đêm khuya , như mọi ngày , mọi cư dân đều ngủ say , thì Kamek cùng đám thuộc hạ ra tay bắt cóc hết toàn bộ em bé trên đảo.
Trong lúc tẩu thoát , đám thuộc hạ của lão "sơ xót" đã bị những chú hải âu "ra cánh" can thiệp thế là em bé công chúa Peach , nhóc Mario , và mập Donkey Kong đã thoát trong gang tấc và cùng các chú khủng long Yoshi dễ thương phiêu lưu đến lâu đài tên Kamek giải cứu bạn bè của mình cùng các em bé khác.




Gameplay :

Phong cách Platform nhưng game vẫn có "style" riêng của mình , nhờ sự tinh quái của Yoshi như :
- Thè lưỡi ra nuốt đối phương.
- Rùi đẻ trứng (sao nó đẻ nhanh vậy) dùng các quả trứng nhắm vào các mục tiêu và đá vào quái vật hay 1 món đồ mà mình muốn lấy.
- Nhảy lên đầu đối phương hoặc lấy sức nặng "khủng long" của mình đập xuống đất.
-Khác hẳn với phần trước Yoshi chỉ cỏng mỗi 1 mình Mario , giờ đây bạn có thể chọn lựa cõng nhân vật nào tại trạm (giống trạm xe buýt) , mỗi nhân vật đều có kỹ năng riêng khi cỏng như :
+ Nhóc Mario thì chạy nhanh nè và tạo ra các viên gạch ẩn chữ "M"
+ Bé Peach thì tung dù bay lên trời cao.
+ Trùm rùa "tương lai" thì khè lửa.
+ Mập donkey kong thì leo cây nhờ tài khỉ. V.Vvvvvv...
Nếu như bạn kết hợp tốt các nhân vật trong nhiều tình huống bạn sẽ lấy hết được các món đồ và hoàn thành vòng chơi 100 điểm.

Ko chỉ riêng các em bé , Yoshi của chúng ta cũng có thể biến hình trong từng vòng như máy bay trực thăng , xe đào đất V.....Vv
Các Mini game nằm rải rác trong game rất vui , nếu như bạn tìm hết thì nó sẽ nằm ngoài menu chính đó (Mình khoái trò bay xa nhất)
Khi giết trùm rất vui nhộn , khi kết thúc vòng chơi bạn được tham gia vòng xoay may mắn để kiếm thêm mạng.



Đồ họa và âm thanh :​

Đồ họa thật sự đẹp mắt với đủ màu sắc của đảo Yoshi , mỗi vòng chơi là 1 kỳ quan của thiên nhiên , các đồi núi xanh rờn phủ đầy cỏ xanh , những đám mây trôi lơ lửng trên bầu trời trong xanh , các hang động u tối nhưng vẫn óng ánh các viên kim cương cùng các quái vật đa dạng buồn cười.
Đặt biệt là Yoshi cực kỳ dễ thương ở từng vòng chơi , con màu nào cũng dễ thương cả.
Các em bé thì sao ? Chao ôi ! Phải nói là wá kháu khỉnh với nhóc Mario , Wario già chát , Donkey Kong chững chạc , công chúa Peach đáng yêu hay khóc nhè.

Âm thanh vui nhộn đúng chất của dòng Mario và Yoshi nói riêng , từng vòng chơi nhạc nền rất êm dịu và du dương nhưng ko kém phần hào hứng khí thế khi đành trùm.
Đặt biệt là giọng lồng tiếng của các nhân vật em bé khi bị tuột khỏi yoshi (Kawaii thích nhất là giọng của bé Peach rất to và đáng yêu)
Giọng của Yoshi còn tuyệt hơn nữa , dễ tương hơn nữa.
Ko biết Nintendo tìm đâu được đội ngũ lồng tiếng hay thế nhỉ ?





Lời kết :​

Phải nói là phần 2 rất đỉnh trên DS , nhưng vẫn còn 1 số khuyết điểm rất to và đáng lẽ phải có trên DS như là :
- 2 màn hình DS trong game chỉ giúp bạn mở rộng tầm nhìn và thật thú vị khi nhân vật bay từ màn hình dưới lên trên tuy nhiên chức năng cảm ứng bỏ luôn "bó tay"
- Wi-fi ko hề được sử dụng.
- Nhạc trong game ko hay bằng phần 1.
+ Nhưng bù lại cải tiến nhiều trong lối chơi , đồ họa đẹp mắt nhân vật dễ thương , đội ngũ lồng tiếng xuất xắc , với sự thành công của phần 1 kéo thêm sự "nối tiếc" của phần 2 quyến rũ ko ít fan Nintendo chính hiệu và các dân platform khác.

Đánh giá chung
Story: 8/10
Graphics: 8/10
Gameplay: 8/10
Music: 8/10
Overall: 8/10

 
BÀi dự thi ReView '' Yoshi ' Island DS ''

Thể loại: Platform
ESRB:Everyone
Điểm trên Gamespot:9,2 great!!!:em40:
sx&phát hành nintendo

:em28:


Nintendo, người khổng lồ trong ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản luôn có biệt tài xào đi xào lại các nhân vật của mình nhưng điều này không hề gây nhàm chán cho các fan của họ,mà trái lại mỗi tựa game do Nintendo phát hành luôn đứng trong top các game ăn khách nhất và thường có điểm số rất cao tại các tạp chí review game có uy tín.Điều này phải chăng minh chứng cho một xu thế chơi game mới: đơn giản ,vui nhộn,có game play hấp dẫn sẽ dễ thành công hơn làn sóng game 3D ồ ạt như trên thị trường như hiện nay.
Để minh chứng cho điều này,anh em sẽ được dịp tái ngộ với 1 nhân vật hết sức quen thuộc trong các loạt game về Mario nhưng chỉ đóng vai trò góp vui :
Yoshi chú khủng long xanh,chú (cô) bảo mẫu này sẽ gặp lại fan trong một tựa game thứ 2 do cô nhận vai chính trên nền DS '' Yosgi`Island DS''
Hẵn ông nào đã từng chơi qua bản Yoshi touch & go sẽ không còn lạ gì vai trò của bảo mẫu Yoshi,những bảo mẫu Yoshi đủ màu sắc luôn tận lực cõng nhóc MArio vượt qua muôn trùng khó khăn,thử thách do các mụ phù thủy tạo ra.
Và trong tựa game này,thủ phạm gây ra phiền toái chính là phù thủy Kamerk,câu chuyện của chúng ta bắt đầu từ :
Ngày xửa ngày xưa,tại hòn đảo Yoshi tươi đẹp thuộc địa phận của vương quốc nấm xa xôi,vào một đêm hè oi ả,trong khi mọi người còn đang say giấc thì ngoài kia hay nói chính xác hơn là trên trời,có một âm mưu vô cùng nham hiểm đang đc gấp rút thực hiện. ? thủ phảm là phù thủy Kamerk cùng với đám thuộc hạ của y đang ra sức thực hiện một KẾ hoạch đen '' bắt cóc toàn bộ trẻ em trên đảo''
âm mưu tưởng chừng sắp thành công,may thay các chú chim hải âu đã kịp thời cứu lấy 5 nhóc tỳ : Mario,Wario,Peach,Browser,Donkey kong. Nhưng tiếc thay nhóc Luigi đã bị chúng tóm đi từ khi nào...
Thế rồi,cuộc hành trình của 6 người bạn bắt đầu,Yoshi thẳng tiến tới lâu đài Kamerk với niềm tin mãnh liệt sẽ giải thoát đc những người bạn nhỏ bé bất hạnh...chú có thành công không ? tất cả là phụ thuộc vào anh em đấy...
Khác hẳn với phiên bản trc trên hệ DS,lần này chúng ta sẽ điều khiển yoshi bằng các phím D-pad thay vì dùng màn hình cảm ứng hoàn toàn như trước kia.Tuy nhiên nhà sx vẫn tận dụng rất tốt lợi thế dual screen của máy DS khi họ cho khung cảch đc dãn đều ra cả 2 màn hình,điều này cũng tạo sự thoải mái rộng rãi trong góc nhìn của game:em35:
Là một game platform thuần túy,có lối chơi chỉ đơn giản là xơi những đồng tiền và mần thịt kẻ thù trên đường đi. Bạn có nghĩ rằng quá tẻ nhạt hay không? không hề,bởi vì YSIDS vẫn có những nét rất riêng và không hề đụng hàng.
_ Điều quan trọng nhất trong quá trình chơi là bạn phải biết tận dụng tôt khả năng của các baby trên lưng mình để hoàn thành màn chơi đc dễ dàng hơn
Giả sử,bạn đang thám hiểm 1 khu rừng nguyên sinh với những ngọn cây cao,nhánh dây leo phức tạp mọc chằng chịt thì lúc này bạn cần tới sự giúp đỡ của Donkeykong,vốn là loài khỉ đột nhanh nhẹn nên DKK có thể dễ dàng đu người từ cành này sang cành khác
Hay khi gặp phải những cơn gió lốc hung hãn,hãy nhở baby Peach cùng với chiếc ô thần giúp bạn bay cao,bay xa hơn nữa để thoát khỏi những hố bẫy damage
Còn nếu muốn ăn những đồng tiền vàng nằm ẩn dưới những viên gạch màu đỏ có hình chữ M thì nhóc Mario phải nằm trên lưng bạn...
Ngoài ra YS còn có một thứ vũ khí khá lợi hại đc tích hợp sẵn là khả năng nuốt chửng đối phương và nhanh chóng ị ra 1 quả trứng đc chế biến từ thịt của kẻ xấu số:biggrin[1]:
Đây là những viên đạn giúp cu cậu ăn những bông hoa hay đồng tiền vàng ở trên cao hoặc hỏi thăm sức khỏe những con trùm,hay những cây hoa ăn thịt người hung tợn...:em35:
Trong quá trình chơi bạn sẽ bắt gặp các trạm chuyển phát nhanh baby ,từ đó bạn có thể tìm ra lựa chọn phù hợp tùy vào từng hoàn cảnh của Map
_một cải tiến lớn là thanh máu đc lược bỏ,thay vào đó mỗi lần sảy chân nhóc tỳ trên lưng bạn sẽ bị bay mất kèm theo là những tiếng khóc oeoe rất ngộ nghĩnh. lúc này hãy nhanh chóng tóm lại nó nếu bạn không muốn phải chơi lại từ điểm checkpoint ban nãy. Sự lược bỏ này làm cho người chơi bớt đi phần nào căng thẳng như các game platform khác,chỉ cần nhanh tay một chút là cuộc hành trình của bạn lại đc típ tục
Ngoài ra game còn có khá nhiều minigames mà bạn sẽ phải unlock trong quá trình chơi story

Mặc dù đc xây dựng hoàn toàn trên nền 2D,nhưng không vì thế mà mặt đồ họa của game bị mất đi hấp dẫn,mà trái lại game còn mang nét hội họa cao
Các nhân vật,phong cảnh đc thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt và trông giống hệt những nét vẽ bút chì.Điều này góp phần tạo ngay ấn tượng ban đầu cho người chơi,nhất là đàn bà:biggrin[1]: và con nít
Tui đã có lần phải bật cười ha hả khi trông thấy những con trùm ngố khủng khiếp,nhưng cũng rất đáng yêu ,hay những bông hoa vừa đi vừa huýt sáo

Tất cả điều này dường như tạo nên một bức tranh YSISDS tuyệt đẹp và vô cùng vui nhộn
Về mặt âm thanh thì game không có sự thay đổi nhiều so với các phiên bản trước trên GBA&DS,vẫn là phần nhạc nền vui nhộn hòa cùng với phần đồ họa hóm hỉnh
Nói chung đây là một game hoàn hảo nếu như không bị NSX lược bỏ mất phần chơi mạng,1 yếu tố giữ chân game thủ trong các phần lớn các game hiện nay.Nhưng nếu bỏ qua nhược điểm đó thì YSISDS vẫn là một game xứng đáng có trong bộ sưu tập Game for DS của bạn,giúp bạn có đc những giây phút xả xì trét sau những giờ LD vất vả,và phải có lý do gì thì game spot mới chấm YSISDS tận 9,2 điểm chứ nhỉ,chúng ta cùng tìm hiểu náo anh em :em03:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top