[GBA] Super Robot Wars : Original Generation 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
SUPER ROBOT WARS : ORIGINAL GENERATION 2


Nhà SX : Banpresto
Translator ( đối với bản U ) : Atlus
Thể loại :Turn base strategy simulation RPG
Số người chơi : 1
Ngày phát hành ( bản J ) : 3/2/2005
Ngày phát hành ( bản U ) : 14/11/2006

( Lưu ý là bài review này mình viết xem như tiếp theo bài OG1 ở trang trước , nên đọc trước bài OG1 để có trước các khái niệm cơ bản )

Cốt truyện : OG2 story xoay quanh nhân vật chính là Kyosuke Nanbu , captain của ATX team trực thuộc quân đội Trái Đất ( Earth Federation-EF ) . Sau chiến dịch Super Robot Wars ở phiên bản OG1 , đánh đuổi được Aerogators , những tưởng hoà bình sẽ đến với Earth . Nhưng gần như ngay sau đó , tàn quân của Divine Crusaders ( DC ) với tên gọi DC remnant , đã tập hợp quân đội và đứng dậy gây chiến với quân EF để giành quyền làm chủ Earth , đứng lên chống lại hiểm hoạ alien . Nhưng lần trở lại này , quân DC ko chỉ có một mình mà còn nhận được sự giúp sức của một lực lượng bí ẩn với khí tài quân sự và công nghệ rất cao . Ngoài ra cả DC remnant và EF đều phải đối phó với hiểm hoạ alien mới :Inspectors . Và ko chỉ dừng lại ở cuộc chiến giữa 3 quân , một lực lượng thứ tư ,cực kì bí ẩn với tên gọi Einst ( once trong tiếng Đức ) có nguồn gốc từ cổ xưa , cũng nhảy vào cuộc chiến và gây chiến với cả 3 phe còn lại .


Alt Eisen với Revolving Stake

R-1 với T-Link Knuckle


Gameplay :
Well , dàn trận theo lượt như bản OG1 , nhưng lần này sẽ ko còn sự chọn lựa 2 hướng đi ( theo Kyosuke hoặc theo Ryusei ) như OG 1 mà ta bắt buộc phải đi theo Kyosuke ( vì cốt truyện lần này xoay quanh Kyo rất nhiều ) .
Trước tiên phải nói về độ khó. Độ khó của OG2 được tăng lên khá nhiêu so với OG1 , tuy không đến mức làm nản lòng người chơi như SRW Impact trên PS2 nhưng tớ buộc phải công nhận đây là bản SRW khó thứ nhì từ năm 2000 tới bi h ( chỉ ko bít là OG2 với Alpha gaiden trên PS1 cái nào khó hơn vì tớ chơi cái alpha gaiden quá lâu rồi ) . Một phần độ khó cao như vậy là vì các secret của game khá nhìu , mà các secret đó đòi hỏi người chơi phải đáp ứng đủ các điều kiện phải nói là hơi bị chua nếu mún sở hữu được một món vũ khí mạnh , một con mech chiến hoặc unlock thêm final stage....etc . Nếu chỉ đơn thuần là chơi " chỉ để qua màn " thì có lẽ game ko khó đến vậy .
Hệ thống equippable weapon được bổ sung thêm rất nhiều món mới cũng như các secret weapon . Trong khi ở OG1 thì lượng secret weapon khá ít thì nay với OG2 , số dó tăng lên đáng kể . Shishiou Blade trong OG2 có đến 2 thanh , tuy nhiên để lấy được thanh thứ nhất thì...ko còn cách nào khác ngoại trừ cheat , vì điều kiện lấy phải nói là impossible , chưa từng nghe một chú nào vỗ ngực nói ko xài cheat mà lấy được cả , âu cũng là một điểm bất cập của game .
Game bổ sung thêm hệ thống đổi nhạc nền (bgm) cho mech . Nếu như OG1 thì mỗi con mech ( hoặc pilot ) chỉ có một bgm thì nay với OG2 , ta có thể chọn 1 trong từ 2-4 bgm cho một con mech ( tuỳ theo pilot điều khiển nó nữa ) .
Một bổ sung mới cho system là bạn có thể skip animation của đòn đánh nếu như bạn ko mún xem , bằng việc ấn nút B khi đòn đánh đang show animation . Hệ thống này được áp dụng từ SRW MX ra năm 2004 trên PS2 đến bây h lun .


Angelg với Phantom Phoenix

Huckebein MK-II với G-Impact Cannon


Graphic:
Các mech trong game vẫn được thiết kế theo kiểu SD ( super deformed , tức đầu gần bằng thân ) , một nét truyền thống của dòng game SRW .
Animation của game được improve đáng kể so với OG1 vì game sử dụng nhiều animation lấy từ bản Super robot wars Alpha 2 trên PS2 ( tuy nhiên chất lượng frame hình ko thể nào so với PS2 được ) .


Grungust với Calamity sword

Sound :
Âm nhạc trong game khá tốt . Đặc biệt ở OG2 bạn sẽ được nghe lại những battle theme ngoài map được lấy từ bản Impact , cũng như được gặp lại những bgm rất nổi tiếng của các phiên bản SRW trước đây như The Gate of Magus ( SRW Alpha Gaiden ) , Dark Knight + Chaos + So close yet so far ( SRW A trên GBA ) , Violent Battle ( SRW 3 trên SNES ) , Ace Attacker ver.W ( SRW alpha 2 ) ,....etc


Cybuster với Akashic Buster

Lời kết :
Một game ko thể bỏ qua với các fan của dòng SRW nói riêng và fan GBA nói chung . Hình ảnh có thể chưa phải là tuyệt vời nhất của SRW trên GBA ( animation chưa đỉnh bằng SRW J ra năm 2006 ) nhưng story và âm thanh thì có thể nói là số một . Tuyệt vời hơn nưa là vào năm 2006 , Atlus đã nhận translate toàn bộ game OG1 và OG2 sang tiếng Anh :yahoo[1]: . Nào , còn chờ gì nữa mà bạn ko bước chân vào thế giới của Original Generation để chống lại các thế lực lăm le gây bạo loạn trên Earth nào
( Khuyến cáo : nên chơi OG1 trước để bít rõ hơn về story )

Link Download :
OG1:
http://www.1rom.net/roms/disp.php?id=9715
OG2:
http://www.1rom.net/roms/disp.php?id=9828
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top