[NDS][Walkthrough] Pokemon Platinum

Cửa hàng game Nintendo nShop

POKEMON PLATINUM
WALKTHROUGH

Thế giới Pokemon đã bước sang thế hệ thứ 4 (Generation IV) khi máy chơi game Nintendo DS được ra đời. Phiên bản Pokemon mới Diamond & Pearl ra mắt tiếp bước theo các thế hệ Pokemon trước, mở ra một vùng đất mới đầy mới lạ và lí thú \:D/ Vùng đất Sinnoh với hàng trăm loài Pokemon mới đang chờ các bạn khám phá
Sau khi D/P được ra mắt, một phiên bản đặc biệt nữa (cũng giống như Pkm Yellow cùng với Pkm Red/Blue, Pkm Crystal cùng với Pkm Gold/Silver, Pkm Emerald cùng với Pkm Ruby/Sapphire ...) được cho ra đời. Một thế giới Sinnoh được mở rộng hơn và bí hiểm hơn, một không gian chưa bao giờ trí tưởng tượng của bạn có thể với tới :D
Đó chính là Pkm Platium \:D/

Note:

  • Phiên bản Platinum có cốt truyện hơi khác so với hai phiên bản D/P, tuy nhiên về những ý chính thì tất cả đều giống nhau. Những chi tiết khác biệt sẽ đề cập ở phụ lục.
  • Hướng dẫn này chỉ giúp cho những bạn muốn hoàn thành trò chơi đỡ tốn thời gian nhất chứ k chuyên về thi đấu. Về những vấn đề train để thi đấu, bạn có thể xem hướng dẫn train IVs EVs tại đây.
  • Không khuyến khích dùng cheat :D Nói chung là mất đi sự thích thú khi chơi Pokemon :D Chỉ nên dùng cheat khi bạn xài giả lập mà muốn bắt đủ các Pokemon thôi. Hiện tại các phần mềm giả lập DS có chức năng Link chưa hoàn chỉnh, nên trong một thời gian tới, những bạn dùng giả lập khó mà trade cho nhau dc. :D

Let’s go, trainer

Bước sang thế hệ thứ 4, đồ hoạ của game Pokemon đã đẹp hơn trước rất nhiều :D Ngay cả Opening scene cũng rất bắt mắt và gây hứng thú cho người chơi. Mở ROM và chơi thôi nào. :D
Nếu như ở thế hệ thứ nhất chúng ta có Giáo sư Oak: chuyên nghiên cứu về quan hệ giữa con người và Pokemon, Generaton II, Giáo sư Elm: chuyên nghiên cứu về sự sinh sản của Pokemon và là người phát hiện ra trứng Poké, Generation III, Giáo sư Birch: chuyên nghiên cứu về thói quen sống và sự phân bố của các Pokemon, thì ở thế hệ thứ 4 này, chúng ta có Giáo sư Rowan: chuyên nghiên cứu về sự tiến hoá của các loài Pokemon :D Bạn thấy đấy, các game Pokemon trước giờ vẫn giữ được tính truyền thống vốn có của nó, đó là điều mà dha thích nhất :D

Hãy lựa chọn tên cho mình, và cho cả đối thủ của bạn nữa. Trong Walkthrough này, tớ đặt tên mình là Dha, còn đối thủ là Willy.
OK, It’s done!

Thị trấn Twinleaf

Bạn đang ở trong phòng, TV thì đang mở, trích dẫn một câu nói của Giáo sư Rowan, người mới trở về từ Kanto. Khi bản tin kết thúc, Willy sẽ xuất hiện trong phòng bạ và nói ba hoa gì đó. Chạy theo cậu ta xuống dưới nhà, nói chuyện với mẹ một lúc rồi đi ra ngoài. Thị trấn Twinleaf đã thay đổi một chút so vối phiên bản D/P, trên mặt đất hình như có tuyết phủ. Việc bạn cần làm bây giờ là đi đến ngôi nhà ở phía trên, bên trái. Khi bạn định bước vào thì Willy sẽ chạy ra, vội vàng đi tìm gặp giáo sư, nhưng lại sực nhớ ra là đã quên mang theo cái j đó. Theo cậu ta vào trong nhà, một đoạn đối thoại nho nhỏ, rồi lại đi ra và tiến thẳng về phía Willy ở Đường 201 (Route 201), phía Bắc của thị trấn.

Không lâu sau, Giáo sư Rowan sẽ xuất hiện, và bạn sẽ được chọn người bạn Pokemon đồng hành với mình trong suốt chuyến phiêu lưu ở vùng đất Sinnoh này.


[]


Sau khi chọn xong, Giáo sư Rowan và người phụ tá quay trở về phòng thí nghiệm ở Thị trấn Sandgem, để lại hai người huấn luyện Pokemon trẻ tuổi với cuộc đấu Pokemon đầu tiên trong cuộc đời họ.



[]


Kết thúc trận đấu, hãy về nhà và kể lại cho mẹ của bạn về những gì đã diễn ra trong ngày tuyệt vời này. Bạn sẽ nhận được một Giày chạy (Running Shoe – Nhấn B để chạy nhanh hơn). Bước ra khỏi cửa, tiến về phía Route 201, Willy đang chờ bạn sẵn và muốn cùng bạn đi về phía Hồ Verity để bắt con Pokemon huyền thoại. Vì thế, cùng nhau đi về phía bên trái (bạn nào đã chơi D/P chắc có lẽ cũng biết :D). Nhưng không may là cả hai người đều chưa có một trái Pokeball nào. Thế nên cả hai quyết định chạy đua về thị trấn Sandgem để xin Giáo sư vài trái Pokeball ;)). Cậu nhóc Willy lanh chanh chạy trước, để bạn đi từ từ theo sau :)) Bạn sẽ phải đi theo Đường 201 để tới được Thị trấn Sandgem, và cũng trên con đường này, bạn sẽ gặp những con Pokemon hoang dã đầu tiên. Để xem chúng ta có j nhé :D




[]


Thị trấn Sandgem



Khi bước vào thị trấn, bạn sẽ nhìn thấy ngay phụ tá của Giáo sư Rowan đứng ngoài cửa. Vào trong phòng nghiên cứu, Giáo sư sẽ xem qua Pokemon cua bạn, và rồi trao cho bạn một trọng trách, đó là thu thập đầy đủ thông tin về các Pokemon ở Sinnoh. Bạn sẽ nhận được Pokedex của riêng mình. Từ đây, bạn sẽ bắt đầu hành trình phiêu lưu và khám phá của mình.
Bước ra khỏi phòng thí nghiệm, Giáo sư sẽ chạy theo và tặng bạn TM27 – Return (TM = Technical Machine) như một món quà. Phụ tá của Giáo sư sẽ hướng dẫn cho bạn sơ sơ về Pokemon Center, PokeMart, và cuối cùng nhắc bạn về nhà để thông báo cho gia đình biết trước khi lên đường. Cái này là bạn bị buộc phải chạy về nhà rồi, nếu k về thì cũng k có cách nào để bạn đi tiếp được.
Trở về nhà nói chuyện với mẹ, mẹ cuả Willy sẽ sang kiếm bạn, hỏi xem bạn có biết Willy đã đi đâu hay không. Bạn sẽ kể lại cho mẹ của Willy và bà ấy sẽ nhờ bạn trao cho Willy một gói đồ. Đã hết những việc cần làm ở Thị trấn Twinleaf, bây giờ hãy ra khỏi nhà, tiến thăng về phía Đường 202 (Route 202), phía Bắc của Thị trấn Sandgem. Tại đây bạn sẽ gặp lại phụ tá của Giáo sư và cô/cậu ấy sẽ hướng dẫn bạn cách bắt một Pokemon hoang dã. Sau khi hướng dẫn xong, bạn sẽ được tặng 5 trái Pokeball hihi.

Trên đường 202 có một vài Traner nhưng nói chung không có j nguy hiểm [FONT=&quot]
Men theo đường mòn đi tới Thành phố Jubilife thôi nào >:)


[/FONT]
Thành phố Jubilife


Khi bước vào thành phố bạn sẽ (lại) gặp lại phụ tá của Giáo sư. Bước vào trog thành phố sâu hơn một chút nữa, bạn sẽ bắt gặp một nhân vật mới hoàn toàn so với phiên bản D/P, một thám tử với mật danh “Looker”. Ông ta sẽ cho bạn một “Battle Recorder”, sau đó bỏ đi. Bạn sẽ gặp lại nhân vật này rất nhiều lần trong chuyến phiêu lưu của mình. Sau đó phụ tá của Giáo sư sẽ hướng dẫn bạn vào Trường học Pokemon, nơi bạn sẽ gặp lại Willy. Đưa cho cậu ta gói đồ, và bạn sẽ nhận được “Town Map” – bản đồ vùng Sinnoh.
Bước ra khỏi Trường, bạn sẽ gặp được chủ tịch của công ty Poketch. Ông ta hứa sẽ tặng cho bạn một Pokemon Watch, gọi tắt là Poketch nếu bạn tìm được ba anh hề và trả lời đúng các câu hỏi của họ. Sau khi đã trả lời đúng hết thì quay lại chỗ ông Chủ tịch rồi ông ta sẽ trao cho bạn Pokemon Watch, hay Poketch.
Poketch là một bước tiến của Pokemon thế hệ thứ 4, khai thác màn hình cảm ứng bên dưới của máy DS, có rất nhiều chức năng cũng như ứng dụng mà bạn có thể thu thập được những ứng dụng đó khi đã đạt được một số yêu cầu/nhiệm vụ cụ thể.



[]


Sau khi đã có được Pokétch của riêng mình, tiến về phía Bắc của thành phố, sẽ có hai con đường, đi thẳng hoặc rẽ phải. Nếu đi thẳng bạn sẽ gặp phải một hang động, nhưng rất tiếc chưa có HM Rock Smash nên không thể đi qua được. Vậy chỉ còn cách rẽ phải sang Đường 203 (Route 203). Tại đây bạn sẽ gặp lại Willy, cậu ta sẽ thách đấu với bạn một lầ nữa :D So exciting :D



Kết thúc trận đấu, Willy sẽ tiếp tục đi về phía bên phải để đi tới Cổng Oreburgh và Thành phố Oreburgh. Đi theo cậu ta luôn là một ý tưởng hay khi bạn bí đường :))


[FONT=&quot]Cổng Oreburgh [/FONT]


Cổng Oreburgh thật ra là một cái hang dẫn tới Thành phố Oreburgh. Ngay khi bước vào, ban sẽ được một Hiker (người leo núi) tặng HM06 Rock Smash, và bạn cũng cần Huy hiệu của Nhà thi đấu Oreburgh để sử dụng chiêu Rock Smash bên ngoài trận đấu. Cổng Oreburgh có hai tầng. Bạn chi có thể khám phá cả hai tầng sau khi đã có các HM Rock Smash, Strength và Surf.

Trong cổng Oreburgh bạn có thể gặp một vài trainer, nếu bạn muốn tránh tất cả cũng không có vấn đề gì, chỉ cần đi đằng sau lưng của họ :D


[FONT=&quot]Thành phố Oreburgh [/FONT]

Khi bước vào thành phố sẽ có người dẫn bạn đi tới Nhà thi đấu của Thành phố Oreburgh, nơi Willy đang đợi sẵn để thông báo với bạn rằng Gym leader Roark đang ở trong Mỏ Oreburgh (Oreburgh Mine). Hãy đi về tận cùng phía nam của thành phố, bạn sẽ thấy một lối vào trông giống như 1 cái hang vậy, đó chính là Mỏ Oreburgh. Đi vào trong và tìm Roark. Một kh bạn đã nói chuyện xong, anh ta sẽ trở về Nhà thi đấu để tranh tài với bạn.


[FONT=&quot]Nhà thi đấu Oreburgh [/FONT]

Trong nhà thi đấu có tất cả 2 Trainer và Roark. Bạn có thể qua mặt 2 trainer để tiến thẳng tới Roark.
Roark là một Gym Leader chuyên sử dụng các Pokemon có thuộc tính Đá. Vì vậy nếu bạn chọn Piplup hay Turwig thì không có vấn đề gì cả. Nếu bạn chọn Chimchar thì khuyên bạn nên đi về Đường 207 (Route 207), phía bắc của Thành phố Oreburgh để bắt một con Machop (Thuộc tính Võ sĩ).



[]



Sau khi kết thúc trận đấu, bạn sẽ nhận được Huy hiệu Than Đá (Coal Badge) từ Roark, đồng thời TM76 - Stealth Rock. Bạn sẽ được phép sử dụng HM06 – Rock Smash ngoài trận đấu.



 
[FONT=&quot]Trở lại Thành phố Jubilife[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
Sau khi khám phá tất cả những gì có thể ở Thành phố Oreburgh, bạn không thể tiếp tục đi Đường 207 lên phía Bắc do chưa có Xe đạp, vậy hãy đi về phía Tây, trở lại Thành phố Jublife. Bạn sẽ gặp lại thảm tử có mật danh Looker. Tiến về phía Bắc của Thành phố, bạn sẽ thấy 2 tên Galactic Grunt đang chặn đường Giáo sư Rowan và phụ tá, trận đấu này là trận đấu đôi đầu tiên của bạn trong suốt cuộc hành trình, vì thế cho nên hãy cố gắng học hoi thật nhiều :D. Sau khi kết thúc trận đấu, hai tên Galactic Grunt sẽ chạy về hướng Bắc. Giáo sư và phụ tá sẽ trở lại thị trấn Sandgem, và một người lạ sẽ đến tặng bạn Fashion Case cho những nỗ lực của bạn trông trận đấu vừa rồi.

[]

Giờ hãy tiến về Đường 204 (Route 204) theo hai tên Galactic Grunt. Bạn sẽ phải vượt qua một hang nho nhỏ với cái tên Ravaged Path. Ơ đây, hãy sư dụng HM Rock Smash để có thể đi tiếp tới phía bắc của Đường 204.

Cuối cùng là Phía bắc của Đường 204 (Route 204)
Tiếp tục hướng về phía Bắc, thẳng tiến tới Thị trấn Floaroma.

Thị trấn Floaroma đã thay đổi chút ít so với phiên bản D/P. Nói chung cũng không thay đổi nhiều lắm, cũng không có nhiều việc để làm. Vào Flower Shop để lấy Sprayduck (dụng cụ để tưới cây), chữa thương cho các Pokemon tại Pokemon Center. Sau đó đi về phía Đông của thị trấn, tiến về Đường 205.
Nói chuyện với cô bé đang đứng ngay giữa đường, cô bé cho bạn biết rằng cha cô đã bị bắt nhốt trong Valley Windworks. Trên đường 205 có hai tên Galatic Grunt chặn đường nên dù thế nào bạn cũng không thể đi tiếp được, nên hãy tiếp tục đi thẳng tới Valley Windwork, nói chuyện với tên Galatic Grunt và hắn sẽ đấu vs bạn.

[]

Sau khi đấu thắng, hắn sẽ chạy vào bên trong khoá cửa lại. Trở về Thị trấn Floaroma, phía Tây Bắc của thị trấn có một lối nhỏ, đi vào đó và tiếp tục đánh nhau với hai tên Galatic Grunt (bạn sẽ phải đấu với cả hai cùng một lúc). Cả hai đứa sẽ bỏ chạy ngay sau khi trận đấu kết thúc, và người đàn ông còn lại sẽ giao cho bạn Works Key để mở cửa vào Valley Windwork, cùng với một lọ Mật ong (Honey). Quay trở lại Valley Windwork, khi bạn vừa bước vào trong, tên Grunt bị bạn đánh bại khi nãy sẽ chạy đi báo với đồng bọn. Vào bên trong phòng chính, bạn sẽ phải đấu thêm với 2 tên Galatic Grunt nữa, và cuối cùng là Thủ lĩnh Mars của Đội Galatic.
[]

Đội Galatic sẽ bỏ đi hết (tất nhiên là sau khi bạn đã thắng :))), cô bé trên đường đi được đoàn tụ ại với cha của mình. Bắt đầu từ bây giờ, cứ mỗi thứ sáu sẽ có một con Drifloon xuất hiện trước Valley Windwork. Xuất hiện theo cái kiểu bạn có thể nói chuyện được với nó ấy, chứ đi trong cỏ cũng k gặp dc đâu :D

Theo đường lớn tiến thẳng về Rừng Eterna nào.
Khi bước vào rừng, bạn sẽ gặp Cheryl, người muốn đi cùng bạn ra khỏi khu rừng. Từ khi cô ấy đi với bạn, tất cả các trận đấu đều là đấu đôi, đụng độ với Pokemon hoang dã cũng vậy, bạn sẽ cùng một lúc gặp phải 2 con Pokemon hoang dã. Bất lợi ở 2 chỗ:

  • Cheryl sử dụng Chansey, và bạn không được điều khiển Chansey cho nên có thể bạn sẽ gặp chút rắc rối.
  • Trong khi đi cùng Cheryl thì bạn không thể bắt được Pokemon hoang dã.
Nhưng trong khi đi với Cheryl thì Pokemon của bạn luôn trong trạng thái sức khoẻ tốt nhất.
Sau đây là bản đồ của khu rừng. Có hai điểm thú vị ở khu rừng này

  • Moss Rock: Một hòn đá màu xanh. Nếu bạn cho con Eevee của bạn lên level khi ở gần hòn đá này, nó sẽ tiến hoá lên một dạng mới, Pokemon hệ Cỏ Leafeon.
  • Old Chateau: Một ngôi nhà ma, ở đây bạn có thể bắt được Rotom, chỉ có một con duy nhất trong trò chơi.
Thành phố Eterna

Trong khi đang ở Thành phố Eterna, bạn có không ít việc để làm. Ghé qua căn nhà bên cạnh Trung tâm Pokemon của Thành phố, nói chuyện với ông già ở trỏng, và bạn sẽ nhận được Explorer Kit, một Key Item để bước vào thế giới ngầm của Sinnoh (Sinnoh’s Underground).
Đi về phía Bắc của Thành phố và bạn sẽ gặp lại Willy. Theo chân cậu ta đến bức tượng Pokemon lớn của thành phố. Bạn sẽ để ý rằng cũng có một người khác đang chăm chú xem xét nó, là Cyrus, một nhân vật lớn của trò chơi. Sau một số đoạn nói chuyện, Cyrus và Willy sẽ rời khỏi chỗ đó. Đi về phía tay trái để quay trở về Trung tâm Pokemon của thành phố, một phụ nữ tên Cynthia sẽ đưa cho bạn HM01 – Cut. Bạn sẽ phải cần Huy hiệu Rừng rậm của Thành phố Eterna để sử dụng HM này. :D Vì thế nên hãy nhanh chóng đến Nhà thi đấu của Thành phố Eterna.
Nhà thi đấu trong phiên bản Platinum đã thay đổi so với D/P. Bên trong nhà thi đấu là một cái đồng hồ hoa cực lớn, sẽ thay đổi giờ mỗi khi bạn đánh thắng một Trainer. Vì thế nên bạn phải đánh thắng tất cả 4 trainer thì mới có thể đấu với Huấn luyện viên trưởng Gardenia.

[]

Kết thúc trận đấu, bạn sẽ được trao Huy hiệu Rừng rậm, cho bạn sử dụng HM01 – Cut bên ngoài trận đấu. Đồng thời bạn còn được tặng TM86 – Grass Knot.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top