[GBA] Shining Force

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Shining Force
-Câu truyện về rồng Bóng Tối-


Nhà sản xuất:SEGA
Nhà phát hành:Nintendo
Thể loại:RPG + Tactical
Lời nói đầu:Chắc hẳn ai cũng từng một thời nằm bên người mẹ,nghe kể những câu chuyện thần thoại.Nhờ vào một câu chuyện thần thoại châu Âu cổ,SEGA và Nintendo đã cho ra lò một game-dựa trên cốt truyện thần thoại ấy.Và nó tên là Shining Force(SF).
Cốt truyện:Cũng như Shining Soul I và II,Shining Force có khá nhiều điểm giống.Từ cái tên,đến những điểm đột phá cốt yếu.Bắt đầu từ câu truyện của nàng tiên kể chuyện Angela,bạn phiêu lưu vào một thế giới thần kỳ.Nơi ấy có những con người mang trong mình dòng máu phép thuật,những con quỷ hung tợn,và cả sự tồn tại của Rồng 3 đầu bóng tối.Trong vai Max,bạn nhận được lời thỉnh cầu từ đức vua Guardiana,thành lập một đội bảo vệ thế giới,đồng hành tiến tới Runefaust-đích đến cuối cùng và cũng là nơi con rồng huyền thoại ẩn náu.

Gameplay:Vừa giống những game RPG cổ điển,vẫn là role-playing,điều khiển anh chàng Max đi khắp các thành phố,các làng mạc,các pháo đài.Tuy nhiên,bạn chỉ có thể gặp những thành viên khác ở một địa điểm đóng quân duy nhất ở từng thành.Tuy nhiên,khi mua đồ đạc,bạn vẫn có thể tự nhiên equip mà không có mặt thành viên đó.Ngoài ra bạn cũng có thể gặp họ khi đang chiến đấu.
Battle System:Cũng giống như những game khác như Final Fantasy Tactics hay Onimusha Tactics,nhưng đồ hoạ trong battle của SF có khác hơn.Vì dựa và phát triển trên nền engine 2D chính gốc,nên SF không thể phát huy được sự đặc biệt của thể loại Tactical bằng "giả 3D" như FFT hay OT.Tuy nhiên,SEGA và Nintendo đã bù đắp lỗ thủng đó bằng những tính năng vô cùng đặc biệt.

Phân tích hệ thống chiến đấu:
*Các kiểu attack
Tuỳ từng vị trí mà nâng các kiểu attack cho character.Với một số char như bow,bạn có thể tấn công đối thủ cách 2 ô hoặc tấn công đối thủ đứng chéo mình.Còn đối với một số char equip lance,thì có thể tấn công đối thủ theo kiểu quân Mã trong bàn cờ hoặc đối thủ cách 2 ô dọc.(đó là một số char có khả năng tấn công xa).Char Monk hay Healer có khả năng phục hồi rất nhiều HP cho char khác hoặc cho chính mình mà chỉ mất một ít MP.Ngoài ra các char khác có kiểu attack bình thường.
*Item và hệ thống Trade trong battle
Khi đến turn của mình,các hero đã nhận một số item vào trong hòm đồ (herb,antidote,v..v..) có thể tự động sử dụng tác động lên mình,tác động lên phe ta đứng ngay bên cạnh,hoặc có thể trade đồ với người phe ta đứng ngay bên cạnh.Nhưng đối với herb Aura,hãy tính toán cẩn thận sao cho phe địch không "Chùa" được hột HP nào của bạn nhé!.

*hệ thống skill/Magic trong battle
Trong hệ thống skill,thì SF có thể nói là rất thành công.Mỗi hero đều có ít nhất một skill riêng biệt.Tức là một chiêu attack cực mạnh và cực đẹp,tỷ lệ critical cao.Bạn sẽ nhận thấy ở Max có skill Nova Strike mất rất nhiều MP,chỉ tấn công một đối thủ nhưng damage hit rate rất cao.Hay Bomb Fire của Tao chẳng hạn,khi nâng cấp lên Magic lv.4,Tao có thể tấn công địch thủ xếp theo vị trí hình dấu (+).Điều đặc biệt nữa là khi hero lên một lv nhất định,thì skill của họ cũng có thể tăng lv theo,tuỳ thuộc vào mức độ.
*hệ thống upgrade job
Khi mỗi hero lên được lv 10,thì hero của bạn có thể đến gặp các Monk trong các thị trấn để xin Upgrade,khi đó hero của bạn sẽ lên một cấp job mới,mạnh hơn hẳn job cũ.Và điều này ảnh hưởng khá lớn đến các trận chiến quan trọng.
*hệ thống counterattack
Tuỳ thuộc vào chỉ số của từng người,hoặc equip đồ dùng tăng tỷ lệ counterattack(như Counter Ring 20%,v..v..).Mà khi địch thủ tấn công,nhờ có chỉ số đó mà bạn có thể phản công ngay lập tức mà không cần đợi đến turn hay không.
Graphic:Cũng không có gì đáng kể trong game SF,vì là nền đồ hoạ engine 2D năm 2005 nên SF không được thành công cho lắm.Tuy nhiên,hình ảnh các char cũng khá mịn và trau chuốt,và đặc biệt trong battle hay hình ảnh khuôn mặt rất mang hơi hướm của manga.
Sound:Rất rất và rất đặc sắc.Đó là điều có thể nói trong phần âm thanh của SF.Âm thanh rất "hợp thời",phối khí tuyệt vời và khi attack,những tiếng choeng nghe rất thật,điều đó có thể tác động đến tâm lý người chơi một cách rất tự nhiên.
Lời kết:SF là một game khá đỉnh trong công nghệ engine 2D của Nintendo.Hy vọng hãng này và SEGA sẽ còn cho ra lò nhiều game thế nữa.Trong khi chờ đợi,sao chúng ta không thử sản phẩm đã ra lò này của họ?!.

ưu:
-hệ thống chiến đấu tuyệt
-âm thanh đặc sắc
nhược
-công nghệ engine 2D làm giảm độ hay trong chiến đấu


Hệ máy:GBA (PC,PS2)
Thể loại:RPG + Tactical
Phát hành:8/2005
Đánh giá:8.5/10
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top