[GBA] Fifa 07

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
FIFA 07
-Cầu trường nóng bỏng-



Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với những không khí sôi động của loạt game về đề tài bóng đá đã thu hút hàng triệu triệu game thủ trên khắp thế giới đến với nó-series games FIFA.Và hiện tại,phiên bản mới nhất là FIFA 07,tất nhiên,bạn sẽ vô cùng thích thú khi được chơi thử nó.Nhưng còn với những ai ham mê dòng máy GBA gọn nhẹ lại có thể xách tay thì sao?!.Đương nhiên,EA SPORT cũng đã tính trước việc này và cũng tung ra đồng thời loạt game FIFA trên hệ máy GBA bắt đầu từ năm 2004.Vậy chúng ta thử xem FIFA 07 lần này của GBA có đặc điểm gì nổi bật?.
Phần "thực đơn" của game FIFA 07 có vẻ được chăm chút kỹ hơn khi nó có vẻ rất giống với "thực đơn" của chính nó nhưng trên hệ máy PC.Rõ ràng là nhà sản xuất muốn đồng nhất các phiên bản FIFA đuợc tung ra trong cùng một năm của hãng game nổi tiếng nhất thế giới này.Vẫn là những mục Kick-off , để cho bạn có thể thi đấu giao hữu với các đội có sẵn trong máy với rất nhiều trình độ từ Beginner rồi đến Amateur, rồi Proffessional rồi tới World Class là trình độ AI của máy sẽ cao nhất. Tuy nhiên,trong loạt game FIFA 07 lần này tung ra ở mọi hệ máy,thì việc hiệu chỉnh skill dành riêng cho thủ môn (Goalkeeper-GK) lại không được tích hợp.Theo ông Brist,chủ tịch của EA SPORT , thì việc tích hợp skill cho GK trong phiên bản FIFA 07 mới là một sự sai lầm.Đơn giản vì nó dễ mang cảm giác nhàm chán khi bạn chỉ cần đối mặt là có thể tự mình làm những pha biểu diễn kỹ thuật rất chi là ... tầm thường mà với trình độ thấp, GK sẽ không thể nào bắt bóng được.Ngoài ra,việc hiệu chỉnh này cũng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới các kiểu chơi như Career hay Tournament. Bởi vì nếu bạn quá dễ dàng như vậy, thì việc cho Watford lên vô địch Premier League cũng là chuyện thường tình.Hay là Racing Santander ,đánh bại Barcelona với tỷ số khổng lồ 8-0 trong trận chung kết và bước lên vô địch giải quốc gia Tây Ban Nha???.



Ngoài những điều trên , FIFA 07 lần này còn có thể hệ thống Help ở cuối Menu giúp bạn dễ dàng hơn trong cách điều khiển.Tuy nhiên nếu muốn tinh chỉnh lại nút thì bạn lại cần quay ra mục Game Settings , cũng khá là rắc rối.Vẫn là hệ thống tinh chỉnh bình thường.Nhưng lần này,FIFA 07 khi nhìn qua sẽ là ống kính Tele 2D bình thường và "người chẳng ra người , ma không ra ma" nữa, mà nó có thể xoay 360 độ như hình ảnh 3 chiều với 3 loại ống kính xa gần và đứng dọc là Broad Cast,End to End và Action.
Ngoài menu,bạn cũng có thể thấy rõ ràng FIFA 07 có thêm một mục Trophy Room, là nơi lưu giữ tất cả các cúp mà bạn đã từng chơi qua từng đội bóng.bạn sẽ nhận thấy tên từng đội bóng khắc lên những cái cúp vàng đẹp mắt.Và bạn ... có thể sẽ có thêm niềm tin mà thi đấu chăng?!.
Và một việc bạn cũng có thể nhận ra khi ghi bàn là những tiếng hò reo rầm rã,đặc biệt là những cầu thủ trẻ và mới nổi như Rooney hay C.Ronaldo thì việc cổ động viên hét lên đến inh tai cũng là chuyện thường.Khắc phục lỗi xem nhẹ hệ máy GBA như ở FIFA 2k5 và 06,EA SPORT đã tích hợp hệ thống xoay 360 độ với 3 kiểu tinh chỉnh camera,đồng thời bạn cũng có thể lưu các bạn thắng đẹp của bạn lại,để sau đó khi muốn xem thì bạn có thể mở lại cho bạn bè mình ... lác mắt.Cũng thật là hay phải không?!.
Ngoài ra,điều khiến tôi luyến tiếc nhất vẫn là game FIFA 07 trên hệ máy xách tay nhỏ gọn này vẫn chưa tích hợp hệ thống skill cho các cầu thủ.Tôi vẫn chưa được nhìn thấy những pha đảo chân hay Zig-zag-ball ngoạn mục như Zidane để qua người mặc dù FIFA 07 đã tích hợp hệ thống 3D.Vẫn chỉ là những đường chuyền,vẫn chỉ là những cú sút ... hú hoạ .À... không!.Thực ra là FIFA 07 lần này còn tích hợp cả hệ thống sút có có thanh chỉnh lực (power bar) hơi nhỏ ở cạnh tên cầu thủ phía dưới,bạn có thể tuỳ ý chỉnh lực cho cú sút của mình sao cho vừa đủ hạ gục thủ thành đối phương mà vẫn không bị mang tiếng là bắn ... chim.Tuy nhiên,vì hệ thống này vẫn chưa được nghiên cứu cho tới hoàn chỉnh cho nên việc này là khá khó.



Một sự tiến bộ đáng ngạc nhiên khác trong FIFA 07 là sự kết hợp các phím bấm một cách hoàn hảo để bạn có nhiều skill shooting hơn.Thí dụ như chia cái cách chuyền xa và dài,bổng như ở ở FIFA 06 là "rịt" (hold) nút B để cầu thủ có thể thực hiện đường chuyền.Theo ông Brist thì làm vậy tất sẽ làm chậm quá trình giữ bóng trên sân của cầu thủ,bởi vì việc tính toán thời gian để cầu thủ kịp nhận ra là ta cần phải chuyền bổng thì lúc đó ... bóng đã ... mất từ đời nào.Vì vậy,bạn có thể nhấn đồng thời 2 nút Left và nút B để cầu thủ nhanh chóng chuyền bổng.Tuy nhiên, có một vài skill lại rất khó thực hiện khi bạn đang sử dụng khiểu điều khiển 'FIFA' , vì vậy bạn nên học tập cách sử dụng các nút nhấn kiểu 'Arcade' để dễ dàng đá bóng hơn.

Tính chất đông đảo của các cầu thủ cũng được EA chuẩn bị thật sự là kỹ trong phiên bản FIFA 07 này.Không như phiên bản FIFA 06 chỉ có hầu hết là đội mạnh và hầu như là không có đội yếu.Nhận ra lỗi đó, EA đã kịp bổ sung rất nhiều các đội bóng khác nhỏ hơn vào, nhằm giúp bạn có thêm "thử thách" khi chọn những đội đó mà thi đấu với những đội mạnh như Brazil chẳng hạn.Ngoài ra, các cầu thủ không còn chỉ đơn thuần là các cầu thủ, không còn chỉ là những cái tên mà đi kèm với nó là cả hệ thống status vô cùng tuyệt vời.Bây giờ thì đẳng cấp giữa các cầu thủ có thể phân biệt một cách rõ ràng qua tỷ số chung như Shooting,Passing,Keeping,Defending,v..v..



Có một lỗi cũng đáng thất vọng trong game FIFA 07 lần này , là không còn tích hợp những cú sút thẳng vào khung thành trong những pha đá phạt trực tiếp đối diện khung thành hoặc gần khu vực 16m50 . Bây giờ,khi nhấn nút Shoot thì cầu thủ chỉ thực hiện một đường chuyền bổng.Tiếc thay, ở FIFA 06 kiểu đá "direct" này hay bao nhiêu thì ở FIFA 07 này kiểu đá "redirect" lại nhàm bấy nhiêu.Đây vẫn còn là một điều khó hiểu mà EA lại thực hiện trong game FIFA 07.Có lẽ là một sự lãng quên vô tình?!.




Tuy vẫn còn khá nhiều lỗi về Graphic và gameplay, nhưng FIFA 07 vẫn là một game rất đáng chơi và được khá nhiều người chờ đợi cho hệ máy GBA này.Chúng ta hãy cùng đắm chìm vào những giây phút ghi bàn tuyệt vời với FIFA 07.Nào!.

ưu điểm:
-hệ thống menu mới lạ
-tích hợp hệ thống 3D và các kiểu camera mới
nhược điểm:
-một vài lỗi lặt vặt và lỗi mất kiểu đá phạt direct trong gameplay


Tên game:FIFA 07
Thể loại:Thể thao-Bóng đá
Hệ máy:Gameboy Advance (PC,xBox,PS3,v..v..)
Phát hành:11/2006
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top