[Wii] Arc Rise Fantasia

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Kame-Hino

Super Moderators
Arc Rise Fantasia


Phát hành: Ignition Entertainment/Marvelous Entertainment
Phát triển: Image Epoch/Marvelous Entertainment
Hệ máy: Wii only
Thể loại: RPG
Số người chơi: 1
Ngày phát hành: 20/7/2010

Những ấn tượng của giờ đầu tiên chơi JRPG.

Tokyo Game Show 2008, Arc Rise Fantasia được giới thiệu và làm mùa hè trở nên nóng hơn bao giờ hết đối với những người chơi JRPG ở khắp mọi nơi. Nếu bạn chơi Luminous Arc trên Nintendo DS, Arc Rise Fantasia cũng được phát triển theo lối tương tự như vậy.

Dựa theo phong cách JRPG cổ điển với những nhân vật hoạt hình nhật bản-anime làm cho những người hâm mộ Tales of Symphonia và Star Ocean cảm thấy yên tâm hơn - nhưng bên cạnh đó, chiến thuật và phong cách "lê thê" của RPG truyền thống gồm cày level và tua những đoạn hội thoại dài (xin bật mí là hơn 70,000!!!)cũng làm cho không ít người chơi phải đặt câu hỏi nghi ngờ .


Cốt truyện hấp dẫn

Trong vai L'Arc, 1 chiến binh ở Meridian Empire, bạn (theo kiểu thời trang JRPG thì anh chàng mang 1 cây kiếm bự gấp 3 lần cơ thể lun!!! ) mới 17 tuổi và làm việc cật lực để cứu người mẹ già yếu, vô tình bạn sẽ phải đi cứu đất nước khỏi những con quái vật (đa phần là rồng và những con thú linh tinh) và dọc đường thì kéo theo những người bạn mới cho đến khi phát hiện ra bạn chính là đứa con đầu lòng của Child of Eesa.

Mở đầu bằng trận chiến trên không giữa Empire và Feldragons. L’Arc bị đánh văng khỏi tàu bay và rớt xuống 1 khu rừng và tình cờ gặp 1 cô gái tên Ryfia, mới 16 tuổi. Ryfia là 1 ca sĩ nổi danh ở quê nhà với biệt tài ca hát suốt ngày, cô ta là người đầu tiên gia nhập với L’Arc



Nhân vật trong game có ngoại hình khá là bắt mắt


L'Arc có thuộc tính chiến binh, trong khi Ryfia lại có thuộc tính tự nhiên và bướm. Dĩ nhiên 2 nhân vật này thường xuyên nằm trong đội hình chính của bạn rồi và tất nhiên càng nhiều nhân vật gia nhập thì có càng nhiều tình huống lãng mạn lẫn kịch tính, như chuyện tình tay ba tay tư chẳng hạn. L'Arc và Ryfia sau đó sẽ gia nhập Nhị Hoàng tử của Meridian Empire, Alf, cũng là người bạn thân khi còn nối khố với L'Arc. Khi mọi người đang tập trung gầy dựng đội hình thì họ bất thình lình bị tấn công bởi 1 nhân vật tóc tím bí ẩn, có khả năng triệu tập quái vật.

Phong cách chơi cổ điển

Game đa phần thể hiện trong khung cảnh 3D nhưng vài vị trí vẫn giữ nguyên cảnh 2D, phiên bản Jap hiện nay nhân vật vẫn giữ nguyên giọng nói Nhật chuẩn, một điểm cộng cho RPG truyền thống. Nhưng không may là phiên bản tiếng Anh sẽ ko có tùy chọn đổi ngôn ngữ sang tiếng Nhật.


Trong trận chiến bạn tung ra điểm AP để điều khiển hành động của từng nhân vật trong nhóm, rồi xác định tùy chọn để kết thúc lượt. Bạn không thể điều khiển chính xác 1 nhân vật nào, chỉ có thể ra lệnh cho từng nhân vật đi đến 1 chỗ nào đó và dĩ nhiên ko thể chạy lung tung trong trận chiến được. Để đẩy nhanh nhịp độ trận chiến, bạn có thể dàn đội hình theo 1 chiến thuật riêng và để từng nhận vật tự do đánh thoải mái theo ý tụi nó. Bạn có thể tùy chỉnh vũ khí bằng viên orbs đặc biệt

Lỗi duy nhất làm cho game bị đánh đồng với những game RPG khác đó là trừ boss ra, những trận chiến trong game khá dễ và hơi bị nhàm chán.


Và bạn có thể thấy tụi quái vật chạy lòng vòng trong tự nhiên, tha hồ mà rượt theo đánh. Khi di chuyển ngoài bản đồ lớn, bạn sẽ bự hẳn lên, rất dể để định hướng và dễ đụng độ quái vật. Đồ họa của Arc Rise looks chơi trên TV màn ảnh rộng rất tuyệt, nhất là những cảnh trong rừng rậm nhờ công nghệ kết hợp giữa 3D và 2D.


Kết luận

Arc Rise Fantasia là tựa game mà bạn nên có trong bộ sưu tập RPG, chơi nó xong sẽ mất chừng 60 giờ và còn nhiều hơn nếu hoàn thành tất cả nhiệm vụ.

Âm nhạc trong game do nhà soạn nhạc Yasunori Mutsuda, thiên tài đã tạo nên những bài hát bất hủ trong Chrono Trigger và Xenogears đã nhận lãnh phần soundtrack, chứng tỏ game không hề tầm thường.

Rất nhìêu người đã nhận xét rằng khi chơi Arc Rise Fantasia họ có cảm giác rằng sau cả hàng chục năm trời họ mới có cảm giác original RPG không hề nhàm chán như họ đã và đang tưởng, và Arc Rise Fantasia thực sự đã làm sống lại thể loại đó....vậy còn bạn thì sao...hãy đưa remote nhấn nút start thử xem nào



Bản trailer tiếng Anh dùng những trích đoạn game thực chứ không dùng những thước phim đã bị kĩ xảo hóa


Trailer tiếng Nhật được nhiều người đánh giá là tuyệt vời hơn hẳn bạn tiếng Anh

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top