[GBA] Golden Sun

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Golden Sun​
-Ánh Dương rực lửa-


Hãy nhìn lại, hệ máy GBA (GameBoy Advance) của Nintendo đã được biết đến với rất nhiều game 2D thể loại RPG. Quay trở lại ngày nay, các game RPG của GBA ngày càng được nâng cao và phát triển về mọi mặt. Và nếu đã biết đến GBA, thì không thể nào bỏ qua Golden Sun - game RPG với gameplay đi tiên phong cho 1 số game sau này và với đồ họa tân tiến so với thời điểm đó. Golden Sun là 1 trong những game hay nhất của GBA.

Golden Sun đưa bạn vào chuyến phiêu lưu của 1 chàng trai trẻ có tên Isaac từ 1 ngôi làng nhỏ mang cái tên Vale. Những già làng (elder) được giao nhiệm vụ canh giữ Sol Sanctum, nơi phong ấn 1 cổ vật quý báu. Cổ vật này liên quan tới những sức mạnh thiên nhiên để cứu thế giới khỏi bàn tay của ma quỷ. Không may, phong ấn đã bị phá vỡ bởi 1 nhóm người lạ, những kẻ mà đã bắt cóc 2 người bạn của Isaac, với tham vọng giải phóng sức mạnh của thế giới. Và Isaac có nhiệm vụ tìm lại sức mạnh thiên nhiên để bảo vệ ngôi làng và cả thế giới.


Như cốt truyện, gameplay của Golden Sun cũng giống như 1 số game RPG khác như Final Fantasy. Golden Sun được phát triển bởi Camelot Software Planning, hãng game đầy kinh nghiệm từng phát triển game Shining Force. Theo thể loại dàn trận nhập vai theo lượt, mỗi nhân vật trong trận đấu sẽ có từng lượt. Người chơi sẽ lựa chọn đánh, dùng phép thuật, item hay triệu hồi Djinn trong mỗi lượt. Bạn sẽ đi bộ khắp thế giới, đến các thị trấn và nói chuyện với dân chúng ở đây để kiếm thêm tin tức. Hay là có thể đánh bạc, thử tài may mắn để đổi lấy các item, vũ khí xịn. Một điểm thú vị là game xen kẽ những câu đố nát óc, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và sử dụng các năng lực của mình. Ngoài ra có những nhiệm vụ bố trí như 1 sợi dây liên tiếp nhau. Ví dụ phải làm 1 nhiệm vụ này sau đó mới thực hiện nhiệm vụ kia và sau đó để thực hiện 1 nhiệm vụ lớn hơn. Nhiệm vụ thì rất đa dạng, từ đánh trùm cho tới giải cứu những người bạn. 1 game "chuẩn" về gameplay đến tuyệt diệu với đa dạng các nhiệm vụ, vùng đất rộng lớn, các vũ khí, các item.

1 trong những điểm tạo nên thành công cho Golden Sun là hệ thống chiến đấu (Combat Engine). Như trò chơi Shining Force, Goldun Sun theo thể đánh theo lượt với những lựa chọn trong mỗi lượt như đã nói ở trên. Ngoài những đòn đánh, những kỹ năng phép thuật được gọi là Psyenergy sẽ tiêu tốn MP còn có những Djinn (khá giống với các Summon trong dòng game Final Fantasy). Các Djinn xuất hiện trên đường đi, có rất nhiều cách thu phục như đánh nhau, đuổi bắt, hay có những lúc Djinn tự động gia nhập. Nhờ những kỹ năng này, hệ thống chiến đấu trong game linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều. Và người chơi do đó cũng có rất nhiều phương thức để tiêu diệt 1 kẻ địch. Bằng cách phối hợp các nhân vật của mình, người chơi có thể kết liễu đối thủ trước khi chúng kịp làm chúng ta mất máu (HP - Hit Points). Trong Golden Sun có các chỉ số máu (HP), chỉ số dùng pháp thuật (PP), tấn công (attack), phòng thủ (defense), nhanh nhẹn (agility), chỉ số may mắn (luck). Nếu thiên về chỉ số nào, thì kỹ năng đó sẽ vượt trội so với các nhân vật khác.


Chắc chắn các gamer hay fan của thể loại RPG đã chơi qua Golden Sun đều rất thích thú với những kỹ năng phép thuật psyenergy và những Djinn. Ngoài trong trận đấu, những psyenergy còn phải sử dụng và giúp bạn rất nhiều trong quá trình phiêu lưu. Psyenergy có được bằng cách sử dụng các item đặc biệt (Special Items), ngoài ra còn có thể sử dụng các Djinn để tìm kiếm Psyenergy. Những Psyenergy này có những tác dụng như: Đọc ý nghĩ của 1 người khác mà bạn gặp, di chuyển những hòn đá to, tìm kiếm những cách cửa, item bí mật. Nói về các Djinn, có 32 Djinn được chia thành 4 thuộc tính, khi lắp các Djinn thì class của nhân vật cũng thay đổi theo, ví dụ class của bạn là Farseer thì sẽ có những kỹ năng riêng của Farseer như Lightning hay Tornado. Hoặc với số lượng Djinn được sử dụng thì bạn có thể triệu hồi các "thần" với hình dạng khác nhau và sức mạnh kinh hồn. Thật hấp dẫn !

Để thích hợp với 1 gameplay tuyệt hảo phải là 1 đồ họa đặc sắc. Golden Sun quả là có đồ họa đẹp nhất trong các game trên hệ GBA. Chỉ với màn hình 16-bit của GBA mà những hiệu ứng môi trường, cảnh vật hay hình ảnh của Golden Sun đều rất sắc nét và màu sắc tươi tắn, dễ thương. Các nhân vật được thiết kế rất ngộ nghĩnh và đôi nét trông rất đáng yêu. Nhạc, âm thanh của game tuy không thể bằng những game bây giờ nhưng cũng được đánh giá tốt, nhất là âm nhạc của game (các hãng phát triển game của Nhật rất giỏi về vấn đề này). Kết luận, đồ họa và âm thanh của game đạt điểm 8 !


Thật hiếm hoi có những game ít "sạn", lỗi và bug như Golden Sun trên hệ máy GBA. 1 cốt truyện thần thoại, 1 gameplay khá "hoàn hảo", 1 đồ họa trau chuốt và cuối cùng là âm thanh "chấp nhận được", Golden Sun là 1 game thích hợp, "không thể thiếu" nếu bạn có giả lập GBA trên PC (Visual Boy Advance). Cam đoan rằng, bạn sẽ không phải thất vọng với Golden Sun !

Hệ máy
: GBA
Thể loại: Nhập vai
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Camelot Co. Ltd.
Ngày phát hành: 11/11/2001
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top