DS Mario Hoops 3 on 3

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Mario Hoops 3 on 3


Phát triển: Square Enix
Phát hành: Nintendo
Ngày ra mắt: 11/9/2006
thể loại:thể thao


Xưa nay tôi chưa bao giờ đạt điểm cao trong môn thể dục. tôi cũng chẳng mặn mà với lĩnh vực thể thao. Ngay cả bóng đá – môn thể thao vua – đối với tôi cũng chỉ bình thường, xem cũng được, không xem cũng chẳng chết. môn thể thao duy nhất tôi chơi tốt có lẽ là … cầu lông. Cũng chính vì lẽ đó mà số game thể thao lọt vào mắt xanh của tôi chì đếm trên đầu ngón tay của một bàn tay. Thế nên khi Mario Hoops 3-On-3 phát hành nó cũng chả tác động đến là bao. Nhưng do tên tuổi của Squareenix và Nintendo quá lớn nên tôi mon men chơi thử và tự nhủ: ”thui kệ, dù sao cũng chẳng có gì chơi”. Điều kỳ lạ đã xảy ra, tôi lập tức “fall in love” Mario Hoops 3-On-3.

Ngay từ khi mở máy, cái đạp vào mắt tôi chính là đồ họa. phải nói là không hổ danh Squareenix. Đồ họa của game thật tuyệt vời. màu sắc rực rỡ đúng với phong cách của dòng Mario. Nhân vật được tạo hình 3D chi tiết và rất dễ thương. Chuyễn động rất ư là muợt mà, không hề có cảm giác rung, giật, khựng… và mỗi nhân vật lại có một lối di chuyển riêng phần nào tạo nên tính cách mỗi người. Không chỉ có nhân vật đẹp, quang cảnh xung quanh cũng được game mô tả tỉ mỉ. Cái cây, đám cỏ, dung nham và thậm chí là cái rổ đều được thể hiện rất tốt. Tóm lại không có gì để chê về đồ họa của game cả. Thêm nữa camera cũng được bố trí khá tốt giúp các đường phối hợp trở nên linh họat hơn.

Đồ họa thì tuyệt rồi nhưng âm thanh cũng không kém. Nhạc nền sôi động phù hợp với các trận đấu nếu không nói là khá hay. Khi chơi bạn cũng có thể nghe rõ tiếng bong nện vào mặt sàn, tiếng bước chân dành bóng, tiếng leng keng quen thuộc của những đồng xu rơi ra trong game Mario…

đồ họa tươi sáng!!!

Đồ họa và âm thanh chính là những cảm nhận ban đầu. Nó ít nhhiều ảnh hưởng đến thiện cảm của người chơi dành cho game. Nhưng nhân tố chính quyết định sự thành bại của 1 game chính là gameplay hay còn gọi là cách chơi. Khi đọc những dòng ở trên hẳn mọi người cũng lờ mờ đóan ra đây là 1 game bóng rổ. Vâng! Chính là nó nhưng cũng không phải nó. Mario Hoops 3-On-3 có rất nhiều phá cách. Bạn sẽ dùng bốn phím định hướng để di chuyển nhân vật. Còn để thực hiện kỹ thuật thì dùng stylus, cũng có thể dùng phím bấm nhưng tôi khuyên bạn nên dùng bút. Có thể ban đầu dùng bút sẽ khá bất tiện nhưng khi đã quen thì bạn có thể nhận ra cách này linh họat hơn dùng phím bấm rất nhìu. Hơn nữa muuốn chơi tuyệt chiêu thì chỉ có cách xài stylus thui. Game có 4 chế độ chơi:
-Challenges: dành cho người mới làm quen với game. Bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn để thực hiện các move trong game ở đây.
-Tourney: mục chơi chính của game. Bạn sẽ tham dự các giải đấu. qua đó sẽ unlock nhân vật mới, bóng mới, icon mới.
-Exhibition: phần chơi tự do. Bạn tùy ý lựa chọn nhân vật cho đội mình và đối phương cũng như sân đấu.
-Matchup: phần đấu mạng.
Trong một trận đấu cách tính điểm được thay đổi. Giờ đây sẽ không còn những cú ném 2 điểm, 3 điểm nữa mà thay vào đó là những đồng xu chúng ta vẫn gặp trong game Mario. Trên sàn đấu sẽ liên tục xuất hiện những nắp hộp bí ẩn (cái hộp có hình dấu chấm hỏi trong Mario đó) di chuyển khắp sân. Khi có bóng trong tay thì bạn phải làm sao để nhồi banh càng nhiều lần vào nắp hộp càng tốt. chúng sẽ rơi tiền ra. Số tiền đó sẽ đựoc tích lại. khi bạn thực hiện một cú ném rổ thành công, bạn sẽ được thưởng 20 đồng tiền vàng cùng với số xu mà bạn đã tích lũy. Tuy nhiên nếu chưa thực hiện ném rổ thành công mà bị cướp bóng thì coi như công cốc, bởi lượng xèng của bạn đã dày công tích lũy sẽ “cuốn theo chiều gió” ra đi mãi mãi. Vì thế nên cẩn thận. Đó là khi có bóng, cón khi không có bóng thí sao? Đương nhiên là phải làm mọi cách mà cướp lại. Ngòai cách cướp truyền thống thì còn một cách khá hiệu quả là dẫm lên nắp hộp bí ẩn (lại nó nữa). Chúng sẽ cung cấp cho bạn một lượng vũ khí khá phong phú. Việc còn lại là cứ nhằm đứa cầm bóng mà phang thui. Đến đây thì trận đấu đã thực sự biến thành một cuộc chiến đầy khói lửa. Để tăng thêm phần hòanh tráng cho cuộc chiến, nhà sản xuất đã trang bị cho mỗi nhân vật một tuyệt kỹ khác nhau. Các tuyệt kỹ này vô cùng đẹp, hiệu ứng ánh sáng được tận dụng tối đa, bóng bay đủ kiểu… Khi sử dụng chiêu đặc biệt này thành công bạn sẽ nhận số tiền thưởng lớn hơn mấy lần. nhưng đâu phải muốn chơi là chơi, phải ngó trước ngó sau, bởi muốn xuất mấy cái nì cần phải có thời gian. Lỡ trong lúc đang vận công có đứa nào mất dạy lao vô cướp bóng, nó mà cướp được thì bạn méo mặt lun đó. Một việc khá thú vị trong game nữa đó là unlock. Bạn có thể thông qua các trận đấu để mở thêm kiểu sân, khiểu bóng, nhân vật. Nói thiệt là có nhiều kiểu rất đẹp, nhưng cũng có nhiều kiểu quái đản vô cùng. Các sàn đấu trong game được thiết kế chi tiết và đặc sắc. Mỗi sàn đấu là 1 kiểu khác nhau, tác động ít nhiều đến trận đấu. Chẳng hạn có cái thì lâu lâu lại thấy mấy con thuyền đằng xa nã đại bác vô, có cái chơi quay số … bó tay. Bạn cũng có thể edit lý lịch của mình, câu nói bạn thích, icon, kiểu bóng.



Xét tổng thể thì đây là một game mà bạn không nên bỏ qua. Mario Hoops 3-On-3 sẽ mang lại cho bạn những tiếng cười cũng như sự lôi cuốn đến từng giây. Với những trận đầu ngắn, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi chơi. Dù bị thua nhưng dám cá rằng lập tức bạn sẽ chơi lại trận đó mà không hề cảm thấy nhàm chán. Một thực tế là thời gian trôi qua rất nhanh khi chơi game nên nhớ xem đồng hồ thường xuyên.

P/S:bạn có thể tham khảo trailer này.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top