[Wii] Sport

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Wii Sport - Thể thao thực sự

Khỏi nói nhiều về game này, là bản game được bán kèm theo Wii (ngoại trừ thị trường Nhật Bản-sân nhà của Nintendo) và được quảng bá rộng rãi bên cạnh hình ảnh của máy Wii. Game này chủ yếu giới thiệu về tính năng cảm ứng của cặp tay cầm Wiimote-Nunchuk, tuy nhiên, bạn đừng vội đánh giá game này 'chỉ là game quảng cáo'.
WiiSport gồm 5 games, Ken sẽ viết từng game một kèm theo đánh giá chủ quan quá trình test game này sau một thời gian ngắn, có gì sai xót xin bác bạn góp ý thẳng thắn.

Tennis:


Game này có thể nói là game hay nhất trong đĩa DVD này. Chọn chế độ chơi đôi với người chơi thứ 2, có thể cảm nhận được đầy đủ hứng khởi của Tennis! Từ tiếp 'đốp' khi bóng chạm cây vợt rất thực và đã tai, bạn còn cảm nhận được tiếng 'vút' và rung cảm giác từ Wiimote.
Cảm hành vi cảm ứng của người chơi được mô phỏng khá thật, từ cú lốp bóng từ xa, 'bỏ nhỏ', lật cổ tay chéo bóng, cắt bóng đến xoáy bóng đều được thể hiện khá tốt. Ken đôi lần muốn... ném Wiimote vì ba cú xoáy bóng của đối thủ (đối thủ trên 1000 điểm sẽ thể hiện được kĩ thuật này) .
Sau mỗi trận đánh, bạn sẽ được máy cho điểm, tương ứng số điểm đó, bạn được gặp các địch thủ AI cao hơn,'khó thở' hơn !
Tuy nhiên, một kỉ niệm đau buồn của Ken, mấy ông anh chơi .... quá tay :|, cua wiimote mạnh quá, đánh cành cạch vào cạnh tường :(.... xót của :((.... mới mua được 1 ngày đã lãnh 2 sẹo...
Ưu:
- Cách chơi lôi cuốn, hứng khởi đặc biệt nếu chơi 2 người trở lên.
- Mô phỏng hành vi tốt!
- Âm thanh mô phỏng tiếng bóng tốt.
- Rung hợp lí, tăng thêm tính 'thật' của trò chơi!
Khuyết:
- Đồ họa chưa chi tiết (dù đồ họa của Wii không đến nỗi nào)
- Âm thanh khác mờ nhạt, không hứng khởi! (điều này không mấy quan trọng với game Tennis, tuy nhiên cũng là một điều khiếm khuyết của game)
- Không hỗ trợ chơi đơn 1-1
Đánh giá người viết:
- Đồ họa : 7
- Âm thanh : 7
- Lối chơi : 9
BaseBall:


Là game mà theo Ken nghĩ là tồi tệ nhất trong WiiSport . Cách chơi nhạt một cách kinh khủng, không có gì đáng nói. Ngoại trừ khả năng điều khiển người ném bóng và người đánh gậy, ken không thể điều khiển bất cứ nhân vật nào khác, thành ra các vị trí khác đều 'tự động' một cách bất hợp lí!
Khuyết điểm như Tennis, Ưu điểm không!
Đánh giá của người viết:
- Đồ họa : 6
- Âm Thanh : 7
- Cách chơi : 5
Golf


Golf trong WiiSport được Ken đánh giá cao! Ngoại cảnh đẹp, mô tả hành vi tốt! Đặc biệt là âm thanh từ các cú đánh, rất 'đã'! Tuy nhiên khi swr dụng Putter thì hơi khó khăn.Anyway, không đáng kể, Wii Golf là một game bạn nên chơi qua!
Âm thanh của WG có vẻ ổn hơn Tennis, tuy nhiên không đáng kể! Lối chơi cũng tương đối ổn, điều chỉnh gậy khá dễ dàng. Tuy nhiên lại thiếu chức năng 'nhìn trước' vị trí đánh như PangYa, hơi gây khó chịu cho người chơi :). Tuy nhiên lại hỗ trợ chức năng 'Đánh thử' :D, một chức năng mà ai trước khi đánh đều phải thử, để xem 'lực tay' đã chuẩn so với tính toán của mình chưa :).
Ưu :
- Ngoại cảnh khá!
- Hỗ trợ chức năng 'Đánh thử'
Khuyết :
- Âm thanh vẫn chưa thực sự nổi bật, vẫn khá mờ nhạt dù tiếng động mô phỏng rất thực.
Đánh giá của người viết :
- Đồ họa : 7
- Âm thanh : 7
- Lối chơi : 8
Bowling:


Một game chỉ dừng lại ở 3 từ : Trung bình-khá.
Cách chơi của Bowling khá đơn giản. Bạn chỉ cần giữ càng B, đưa dưới cằm, kéo hình cung lui sau, hất tới trước và thả B.
Tuy nhiên, người chơi cần có sự rèn luyện để ném bóng đúng ý nhất có thể, do đường bóng thường xoay theo trái (nếu thuận tay phải) và ngược lại. Cũng như, 'điểm' chạm để đạt Strike!
Âm thanh ổn, Đồ họa khá sắc nét (cũng không thể mong chờ hơn ở thể loại game này, nghèo nàn về đề tài cảnh vật xung quanh)
Ưu :
- địa điểm chơi (trong game) khá hiện đại, bóng bẩy
- Hành vi mô phỏng tương đối
Khuyết :
- Cách chơi quá đơn giản
- Vào những lúc hào hứng như rượt đuổi nhau điểm số, âm thanh cũng .. bình chân như vại => góp phần làm game bị 'nhạt' đi rất nhiều. Không có gì hưng phấn!
Đánh giá của người viết:
- Đồ họa : 7
- Âm thanh : 6
- Lối chơi :6
Boxing:


Là game Ken thích nhất :x.... Thực sự là tất hứng khởi khi chơi game này :D
Mô tả hành vi Tốt, mặc dù những cú móc ngang thái dương, hay móc ngược chưa nhạy với hệ thống.
Là một game đối kháng góc nhìn thứ 3 (mà cũng có thể nói là thứ nhất, vì nhân vật chính bị mờ đi, chỉ thấy rõ 2 bàn tay)
Bạn sẽ thực sự là một 'Quả đấm thép' ở Wii Boxing :D... rất hứng khởi(nếu chơi một mình) :D thực sự là như vậy. Đưa WiiMote và Nunchuk lên ngang cằm, bạn có thể thủ thế vùng trên, tránh những quả đấm thép vào mặt. Đwa tay ngang bụng, bạn có thể tiếp những quả đấp vùng thấp, như vào bụng hay hông :D. Nếu bạn muốn né, hãy đưa cả 2 tay sang một bên, nhân vật sẽ nhanh chóng dạt qua, chờ bạn trả đòn :)!
Khó có thể nói nhiều hơn về Wii Boxing khi bạn chưa cầm tay cầm lên vào tham gia vào Đấu trường quyết liệt ấy!
Tuy nhiên, game thực sự tồn tại vài điểm khuyết nghiêm trọng như không mô tả cơ bắp của nhân vật, làm giảm cái 'nét' vốn có của Boxing với các người hùng cơ bắp cuồn cuộn, chỉ để tôn chỉ các nhân vật 'lóc chóc' của Nin, hay các điểm bất hợp lí đến... phì cười như : Mang kính thi đấu, 'người thép', chỉ gục ko đổ máu (mặc dù ý của Wii là mang boxing đến tất cả mọi người, kể cả thiếu nhi, nhưng là một điểm quá thiếu xót của Boxing)
Thế nào đi nữa, bên cạnh tennis, Boxing thực sự là một game đáng để chơi. Nào, mang găng vào... a nhầm... 'mang' Wiimote Nunchuk vào và bước lên sàn đấu!
Ưu :
- Đồ họa ổn, va chạm các cú đánh khá 'sướng mắt'
- Tay rung gây phấn khích cho người chơi (mặc dù Nunchuk ko có tính năng rung)
Khuyết:
- Âm thanh chưa đủ 'nhiệt' cho một trận Boxing.
- Các khuyết điểm 'phi thực tế'
.........................
Một vài điều Ken chưa nói hết, hy vọng để các bạn từ từ khám phá rồi trao đổi cùng nhau. Như thế sẽ thú vị hơn :D, Ken chỉ mở màn thế thôi :) hề hề >:)

ab c
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top