[NDS] Children Of Mana

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT

Phát triển: Square Enix
Phát hành: Square Enix
Thể loại: Phiêu lưu

Đó là một câu chuyện thần tiên từ rất lâu, rất lâu rồi. Bây giờ nó được kể lại một lần nữa. Nơi đây, đảo illusia, trung tâm của thế giới, nơi sinh trưởng của cây Mana vĩ đại, một nơi thanh bình. Bên cây Mana vĩ đại, ánh nắng tỏa ra ấm áp và trong sáng; từng đợt gió nhẹ nhàng lay động thảm cỏ xanh mướt cùng mấy luống hoa đỏ, vàng; đâu đó phía trên cao của những ngôi nhà kiểu cổ với mái ngói và ống khói là những làn hơi trắng tựa như nhựng dải lụa mềm mại uốn lượn. Chính ở đây, cuộc sống hòa quyện với thiên nhiên, chìm đắm vào đó và cùng êm ả trôi theo tiếng nhạc du dương. Một điệu nhạc thanh bình, một cuộc sống thanh bình, một cuộc sống tuyệt vời.
Thế nhưng cái gì càng đẹp thì càng mỏng manh. Như mọi câu chuyện thần tiên, cái ác bắt đầu ló mặt.
...Một trận động đất...
...một dấu hiệu...
...cho một thiên anh hùng ca...


Mở đầu game là một đọan anime tuyệt đẹp, cảnh vật mờ ảo ẩn hiện trong thiên nhiên mạnh mẽ nhưng quyến rũ. Tiếp đó game cho chúng ta chiêm ngưỡng một vùng đất đẹp như tranh vẽ. Nơi đó có những nhân vật dễ thương với trang phục kỳ lạ. Trang phục trong game kín mít, cầu kỳ và tôi tự hỏi không biết phải tốn bao nhiêu vải để có thể may một bộ như vậy? Nhưng như thế không có nghĩa là xấu. Trái lại nó đem đến cảm giác lạ lẫm và thích thú. Nói thật thì tôi rất thích những kiểu thời trang như vậy. Cảnh vật trong game từ gốc cây, ngọn cỏ tới ngôi nhà đều được sử dụng những màu tươi sáng để vẽ. Những màu này rất mượt làm cho khung cảnh tươi sáng nhưng trông lại có vẻ giống tranh sơn dầu vậy. Thực sự không khác gì một bức tranh phong cảnh cách đây vài thế kỷ cả. Tuyệt vời lắm dù chỉ là 2D!

Góp phần làm nên thành công cho game là những bản nhạc êm ái. Dù không có gì nổi trội, tiếng nhạc lập đi lập lại những giai điệu nhẹ nhàng nhưng lại chính nó cùng với cái phông nền tranh vẽ kia đem lại co người chơi, người xem một cảm giác bình yên. Bạn cứ thử nhắm mắt lại cảm nhận mà xem, mới dịu nhẹ làm sao... Không chỉ vậy trong thứ âm nhạc đó còn có một cái gì khiến tôi nhớ đến những câu chuyện cổ tích mà mình đã từng đọc, từng nghe... Kỳ lạ lắm!


Là một trong 4 nhân vật Ferrik, Poppen, Vanderer, Tamber bạn sẽ bắt đầu cuộc chiến đấu của mình với cái ác để bảo vệ vùng đất xinh đẹp cùng những người mình yêu quý. Khởi đầu với một thanh kiếm, định mệnh sẽ dẫn dắt bạn đi từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác. Thời gian trôi, con người trưởng thành, bạn sẽ có thêm nhiều khí giới khác. Hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan. Đẳng cấp càng cao, gánh nặng càng nhiều. Câu nói này hòan tòan đúng. Thế giới này có rất nhiều ngọc quý (gem), mỗi lọai ngọc quý lại có một công dụng bổ trợ cho bạn, ngọc càng quý, công dụng càng cao thì càng chiếm diện tích lớn. Cũng chính vì lẽ đó mà bạn không thể nhét tòan bộ ngọc mà mình thích vào túi đựng ngọc được (tạm gọi vậy). Túi đựng ngọc của bạn sẽ được nâng cấp dần trong quá trình chiến đấu. Một thú vui khác nữa đó là luyện ngọc. Có nhiều lọai ngọc, vậy nếu ta thử kết hợp chúng thì sao? Nhiều điều hấp dẫn sẽ xảy ra. Tôi chắc rằng sau một thời gian bạn sẽ hiểu cơ cấu của việc này. Bạn đã sàng cho cuộc chiến, hãy khoan, khi ra ngòai hãy nhớ lựa chọn cho mình một tinh linh (spirit). Có thể sao? Hòan tòan có thể vì đây là 1 thế giới thần tiên. Có 8 lọai tinh linh đại diện cho 8 thuộc tính của thế giới với những kỹ năng khác nhau. Nhưng mỗi lần bạn chỉ có thể đem theo 1 tinh linh duy nhất (buồn ghê). Bây giờ thì hay tiến lên nào. Khi vào trận bạn thỏai mái chém giết để tăng Lv và tìm item nhưng đừng quên tìm hòn đá thần (gleamdrop) và đứng vào vòng sáng để đi lên tầng trên. Mọi thông số được thể hiện đầy đủ để bạn dễ kiểm sóat. Màn hình trên là vũ khí, item đang cầm trong tay cùng với HP, MP và một thanh có nhiều viên thủy tinh nhỏ gọi là thanh Furry chúng ta sẽ nói sau. Màn hình dướiExp, Lv, bản đồ và chỉ dẫn. Quay lại với thanh Furry, thanh này sẽ đầy sau một thời gian bạn chém giết điên cuồng. Một khi nó đã đầy thì bạn hãy tranh thủ thời gian thực hiện tuyệt chiêu của vũ khí mình cầm trong tay bởi thời gian trôi mau lắm đấy. Đó chỉ là những cái nhìn lướt qua, còn lại thì bạn phải tự viết lấy câu chuyện thần tiên của mình thôi...


Tuy nhiên nếu cứ liên tục "cày" hòai điều nào đến sẽ phải đến. Bạn sẽ có cảm giác chán chán vì cách chơi giống nhau ở các màn và hoàn toàn có thể không sử dụng stylus khi chơi (khi đánh thì hoàn toàn không dùng). Lúc đó hãy đặt máy xuống, hãy nghỉ ngơi ... Hãy chơi khi bạn muốn và thấy nhớ các câu chuyện thần tiên, bạn sẽ thấy niềm vui trong đó. Tóm lại đây là một game mà bạn nên chơi, đặc biệt là những ai muốn tìm về khung cảnh thần tiên xưa kia còn nhỏ vẫn mơ, vẫn ước. Cái thiện sẽ thắng cái ác, ánh sáng sẽ xua tan đêm tối, nụ cười sẽ lại xuất hiện ... đó là chân lý.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top