[News] Trung Tâm Tổng Hợp Tin Cũ

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Tình hình là thấy FC minh ít tin tức quá,thế nên Ú lập trung tâm tin tức cũ rích lên cho mọi người biết thêm về Dora. Đây là những tin thuộc về loại "cũ mà mới" mục đích chỉ là cung cấp thêm 1 số thông tin hay cho mọi người biết mà thôi ha :em26:

Doraemon, vị đại sứ mới của Nhật Bản​

Nguồn: AFP


Doraemon trong ngày nhận ủy nhiệm thư chính thức, 19/3/2008, để trở thành Đại sứ quảng bá văn hóa Nhật trên toàn thế giới.

Hôm 14/3, bộ ngoại giao Nhật Bản thông báo, chú mèo máy Đô rê mon đã được bổ nhiệm vào chức đại sứ truyện tranh đầu tiên của Nhật Bản.
Doraemon, vị đại sứ mới của Nhật Bản. Ảnh: AFP
Chú mèo máy Đô rê mon sẽ nhận thư bổ nhiệm chính thức từ Ngoại trưởng Nhật Bản Masahiko Komura trong một buổi lễ dự định tổ chức vào thứ Tư ngày 22/3.
Chú mèo máy sẽ xuất hiện trong các đoạn phim giới thiệu về lối sống và phong tục của đất nước Nhật Bản trong các chuyến công cán tại nhiều quốc gia trên thế giới.
"Thông qua việc bổ nhiệm chú mèo máy Đô rê mon làm đại sứ, chúng tôi mong muốn người dân tại nhiều quốc gia sẽ hiểu thêm về truyện tranh Nhật Bản và càng ngày càng yêu thích nền văn hóa Nhật Bản", Yuko Hotta, quan chức bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.
Chú mèo máy Đô rê mon là nhân vật chính trong bộ truyện cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio, được rất nhiều trẻ em và cả người lớn tại Nhật Bản và các nước Châu Á yêu thích.
Trong bộ truyện, Đô rê mon đã du hành ngược thời gian từ thế kỉ 22 để giúp đỡ cậu bạn hậu đậu Nobita.
Chính phủ Nhật Bản hy vọng có thể thúc đẩy các hoạt động chính trị dựa trên sự hâm mộ của bạn đọc trên khắp thế giới đối với truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản và nghê thuật ẩm thực với một chiến dịch quảng bá mang tên "Cool Japan".
Năm ngoái Nhật Bản tổ chức Giải thưởng truyện tranh quốc tế dành cho các họa sỹ vẽ truyện tranh nươc ngoài. Người thắng cuộc là một họa sĩ đến từ HongKong Lee Chi Ching, người nổi tiếng với các bộ truyện tranh lịch sử.

Hà Giang​

Châu Kiệt Luân muốn làm phim Doraemon
Nguồn:kenh14 (ko có link trích dẫn)
Link lấy bài:http://yeuamnhac.com/music/new-chau-kiet-luan-muon-lam-phim-doraemon-t541915.html


Khi được hỏi, suy nghĩ của anh về việc đạo diễn tiếp một bộ phim khác Châu Kiệt Luân đã tâm sự về bộ phim mơ ước của mình trong tương lai. “Có thể đây là điều không thể thực hiện được nhưng tôi muốn sản xuất bộ phim dựa theo bộ truyện tranh ăn khách Doraemon. Trong câu chuyện, khi Nobita hay những người bạn của họ gặp khó khăn. Chú mèo Doraemon không phải lúc nào cũng giúp họ vô điều kiện. Điều đó đã giúp Nobita và những người bạn của mình học được sự độc lập trong cuộc sống. Một kịch bản rất hay và tôi luôn tự hỏi tại sao cho tới giờ vẫn chưa có một bản Doraemon “sống”.”

Bài hát cỗ máy thời gian trong vol 9 của anh lấy ý tưởng từ Doraemon,nó có 2 phiên bản,phiên bản Doraemon đây:

[YOUTUBE]<object width="480" height="385"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/QdNApTBATKE&amp;hl=en_US&amp;fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/QdNApTBATKE&amp;hl=en_US&amp;fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></embed></object>[/YOUTUBE]​

Doraemon vẫn "hot"
Nguồn:http://www.zing.vn/news/xa-hoi/doraemon-van-hot/a15312.html
Ngày:25/03/2008


Đến hôm nay, kết thúc của bộ truyện Doraemon vẫn là chủ đề thú vị được nhiều fan “bình loạn” sôi nổi trên các diễn đàn…

Nhân dịp chú mèo máy chính thức trở thành Đại sứ truyện tranh đầu tiên đảm nhận nhiệm vụ quảng bá văn hóa Nhật, Zing mời bạn cùng lướt qua một số diễn đàn để "hâm nóng" lại tình yêu với Doraemon nhé!


Năm 1987, bộ đôi Fujiko Fujio tan rã và vẫn chưa kịp có ý tưởng nào cho kết cục chính thức của bộ truyện Doraemon. Và sau sự ra đi của tác giả Fujiko F. Fujio vào năm 1996, mọi cái kết đều là giả thuyết của người hâm mộ - trong đó có ba đoạn kết được bàn tán rầm rộ trên các diễn đàn từ cuối thập niên 80.

Về đoạn kết đầu tiên:

Trên diễn đàn của Nhà xuất bản Kim Đồng, nickname Moshixkon tỏ ra tâm đắc: "hic, đúng thật là quá cảm động. Cuối cùng thì Doraemon vẫn trở về và ở bên Nobita. Kết cục như vậy là tốt quá còn gì!"

Shiry cũng đồng tình: "Hay wá! Wá cảm động lun! Mình nghĩ đây là bộ truyện có kết thúc hay nhứt và có hậu nhứt lun đó. Hic.....cảm động wá!"

Riêng bạn Tifa_X_X nhìn nhận khách quan hơn: "Cảm động thật, cũng thay đổi khá nhìu so với cốt truyện cũ của tác giả Fujiko nhưng như thế là ổn gòi. Nét vẽ đẹp, khá giống, tình tiết có thể coi là hợp lí cho những ai ko để ý và quan sát (Moi ra thì khá nhìu điểm vô lí đó nghen). Nhưng... có là tốt gòi :))"

Blog A3 A3 của nhóm bạn học trường Trần Đại Nghĩa dành hẳn một entry cho cả lớp cùng "ngắm nghía" đoạn kết trên: "Trong chúng ta ai có ai chưa đọc Đôrêmon không vậy? Tôi nghĩ là không nhiều. Đối với những ai đã từng đọc Đôrêmon từ lúc còn bé xíu, thậm chí nghe kể truyện từ lúc còn chưa biết đọc (như tôi chẳng hạn)... thì chú mèo máy này là 1 người bạn không thể thiếu được.

Đôrêmon đã "dạy" tôi biết yêu thương bè bạn, dù là kẻ không thích mình hoặc hay bắt nạt mình; "dạy" tôi sống đẹp và biết ước mơ... Khi lớn lên, ta có nhiều thứ phải nghĩ đến hơn là chỉ đọc Đôrêmon... nhưng chỉ một lần thôi, tôi nghĩ bạn nên đọc qua đoạn kết này của Đôrêmon. Mặc dù không phải là bản vẽ chính thức... nhưng có hề chi khi cái "thần" của bộ truyện chú mèo máy đã được thể hiện rất tốt..."

Không phải fan nào cũng khoái một đoạn kết hơi "sướt mướt" như trên!

Malt_Dakema phân tích rất kỹ tại diễn đàn của NXB Kim Đồng: "Ừm, đoạn kết này hay đấy. Có hậu nhưng tôi thấy nó lại mâu thuẫn với các tập trong bộ truyện của bác 3F. Ở đây, mọi người đều thấy trong các tập truyện của bác 3F là: Nôbita sau này cũng chỉ là một người bình thường như bao người khác.

Nhưng chỉ có điều lịch sử (hay cuộc đời của Nobita) đã thay đổi, thay vì lấy Chaikô (em của Chaien) và lại sống một cuộc sống vất vả thiếu thốn, thì nay Nôbita, lấy Xuka và sống một cuộc sống đàng hoàng, hạnh phúc.

Dù bộ truyện kết thúc thế nào, Doraemon vẫn luôn là nhân vật manga số 1 trong lòng rất nhiều fan.

Trong truyện của bác 3F ko hề đề cập đến Nôbita sau này sẽ làm nhà khoa học về robot nổi tiếng và cũng ko đề cập đến việc Doraemon bị ngưng hoạt động. Dù sao cũng thông cảm, vì bác 3F đã từ trần sớm, các fan ko thể nào biết Doraemon sẽ kết thúc như thế nào nên đã tự viết đoạn kết...

Nhưng tôi theo ý kiến của một số người là Doraemon không nên có một đoạn kết. Đó là bộ truyện sống mãi trong ta... Doraemon vẫn luôn là một trong những manga hay nhất."

HeO mỌi =^_^= (diễn đàn vncomicfarm.com) cũng ủng hộ "trường phái dở dang": "cái ni thì biết lâu rùi ^^, ko phải do chính chủ nhân sáng tác nên không thích lắm! Doremon ko có kết thúc thật sự cũng là một cái hay như chính câu chuyện không bao giờ kết thúc trong lòng bạn đọc. Tớ yêu Doremon lắm lắm!"

Cũng trên website của NXB Kim Đồng, hồi cuối tháng 12/2006, William chia sẻ: " Vì Doraemon là đại diện cho một tình bạn cao đẹp, nên mình không muốn kết thúc. Doraemon mãi tồn tại trong tim mình, mãi mãi - một hình ảnh mèo ú và một anh chàng Nobita hậu đậu nhưng tốt bụng. Thanks to Mr "3F" for your meaningful story."

Oscar2605 (vncomicfarm.com) còn hết lòng "bênh vực" tác giả Fujiko F. Fujio: "Doraemon không bao giờ kết thúc trong lòng tôi. Tôi yêu Doraemon nhất trong số tất cả những truyện đã đọc và sẽ đọc. Dù cho những tác giả khác có vẽ đẹp thế nào thì cũng không thể bằng bác Fujiko F Fujio, bác đã xây dựng cho tất cả chúng ta một người bạn thật sự đáng yêu và đáng nhớ!"

Nhưng dù ủng hộ kết thúc cảm động như trên hay vẫn thích để Doraemon tạm biệt các fan trong nỗi tiếc nuối đến ngẩn ngơ như ngày nào, Zing biết tất cả chúng ta đều hết sức yêu mến chú mèo máy thông minh, tốt bụng và ghiền bánh rán hạng nặng mà, đúng không?

Cũng như bạn nào đó đã viết trong một entry của blog A3 A3 về "bài học" cuối cùng của Đôrêmon cho những ai đang chuẩn bị bước vào đời: "Ước mơ là khởi đầu của sự thành công, ngay cả đối với những người bị coi là kém cỏi nhất. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục vươn tới những ước mơ cao xa đó..."

Và cuối cùng, Doraemon cùng nhóm bạn nhỏ Nô-bi-ta, Xu-ka, Chai-en và Xê-kô vẫn mãi gắn bó với kỉ niệm thời thơ ấu của nhiều độc giả đủ mọi lứa tuổi và đặc biệt là thế hệ 8x - những bạn đã say sưa "ngấu nghiến" từng trang truyện tranh khi Doraemon lần đầu tiên "đặt chân" đến Việt Nam.

Kim Hyun Joong và Kim Joon đều là Fan của Doraemon​

Nguồn:http://www.hyunjoongvn.com/forum/viewthread.php?tid=235
Ngày:[21.10.09]


Hai chàng trai của nhóm F4 đang ngày càng chiếm được cảm tình của người hâm mộ sau khi bộ phim BOF kết thúc bởi những hoạt động cùng các nhóm nhạc của họ. Tên tuổi của họ đang ngày càng được nhắc nhiều tại các nước châu Á. Và, có một phát hiện khá mới về điểm trùng hợp của hai chàng điển trai này.

Đó là: họ cùng là fan của nhân vật Doraemon.

Ngay sau khi hình ảnh Kim Hyun Joong trông khá vui tươi bên chiếc quạt đeo ở trên cổ với hình ảnh chú mèo máy Doraemon xuất hiện khi anh đặt chân đến đài loan, rất nhiều người hâm mộ đã bị thu hút.Và, trong hành trình tìm kiếm sản phẩm thú vị này, người hâm mộ tìm ra một bức ảnh KIm Joon cũng đã từng diện nó.

Ông Nguyễn Thắng Vu tặng 1 tỉ đồng cho Quỹ Doraemon​

Nguồn:http://news.ndthuan.com/van-hoa/2010/05/22/98896-ong-nguyen-thang-vu-tang-1-ti-dong-cho-quy-doraemon.shtml
Ngày:22/05/2010

Ông Nguyễn Thắng Vu - nguyên giám đốc NXB Kim Đồng, nguyên chủ tịch Quỹ Doraemon VN - vừa trao tặng 1 tỉ đồng từ tiền cá nhân cho Quỹ Doraemon VN, nâng tổng số tiền của quỹ học bổng này từ 3 tỉ lên 4 tỉ đồng.

Quỹ Doraemon do ông Vu và tác giả Fujiko F.Fujiko sáng lập năm 1996, với số tiền ban đầu là 1 tỉ đồng, từ tiền bản quyền tiếng Việt trong ba năm 1992-1995 của cuốn truyện tranh nổi tiếng thế giới Doraemon . Quỹ Doraemon liên tục được bổ sung hằng năm từ lợi nhuận của việc xuất bản Doraemon (sách vừa được tái bản với tên mới: Doraemon) tại VN. Từ đó đến nay quỹ cấp học bổng cho hơn 6.600 học sinh VN nghèo với tổng số tiền hơn 3,3 tỉ đồng.

Ban giám đốc NXB Kim Đồng cho biết ông Vu hiện đang ốm rất nặng do căn bệnh ung thư, nhưng ông vẫn thường xuyên quan tâm đến các ấn phẩm mới cho thiếu nhi, và tình nguyện đảm nhận biên tập một số sách thiếu nhi của NXB Kim Đồng để lấy tiền làm từ thiện.

Căn hộ độc đáo của kiến trúc sư Chang mô phỏng theo kiểu túi thần của Doraemon.​

Nguồn:VTC News
Link:http://www.vtc.vn/359-239891/video-clip/can-ho-mo-phong-tui-than-cua-meo-may-doremon.htm

Chiếc túi thần kỳ của chú mèo máy Doremon trong bộ truyện tranh nổi tiếng Dremon tuy nhỏ nhưng lại đựng được rất nhiều thứ.

Còn mới đây, kiến trúc sư người Hồng Kông, Gary Chang, đã làm nhiều người phải kinh ngạc khi biến căn hộ chung cư có diện tích không quá lớn của mình thành một thiên đường độc đáo với 24 phòng, gồm Spa, phòng chiếu phim, quầy bar, bếp,… Tất cả đều nhờ vào kỹ thuật ghép hình tài tình của Chang.

Hình ảnh Doraemon được khai thác có bản quyền

Chú mèo máy thông minh của Nhật sẽ trở lại với thiếu nhi Việt Nam qua hơn 600 tập phim truyền hình trên kênh HTV3. Bản quyền hình ảnh Doraemon cũng được mua để khai thác dưới nhiều hình thức.

Từ tháng 11, hình ảnh chú mèo máy Doraemon sẽ xuất hiện trở lại rầm rộ hơn với hàng loạt chiến dịch như: phim ảnh, hoạt hình, truyện, đồ chơi, văn phòng phẩm... với bản quyền do công ty TVM nắm giữ.

Đại diện bộ phận bản quyền hình ảnh TVM Comics cho biết: "Việc sử dụng hình ảnh nhân vật trong nhiều lĩnh vực rất đa dạng trên thế giới. Trong đó, vấn đề bản quyền cần được tôn trọng. Sử dụng hợp pháp bản quyền nhân vật sẽ góp phần bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, đồng thời hạn chế các hoạt động vi phạm, sao chép lậu như hiện nay".

Trong thập niên 1990, chú mèo máy Doraemon thu hút sự quan tâm, theo dõi của thiếu nhi, qua từng tập truyện do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành. Không lâu sau, bản phim hoạt hình về nhân vật thông minh, đáng yêu này cũng trình chiếu và được chào đón không kém. Trong lần trở lại VN, đối tác ở Nhật yêu cầu phải sử dụng chính xác tên gọi là Doraemon thay vì "Doremon" mà khán giả Việt hay dùng.

TVM Comics sẽ gửi yêu cầu ngừng phát sóng Doraemon trên một số kênh truyền hình địa phương theo luật bản quyền. Loạt phim hoạt hình có bản quyền đầu tiên sẽ lên sóng HTV3 từ 19/12. Với độ dài 30 phút, mỗi tập phim được nhà sản xuất lồng tiếng lại cho tất cả nhân vật, để phù hợp với thị hiếu của thiếu nhi.

Ngoài Doraemon, hình ảnh của nhân vật Thám tử Conan và Chiến binh Bakugan cũng được mua bản quyền để khai thác tại thị trường Việt Nam. Cả hai phim được lên sóng trong "Chương trình hoạt hình đặc biệt cuối tuần", kênh HTV3, từ cuối tháng 11.

Theo VN-express
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Những thông tin này đều là những thông tin cũ. Mình thì không có thói quen copy từ nguồn khác mà tự viết hoặc dịch từ các site tiếng Anh nên hơi nghèo nàn thì cũng phải 8-|
 
Hay thế mình thích cái nhà của Doraemon cơ !! cái mục ấy hay đấy...... mà mình ước ao có thể xây một ngội nhà có hình của Doraemon hẳn lun !! hì hì hơi bị cao phải không =.="
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Những thông tin này đều là những thông tin cũ. Mình thì không có thói quen copy từ nguồn khác mà tự viết hoặc dịch từ các site tiếng Anh nên hơi nghèo nàn thì cũng phải 8-|
Hình như trên trang chủ Dora đang có tin về thi hát hò gì thì phải,còn phát hành lại mấy bộ anime nữa chứ,cậu thử check lại xem,mình đọc thấy nó mông lung quá :em09:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top