[NDS] Zoo Keeper - Người quản lý vườn thú

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.




Tên:Zoo Keeper.
Thể loại: Action Puzzle.
Phát triển: Ignition Entertainment.
Ngày phát hành: 17/01/2005.
ESRB: Everyone.
Download: JP US
Có lẽ nhiều người chưa từng nghe cái tên này, nhưng có 1 game rất nổi tiếng khác là Bejeweled (ở \/N gọi là xếp kim cương), nó xuất hiện rất nhiều trên PC, PDA, ĐTDĐ, ipod và thậm chí cả Xbox (trên dịch vụ Xbox Live Arcade). Như hầu hết các game giải đố khác, nó thích hợp với máy chơi game cầm tay như Nintendo DS chẳng hạn. Đó là lý do Ignition Entertainment cho ra mắt Zoo Keeper. Nhìn qua thì Zoo Keeper giống như các game của PopCap nhưng điều gì khiến Zoo Keeper khác với Bejeweled.

Zoo Keeper cũng có cốt truyện nhưng có lẽ bạn không quan tâm lắm vì nó không ảnh hưởng đến diễn biến game. Bạn dóng vai 1 người trông coi sở thú (zoo keeper). Bạn chỉ được đổi chỗ 2 con vật kế nhau (ngang hoặc dọc) để xếp chúng theo hàng (ngang hay dọc) gồm 3 con giống nhau hay nhiều hơn để ghi điểm. Trong 1 màn chơi bạn sẽ được cung cấp 1 bàn cờ 8x8 gồm nhiều con vật khác nhau. Mỗi lần ghi điểm bạn sẽ được thêm 1 khoảng thời gian chơi tương ứng. Ngoài ra, nếu bí bạn có thể nhờ máy gợi ý bằng cách bấm vào biểu tượng
. Khi ko còn nước đi thì máy sẽ thay cho bạn màn khác và bạn được cộng thêm điểm ( gặp PopCap là game over :em39: ). Mặc dù bạn có thể chơi bằng D pad và các phím, nhưng game sẽ vui hơn nếu bạn sử dụng stylus.

Không giống như các game giải đố khác chỉ tập trung vào việc thử thách sự nhanh nhẹn của người chơi qua việc nâng cao độ khó sau mỗi màn, Zoo Keeper có tiến triển chậm hơn rất nhiều. Bạn không phải lo lắng việc các khối gạch có thể đổ xuống bất cứ lúc nào. Mặc dù có cách chơi khá giống Bejeweled, nhưng Zoo Keeper hay hơn do có cách chơi thoải mái không bó buộc người chơi. Khi đã đặt bút (stylus) vào rồi thì bạn khó có thể dừng lại được.

Bên cạnh lối chơi thông thường, có rất nhiều lựa chọn khác dành cho bạn. \/ới“Tokoton 100” bạn phải ghi điểm 100 con cùng nhóm để qua màn. “Time Attack” thì bạn phải ghi thật nhiều điểm trong một khoảng thời gia nhất định. “Quest” thì mỗi màn bạn sẽ được giao một nhiệm vụ khác nhau để hoàn tất. \/ới chế độ multiplayer bạn sẽ có cơ hội thi đấu với những người khác. Mỗi lần bạn ghi điểm thì thời gian của những người còn lại sẽ bị trừ dần, ai hết thời gian thì game over.

Zoo keeper là “game một màn hình” dành cho hệ máy hai màn hình. Màn hình trên cho bạn biết số điểm của mình và con thú may mắn trong màn, còn màn hình dưới hiển thị diễn biến game.\/ề mặt hình ảnh và âm thanh thì không có gì đáng phàn nàn màu sắc rất bắt mắt, các con vật ngộ nghĩnh, nhạc nền rất vui.

Nếu bạn đang sở hữu một chú DS thì Zoo Keeper là 1 game không nên bỏ qua, nó giúp bạn thư giãn sau khi làm việc. Nếu không với bạn đây chỉ đơn giản là bản sao các game khác bạn có thể tải về miễn phí trên PC hay PDA.

ĐÁNH GIÁ:
Gameplay: 9/10.
Hình ảnh: 8/10.
Âm thanh: 7/10.
Độ khó: Trung bình.
Ưu điểm:
-Tận dụng tốt tính năng cảm ứng của DS.
-Có nhiều chế độ chơi.
-Chế độ multiplayer vui nhộn.
-Độ khó vừa phải.
Khuyết điểm:
-Cách chơi giống Bejweled
-Âm thanh trên bản US không hay như trên bản JP.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top