[NDS] A Witch's Tales - Câu chuyện đêm Halloween

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT

Bản tiếng Nhật: Witch Tale: Minarai Majo to 7-Jin no Princess
(Câu chuyện phù thủy: 7 công chúa và cô phù thủy tập sự)
Hãng sản xuất: Hit Maker
Phát hành: NIS America (NA), Nippon Ichi Software (J)
Ngày phát hành: 6/10/2009 (NA), 28/5/2009
Thể loại: RPG, puzzle
ESRB: E10+


[imgalign=left]http://ca7.upanh.com/15.116.19387561.Qsq0/stoyr.png[/imgalign][imgalign=right]http://ca7.upanh.com/15.116.19387561.Qsq0/stoyr.png[/imgalign]


Cốt truyện
1000 năm về trước, một cuộc chiến khủng khiếp đã xảy ra giữa các phù thủy lòng đất và các phù thủy mặt đất. Các phù thủy lòng đất do Eld Witch lãnh đạo, vì quá ghen tị với thế giới tươi đẹp mà những người mặt đất được hưởng thụ đã kéo ra khỏi mặt đất và bắt đầu phá hoại thế giới này. Với phép thuật cổ đại của mình, các phù thủy lòng đất đã nhanh chóng đánh bại những người mặt đất và làm biến đổi nặng nề thế giới này. Tưởng chừng như hy vọng của những người mặt đất đã hết thì Queen Alice cùng các cận thần của mình xuất hiện, đánh đuổi các phù thủy lòng đất và giam giữ Eld Witch trong một quyển sách cổ, đồng thời tái tạo lại mặt đất. Sau đó Queen Alice biến mất vào lòng đất để ngăn cản một cuộc xâm lược có thể đến từ những người lòng đất này và cũng để ngăn chặn Eld Witch trở lại. 1000 năm sau, mọi thứ liên quan đến cuộc chiến này chỉ còn là huyền thoại, huyền thoại về Great War và sự hồi sinh của thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, trong một ngôi trường phù thủy nọ, phù thủy tập sự Liddell, nhân vật chính của chúng ta, và cô bạn thân Kitty đang bàn với nhau về phép thuật cổ. Liddell muốn trở thành phù thủy mạnh mẽ nhất mọi thời đại, muốn thế cô bé phải có trong tay phép thuật cổ đại mà theo truyền thuyết Queen Alice đã dùng để đánh bại và giam giữ Eld Witch. Theo sự hướng dẫn của Kitty và bà phù thủy thông thái Babayaga, Liddell đi đến một tòa thành cổ, nơi xuất phát của lời đồn đại về phép thuật mạnh nhất. Tại đây cô bé đã gặp Loue, một ma cà rồng (+ điển trai) được Queen Alice giao nhiệm vụ canh giữ phép thuật cổ. Vượt qua được Loue để chạm tay vào quyển sách phép cũng là lúc Liddell nhận ra mình đã giải thoát cho Eld Witch, phù thủy trong truyền thuyết muốn phá hoại thế giới và trả thù Queen Alice. Nhận ra sai lầm của mình cô bé quyết định đi cùng Loue (có hơi miễn cưỡng) để phá bỏ lời nguyền mà Eld Witch đã ếm lên các vùng đất, đồng thời tìm kiếm các lá bùa và giam giữ bà ta vào lại quyển sách.





Đồ họa
Ấn tượng đầu tiên của bạn chắc chắn là về đồ họa của game. Một phong cách kì quái, u ám nhưng vẫn rất hấp dẫn. Trong game bạn luôn tìm thấy cho mình một không khí đậm chất Halloween qua những biểu tượng như ánh trăng, dơi, phù thủy và chắc chắn không thể thiếu một thứ, BÍ NGÔ. Màu sắc cũng là điều khiến cho game nổi bật. Trong game bạn được phiêu lưu qua 7 thế giới (giống chuyến đi qua 7 biển nhỉ ^^) + 1 thị trấn Halloween rất đẹp. Ở mỗi thế giới bạn đều tìm thấy cho mình một màu sắc chủ đạo, thêm vào đó là màu sắc của thiên nhiên xung quanh, đủ mọi sắc màu đối chọi nhau. Bạn có thể mất hàng giờ liền cho việc đi lại chỉ để nhìn ngắm lại cái cây này một chút hay con đường này một lát, thậm chí là ngắm cảnh vịnh thơ.

Tạo hình nhân vật cũng khá ấn tượng. Tuy vẻ mặt hao hao giống nhau nhưng chỉ cần nhìn vào trang phục hay biểu hiện là bạn có thể nhận ra đây là nhân vật gì, tính cách ra sao, không hề có chuyện chăm chút cho nhân vật chính hay bỏ quên nhân vật phụ ở đây (có khi còn ngược lại nữa). Đáng tiếc là phần lớn thời gian bạn chỉ được chiêm ngưỡng dung nhan của nhân vật bằng những hình ảnh trong khung tranh, muốn được xem ảnh toàn thân bạn phải bỏ thời gian đi đến những khúc có đoạn cắt cảnh. Nhưng vậy cũng không sao, cái gì càng hiếm thì càng quý mà.
[imgalign=left]http://media.giantbomb.com/uploads/0/112/972681-wit2_27_large.jpg[/imgalign]

Tạo hình quái vật cũng độc đáo không kém, có những con nhìn vào là muốn yêu, cũng có những con nhìn vào là bạn không muốn đến gần, và đặt biệt là những con có thể khiến bạn nhìn vào là... bỏ bữa.













Cách chơi
Đây là một game dùng hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng, nếu bạn có vấn đề về cổ tay thì lời khuyên cho bạn là nên để máy lên một bề mặt cao hoặc mua thêm đế cho DS. Việc điều khiển hoàn toàn bằng Stylus có thể khiến bạn hơi khó chịu nhưng từ từ rồi bạn sẽ thấy ưu điểm của kiểu điều khiển này: mọi thứ rất đơn giản. Bạn không cần phải nhớ tổ hợp phím để bấm hay gì cả, tất cả đều được hiển thị trên màn hình chờ bạn khám phá. Nếu bạn có con (trên 10 tuổi nhé) hay muốn giới thiệu cho bạn thân mình về game này thì bạn có thể yên tâm là dù chưa bao giờ đụng vào DS thì con hay bạn của bạn đều có thể chơi game này mà không cần trợ giúp nhiều. Để di chuyển bạn chỉ việc kéo bút theo hướng mình muốn đi, còn để dừng lại thì nhấc bút lên. Khi dùng Menu bạn cũng chỉ cần chạm vào các nút điều khiển dưới màn hình cảm ứng là đủ, không cần phải nhớ A hay B là Chọn hay Bỏ.

Nếu để ý bạn sẽ thấy khi di dùng bút di chuyển đầu bút sẽ có những hình sao lấp lánh lung linh rất đẹp, nếu bạn di bút thì vệt lấp lánh náy sẽ kéo dài theo đầu bút, đây là cách để bạn tiện theo dõi vị trí đặt bút của mình. Khi dùng Menu hay vẽ bùa phép bạn cũng sẽ thấy hiệu ứng này xuất hiện, khá tiện lợi đúng không.

Mục tiêu của bạn trong game là giải cứu các cô công chúa khỏi lời nguyền của mụ phù thủy (nghe quen nhỉ). Ở mỗi vương quốc công việc của bạn đều như nhau, tìm đường, tìm báo vật, giải đố, đổi báu vật lấy chìa khóa, dùng chìa khóa vào phòng, á không, vào lâu đài cứu công chúa chứ :"> Nghe hơi chán đấy nhưng chỉ cần dạo qua 2-3 thế giới bạn sẽ thấy không chán chút nào. Mối thế giới đều có bản đồ riêng, cách tìm đường riêng, và cách giải đố khác nhau. Có điều để hoàn thành mục đính cứu công chúa bạn phải đi lại hơi nhiều (theo 2 nghĩa), vì thế một cuốn sổ tay bên cạnh để ghi chép là điều cần thiết nếu bạn có trí nhớ không tốt lắm.


[imgalign=right]http://image.com.com/gamespot/images/2009/279/946820_20091007_screen001.jpg[/imgalign]Hệ thống chiến đấu
Bạn đang đi dạo vui vẻ bỗng nhiên cái bóng của bạn phình to ra và bao trùm lấy bạn, kèm theo đó là một chuỗi âm thanh đe dọa, chào mừng bạn đến với hệ thống chiến đấu của game. Một hệ thống đơn giản và đầy màu sắc.
[imgalign=left]http://image.com.com/gamespot/images/2009/231/946820_20090820_screen014.jpg[/imgalign]
Về hệ thống chiến đấu của game này có thể làm bạn hơi hụt hẫng. Nếu bạn là một fan của dòng game đánh theo lượt Final Fantasy thì bạn sẽ thấy cách chiến đấu của game khá lạ, vì đây là phong cách của dòng game Dragon Quest. Khi chiến đấu màn hình trên sẽ thể hiện kẻ địch và màn hình dưới hiển thị ảnh nhóm của bạn... lồng trong khung tranh rất đẹp. Để tấn công bạn chọn vào icon có hình nắm đấm rồi... kéo vào kẻ địch mình muốn đánh. Để dùng phép, bạn chọn vào icon hình trận đồ bên trái, sau đó quay vòng phép bên phải đến khi chọn được phép ưng ý, sau đó cũng...kéo vào kẻ định mình muốn đánh hay kéo vào đồng đội nếu là phép hỗ trợ, để dùng item cũng tương tự. Dĩ nhiên với hệ thống này bạn không thể mong chờ trận đấu kết thúc chỉ trong vài giây, bạn phải tìm đúng phép, chọn đúng nơi để đặt và... hy vọng mình không đặt sai chỗ. Với các phép thuật cổ đại bạn còn phải làm thêm động tác là vẽ lại phép nữa, đây mới đúng là cực hình cho bạn (nếu là người khéo tay có thể bạn sẽ thích việc này). Menu chiến đấu được làm với rất nhiều màu sắc của phép và được đặt trên một nền đen chủ đạo nên khi dùng nhiều có thể bạn sẽ bị loạn sắc.



Việc một trận chiến kéo dài có thể làm bạn bực bội với game, nhưng đó chỉ mới là lí do đầu tiên. Lý do thứ 2 bạn có thể đoán là độ khó "khủng khiếp" của game. Vừa vào vòng đầu các con quái đã có vài trăm kí máu, trong khi sát thương nhân vật của bạn gây ra chỉ vài chục, việc đó sẽ không thành vấn đề nếu bạn lên level đầy đủ. Mỗi lần lên level nhân vật của bạn sẽ được cộng vào từ vài đến... vài chục đơn vị, khá đủ để có một kết thúc nhanh chóng, bạn nghĩ vậy đúng không? Như thế cũng đúng nếu bạn chỉ ở yên một chỗ, còn nếu bạn đã quyết định đi dạo cho biết đó biết đây thì sẽ thấy mình cần phải luyện nhiều nữa. Đến lúc đánh trùm bạn sẽ nhận ra một sự thật là luyện bình thường không xong. Nhưng đó chưa phải là hết, khi đã đạt đến mức "thượng thừa" bạn cũng đồng thời nhận ra một sự thật cay đắng là đòn phép của mình chỉ gây sát thương đến 9999 thôi, đây chính là điều mình muốn nói về độ "khó' của game. Bạn sẽ càng thấm thía hơn độ "khó" này khi đánh với những con có gấp mấy lần 9999, lúc đó bạn chỉ mong "được chết" thôi. Có lẽ ý thức được việc làm sai trái của mình nên nhà làm game cũng cố gắng bù đắp cho sai lầm của mình bằng cách cho bạn... chết lâu hơn. Sau khi tự sát, điều đầu tiên bạn nhận thấy là tất cả nhân vật đều trở lại trạng thái khỏe mạnh như cũ, đồng thời kẻ địch bị mất đi một lượng máu là 3000. Đó là tác dụng của quả Tomato (nếu bạn lỡ quên đem quả này trong người thì chúc mừng bạn đến với cõi chết ^^), khi bạn chết Loue sẽ ăn quả này và bộc lộ sức mạnh thật sự của ma cà rồng, và chỉ duy nhất một lần thôi, bạn phải tự sát thêm lần nữa thì mới chết hẳn được.

Nhưng cũng đừng lo quá, bạn chỉ chết khi cứ cố xông vào đánh hên xui thôi, đừng quên bản thân bạn là phù thủy, mà phù thủy thì chỉ cần đứng từ xa đánh phép thôi, chẳng cần động tay động chân làm gì cho mệt. Trong game các con quái đều có trong người một thuộc tính riêng, bạn chỉ cần nắm rõ các thuộc tính này là có thể gây ra sát thương gấp nhiều lần cho kẻ địch, nhưng cũng có thể chỉ gãi ngứa sơ sơ nếu nhầm thuộc tính, tất cả đều tùy thuộc vào bạn. Về mảng này game thực sự đã chiến thắng bạn. Nhiều con quái bạn không thể đoán ra thuộc tính nào mới gây sát thương cao nhất và thuộc tính nào bèo nhất trong số 6 thuộc tính của game. Rất may là bạn vẫn còn một phép thuật dự trữ có thể gây sát thương lên kẻ địch bất kể thuộc tính gì. Tuy nhiên để bù đắp cho sự thiếu suy nghĩ này bạn phải bỏ ra thêm 1/2 lượng MP cần dùng khi sử dụng các phép thuộc tính, một cái giá chấp nhận được nếu bạn thích những thứ đơn giản.



Phép thuật cũng lên cấp theo level của nhân vật chính, khi đó nhân vật của bạn sẽ đánh mạnh hơn bất kể đánh nhầm thuộc tính, nhưng cũng đừng trông mong nhiều quá. May mắn là khi lên cấp lượng MP cần dùng cho phép vẫn như cũ, bạn có thể tự tin khẳng định sức mạnh của mình bằng cách sử dụng phép vô tội vạ trong khi chờ hết MP (muốn hết cũng khó vì mỗi khi lên level HP và MP của bạn đều được hồi lại). Nếu lên đủ level nhân vật chính còn có thể bắn 1 phép mà ảnh hưởng đến cả bầy quái vật, khiến chúng sống dở chết dở, một cảm giác rất... thú tính ^^!

Để ngăn chặn việc tàn sát có tổ chức này nhà sản xuất đã thêm vào một nhân vật là Death (nghĩa là Thần chết hay Shinigami). Đúng với tên gọi của mình Death rất đáng sợ, trong vòng 2 lượt bạn sẽ bị mất 1/2 MP, không thương tiếc, sau vài lượt nữa bạn sẽ thấy Death kéo bạn thẳng xuống địa ngục, đáp ứng nhu cầu "muốn chết" (nếu có) của bạn. Đáng sợ hơn nữa là nhân vật này có thể xuất hiện ở khắp nơi, nếu không để ý bạn có thể đụng nhầm vào Death. Trường hợp may mắn thắng được thì chỉ cần bạn bước ra khỏi khu vực mình đang đứng Death sẽ xuất hiện lại và chờ bạn đụng vào... lần sau. May mắn là Death không quan tâm đến những việc cỏn con như rút máu hay phá hoại đội hình của bạn, nhờ thế bạn có thể từ từ suy nghĩ các đòn trừng phạt Death vì cái tội cắt bậy bạ MP của mình.

Điều thứ ba khiến nhiều bạn chán nản bỏ game chính là nhịp độ chậm của các trận chiến, phải nói là vô cùng chậm nếu bạn chỉ nhìn diễn biến trận đánh. Muốn nhanh hơn bạn phải dùng bút chạm vào màn hình để "tua nhanh" thay vì bấm hay giữ A như các game khác. Nhưng như thế cũng chưa đủ, game hơi bị chi tiết khi miêu tả diễn biến trận chiến, có cảm giác như bạn đang đọc một quyển sách tự lật trang chứ không phải đang chiến đấu nữa. Nếu là người say mê dòng game Etrian Odyssey có lẽ bạn sẽ vượt qua thử thách này nhanh thôi.

Âm nhạc
Phải nói là XUẤT SẮC. Các bản nhạc trong game đều rất hay và đều thể hiện được không khí cần thiết tương ứng với diễn biến cốt truyện. Khi đến cao trào âm nhạc trở nên dồn dập đầy đe dọa, khi giải cứu xong các nàng công chúa âm nhạc trở thành những giai điệu nhẹ nhàng, giúp bạn thư giãn sau khi đã trải qua một trận đấu khó khăn. Khi đến những vùng đất khác nhau âm nhạc lại thay đổi, mỗi bản nhạc đều thể hiện rất tốt vùng đất của mình, đến nỗi bạn có thể nhắm mắt mà đoán được mình đang ở đâu chỉ bằng âm nhạc.


Điểm yếu duy nhất của phần này là có quá-ít-nhạc. Ngoài nhạc của mỗi vùng đất, khi đi vào các hang động âm nhạc có xu hướng lặp lại, dễ gây nhàm chán. Khi chiến đấu bạn cũng chỉ có 1 bản nhạc bình thường và 1 bản đặt biệt có tiết tấu nhanh hơn, việc này có thể chấp nhận nếu bạn đã quen với hệ thống cổ điển của game, còn nếu đã quen với kiểu của những game hiện đại bạn sẽ khó chấp nhận sự thiếu thốn này.


Điểm đặc sắc của game, những con búp bê...

Trong game, bạn đồng hành của bạn không phải là con người như những game thường thấy mà là những con Tauth Doll (Búp bê bảo vệ). Nếu đã từng chơi Rhapsody: A Musical Adventure bạn sẽ thấy quen với hệ thống này. Ban đầu bạn được tặng trước 1 búp bê để hỗ trợ tấn công, sau đó tùy vào may mắn và khả năng tìm kiếm bạn sẽ tìm được thêm những con khác nữa để thêm vào đội hình. Mỗi con đều có một thuộc tính và khả năng riêng, tùy bạn lựa chọn vì khi vào trận bạn chỉ được đem theo tối đa là 2 con. Những búp bê không chiến đấu vẫn nhận được EXP nhưng ít hơn, tuy vậy nếu EXP cần để lên cấp ít hơn thì những búp bê không chiến đấu mạnh hơn cũng là điều bình thường.

Khi dùng phép những con búp bê này sẽ lấy vào MP của bạn, nên đừng nghĩ càng nhiều búp bê là đội càng mạnh nhé, đó chỉ là chuyện sau này khi bạn đã dư thừa MP thôi, mà lúc đó bạn cũng đã dư thừa sức mạnh rồi. Một điều an ủi là các con búp bê có khả năng học được phép mạnh hơn bạn ở level thấp hơn, nhưng chỉ được một số phép nhất định chứ không được tất cả các phép như bạn, thêm vào đó một số con còn có những phép đặc biệt mà bạn không thể học được, thường những phép này khá... màu sắc. Bạn có thể tự do lựa chọn đội hình chuyên dùng để đàn áp hay tạo một đội có khả năng chiến đấu lâu dài tùy theo trận đánh.

Hình dáng của những con búp bê này rất lạ. Nếu chỉ nhìn sơ qua bạn sẽ thấy chúng xấu xí, nhưng càng nhìn lâu bạn càng thấy yêu hơn. Điều này chắc chắn sẽ tạo động lực để bạn tập trung hơn vào nhiệm vụ tìm búp bê và khám phá hết sức mạnh cũng như vẻ đẹp của chúng.

...các quân bài...
Không phải như các quân bài trong Yugi-oh hay các card game khác, những quân bài trong game chỉ là những quân bài bình thường trong bộ bài 52 lá thôi (thêm lá Joker nữa là 53). Nếu bạn để ý thì trong màn hình "Status" 4 chỉ số của nhân vật đều có hình một biểu tượng của quân bài phía trước, chỉ cần nhìn vậy là bạn có thể đoán được sức ảnh hưởng của các quân bài rồi. Đúng vậy, những quân bài có tác dụng tăng chỉ số tương ứng với số và biểu tượng của nó, các lá thuộc bộ Royal sẽ cho bạn thêm 10 đơn vị còn các lá Ace là 11, riêng lá Joker sẽ tăng cho bạn 10 đơn vị ở 4 chỉ số, tổng cộng lại cũng là khá lớn đấy nhưng không nhiều bằng mỗi khi lên cấp. Câu hỏi tiếp theo của bạn chắc chắn là "Vậy những quân bài này có gì thú vị?". Điều thú vị là bạn phải tự tay tìm kiếm từng lá một.

Các quân bài này được một nhân vật tên là Jackbewooky phát tán đi khắp nơi để thử thách khả năng tìm kiếm của bạn đồng thời cũng để cho bạn... đỡ chán trên đường đi. Để tìm được một quân bạn phải chịu khó đi đến những nơi mà bình thường bạn chẳng bao giờ đi qua, hay lùng bắt bằng được các quân bài có khả năng chạy trốn, những nhiệm vụ phụ này chắc chắn sẽ tốn của bạn kha khá thời gian nữa. Để đền bù cho công sức của bạn, với những quân bài chạy trốn khi bắt được bạn sẽ có thêm một số lượng EXP khá lớn cũng như điểm cộng thêm vào chỉ số, cũng đáng để cố gắng phải không.

...và cảm giác quen thuộc
Cảm giác này không giống như bạn đã "từng chơi game này rồi" mà giống như "đã từng thấy chuyện này xảy ra ở đâu rồi". Nếu là người say mê đọc những truyện cổ tích hay thần thoại nước ngoài bạn sẽ thấy game vay mượn nhiều chi tiết từ những truyện như "Công chúa ngủ trong rừng" (hạ mụ phù thủy/quái vật, giải lời nguyền, cứu công chúa, nhưng không phải bằng "X" đâu nhé, nhân vật chính là nữ mà, chỉ là vay mượn thôi), "Nàng tiên cá", "Cô bé tí hon" và nhiều nhất phải kể đến là "Alice ở xứ sở thần tiên", hầu như nơi nào bạn đi qua cũng xuất hiện dấu vết của truyện này. Tất cả các câu chuyện này đều được lồng vào một cốt truyện chung xuyên suốt, đậm chất Halloween đầy bóng tối và màu sắc. Dĩ nhiên trong bóng tối sẽ có ánh sáng vì đây là những câu truyện cổ tích mà, việc tìm ra ánh sáng này mình sẽ để phần cho các bạn nhé.


Tổng kết

Một game ấn tượng và có thể để lại cho bạn cảm giác như vừa bị tra tấn xong, nhưng như thế mới đúng là Halloween. Nếu là người yêu thích những thứ liên quan đến Halloween, các câu chuyện thần tiên hay cổ tích bạn cũng sẽ không phải thất vọng về game này. Đồ họa và âm nhạc chắc chắn cũng là một yếu tố quan trọng níu chân bạn nếu bạn đã vượt qua được thử thách ở hệ thống chiến đấu siêu cổ điển và chi tiết của game. Chắc chắn sau vài... tiếng phiêu lưu bạn sẽ không thể dứt ra khỏi game được.

Gởi tới người đọc là nữ: Đây chắc chắn là một game phù hợp để bạn đổi gió sau nhiều năm phiêu lưu bằng nhân vật chính là kiếm sĩ trẻ-đẹp trai-phong cách vì Liddell hoàn toàn khác hẳn các vị nam nhi kia.

Gởi tới người đọc là nam: Bạn không cần phải lo sợ về việc mình là con trai mà lại chơi game con gái đâu, tất cả những nam nhân từng kết thúc game đều có chung kết luận là "game hay" và "sẽ chơi lại nếu có thời gian" đấy. Cứ thử chơi đi, bạn không cô độc đâu ;))

Hy vọng game sẽ để lại cho bạn một ấn tượng về Halloween khó quên. Chúc vui.

 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Bonus:

Điểm tương đồng giữa "A witch's tale" (AWT) và các truyện thần thoại khác

***** ĐẶC BIỆT LƯU Ý *****

- Chỉ dành cho người thật sự không muốn chơi và người đã đi qua ít nhất 3 thế giới, nếu đã hoàn thành game thì càng tốt.
- Do hiểu biết hạn hẹp của tác giả nên nhiều khả năng vẫn còn một số chi tiết trong các truyện được đề cập tới nhưng không được đưa vào trong bài. Nếu bạn muốn đóng góp ý kiến có thể gởi mail cho mình hay dùng chức năng của diễn đàn.
- Các truyện thần thoại chỉ được kể với các chi tiết có trong game, nếu muốn đọc toàn bộ câu truyện bạn chịu khó tìm đọc ở trang khác nhé. Xin lỗi vì đã gây ra cho bạn sự bất tiện này.
- Từ đây trở xuống sẽ là toàn bộ cốt truyện của game, đề nghị ai chưa đủ điều kiện không đọc xuống nữa. Cảm ơn!

Về các nhân vật chính:


LiddellQueen Alice: Trong tác phẩm "Alice's Adventures in Wonderland" (AiWl) của nhà văn Lewis Carroll, nhân vật Alice được lấy hình tượng từ con gái út ông bạn thân của nhà văn, Alice Pleasance Liddell (1852-1934). Từ đó chúng ta có thể dễ dàng suy ra tên của nhân vật quan trọng thứ 3 của game (nếu có :">)

Trong tác phẩm trên nhân vật Alice có mái tóc vàng và Nữ hoàng Alice trong game cũng vậy, tóc của Liddell cũng vàng nhưng không phải màu vàng óng như 2 nhân vật trên. Trong truyện thế giới Alice phiêu lưu đến có tên chính xác là Underland, còn trong game Nữ hoàng Alice trị vì ở một vùng đất nằm sâu trong lòng đất (cũng có giả thuyết cho rằng Nữ hoàng Alice là người lòng đất vì có khả năng dùng phép thuật cổ, Liddell cũng vậy, hơi nhiều điểm chung giữa 2 nhân vật này nhỉ ^^)

Để đến với thế giới này Liddell đã phải rớt xuống Hố thỏ (Rabbit Hole), tương tự như nhân vật Alice trong truyện. Alice thì nhờ White Rabbit dẫn dắt còn Liddell là Loue (dơi) điều mang phong cách của phong kiến Châu Âu cổ. Một điểm chung khác nữa là trước khi bị cho rớt xuống Hố, đầu tiên Liddell được dẫn vào một căn phòng toàn cửa dẫn đến các vùng đất, giống như Alice bị rớt xuống và cũng gặp một căn phòng với đủ kiểu cửa lớn bé.

Trong game cũng có nói về một mối quan hệ nào đó giữa Queen Alice và Liddell, nhiều người đã đoán là quan hệ mẹ-con, nhưng tất cả bằng chứng đều không thật sự thuyết phục lắm, việc này có lẽ phải chờ nhà sản xuất giải thích ở phần sau (nếu có).


Loue: Không có gì nhiều để nói về nhân vật này nếu bạn đã biết về Vegetarian Vampire. Đây là những ma cà rồng quyết tâm không uống máu người mà thay vào đó là một chất lỏng khác (máu động vật, thịt tươi, rau cải...), trường hợp của Loue là trái cà chua. Với những ma cà rồng không ăn uống đủ chất này dĩ nhiên thể trạng cũng yếu hơn các ma cà rồng thường dù vậy Loue lại phát huy sức mạnh đặt biệt sau khi ăn cà chua, quả là đặc biệt.

Điều thú vị khác về nhân vật này là anh đã ngủ được một giấc ngủ 1000 năm và bị Liddell đánh thức (trông coi thế đấy), khá giống với truyện "Sleeping Beauty" và rất khác ở chỗ giới tính 2 nhân vật chính và cách đánh thức (kiss vs. bomb)


Babayaga hay Baba Yaga: Tên một nhân vật phù thủy trong các truyện cổ châu Âu, tương đương với "Ông ba bị" ở VN. Bà phù thủy này sống trên một ngôi nhà trên cây, hay nói chính xác là một gốc cây có hình dạng chân gà, cái "chân" này cũng giúp nhà bà đi lại trong trường hợp bà không dùng chày và cối để đuổi bắt người khác. Vật trang trí xung quanh nhà bà là các đầu lâu phát ra ánh sáng, trong một số truyện nhà bà có cả hàng rào làm bằng xương người nữa.

Cái tên Baba là cách nói mỉa mai lấy từ "babushka" có nghĩa là bà nội/ngoại hay bà già (các bé ngoan không được gọi bà mình như thế nhé). Yaga là cách đọc gọn của một các tên (giống kiểu Jonnathan -> John). Tổng kết lại chúng ta có "Bà già Yaga xấu tính". May mắn là trong game bà Yaga rất tốt bụng, luôn cho Liddell những đồ tốt bà tìm được trên đường mà không đòi hỏi gì cả, trong truyện cổ thì bất cứ đứa trẻ nào hư hỏng hay làm bà Babayaga giận đều có chung kết cục là vào nồi bà cả, dĩ nhiên những trẻ ngoan sẽ được bà thưởng. Cũng có trường hợp ngoại lệ khi bà là người ác.

Trong truyện cổ Nga "The Very Beautiful Vassilissa" (cốt truyện hơi giống "Cinderella" một chút) bà Babayaga xuất hiện với vai trò là phù thủy ác, bắt cô bé Vassilissa làm những việc không thể để ăn thịt cô bé, may mắn là cô bé còn giữ con búp bê kì diệu do mẹ trước cô để lại nên đã an toàn trở về. Một chi tiết trong AWT là khi mẹ Liddell bỏ cô bé ở trước trường phù thủy có để lại cho cô một con búp bê kì diệu có thể bảo vệ Liddell trước nguy hiểm (và trong game Dayna đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này)


Dayna: con búp bê hình mèo đen bị cụt tai luôn theo sát Liddell trên mọi bước đường. Trong truyện AiWL con mèo của Alice có tên là Dinah (màu trắng), đọc khá giống Dayna.


Kitty: Bạn thân của Liddell ở trường phù thủy. Trong truyện "Through the Looking-Glass, and What Alice Found There" (TTL-G), phần tiếp theo của AiWL cũng do nhà văn Lewis Carroll sáng tác, mở đầu là Alice đang chơi đùa với 2 con mèo con của Dinah, mèo trắng Snowdrop và mèo đen Kitty. Sau khi trở lại từ thế giới trong gương, thứ mà Alice nhìn thấy đầu tiên là mèo đen Kitty trên tay mình, còn Liddell trong game sau khi tỉnh lại cô thấy bạn mình, Kitty đang ngồi bên cạnh.

Về các thế giới trong AWT

Vùng đất đầu tiên, Rem Sacchras:
Lý lịch trích ngang:
- Tên: Rem Sacchras
- Đặc điểm: mọi thứ đều được làm bằng bánh kẹo
- Người cai quản: Gretel
- Lịch sử vùng đất: Là đất nước được Queen Alice tạo nên sau khi Great War kết thúc, với mục đích hoàn thành phong ấn từ 6 vùng đất nhằm giam giữ Eld Witch.
Đầu tiên là về cái tên của vùng đất này. Từ "Rem" có lẽ là lấy từ "realm" nghĩa là "vùng đất", còn "Sacchras" có lẽ là tên của một loại đường thường được dùng khi làm bánh kem (saccharide), rất hợp với vùng đất bánh kẹo này.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top