[Interview] Buổi Phỏng Vấn Đặc Biệt Cùng Với Kou Shibasaki

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Buổi Phỏng Vấn Đặc Biệt Cùng Với Kou Shibasaki
Tuần này thấy các fan DFC bàn luận sôi nổi về ai sẽ là người hát ED song cho Movie 31 quá nên hôm nay Ú mời các bạn gặp một khách mời đặc biệt.Kou Shibasaki (cô hát ED song cho Movie 29 Doraemon: The New Records of Nobita – Space Blazer 2009) và lắng nghe cô chia sẻ cảm cúc của mình về bài hát và cuộc sống riêng tư nhé.


Opening:
Doraemon: The New Records of Nobita – Space Blazer 2009 làm lại phiên bản 1981. Trong phim này, ca khúc chủ đề hát bởi Kou Shibasaki "Taisetsu Ni Suru Yo" là do chính cô viết dựa trên một bài thơ mà cô đã sáng tác,cô nói "tôi nghĩ tôi đã có thể đưa đến mọi người một thông điệp quan trọng trong bài hát đó,bài hát đã được sáng tác với tất cả sự nhiệt tình và sức sáng tạo của tôi".


Hãy tưởng tượng nếu bạn đang nghe những lời từ một người rất quan trọng.




Q: Bài hát chủ đề được cô viết dựa trên bài thơ cô đã sáng tác à?

A: Nó được viết để gửi đến các bậc phụ huynh về tình bạn và tình yêu.Khi ấy mắt chúng ta cũng như Nobita vậy (ở đây có lẽ Kou muốn nói chúng ta nhìn bằng đôi mắt của một đứa trẻ),tôi viết dễ dàng hơn khi khi đặt vào đó những từ mô tả cảm xúc thật và có thể đồng cảm với nhau.Cảm giác mà tôi nghĩ về mọi người khi ấy cũng như lúc mọi người nghĩ về nhau vậy.Bài hát mang thông điệp tích cực lắm.

Q:Chẳng lẽ bài hát khuyến khích mọi người sống một mình hay Shibasaki cũng thế ?

A: Gia đình là tất cả. Từ lúc hiểu được gia đình quan trọng, tôi nghĩ tôi có thể sống thật sự mạnh mẽ khi tôi có một gia đình cho riêng mình.Tôi sống gần cha từ bé,thế nên tôi không hiểu được cảm giác khi người ta sống xa nhau như thế nào.Nhưng tôi sống rất tình cảm, tôi nghĩ bạn cũng có những tình cảm không thể tách rời,tình cảm gia đình và đôi lứa là rất đáng quý,tôi đã tưởng tượng rằng sẽ rất nhiều người nghe bài hát.

Q: Sau khi lắng nghe, tôi cảm thấy âm nhạc của cô có thể trở nên rất thân thiện.

A: Tôi thích thơ ca,tôi nghĩ nó là thứ truyền tải cảm xúc buồn vui của mọi người.Tôi cảm nhận được nó chạm được vào tâm khảm con người,những hồi ức buồn,quá khứ hay gì đó.Cũng như mọi người thôi,tôi muốn gạt bỏ mọi thứ đau buồn và biết đó thành cơ hội của mình.


"Doraemon" -Tôi cảm thấy đó giống một môn triết học




Q:Đối với Shibasaki ,Doraemon như thế nào ?

A: Xem hoạt họa từ bé,Doraemon quả là rất quen thuộc với tôi, tôi cảm thấy Doraemon là một niềm tin vững chắc hoặc triết lý của tác giả về con người. Nó rất đơn giản nhưng, rõ ràng.

Q: Chắc chắn rồi, tôi rất ngưỡng mộ Nobita.

A: Nhóc Nobita ngốc à,Doraemon đã quá nuông chiều cậu ấy,tất cả những bài học ấy đã giúp tôi lớn lên rất nhiều (cười).Tôi đã nghĩ rằng Nobita là "nhà giáo dục",đôi lúc tôi nói dối mọi người và rồi nhòe cậu ấy mà tôi đã biết đâu là đúng sai.Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đã như cậu ấy.

Q:Cô thích bảo bối nào của Do ?

A: Memorize Pan-cái bánh mì ấy có thể giúp tôi nhớ nổi mấy cái kịch bản dài ngoằng và giúp tôi no bụng nữa chứ (cười)

Học được rất nhiều từ Mr Fujiko Fujio.



Q:Bộ phim có đề cập đến vấn đề hủy hoại môi trường,cô thấy sao ?

A:Nó làm cho tôi cảm thấy có chút lo lắng rằng đó là một chủ đề được chiếu trên anime. Vấn đề môi trường được đưa lên hàng đầu.Trẻ em đang xem chúng tôi, và tôi hy vọng người xem sẽ hiểu nhiều hơn bởi vì chính tôi đã cảm nhận như thế trong cuộc sống thực.

Q: Cô khám phá được gì sau chuyến đến thăm Fujiko's workroom ?

A: Tôi nghĩ tôi yêu công việc này khi thấy họ sản xuất truyện tranh. Tôi yêu công việc ông làm và tôi cũng vậy, những bài thơ hay bài hát của tôi sẽ tình cảm hơn khi tôi trân trọng những cảm giác của mình và cách tôi tạo dựng tình cảm vậy.

Q:Cô có bị áp lực với bài hát gốc (1981) không ?

A: Không cảm thấy áp lực nhiều. Kể từ khi tôi có ý tưởng phổ nhạc cho bài thơ của mình, tôi nghĩ rằng nhận thức là ở mỗi người.

Các bài hát tiếp theo của tôi ?


Q: Sự cân bằng giữa các hoạt động kinh doanh và sáng tạo âm nhạc có làm cô thấy ổn không ?

A:Tôi hiểu rằng không thể cân bằng 2 việc một lúc. Bắt đầu làm việc trên ba hoặc bốn tháng kể từ khi đoạn video có thể dành nhiều thời gian tất cả là một, trong đó âm nhạc là không còn thời gian để sản xuất. Tuy nhiên, khi nhìn vào tổng số, bạn có thể phải cân bằng các chu kỳ làm việc vì nó rất dày đặc.

Q: Bày tỏ bài thơ cô viết trước anh chàng quay camera có phải là phong cách riêng của cô ?

A: Khi làm theo cách riêng của bạn,bạn có thể tạo ra nhiều bài hát hơn và dễ chịu hơn. Tôi thích làm việc với tần suất cao. Anh camera ấy cần sự can đảm và năng lượng để làm bất cứ điều gì cho tôi ở phía trước, mức độ thường xuyên và phải cảm nhận một chút mệt mỏi. Tất nhiên, tôi cảm thấy điều đó rất vui.

Q:Cô sẽ thử một hoạt động sáng tạo mới nào đây ?

A:Vẽ tranh.

Q:Đó là công việc của quản lý giao cho cô à ?

A: Không (cười to),đó là sở thích của tôi.tôi cảm thấy vẽ tranh là hoạt động rất là nghệ thuật.

Q:Câu hỏi cuối cùng nhé, cô có muốn nói gì với khán giả xem phim không nào?

A:Trong phim,sẽ có nhiều vấn đề rất sát với thể giới ta đang sống,vì chúng được tạo ra như những bài học và niềm tin mà tôi nghĩ là tôi đã học được rất nhiều.Tôi rất cám ơn mọi người đã ủng hộ và mong mọi người sẽ thích và cảm nhận được sự ấm áp trong bài hát của tôi,tôi rất muốn chia sẻ cảm xúc này với các bạn.

Kết:


Cách trả lời rất thẳng thắn và chân thành cùng cái nhìn độc đáo và sinh động về thế giới xung quanh.Bài hát của cô mang ý nghĩa "điều gì là quan trọng nhất với con người",bài hát sẽ mang đến cho người nghe nhiều rung cảm kỳ lạ.

Dịch và chỉnh sửa: Gấu Ú
Nguồn: Cinema Today
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top