[NDS] Custom Robo Arena

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Custom robo arena


Phát triển: Noise (Mariqul)
Phát hành: Nintendo
Thể loại: Hành động, nhập vai


Bọn con trai đứa nào chả thích robo. Nhớ hồi còn bé tí, chỉ với mấy con robo bằng nhựa tôi với đám bạn cũng có thể chế ra đủ thứ chuyện hấp dẫn. Lớn hơn một chút thì mê mẩn với các bộ phim, cuốn truyện có nhân tố người máy trong đó. Ấy thế nên khi game phát hành, tôi không ngần ngại thử ngay lập tức. Cái tựa game với cụm từ "Custom robo" vô cùng lôi cuốn đối với tôi.

Nhớ khi lần đầu bật game lên chơi, sau cái khúc mở màn khá ấn tượng thì cảm xúc háo hức của tôi bị khựng lại. Cũng bởi vì trước mắt tôi bây giờ không còn là màn khói lửa hoành tráng của khúc phim giới thiệu đầu game, tất cả chỉ là cảnh 2D với nét vẽ nói thật còn thua một số game trên GBA. Chẳng lẽ người ta lại "treo đầu dê bán thịt chó" à. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi chỉ sau đó vài phút. Qua trận chiến đầu tiên tôi đã hiểu thế nào giá trị tiềm ẩn của game. Tất cả vẻ đẹp đồ họa và sức mạnh âm thanh chỉ phát huy đến mức tối đa khi robo của bạn nhập trận. Những con robo được tạo hình đẹp, rực rỡ trên các sàn đấu muôn hình vạn trạng liên tục sử dụng các loại vũ khí khác nhau đã tạo nên một cuộc chiến thực sự hấp dẫn như trên phim ảnh. Hiệu ứng ánh sáng, cháy nổ được thể hiện rõ, đẹp; các loại đầu đạn và vũ khí đủ màu, đủ kiểu làm tôi vô cùng phấn khích. Hoà chung vào đó là tiếng bước chân, tiếng lướt gió trên không, tiếng va chạm, tiếng nổ … được xử lý rất tốt, nghe rõ mồn một. Nhờ vậy mà tốc độ trận đấu đã cao nay còn dồn dập hơn, cuốn người chơi theo ngay từ đầu.



Dần dà tôi lại bi chinh phục bởi lối chơi của Custom robo arena. Cũng như nhiều game khác Custom robo arena lồng vào mình một cốt truyện, một hệ thống level nhưng tất cả không là gì cả. Cốt truyện thì không thể cho là xuất sắc, nó rất bình thường. Còn hệ thống Level thì chẳng qua chỉ để cho vui, cho thấy quá trình luyện game của người chơi chứ chẳng làm robo bạn mạnh hơn dù chỉ 1 chút. Cái thành công nhất của game chính là những cuộc song đấu nảy lửa giữa các robo. Đôi lúc tôi nghĩ nếu game thay đổi thành thể loại đối kháng thì cũng sẽ chẳng kém hấp dẫn hơn tí nào. Nói đến thành tố này thì thật là tuyệt. Khi tham gia một trận đấu bạn sẽ thực sự thấy cái nóng của đấu trường. Trong game có hàng chục loại robo với cả trăm món trang bị khác nhau. Mỗi loại, mỗi món loại có công năng, điểm mạnh yếu khác nhau. Điều này khiến bạn không bao giờ tìm được 2 trận thư hùng giống nhau trong game. Và không phải cứ trang bị thật mạnh là thắng. Muốn làm chủ thế cuộc, người chơi phải biết lợi dụng địa hình, địa vật và tìm ra một đấu pháp hợp lý để phát huy tối đa lợi thế trang bị của robo mình cũng như hạn chế đến mức thấp nhất điểm mạnh của robo đối phương. Điều này càng đúng hơn khi có một loạt sàn đấu địa hình khác nhau, có cái lại biến đổi trong lúc thi đấu. VÌ vậy khi lâm trận, chỉ 1 sai sót là kết thúc. Cái khiến tôi thích thú ở đây còn là sự tùy biến robo vô cùng phong phú của game và khả năng chăm chút cho con robo yêu quý của mình. Sau nhiều trận đấu với hàng loạt vụ nổ lớn nhỏ, đương nhiên là robo của bạn phải bị ám khói chứ, có lúc còn đen thui luôn. Game thể hiện điều này rất tốt qua đồ hoạ của mình và còn cho phép người chơi lau chùi. Ở đây là lau chùi thực sự đó nha, dùng stylus cầm khăn để chà sát vào từng bộ phận trên người robo, vài giây sau nó lại bóng loáng y như mới. Mấy lúc này tôi thường dùng tay không hơn, dù chậm hơn 1 chút nhưng có cảm giác mình đang lau thiệt. Không chỉ vậy bạn còn có thể tạo dáng cho cục cưng của mình và đặt chúng vào những hộp không gian nhỏ thật đẹp để làm kiểu. Cũng như trang bị, có vô số kiểu hộp không gian từ bờ biển đến hồ bơi, núi lửa…lại có cả cảnh chiến đấu với khủng long nữa, những hộp không gian kiểu này còn hoạt động được, tạo ra khá nhiều khung cảnh thú vị. Sẽ là một thiếu sót nếu không nói đến phần chơi mạng của game. Nó còn hấp dẫn hơn cả phần chơi đơn bởi đối thủ của bạn giờ đây là con người, đương nhiên việc đoán trước hành động sẽ vô cùng khó khăn. Mọi điểm mạnh trong phần chơi đơn đều được giữ lại cho chơi mạng.

Nói ngắn gọn là bạn không nên bỏ qua game này một xíu nào. Dù đôi lúc nó làm ta khá ngán ngẩm trong việc di chuyển, nói chuyện, sinh hoạt cuộc sống hàng ngày trong không gian 2D. Đến nay, trên DS chưa có game đối kháng 3D nào thực sự nổi bật, bạn cũng có thể coi đây là một game song đấu (thật ra, cáh chơi là song đấu rùi). Custom robo arena sẽ không làm bạn thất vọng.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top