[Talk Show] Năm Tân Mão Tán Chuyện Mèo Doraemon-Cùng Nhau Nhìn Lại Một Chặng Đường

Cửa hàng game Nintendo nShop

Gấu Ú

Doraemon Master
Cùng Nhau Nhìn Lại Một Chặng Đường



Chút kỷ niệm xưa cùng Đôrêmon...

Đôrêmon ,một cái tên không còn xa lạ gì với chúng ta, từ trẻ em đến người lớn,chẳng ai còn xa lạ gì với chú mèo máy tròn trĩnh đáng yêu cùng chiếc túi thần kỳ và những món bảo bối mà ai cũng mơ ước được sở hữu dù chỉ một lần .Để mở đầu cho bài viết,Gấu mời tất cả chúng ta hãy dành ra vài phút để cùng nhau quay về quá khứ,cùng nhau ôn lại kỷ niệm môt thời thơ ấu.


Hoài cổ với những trang sach ố vàng....

Vào những năm đầu của thập niên 90,truyện tranh còn là thứ gì đó đơn thuần chỉ là thứ để trẻ em thư giãn sau mỗi buổi học hay lúc rảnh rang,truyện tranh lúc này vẫn còn khá thưa thớt.Rồi đến năm 1992,chính xác là ngày 19/12/1992,Đôrêmon xuất hiện như một hiện tượng,ngay lập tức đã tạo nên một cơn sốt,trẻ em say mê đọc Đôrêmon và coi Mèo Ú như người bạn tri kỷ,buồn đọc Đôrêmon để hết buồn,vui đọc Đôrêmon để yêu đời hơn,những bài học trong Đôrêmon cũng thật sâu lắng, nhe nhàng .Đôrêmon và những người bạn cứ thế bước từng bước vào thế giới tuổi thơ thật nhẹ nhàng và sinh động. Hai bố Fujiko F Fujio đã tạo nên một nhân vật thật tuyệt vời.



Ấu thơ đâu rồi...?

Thời gian này có thể nói là những năm ăn nên làm ra của nhà xuất bản Kim Đồng khi chỉ sau 1 tuần, 4 tập truyện Đôrêmon (mỗi tập 108 trang) đã bán hết 40.000 bản.Đây quả là một điều bất ngờ khi mà nên công nghiệp truyện tranh của Việt Nam lúc ấy vẫn còn non yếu,đến năm 1996,Đôrêmon được chính thức mua bản quyền của Shogagukan, bộ truyện lại tiếp tục gây tiếng vang tại Việt Nam lần thứ hai.


Cơn sốt Đôrêmon

Nhà nhà đọc Đôrêmon, người người đọc Đôrêmon,trẻ con say mê, người lớn vui vẻ bỏ tiền mua truyện với cái giá khi ấy cũng khá phải chăng.
Bên cạnh đó thì dòng phim hoạt hình Đôrêmon cũng đã rục rịch khởi động,được nhiều nhà đài mua về phát sóng, tuy vậy khi ấy đây lại là những bộ phim không bản quyền.

2010-Năm Của Doraemon

18 Năm Sau....


Vui tươi

Thế là đã hơn 18 năm kể từ ngày Đôrêmon ra đời tại Việt Nam,các phiên bản truyện xuất hiện liên tiếp nhau được xuất bản càng gây nhiều hứng thú cho độc giả,tuy vậy vãn còn nhiều điều làm khán giả chưa được hài lòng.18 năm,quãng thời gian khá dài kéo theo sự bùng nổ của Internet,nền công nghiệp truyện tranh cũng đã có nhiều khởi sắc khi mà rất nhiều các bộ truyện tranh và hoạt hình của nước ngoài ồ ạt thâm nhập thị trường Việt Nam ,vậy thì:

Liệu Mèo Ú có còn nổi tiếng như xưa hay đã chìm vào quên lãng ?

Trẻ con bây giờ có còn mê Đôrêmon hay đang mê say trong thế giới của những thứ gọi là công nghệ hiên đại hay đã say mê những bộ truyện tranh khác,những nhân vật truyện tranh khác?

Và..còn fan của Đôrêmon ngày xưa thì sao,họ còn nhớ Mèo Ú không ?



Ngộ nghĩnh

Câu trả lời cho cả 3 câu hỏi trên có lẽ mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng,nhưng trước tiên mòi các bạn hãy nhìn vào những thông tin ấn tượng dưới đây đã:

_Tại Việt Nam,Đôrêmon đã chính thức trở lại vào năm 2010 với cái tên mới (gọi là tên cũ thì đúng hơn) là Doraemon khi mà HTV3 và Kim Đồng đã cùng nhau đưa một hình ảnh mới của Đôrêmon về với Việt Nam với các tên gọi đúng của nhân vật: Doraemon (Đôrêmon), Nobita (Nôbita),Jaian (Chaien), Suneo (Xêko),Shizuka (Xuka),...Trẻ con lại được tiếp tục theo dõi những chuyến phiêu lưu đầy thú vị của chú mèo máy thông minh.

_Bên Thái Lan,có người xem Doraemon như một vị thánh mang may mắn đến cho mình.


Poster của Triển lãm Khoa học tương lai của chú mèo máy Doraemon

_Và cái nôi của chú mèo máy,Nhật Bản thì sự phát triển lớn mạnh và rõ ràng hơn nhiều.Loạt anime Doraemon vẫn tiếp tục ra đều đặn cho đến nay đã hơn 200 tập phim với tạo hình phim mới hơn,nhân vật đẹp hơn,các bộ manga vẫn được Fujiko Pro sản xuất đều đặn.Hội Nghị Triễn Lãm Khoa Học Tưởng Lai được mở ra bởi ácc giáo sư tên tuổi để bàn về cách "hiện thực hóa" bảo bối của Doraemon và phát triển các bảo bối đã được phát minh ra như chong chóng tre hay áo tàng hình.Các sản phẩm cúa Doraemon vẫn liên tiếp ra mắt khách hàng với đa dạng các kiểu dáng khác nhau,doanh thu của Doraemon Eiga Movie 2010 liên tiếp tạo sự bất ngờ cho khán giả. Đã 41 năm trôi qua nhưng người Nhật vẫn coi Doraemon như một biểu tượng,một ước mơ,một niềm hy vọng vươn đến tương lai.


Sự thay đổi về tạo hình qua các thời kỳ

_Quay trở lại với Việt Nam,đến nhà sách nào chúng ta cũng có thể thấy trẻ em ham mê với cuốn truyện Doraemon mới như thế nào,phụ huynh thì có nhiều ý kiến phản hồi rất tích cực với Doraemon,họ khen không tiếc lời.NXB Kim Đông tổ chức sinh nhật cho Doraemon rất hòanh tráng.


Nhờ có Internet mà Doraemon mới phát triển hơn

Trên các Forum,ở đâu người ta cũng bàn tán sôi nổi về bạn ấy,ngừơi bạn của tuổi thơ,Doraemon đã trở thành một từ khóa Hot trên Google và rất nhiều các bộ máy tìm kiếm nổi tiếng khác,thậm chí nhiều Otaku đã xếp Doraemon vào thể loại Shounen chứ không chỉ là Kodomo đơn thuần nữa. Vậy là Mèo Ú vẫn còn được hâm mộ lắm,à không,fan hâm mộ còn nhiều hơn xưa nữa ấy chứ.


Khó Khăn...​


Giá Cao =Truyện Chất Lượng Cao còn Truyện chât lượng thấp giá vẫn cao thì sao nhỉ ???

Có một mem bên GameVn đã nói :"Doraemon bây giờ giống cái máy in tiền của NXB Kim Đồng",câu nói này có lẽ đã khiến nhiều người phải suy ngẫm.Hy vọng nhỏ nhoi của độc giả chỉ đơn thuần là mong các anh chị Kim Đồng hãy cố gắng ...đừng tăng giá nữa để ai cũng được đọc Doraemon.

Và....Bước Biến Chuyển Lớn 2011



Năm nay thì sao ?

Năm 2011 đã mở đầu với một tin vui....


Thiên Thần Sải Cánh

Bộ phim 3D đâu tiên của Doraemon sẽ được ra rạp cùng kỹ xảo và đồ họa ấn tượng,đây là bước biến chuyển lớn nhất của "nền công nghiệp Doraemon" trong hơn 40 năm Doraemon ra đời.Điều này là bằng chứng rõ ràng nhất cho câu nói "Doraemon đang càng ngày càng phát triển",rồi càng ngày Doraemon sẽ vươn xa đến tầm thế giới chứ không còn bó hẹp tại Châu Á nữa.

Tản Mạn Chiều 30 Tết-Lời kết



Sắp năm mới rồi,Gấu Ú xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn trong Nintendo Vn thời gian qua đã không ngừng ủng hộ những bài viết của mình.Đặc biệt xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn Tiểu Bảo,Nintendoman,tanpatto,ozil,alomehere,..và rất nhiều các bạn khác nữa trong FC đã luôn theo dõi động viên mình trong suốt thời gia qua.Mong mọi người hãy tiếp tục chung tay ủng hộ để đưa FC Doraemon Việt Nam ngày càng phát triển nhé.


Happy New Year

Gấu Ú
Tối 02/02/2011 (Giao Thừa)

XIN CẢM ƠN VÀ CHÚC MỪNG NĂM MỚI TẤT CẢ CÁC BẠN


明けましておめでとう
Akemashi Teomedetou Gozaimasu
 
vào thời nay ai cũng quen với các cái tên cũ của các ngưới bạn trong doẻmon
xuka xeko,... là những cái tên quen thuộc với chúng ta
bản thân mình là người rất thích những cái tên gốc ,không bị thay đổi
mà cái phim thiên thần gãy cánh í lộn sải cánh chừng nào chiếu vậy
mà mấy cái phim doraem mon the movie là phim mới hay là anime của bộ cũ:em07:
 

tanpatto

Nấm nhỏ
cám ơn lời chúc của bạn nhiều
thật ra bạn là người thường xuyên đưa tin và dịch bài, làm cho bõ này trở nên sôi động hơn
cám ơn bạn rất nhiều
chúc bạn năm mới có nhiều vui vẻ nhé :)
akemashite omedetou \:D/
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Năm nay mình thì chẳng có quà gì đáng giá cả, thôi thì tặng mọi người câu chúc năm mới chân thành và 1 quả pháo tép tối nay quăng


PS: Cái này tặng riêng con tan
 
Hì chúc FC của chúng ta ngayày càng nhiều bài viết hay về Doraemon nha! còn nữa chúc các bác năm mới vui vẻ, tràn nập yêu thương và hạnh phúc !:em07:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top